IT411 Mobile Programming Doc 1 Mobile & Android Introduction ItSci Maejo University.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
วิธีติดตั้งเครื่องพิมพ์ Pinter Driver Printer คืออะไร Driver Printer คือโปรแกรมที่ใช้สำหรับการบริหารจัดการ printer ให้สามารถใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพ ??
Advertisements

โรงเรียนสตรีนครสวรรค์
การจัดทำเว็บไซต์สำเร็จรูปด้วยโปรแกรม Joomla!
การกู้คืนข้อมูล Restore สำรองข้อมูล Backup. 1. เปิด Control Panel โดยการคลิกปุ่ม Start -› Control Panel ดัง รูป.
จัดทำโดย น. ส. ดวงกมล งามอยู่เจริญ เลขที่ 8 น. ส. ณัชชา เชื้อตา เลขที่ 6 เตรียมบริหารธุรกิจปี 1.
การเพิ่ม ลบ จำกัดสิทธิ์ User จัดทำโดย 1. นายธัชนนท์ ต๊ะต้องใจ 1-B เลขที่ 4 2. นาย ไพบูรณ์ อินทะซาว 1-B เลขที่ 23.
การใช้งานโปรแกรม SPSS
ซอฟต์แวร์ระบบที่รู้จักกันดี คือซอฟต์แวร์ควบคุมการปฏิบัติการ ของคอมพิวเตอร์ที่เรียกว่า ระบบปฏิบัติการ ระบบปฏิบัติการเป็นชุดคำสั่งที่ใช้ควบคุมระบบฮาร์ดแวร์และ.
FIX COMMON PC PROBLEMS By Missis Jatuporn Surinseng Missis Chamaiporn Sommit.
Windows Update settings.  เพื่อช่วยให้ windows ของ pc นั้น มีปลอดภัยยิ่งกว่าเดิม และทำงานได้ราบรื่น และจะได้รับการปรับปรุงความ ปลอดภัย ( Security ) ล่าสุดและแก้
Computer in Business เรื่อง การใช้งาน Access เบื้องต้น.
วิชา. การใช้โปรแกรมสำเร็จรูปในชีวิตประจำวัน บทที่ 2
งานบุคลากร กลุ่มพัฒนาระบบคอมพิวเตอร์ ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ
สมาชิกกลุ่ม นายจตุพร ร้องเสียง เลขที่ 5 นายณัฐวัฒน์ เทพวรรณ์ เลขที่ 8
… FACEBOOK … ..By Peerapon Wongpanit
Winrar โปรแกรมย่อไฟล์ หลายครั้งที่เมื่อเราโหลดข้อมูลมาจากเว็บไซต์ ต่างๆ แล้วไฟล์ที่ได้มีนามสกุลเป็น.rar ซึ่งเราต้อง นำไฟล์นั้นมาแตกออกเพื่อที่เราจะได้ข้อมูลจริงๆที่
และสร้างเว็บไซต์ประเภทCMS
P.2 P.1Presented by นางสาวฐาวรา พ ร ธรรมวัฒน์ ID Section B01 SC15A.
การใช้งาน Microsoft Excel
นางสาว ณัฐนิช อดิวัฒนสิทธิ์ วิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม
ซอฟต์แวร์ที่น่าสนใจ จัดทำโดย น.ส. จิตรวรรณ เอกพันธ์ sc คณะวิทยาศาสตร์ วิชาเอกคณิตศาสตร์ (กศ.บ.)
เรื่อง การใช้งานโปรแกรม Microsoft office power point การใช้งาน โปรแกรม Microsoft Power Point.
โปรแกรมสต๊อกสินค้า และ โปรแกรมขายหน้าร้าน Nanosoft Smart INV.NET วิชาโปรแกรมสำเร็จรูปและการ ประยุกต์ใช้งาน อ. วิสุตร์ เพชรรัตน์
Software Architecture. (Android Architecture) สถาปัตยกรรมของแอนดรอยด์ (Android Architecture) แอนดรอยด์เป็นซอฟต์แวร์ที่มีโครงสร้างแบบเรียงทับซ้อนหรือ แบบสแต็ก.
การใช้งาน Microsoft Word กลุ่ม 2T_PUK. โปรแกรม Microsoft Word เป็นโปรแกรมสำเร็จรูปที่เหมาะกับ งานพิมพ์ต่าง ๆ แทนเครื่องพิมพ์ดีดในสมัยก่อน ที่เวลาแก้ไข.
ยินดีต้อนรับผู้เข้าอบรมการพัฒนาเว็บไซต์ สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม.
PORTABLE ELECTRONIC DEVICES SECURITY การรักษาความปลอดภัยของข้อมูลในกรณีที่ ใช้อุปกรณ์ที่พกพาได้
จัดทำโดย นางสาว อุศนันท์หาดรื่น ภาควิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยสยาม ปีการศึกษา 2557.
เทคนิคการใช้ Microsoft Excel. 1. การตีตารางในรูปแบบต่าง ๆ 2. การแทรกภาพในตาราง 3. การตกแต่งข้อมูลด้วย Format Cells 4. การคำนวณ บวก ลบ คูณ หาร 5. การย่อ.
MEE 231 Computer Programming สัปดาห์ที่ 1 MIT App Inventor เรียนรู้การใช้งานเบื้องต้น ทดสอบการเชื่อมต่อโปรแกรมกับโทรศัพท์มือถือ
การจัดกิจกรรมการ เรียนรู้แบบการทำ โครงงานคอมพิวเตอร์ การจัดกิจกรรมการ เรียนรู้แบบการทำ โครงงานคอมพิวเตอร์ ครูชาญณรงค์ ปานเลิศ โรงเรียนพระบางวิทยา ครูชาญณรงค์
เทคโนโลยีพื้นฐานของระบบสารสนเทศ
ระบบตัวแทนจำหน่าย/ ตัวแทนขายอิสระ
นางสาวอมลวรรณ วัชรัตน์ศิริยุทธ B04
การเขียนโปรแกรมบนมาตรฐานเปิด
อบรมการใช้คอมพิวเตอร์เบื้องต้น
IP-Addressing and Subneting
Introduction to VB2010 EXPRESS
IP-Addressing and Subneting
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับ PHP Introduction to PHP
(Polymorphic Viruses)
Introduction SQLite Prawit Pimpisan Computer Science RERU.
บทที่ 3 Windows OUTLINE คำสั่งเกี่ยวกับไฟล์และโฟลเดอร์
Android Programming Multimedia Prawit Pimpisan Computer Science RERU.
การเขียน App สำหรับ Android smartphone
Information and Communication Technology Lab2
เรียนรู้การใช้งานโปรแกรม เพื่อจำลองระบบไมโครคอนโทรลเลอร์
อาจารย์อภิพงศ์ ปิงยศ บทที่ 12 : การประพันธ์สื่อมัลติมีเดีย (Multimedia Authoring) สธ212 ระบบสื่อประสมสำหรับธุรกิจ อาจารย์อภิพงศ์
การใช้งานโปรแกรม Sony Vegas Pro 13 เบื้องต้น
CMU: UNIVERSITY OF EXCELLENCE
บทที่ 3 การสร้างเว็บไซต์ และการปรับคุณสมบัติของเว็บเพจ
SPEI R & R Studio Program User Manual.
Basic Input Output System
Android Programming Getting Start Prawit Pimpisan Computer Science
บทที่ 8 การควบคุมโครงการ
วิธีการกำหนดค่า Microsoft SharePoint ของคุณ เว็บไซต์ออนไลน์
บทที่ 9 การใช้โปรแกรมสำเร็จรูป ในการสร้างโลกเสมือนเพื่อการเรียนรู้ “Opensimulator” อาจารย์เทพยพงษ์ เศษคึมบง สาขาวิชาเทคโนโลยีและนวัตกรรมการศึกษา.
บทที่ 6 แนวคิดเทคโนโลยีเสมือนจริง
การเขียนภาษาจาวาเบื้องต้น
SMS News Distribute Service
หน่วยการเรียนรู้ การเขียนโปรแกรมภาษาขั้นพื้นฐาน เรื่อง โครงสร้างพื้นฐาน HTML 5 รหัส รายวิชา ง23102 การงานอาชีพและเทคโนโลยี 6 กลุ่มสาระ การงานอาชีพและเทคโนโลยี
บทที่ 8 การแก้ไขข้อผิดพลาดโปรแกรม(Debugging)
หัวใจหยุดเต้น หยุดหายใจ ปั๊มหัวใจ ทำอย่างไร ?
กิจกรรมที่ 7 นายปรีชา ขอวางกลาง
เริ่มต้นสร้างบล็อกเวิร์ดเพรส
การใช้งานอินเทอร์เน็ต
การเขียนโปรแกรมด้วยภาษาไพทอน การเขียนโปรแกรมแบบทางเลือก
การออกแบบและพัฒนาเว็บไซต์
ระบบการส่งต่อข้อมูลอาการไม่พึงประสงค์จากการแพ้ยา
บทที่ 4 การให้บริการแพลตฟอร์ม Platform as a service(PaaS) 4.1 ความหมาย
ใบสำเนางานนำเสนอ:

IT411 Mobile Programming Doc 1 Mobile & Android Introduction ItSci Maejo University

แนวโน้มทางการตลาด 1.18 Billion handsets ถูกขายภายในปี 2008 ครอบคลุมการใช้งาน 90% ของคนทั่วโลก

การขยายตัวของบริษัทผู้ผลิต Smart Phones 1992 Simon (IBM) 1996 Nokia 9000 Nokia Communicator series 2001BlackBerry (RIM) BREW (Qualcomm) 2002 Windows Mobile 2007 iPhone 2008 Android 2009Palm Pre, Nokia N900 Windows Mobile Windows Mobile 7

Samsung, Nokia, and Apple dominate phone sales in spring 2012

Smart Phone Global Market share

การใช้งานมือถือ

เริ่มต้นกับ Android Android ทีมีพื้นฐานมาจากระบบปฎิบัติการ Linux Java Special VM ▫ Nonstandard byte code เครื่องมือในการพัฒนา ▫ Eclipse ▫ NetBeans ▫ CommandLine Application framework ▫ 2D & 3D graphics ▫ Audio, video ▫ SQLite database ▫ Embeddable web browser ▫ Hardware dependent ▫ Bluetooth, EDGE, 3G, WIFI ▫ Camera, GPS, compass

Android

Android SDK ข้อดีในการพัฒนาสามารถพัฒนาได้หลายระบบปฏิบัติการ ▫ Windows XP, Vista ▫ Mac OS X or later (intel processor only) ▫ Linux (Tested on Ubuntu) เครื่องมือในการพัฒนา ▫ Eclipse ▫ Java JDK 5 or JDK 6

สถาปัตยกรรมของ Android การออกแบบสถาปัตยกรรมของ Andriod แบ่งการทำงานเป็น Layer การทำงานชั้นบนจะร้องของการประมวลผลจาก Layer ที่อยู่ในชั้นล่าง

ชั้น Application เป็นส่วนของแอพพลิเคชันที่พัฒนาขึ้นมาใช้งาน เช่น ▫ Phone ▫ Browser ▫ Contracts แอพพลิเคชันนี้จะถูกจัดเก็บในไฟล์.apk ไว้ใน Directory Data/app ในมือถือ

ชั้น Application Framework App Lifecycle Information Sharing Information Presentation Access to Location Information Access to Phone Resources Access to External Resources –R File Event Handering เป็นชุดคำสั่ง (API) ที่ Android ได้ออกแบบไว้ เพื่อลดความซ้ำซ้อนในการพัฒนา Application

ชั้น Library เป็นกลุ่มรวบรวม Library ที่มีความ จำเป็นต่อการพัฒนาโปรแกรม ซึ่งถูกเขียนด้วยภาษา C และ C+ ภายในชั้น Library ได้แบ่งชั้นย่อยคือ Android Runtime 2-D/3-D Drawing Web Transaction Security HTML Viewing Vedio/Image /Sound Manipulation Database

ชั้น Android Runtime แอนดอรย์แบ่งส่วนของ Runtime เป็น 2 ส่วนคือ -Core Java Library เป็น Library มาตรฐาน (แตกต่างจาก JAVA SE และ JAVA ME) -Davlik VM เป็น VM ที่เขียนด้วยภาษา JAVA จะเป็นการแปลงคำสั่งเป็นไบต์โค้ดในลักษณะพิเศษที่รันโปรแกรมได้บน Android เท่านั้นไม่สามารถใช้รันโปรแกรม Java ทั่ว ๆ ไป

ชั้น Linux Kernel Android มีการทำงานพื้นฐานการทำงานบน Linux ภายในมีฟังก์ชันการทำงานหลาย ๆ ส่วนที่พัฒนาด้วยภาษา C การจัดการหน่วยความจำ การเชื่อมต่อเครือข่าย การเชื่อมต่อ Hardware

สิ่งที่ต้องคำนึงถึงในการสร้าง Mobile Phone Apps ขนาดของหน้าจอ Screen Size ปริมาณของ User input ขนาดหน่วยความจำ ข้อจำกัดของหน่วยประมวลผล ( Limited CPU ) อายุการทำงานของแบตเตอรี่ ความปลอดภัยในการเข้าถึงข้อมูล

การติดตั้ง Emulators ตั้งค่าคอมพิวเตอร์เพื่อรองรับ Android SDK ดาวน์โหลดและติดตั้ง Java Development Kit (JDK) และ Eclipse ดาวน์โหลดและติดตั้ง Android SDK ดาวน์โหลดและติดตั้ง Android Development Tools (ADT) ปรับตั้งค่า Eclipse เพื่อให้รู้จักกับ Android SDK ดาวน์โหลดและติดตั้งแพคเกจที่เกี่ยวข้อง ทดสอบสร้างและรันเครื่องจำลอง (AVD)

ขั้นตอนที่ 1 ตั้งค่าคอมพิวเตอร์เพื่อรองรับ Android SDK Control Panel ของ Windows จากนั้นเรียกหน้าต่าง Region and Language

ขั้นตอนที่ 2 ดาวน์โหลดและติดตั้ง Java Development Kit (JDK) และ Eclipse การติดตั้ง JDK นี้จะทาให้เราเขียนโปรแกรมด้วยภาษาจาวาได้ โดยติดตั้งดังนี้ 1. ดาวน์โหลดชุดติดตั้งจากเว็บไซต์ของ Oracle 2. ติดตั้งเหมือนกับโปรแกรมปกติ Eclipse เป็นเครื่องมือหลักที่เราจะใช้เขียนโปรแกรมกัน โดยติดตั้งดังนี้ 1. ดาวน์โหลดโปรแกรม Eclipse จาก 2. แตกไฟล์แล้ววางไว้ที่ใดก็ได้ (C:\Program Files\eclipse)

ขั้นตอนที่ 3 ดาวน์โหลดและติดตั้ง Android SDK Android SDK เป็นเครื่องมือหลักสาหรับเขียนและทดลองรันโปรแกรมบนแอนดรอยด์ โดยติดตั้งดังนี้ ดาวน์โหลดโปรแกรมจากเว็บไซต์ developer.android.com

ขั้นตอนที่ 3 ดาวน์โหลดและติดตั้ง Android SDK (ต่อ) Android SDK เป็นเครื่องมือหลักสาหรับเขียนและทดลองรันโปรแกรมบนแอนดรอยด์ โดยติดตั้งดังนี้ 1.ดาวน์โหลดโปรแกรมจากเว็บไซต์ developer.android.com 2.แตกไฟล์แล้ววางไว้ที่ใดก็ได้ที่แอคเคานท์ที่จะใช้เขียนโปรแกรม มีสิทธิ์อ่านและ เขียนไฟล์นั้น เช่น C:\android (ไม่ควรวางไว้ในโฟลเดอร์ C:\Program Files หรือ C:\Windows เนื่องจากโฟลเดอร์ ดังกล่าวต้องใช้สิทธิ์ Administrator เสมอ)

ขั้นตอนที่ 4 ดาวน์โหลดและติดตั้ง Android Development Tools (ADT ) ADT เป็น plug-in ของ Eclipse เพื่อให้เราใช้ Eclipse เขียนโปรแกรมบนแอนดรอยด์ ได้สะดวกขึ้น โดยติดตั้งดังนี้ 1. เปิดโปรแกรม Eclipse โดยเปิดไฟล์ eclipse.exe จากโฟลเดอร์ที่วางโปรแกรมไว้ในขั้นตอนที่ 2 ในการเปิดโปรแกรมครั้งแรก Eclipse จะให้เลือก workspace ให้เลือกที่อยู่ที่ต้องการ ทาเครื่องหมายหน้า Use this as default and do not ask it again จากนั้นคลิกปุ่ม OK

ขั้นตอนที่ 4 ดาวน์โหลดและติดตั้ง Android Development Tools (ADT) (ต่อ) เรียกเมนู Help > Install New Software… คลิกปุ่ม Add… ท้ายหัวข้อ Work with จากนั้นกรอกข้อมูล เพื่อเพิ่มแหล่งดาวน์โหลด plug-in - Name: Android ADT (เป็นแค่ชื่อ กรอกอะไรก็ได้) - Location:

ขั้นตอนที่ 4 ดาวน์โหลดและติดตั้ง Android Development Tools (ADT) (ต่อ) ทำซ้าข้อ 3 อีก 4 รอบกับแหล่งดาวน์โหลด plug-in ต่อไปนี้ Eclipse GEF Location: Eclipse EMF Location: Eclipse GMF Location: Eclipse Webtools Location:

ขั้นตอนที่ 4 ดาวน์โหลดและติดตั้ง Android Development Tools (ADT) (ต่อ) โปรแกรมจะแสดงรายการ plug-in ทั้งหมดที่จาเป็นต้องดาวน์โหลด ให้คลิกปุ่ม Finish เพื่อติดตั้ง หากปุ่มนี้ไม่สามารถคลิกได้ แสดงว่าเกิดปัญหาขึ้น ให้คัดลอก ข้อมูลในช่อง Details มาเพื่อหาทางแก้ปัญหาต่อไป ระหว่างติดตั้ง โปรแกรมอาจขอให้ยืนยันการติดตั้งที่จาเป็นต้องตรวจสอบ Certificate ให้คลิก OK เพื่อยอมรับการติดตั้งไป

ขั้นตอนที่ 4 ดาวน์โหลดและติดตั้ง Android Development Tools (ADT) (ต่อ) เมื่อติดตั้งเสร็จ ให้ปิดแล้วเปิดโปรแกรมใหม่

ขั้นตอนที่ 5 ปรับตั้งค่า Eclipse เพื่อให้รู้จักกับ Android SDK ระบุตำแหน่ง Android SDK ลงใน Eclipse โดย เปิดโปรแกรม Eclipse เรียกเมนู Windows > Preferences… เลือกหัวข้อ Android จากกลุ่มหัวข้อด้านซ้าย แล้วกรอก SDK Location เป็นที่อยู่ ของ Android SDK ที่เราวางไว้ในขั้นตอนที่ 3

ขั้นตอนที่ 6 ดาวน์โหลดและติดตั้งแพคเกจที่จำเป็น ดาวน์โหลดแพคเกจที่จำเป็นเพิ่มเติม (ขั้นตอนนี้จำเป็นต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต) เปิดโปรแกรม Eclipse เรียกเมนู Window > Android SDK and AVD Manager เลือกหัวข้อ Available Packages จากกลุ่มหัวข้อด้านซ้าย แล้วคลิกที่ที่อยู่ด้านขวา เพื่อให้แสดงรายชื่อแพคเกจออกมา

ขั้นตอนที่ 6 ดาวน์โหลดและติดตั้งแพคเกจที่จำเป็น

ขั้นตอนที่ 6 ดาวน์โหลดและติดตั้งแพคเกจที่จำเป็น (ต่อ) คลิกปุ่ม Install Selected โปรแกรมจะให้เรายอมรับเงื่อนไขต่างๆ ให้เลือก Accept All แล้วคลิกปุ่ม Install

ขั้นตอนที่ 7 ทดลองสร้างและรันเครื่องจำลอง (AVD) ในการทดสอบโปรแกรม เราไม่จาเป็นต้องมีโทรศัพท์มือถือที่ติดตั้งระบบปฏิบัติการ Android จริงๆ แต่เราสามารถใช้เครื่องจำลอง (Android Virtual Device - AVD) มาทดสอบแทนได้ โดยทำตามขั้นตอนดังนี้ เปิดโปรแกรม Eclipse เรียกเมนู Window > Android SDK and AVD Manager เลือกหัวข้อ Virtual Devices จากกลุ่มหัวข้อด้านซ้าย จากนั้นคลิกปุ่ม New… ด้านขวา

ขั้นตอนที่ 7 ทดลองสร้างและรันเครื่องจำลอง (AVD) (ต่อ) กรอกข้อมูลต่อไปนี้ ชื่อเครื่อง ตั้งชื่อได้ตามใจชอบ Android 2.3

ขั้นตอนที่ 7 ทดลองสร้างและรันเครื่องจำลอง (AVD) (ต่อ) คลิกที่ชื่อเครื่องที่ได้สร้างขึ้น แล้วคลิกปุ่ม Start ด้านขวา จะมีหน้าต่างให้ตั้งค่าการ แสดงผลเบื้องต้น ให้คลิกปุ่ม Launch โดยไม่ต้องเปลี่ยนแปลงค่าใดๆ

ขั้นตอนที่ 7 ทดลองสร้างและรันเครื่องจำลอง (AVD) (ต่อ) รอดูเครื่องจำลองเปิดขึ้นมาทางาน โดยปกติเครื่องควรจะโหลดเสร็จ และแสดงหน้า Home Screen ภายใน 5 นาที

การทำงานของ Emulators เป็นเครื่องมือในการสร้าง applications ผลลัพธ์การแสดงผลอาจแตกต่างจากการรันในอุปกรณ์จริง Emulator ที่สร้างขึ้นมี bugs Emulator แต่ละ Version มี bugs แตกต่างกัน Eclipse จะสร้าง emulator เมื่อรัน Android app สามารถรันซ้ำ ๆ โดยไม่ต้องปิด Application

ทดสอบการ Android เลือก new –> Andriod Project ตั้งชื่อโปรเจค เลือก Target ที่ต้องการใช้ ระบุ package ในการแสดงผล

โครงสร้าง Directory ในไฟล์โปรเจค โฟลเดอร์ src/ เก็บไฟล์จาวาที่ผู้พัฒนาสร้างขึ้น โฟลดอร์ res/layout เก็บไฟล์ XML ที่ใช้ในการสร้าง หน้าจอ โฟลดอร์ res/value เก็บไฟล์ข้อความ/ขนาดตัวอักษร/ สี ฯลฯ ทีใช้งานในแอพพลิเคชัน โฟล์เดอร์ res/drawable เก็บไฟล์รูปภาพความละเอียด สูง-กลาง-ต่ำ โฟลเดอร์ assets เก็บไฟล์ต่างๆ ที่ใช้ในแอพพลิเคชัน (ยกเว้นไฟล์พวก Media ต่าง ๆ ) AndroidManifest.xml เป็นไฟล์เก็บรายละเอียดของ โปรเจค ไฟล์ที่ระบบสร้างขึ้นอัตโนมัติ โฟลดอร์ gen/R.java Default.properties เก็บค่าต่าง ๆ ของโปรเจค

ตัวอย่างโปรแกรมสร้าง textView … Hello, Android เลือกโฟล์เดอร์ layout/main.xml

ตัวอย่างโปรแกรมสร้าง textView … Hello, Android (ต่อ) แก้ไขไฟล์ main.xml <LinearLayout xmlns:android=" android:orientation="vertical" android:layout_width="fill_parent" android:layout_height="fill_parent" > <TextView android:layout_width="fill_parent" android:layout_height="wrap_content" android:text="Hello Android" />

ตัวอย่าง โปรแกรม สร้าง textView … Hello, Android โดยการโปรแกรม ทดสอบรันโปรแกรมเลือก src/ HelloAndroidActivity กดปุ่ม RUN

ตัวอย่างโปรแกรมสร้าง textView … Hello, Android โดยการโปรแกรม เลือกโฟล์เดอร์ layout/main.xml ลบ TextView

ตัวอย่างโปรแกรมสร้าง textView … Hello, Android โดยการโปรแกรม เลือก src/ HelloAndroidActivity เขียนคำสั่งลงคลาส package com.itmju.hello; import android.app.Activity; import android.os.Bundle; import android.widget.TextView;public class HelloAndroidActivity extends Activity public void onCreate(Bundle savedInstanceState) { super.onCreate(savedInstanceState); TextView text = new TextView(this); text.setText("Hello Android Programming"); setContentView(text); }

ตัวอย่างโปรแกรมสร้าง textView … Hello, Android โดยการโปรแกรม (ต่อ) ทดสอบรันโปรแกรม