สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
Advertisements

อสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
เศษส่วนและการเปรียบเทียบ
การสร้างเว็บเพจด้วยภาษา Html
ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล การปัดเศษ หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 เรื่อง สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 คณิตศาสตร์ ( ค 31101)
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล การหาร เศษส่วน หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 เรื่อง สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 คณิตศาสตร์ ( ค 31101)
โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ เตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
บทที่ 5 การควบคุมทิศทางการทำงานของโปรแกรม
นางปราณี ธำรงสุทธิพันธ์ สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลศรีย่าน
ครูพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี ความหมาย เศรษฐศาสตร์ ผู้สอน ครูพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี โรงเรียนวังไกลกังวล ผู้สอน ครูพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี โรงเรียนวังไกลกังวล สังคมศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม.
เป็นหลักสำคัญในการนำเสนอเนื้อหา ของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนก็คือ ควร นำเสนอภาพที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา ประกอบ กับคำอธิบายสั้นๆ ง่ายๆ แต่ได้ใจความ การใช้ภาพประกอบจะทำให้ผู้เรียน.
ความพึงพอใจของผู้เรียนต่อคุณภาพการสอนของครู แผนกคอมพิวเตอร์ธุรกิจ ปีการศึกษา 2550 วิธีการวิจัยวัตถุประสงค์ ผลการศึกษา พบว่า โดยรวมนักเรียนมี ความพึงพอใจต่อคุณภาพ.
สารสนเทศแสดงข้อมูลจำนวนนักเรียนที่เข้า สอบ และคะแนนเฉลี่ย ระดับประเทศของผล การทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปี
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI)
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
ชื่อเรื่อง : ศึกษาผลการจัดการเรียนรู้ ในรายวิชาการบัญชีบริหาร ด้วยวิธีการเรียนรู้แบบกลุ่มคละผลสัมฤทธิ์ STAD ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้สถานการณ์จำลองการวางแผนงบประมาณในธุรกิจการผลิตเฟอร์นิเจอร์
โรงเรียนบ้านไร่วิทยาเป็นโรงเรียนมัธยมศึกษา ประจำอำเภอบ้านไร่ รับนักเรียนสหศึกษา ประเภทเดินเรียนและมีนักเรียนอาศัยอยู่ใน บ้านพักนักเรียน โดยใช้สถานที่โรงเรียนบ้านไร่
ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล โจทย์ปัญหา เศษส่วน หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 เรื่อง สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 คณิตศาสตร์ ( ค 31101)
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
สื่อการสอนด้วยโปรมแกรม “Microsoft Multipoint”
การเปรียบเทียบทศนิยม
ครูปพิชญา คนยืน. ทักษะ กระบวนการ ทาง คณิตศาสตร์ หน่วยการ เรียนรู้ที่ 8.
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
อาจารย์ประจำสาขาบัญชี วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล ความสัมพันธ์ เศษส่วนกับทศนิยม หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 เรื่อง สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 คณิตศาสตร์ ( ค 31101)
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
LOGO ภาษาซี 1.1 อ. กฤติเดช จินดาภัทร์. LOGO ตัวอย่างโค้ดภาษาซี
ก า ร บ ก ว.
สมบัติของเลขยกกำลัง จัดทำโดย นางเพ็ญประภา รัตนะเดชะ.
ง21101 การงานอาชีพและเทคโนโลยี ม. 1 เจตคติต่อการประกอบอาชีพ
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
หลักการลดรูปฟังก์ชันตรรกให้ง่าย
โดย อ.อภิพงศ์ ปิงยศ รายวิชา สธ312 ระบบการจัดการฐานข้อมูลทางธุรกิจ
พื้นที่ผิวของพีระมิด
สมการเชิงเส้น (Linear equation)
บทที่ 7 การหาปริพันธ์ (Integration)
องค์ประกอบในการออกแบบสิ่งพิมพ์
กลุ่มคำและประโยค ภาษาไทย ม. ๓
บทที่ 8 เงื่อนไขตัดสินใจ
การศึกษาประเภทเสียงและความหมายของคำในกลุ่มภาษาต่างประเทศ
เซต (SET) ประวัติย่อของวิชาเซต ความหมายของเซต การเขียนแทนเซต
Slide PowerPoint_สื่อประกอบการสอน
ภาษาพาเพลิน ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ ผู้สอน ครูอุมาพร กังแฮ
พื้นฐานการออกแบบ กราฟิก หมายถึง ศิลปะแขนงหนึ่งซึ่งใช้การสื่อความหมาย ด้วยเส้น สัญลักษณ์ รูปวาด ภาพถ่าย กราฟ แผนภูมิ การ์ตูน ฯลฯ เพื่อให้สามารถสื่อความหมายของข้อมูลได้ถูกต้องตรง.
Data storage II Introduction to Computer Science ( )
การกรอกคำตอบข้อสอบกลาง
Week 5 C Programming.
2. ประโยคเงื่อนไข ข้อความที่ประกอบด้วย 2 ข้อความที่เชื่อมต่อกันด้วย ถ้า... แล้ว... เรียกข้อความในลักษณะเช่นนี้ว่า ประโยคเงื่อนไข - เรียกข้อความที่ตามหลัง.
สมการพหุนาม ที่มีความซับซ้อนมากขึ้น
คณิตศาสตร์ 1 รหัสวิชา
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
การสร้างแบบสอบถาม และ การกำหนดเงื่อนไข.
Data storage II Introduction to Computer Science ( )
บทที่ 5 : ความสัมพันธ์และฟังก์ชัน
แนวข้อสอบกลางภาคเรียนที่ ๑ / ๒๕๖๑
OPERATOR ภาษาปาสคาล (Pascal)
หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 การกำหนดประเด็นปัญหา
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากการพัฒนาการจัดการเรียนรู้
Chapter 3 : Array.
สัญญาณและระบบ (SIGNALS AND SYSTEMS)
สื่อเทคโนโลยีประกอบการสอน เรื่อง กำลังไฟฟ้าและพลังงานไฟฟ้า
ทายสิอะไรเอ่ย ? กลม เขียวเปรี้ยว เฉลย ทายสิอะไรเอ่ย ? ขาว มันจืด เฉลย.
Class Diagram.
สื่อประกอบการเรียนการสอน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล คณิตศาสตร์ (ค 31101) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 หน่วยการเรียนรู้ที่ 8 เรื่อง สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล

ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง หาคำตอบของสมการโดย วิธีลองแทนค่าตัวแปรได้

จริง 2 + 6 = 8 11 - 14 = 5 จริง (- 4) × 6 = - 24 (12 + 9) ÷ (- 7) = 8 ทบทวน 2 + 6 = 8 11 - 14 = 5 ไม่จริง จริง (- 4) × 6 = - 24 (12 + 9) ÷ (- 7) = 8 ไม่จริง ประโยคสัญลักษณ์ใช้เครื่องหมาย = สมการ เป็นความสัมพันธ์ เรียกว่า

ตัวแปร x2+ 6 = 10 ; - 4 – y = 13 ; 14 a = - 32 ; 14 × a = - 32 ; สมการที่มีนำตัวอักษรมาเป็นสัญลักษณ์ ตัวแปร ตัวอักษร เรียกว่า x2+ 6 = 10 ; - 4 – y = 13 ; 14 × a = - 32 ; 14 a = - 32 ; c ÷ (-2) = 4 ; - 7b3 + 5 = 16

จากสมการ x + 6 = 10 จะได้ 4 + 6 = 10 เป็นจริง นั่นคือ ตัวแปร x แทนค่าด้วย 4 ทำให้สมการเป็น จริง เรียก 4 ว่า คำตอบของสมการ

x + 6 = -2 -8 -8+6 = -2 -4 –y = 13 -9 -4-(-9)=13 -2 14 a = - 28 สมการ ค่า แทนค่า ค่าสมการ x + 6 = -2 -8 -8+6 = -2 จริง -4 –y = 13 -9 -4-(-9)=13 ไม่จริง -2 14 a = - 28 14(-2)=-28 จริง 21÷ n = 3 7 21÷ 7 = 3 จริง

2 × +1 = 5 2 2 2x+1= 5 -6 ÷ y = 2 -6 ÷ = 2 (-3) 3 -3 a – 6 = - 15 -9 สมการ แทนค่า ตัวแปร คำตอบ ของสมการ 2 × +1 = 5 2 2 2x+1= 5 -6 ÷ y = 2 -6 ÷ = 2 (-3) 3 -3 a – 6 = - 15 -9 - 6 = -15 -9 b2- 20 = 5 (-5)2 25 - 20 = 5 52 5 หรือ -5

จริง ตัวอย่าง หน้า 151 ข้อ 1 1. z - 3 = 7 [10] 10 – 3 = 7 ตัวอย่าง หน้า 151 ข้อ 1 1. z - 3 = 7 [10] จริง 10 – 3 = 7 10 เป็นคำตอบของสมการ

c ตัวอย่าง หน้า 151 ข้อ 1 3. 6 [ 180 ] = -30 180 - 6 ไม่จริง = -30 ตัวอย่าง หน้า 151 ข้อ 1 c 3. 6 [ 180 ] = -30 180 - 6 ไม่จริง = -30 180 ไม่เป็นคำตอบของสมการ

ตัวอย่างหน้า 151 ข้อ 2 6. z3 = - 1000 (-10) (-10) × (-10) = -1000 × คำตอบของสมการคือ -10

ตัวอย่าง หน้า 152 ข้อ 2 7. 5 x2 = 20 จาก 5 × 4 = 20 5 × 22 = 20 5 × (-2)2 = 20 คำตอบของสมการคือ 2 หรือ -2

ตัวอย่าง หน้า 152 ข้อ 2 8. m + 3 = m 6 + 3 = 9 จาก -5 + 3 = -2 0 + 3 = 3 ไม่มีคำตอบที่เป็นจำนวนจริง

แบบฝึกหัด 4.2 หน้า 151,152 ข้อ 1,2