มาตรฐานคุณภาพการสอน ของ คณะกรรมการแห่งชาติ ว่าด้วยมาตรฐานวิชาชีพครู (The National Board for Professional Teaching Standards) วิกฤติอาชีพครู พัฒนาวิชาชีพครู

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ข้อสรุปหลักสูตรการอบรมการผลิต รายการเด็ก TV4Kids.
Advertisements

ศึกษาพฤติกรรมการเรียนรายวิชาพิมพ์ดีดอังกฤษ 1 ของนักเรียน
การจัดทำแผนปฏิทินการจัดการความรู้ และแผนในการติดตามประเมินผลการจัดการความรู้ E:\ประกันคุณภาพ\ppt\ดูงาน\12-PPT_เสนอ_ครุศาสตร์_จุฬา_19_11_50.ppt.
การศึกษาผลการเรียนรู้ด้านการพิมพ์ไทยด้วย คอมพิวเตอร์ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปี ที่ 1 แผนกบริหารธุรกิจ วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี The education.
ชื่อผู้สอน : นางฐิติมา พิริยะ
การออกแบบหน่วยการเรียนรู้แบบย้อนกลับ (Backward Design)
ด้านบริหารงานวิชาการ ฉบับปรับปรุง มิถุนายน 2554
นางสาวสาวิตรี โยธาจันทร์ คณะบริหารธุรกิจ วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
แนวทางการสอน เพื่อพัฒนาทักษะเด็กตามรูปแบบการสอน
ชื่อเรื่อง : ศึกษาผลการจัดการเรียนรู้ ในรายวิชาการบัญชีบริหาร ด้วยวิธีการเรียนรู้แบบกลุ่มคละผลสัมฤทธิ์ STAD ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้สถานการณ์จำลองการวางแผนงบประมาณในธุรกิจการผลิตเฟอร์นิเจอร์
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
ผู้วิจัย : นางธนิตา ขาวทอง วิทยาลัยอาชีวศึกษาบริหารธุรกิจวิทยา สงขลา
บริโภคอย่างมีความสุข งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
มาตรฐานครูสอนภาษาอังกฤษในประเทศไทย
PMQA Organization PMQA 2550 หลักสูตร การพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ โครงการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA) ปี พ.ศ
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชา อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว
กระบวนการถ่ายทอดความรู้
ร่องรอยหลักฐานการกำหนดมาตรฐานและการจัดระบบบริหาร
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 39 สำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน 16 พฤษภาคม 2558 ณ โรงแรมน่านเจ้า จังหวัดพิษณุโลก การประชุมชี้แจง เรื่อง.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่องการเชื่อมโยง ภาพนิ่ง ด้วยโปรแกรม Powerpoint2007 โดยใช้ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI ของนักเรียนระดับชั้น.
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สพฐ. ก ร ะ ท ร ว ง ศึ ก ษ า ธิ ก า ร.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
หลักสูตรการอบรมวิทยากรตัวคูณ ระดับจังหวัด ครั้งที่ 1 ภาคกลางตอนบน ( วันที่สอง ) ณ โรงแรมริชมอนด์ จังหวัดนนทบุรี ระหว่างวันที่ 9 – 11 มีนาคม 2558.
ความพึงพอใจต่อการบริหาร จัดการโครงการเรียนรู้จาก ประสบการณ์จริงด้วยวิธีการ เรียนรู้แบบศึกษาดูงาน บริหารธุรกิจสาขาการจัดการ / การตลาด ภาคเรียนที่ 2/2556.
เพื่อยกระดับคุณภาพการบริหารจัดการ ให้เทียบเท่ามาตรฐานสากล เครื่องมือตรวจสุขภาพและปรับปรุง องค์การ กรอบการประเมินองค์การด้วยตนเอง ตามเกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ.
รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา.
1 จุดเน้นและแนวทางการสร้าง ภูมิคุ้มกันและป้องกันยาเสพ ติดในสถานศึกษา ปี 2557.
สรุปผลการอบรม หลักสูตรการพัฒนาการ จัดการเรียนการสอน ด้านการวัดและ ประเมินผล จารุนันท์ สมบูรณ์สิทธิ์
1. ด้าน หลักสูตร. จุดเน้นกับหลักสูตรแกนกลางการศึกษา ขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ คุณภาพผู้เรียน “ คุณภาพผู้เรียน ที่ระบุในจุดเน้นมีอยู่ แล้วในหลักสูตร.
กรอบมาตรฐานคุณวุฒิ ระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ Thai Qualifications Framework for Higher Education for Higher Education TQF : HEd TQF : HEd Thai Qualifications.
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน & การเก็บรวบรวมข้อมูลตามมาตรฐาน
การบริหารหลักสูตร.
ธนิตสรณ์ จิระพรชัย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
การตรวจสอบคุณภาพเครื่องมือ
การเพิ่มประสิทธิภาพ ระบบบริหารจัดการความเสี่ยง
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
การติดตามเกี่ยวกับการดำเนินการขับเคลื่อน สะเต็มศึกษาในโรงเรียนเอกชน
การประเมินวิทยฐานะ (ว 21/2560)
ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ผู้สอน : คุณครูภาคภูมิ คล้ายทอง
เปิดบ้าน ชื่อโรงเรียน วันที่.
การวิเคราะห์มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 14
แผนปฏิบัติการ กลุ่มเครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษาที่ 8
การบริหารโครงการซอฟต์แวร์
ทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์
กลุ่มหลักสูตร กลุ่มหลักสูตรที่ 1 : พัฒนาความรู้
Professional Learning Community ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ
การประชุมคณะกรรมการความร่วมมือด้านการลงทุนของอาเซียน (CCI) ครั้งที่ ๖๔
แนวทางการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาปฐมวัย สำหรับศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัด อปท. เข็มชาติ พิมพิลา รองผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ โรงเรียน เวียงเชียงรุ้งวิทยา.
สอนโดย : อาจารย์กุสุมา ยกชู
งานแนะแนว กับระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน
ประวัติวิทยากร ปริญญาเอก ศึกษาศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต ดร.วัชรศักดิ์ สงค์ปาน
แนวคิดทฤษฎี ที่เกี่ยวกับการประเมินภาคปฏิบัติ
การวัดพฤติกรรมทางด้านทักษะพิสัย
การวิเคราะห์มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
นายเกียรติศักดิ์ คนธสิงห์ วิทยาลัยเทคโนโลยีพายัพและบริหารธุรกิจ
งานวิจัยในชั้นเรียน ผู้วิจัย นางสาวนนทกานต์ ลีอุดมวงษ์ .
ชัยพฤกษ์รัตนาธิเบศร์ - วงแหวน
เยาวเรศ ก้านมะลิ 1 อรัญ ซุยกระเดื่อง2
สถานการณ์เด็กไทยในปัจจุบัน
โครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล (1 ตำบล 1 โรงเรียนคุณภาพ)
โครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการพัฒนาท้องถิ่นโดยมีสถาบันอุดมศึกษาเป็นพี่เลี้ยง (TOR) คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม . . ฝ่ายวิชาการ . .
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
(Code of Ethics of Teaching Profession)
เอกสาร/หลักฐาน/ ร่องรอย เพื่อ จัดเก็บใน 13 แฟ้ม
หน่วยที่ 4 การสร้างเครื่องมือ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

มาตรฐานคุณภาพการสอน ของ คณะกรรมการแห่งชาติ ว่าด้วยมาตรฐานวิชาชีพครู (The National Board for Professional Teaching Standards) วิกฤติอาชีพครู พัฒนาวิชาชีพครู ใบอนุญาตประกอบ วิชาชีพครู ยกระดับอาชีพครู ได้รับการสนับสนุนอย่างเข้มแข็งจาก ทุกฝ่าย นักธุรกิจ การเมือง ประชาชน มาตรฐาน ได้มาจาก ผลการวิจัยและ ข้อตกลงร่วมกัน ระหว่างครูและผู้วิจัย

ครูต้องมีความจริงจังกับนักเรียน และการเรียนของนักเรียน ครูต้องทำให้นักเรียนทุกคนสามารถเรียน ได้ โดยปรับระดับการสอนของตนเองให้เข้า กับ ความสามารถ ทักษะ และภูมิหลังของ นักเรียนทุกคน ข้อเสนอแนะที่สำคัญเกี่ยวกับการ สอนของครู ที่ประสบผลสำเร็จ

ครูมีความรู้ในวิชาที่ตนสอนและ รู้วิธีสอนวิชา เหล่านั้นดี ครูต้องรู้ระดับความรู้ของนักเรียนแต่ละ คนก่อนสอน และสามารถสร้างวิธีการที่หลากหลายที่ จะให้นักเรียน ได้ความรู้ใหม่

ครูต้องมีความรับผิดชอบต่อการ จัดการและ การติดตามการเรียนรู้ของ นักเรียน ครูต้องสามารถใช้ยุทธวิธีการสอนได้ หลายรูปแบบ รู้วิธีการที่จะทำให้นักเรียนใส่ใจการเรียน ต้องใช้วิธีการประเมินที่หลากหลาย ประเมินการพัฒนานักเรียน

ครูต้องคิดอย่างเป็นระบบ เกี่ยวกับการปฏิบัติงาน และการเรียนรู้จากประสบการณ์ ของตน ครูต้องประเมินการสอนของตน ขอคำแนะนำจากคนอื่น บูรณาการผลการวิจัยเข้ากับการสอน ของตน

ครูต้องเป็นสมาชิกของชุมชน การเรียนรู้ ทำงานร่วมกับเพื่อนร่วมงานและ ร่วมกับผู้ปกครอง โดยการใช้การโรงเรียนและ ทรัพยากรของชุมชน เพื่อนักเรียนของตน การปฏิรูปการฝึกหัดครูใน สหรัฐอเมริกา th

คุณสมบัติผู้เขียนข้อสอบที่ดี รู้เนื้อหา รู้หลักการเขียน ทักษะทางภาษาดี สนใจ เห็นคุณค่า ฝึกเขียนบ่อยๆ

การวัดผลประเมินผลตามหลักสูตรใหม่ จากกระบวนการจัดการเรียนรู้ที่ เปลี่ยนแปลงไป วิธีการวัดผล ประเมินผล จึงต้องเปลี่ยนแปลงไป 1. เป็นกระบวนการพัฒนาคุณภาพการ เรียน 2. เน้นคุณลักษณะและความสามารถของ นักเรียนในภาพรวม 3. ผลการประเมินชี้ให้เห็นผลการปรับปรุง การสอนของครูและความสำเร็จผู้เรียน ตามเป้าหมายหลักสูตร ( มาตรฐานการ เรียนรู้ ) 4. ผลการประเมิน ยังบอกถึงความสามารถ ในการนำความรู้และทักษะไปใช้ในชีวิต จริงได้ 5. การประเมินส่งเสริมให้ผู้เรียนได้แสดง ความสามารถที่หลากหลาย

การวัดผลประเมินผลตามหลักสูตรใหม่ ( ต่อ ) 6. การประเมินทำให้ผู้เรียนรู้จักตนเอง มองเห็นแนวทางปรับปรุงตนเองดีขึ้น ( ประเมินตนเอง ) 7. เน้นความร่วมมือทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องใน การให้ข้อมูล ตรวจสอบ และทบทวนซึ่ง กันและกัน 8. เน้นที่กระบวนการ (Process) เท่า ๆ กับ ผลผลิต (Product) ของกระบวนการ 9. เน้นการใช้ความคิดไตร่ตรองพิจารณา รวมทั้งเหตุผลและแก้ปัญหา 10. ข้อมูลที่จะทำมาประเมินต้องมาจาก แหล่งข้อมูล วิธีการ เครื่องมือ ผู้ประเมินที่หลากหลาย

การวัดผลประเมินผลตามหลักสูตรใหม่ 11. เครื่องมือและวิธีการประเมินต้อง สอดคล้องกับกระบวนการเรียนการ สอนของครูและกระบวนการเรียนรู้ ของนักเรียน 12. เน้นการประเมินที่ชี้ให้เห็นสภาพที่ แท้จริงของผู้เรียน สภาพจริง การ เรียนการสอน โดยประเมินจาก พฤติกรรมที่ผู้เรียนแสดงออก (Student Performance) ต้องสะท้อน ความสามารถที่หลากหลายในการ พัฒนาตนเองอย่างชัดเจน โดยวัดจาก การ ปฏิบัติและใช้กิจกรรมการประเมินตาม จริง

การประเมินแนวใหม่ การประเมินแนวใหม่ หมายถึง รูปแบบ ประเมินที่หลากหลาย ใช้การประเมิน การเรียนรู้ที่เป็นภาพจริง การประเมินสภาพจริง ผู้สอนใช้การวัด อย่างหลากหลาย เช่น การสอบถาม การสังเกต สัมภาษณ์ การ ประเมินตนเอง การ ทดสอบ การวัดการ ปฏิบัติ (Performance) การวัดทักษะ แฟ้มสะสมงาน (Portfolio) ฯลฯ

การประเมินสภาพจริง (4 p) การประเมิน จะประเมินประเมินตามสภาพ จริง - กระบวนการเรียนรู้ Process - พฤติกรรมและการปฏิบัติ Performance - ผลผลิตของการเรียนรู้ Product - Port folio