การกำหนดปัญหาใน การวิจัย 1. แหล่งที่มาของปัญหา วิจัย 2. การวิเคราะห์ปัญหาวิจัย 3. การประเมินหัวข้อ ปัญหาที่จะทำวิจัย.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การประเมินรายงาน การวิจัย (An Evaluation of Research Report) โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์พีระ ครึกครื้น จิตร ภาควิชาบริหารงานสาธารณสุข คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล.
Advertisements

การสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาห้องสมุดกับการรู้สารสนเทศของ นักศึกษาระดับชั้น ปวส.1 ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้สื่อประสม นางสาวพัชรี นาคทอง วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
การเปรียบเทียบความคงทนในบทเรียนระหว่าง วิธีการจัดการเรียนรู้ตามทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเองกับวิธีการแบบบรรยาย นุชดา ลาทอง.
การเขียนโครงร่างวิจัย
อ. สิริพร มีนะนันทน์ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา
ผู้วิจัย นายมณัฐ เฮ่ประโคน
เทคนิคการเขียนข่าว การเขียนข่าวเพื่อการประชาสัมพันธ์เบื้องต้น มีโครงสร้างการเขียนข่าว ประกอบด้วย 1.พาดหัวข่าว (Headline) 2.ความนำ (Lead) 3.ส่วนเชื่อม (Neck/Bridge)
แบบสอบถาม (Questionnaire)
System Database Semester 1, 2009 Worrakit Sanpote 1.
ความหมายของโครงงาน (Project Approach) คือ กิจกรรมที่เปิดโอกาสให้ผู้เรียนและผู้ที่จะศึกษาได้ทำการศึกษาค้นคว้าและฝึกปฏิบัติด้วยตนเองตามความสามารถ ความถนัด.
รูปแบบการนำเสนอผลงาน วิชา การนำเสนอรายงาน ภาคปลายการศึกษา 2549 ( งานกลุ่มวิชา ) 1. ให้นักศึกษาจัดทำรายงานเรื่อง “ บทบาทของการสื่อสารที่มีส่วนใน.
กระบวนการถ่ายทอดความรู้
กรณีศึกษาของเยาวชนที่กระทำความผิดคดีฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา : สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จังหวัดสระบุรี ผู้วิจัย โยธิน จารุจุฑารัตน์ หลักสูตร ปริญญาวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต.
16. การเขียนงานวิจัยแบบง่าย ๆ
เรื่อง หลักการเขียนโปรแกรม เบื้องต้น จัดทำโดย นางสาวชาดา ศักดิ์บุญญารัตน์
กิจกรรมการเรียนการสอน ที่หลากหลาย เพื่อเพิ่ม ผลสัมฤทธิ์ในการเรียน วิชา กฎหมายแรงงานและ การประกันสังคม ของนักศึกษาระดับชั้น ปวส.2 วิทยาลัยอาชีวศึกษาจันทร์
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่องการเชื่อมโยง ภาพนิ่ง ด้วยโปรแกรม Powerpoint2007 โดยใช้ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI ของนักเรียนระดับชั้น.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
หลักสูตรการอบรมวิทยากรตัวคูณ ระดับจังหวัด ครั้งที่ 1 ภาคกลางตอนบน ( วันที่สอง ) ณ โรงแรมริชมอนด์ จังหวัดนนทบุรี ระหว่างวันที่ 9 – 11 มีนาคม 2558.
บทที่ 3 นักวิเคราะห์ระบบและการ วิเคราะห์ระบบ. 1. นักวิเคราะห์ระบบ (System Analysis) 1.1 ความหมายของนักวิเคราะห์ระบบ นักวิเคราะห์ระบบ (System Analysis:
1. ด้าน หลักสูตร. จุดเน้นกับหลักสูตรแกนกลางการศึกษา ขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ คุณภาพผู้เรียน “ คุณภาพผู้เรียน ที่ระบุในจุดเน้นมีอยู่ แล้วในหลักสูตร.
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
การสอบหัวข้อ  ให้นำเสนออย่างน้อยถึงขั้นตอนการดำเนินงานวิจัยใน รูปแบบ Flow chart และอธิบายตาม Flow chart ที ละขั้นตอน  นำเสนอผลการดำเนินงาน ณ ปัจจุบันว่าอยู่ในระหว่าง.
บทที่ 3 องค์ประกอบของการสัมมนา
การตรวจสอบคุณภาพเครื่องมือ
การแพร่กระจายนวัตกรรม Diffusion of Innovation
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
มาตรฐานการสอบทาน รหัส 2410
ของรายงานการทำโครงงาน
แผนที่และเครื่องมือทางภูมิศาสตร์
Presentation การจัดการข้อร้องเรียนในธุรกิจบริการ Customer Complaint Management for Service.
บทที่ 8 การควบคุมโครงการ
ประเภทที่ ๑ วิจัยในชั้นเรียน.
ทำการวิจัยโดย นางรุ่งนภา ทินช่วย
วิธีการกรอกแบบเสนอโครงการในไฟล์ Power point นี้
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
ชีวิตกับสิ่งแวดล้อม (Life and Environment)
เริ่มทำแบบทดสอบ แบบทดสอบก่อนเรียน หนังสืออิเล็กทรอนิกส์
เริ่มทำแบบทดสอบ แบบทดสอบก่อนเรียน หนังสืออิเล็กทรอนิกส์
การเขียนหัวข้อ (Proposal) ที่ดี
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ
กระบวนการคิดวิเคราะห์เชิงระบบ
ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ผู้สอน : คุณครูภาคภูมิ คล้ายทอง
หมวดศึกษาทั่วไป ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 ผู้สอน : อ.สำราญ ผลดี
การขอรับรองมาตรฐานฝีมือแรงงาน ตามมาตรา 26
การวิเคราะห์มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด
การบริหารโครงการซอฟต์แวร์
การประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพบุคลากรทางการศึกษาด้านการสอบด้วยคอมพิวเตอร์ (Computer-based Assessment) การรู้เรื่องการอ่าน ด้านคณิตศาสตร์และด้านวิทยาศาสตร์
ข้อสังเกตโดยรวมของผลงานที่ได้คะแนน ระดับดีมาก - ดี
การประเมิน วิเคราะห์ สังเคราะห์สารสนเทศ
การขอโครงการวิจัย.
SMS News Distribute Service
ผู้ช่วยศาสตราจารย์จุฑาวุฒิ จันทรมาลี
การวัดและประเมินผลด้านพุทธิพิสัย (ตามลำดับขั้นการเรียนรู้ของ Benjamin Bloom) รศ. บรรพต พรประเสริฐ.
จุดมุ่งหมายทางการศึกษา และ จุดประสงค์การเรียนรู้
การวิเคราะห์มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด
การวิจัยทางการท่องเที่ยว
การนำเสนอผลงานวิจัยและนวัตกรรมสื่อการสอนทางอาชีวศึกษา ครั้งที่ 8
งานนำเสนอสำหรับโครงการ นิทรรศการวิทยาศาสตร์
หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 การกำหนดประเด็นปัญหา
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
การวัดและประเมินผลด้านพุทธิพิสัย (ตามลำดับขั้นการเรียนรู้ของ Benjamin Bloom) รศ. บรรพต พรประเสริฐ.
รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา Self – Assessment Report
8/26/2019 ชื่อบริษัท แผนธุรกิจ.
การสร้างแบบทดสอบ อาจารย์ ปรีชา เครือวรรณ อาจารย์ สมพงษ์ พันธุรัตน์
ความสำคัญ ของคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
บทที่ ๓ การวางแผนการพัฒนา Development Planning
หลักการเขียนข่าว เพื่อการประชาสัมพันธ์องค์กร
กรณีศึกษา การจัดทำข้อเสนอโครงการที่ดี
การใช้ระบบสารสนเทศในการวิเคราะห์ข่าว
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การกำหนดปัญหาใน การวิจัย 1. แหล่งที่มาของปัญหา วิจัย 2. การวิเคราะห์ปัญหาวิจัย 3. การประเมินหัวข้อ ปัญหาที่จะทำวิจัย

แหล่งที่มาของปัญหา วิจัย 1. ทฤษฎีต่างๆ 2. ประสบการณ์ของผู้วิจัย 3. การอ่านหนังสือหรือ วารสารเกี่ยวกับการวิจัย 4. ข้อเสนอแนะของ ผลงานวิจัยที่ได้ทำมาแล้ว 5. บทคัดย่องานวิจัย 6. ปัญหาที่ได้จากผู้อื่น

การวิเคราะห์ปัญหา วิจัย 1. ความจริงเกี่ยวกับปัญหา วิจัย 2. คำอธิบายเกี่ยวกับสาเหตุ ปัญหาวิจัย 3. ความสัมพันธ์ระหว่าง ความจริงกับคำอธิบาย

การประเมินหัวข้อ ปัญหาที่จะทำวิจัย 1. การพิจารณา ความสำคัญของหัวเรื่อง ที่ควรทำวิจัย 2. สิ่งที่ควรพิจารณาใน ด้านส่วนตัว 3. การพิจารณาทางด้าน สังคม

การเขียนรายละเอียด เกี่ยวกับปัญหาวิจัย 1. การตั้งชื่อหัวข้อเรื่องวิจัย 2. การเขียนความเป็นมาและ ความสำคัญของปัญหา วิจัย 3. การกำหนดวัตถุประสงค์ การวิจัย 4. การเขียนสมมติฐานการ วิจัย

สมมติฐานการวิจัย 1. ลักษณะของสมมติฐาน ที่ดี 2. การทดสอบสมมติฐาน 3. ประโยชน์ของ สมมติฐานที่มีต่อการวิจัย

ลักษณะของสมมติฐาน ที่ดี 1. มีความชัดเจนและ เฉพาะเจาะจง 2. เป็นสิงที่ทดสอบได้ 3. สอดคล้องกับความเป็น จริงในปัจจุบัน 4. เป็นคำง่ายๆ มี ความหมายชัดเจน 5. รับกับวัตถุประสงค์การ วิจัยแต่ละข้อ

การทดสอบสมมติฐาน 1. การพิจารณาผลที่จะ เกิดขึ้นตามมาถ้า สมมติฐานเป็นจริง 2. การเลือกวิธีทดสอบ 3. การยืนยันสมมติฐาน

ประโยชน์ของสมมติฐาน ที่มีต่อการวิจัย 1. ช่วยจำกัดขอบเขตและทำให้ ปัญหาวิจัยชัดเจนขึ้น 2. ช่วยเลือกข้อมูลที่จะนำมา ศึกษาได้ถูกต้องตรงประเด็น 3. ช่วยในการพิจารณาว่าตัวแปร อะไรบ้างที่จะนำมาศึกษา 4. ช่วยชี้แนวทางการกำหนดแบบ วิจัยที่เหมาะสม 5. ช่วยกำหนดขอบเขตในการ ตีความหมายของผลการวิจัย