ผู้นำเชิงกลยุทธ์ของผู้บริหารสำนักเรียน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สรุปประเด็นสำคัญเรื่องเล่า
Advertisements

โครงการทดลองวิชา ของนักศึกษา ปริญญาโท
สัมมนาทางการประกอบการธุรกิจ
ผู้วิจัย อาจารอุบลรัตน์ น้อยสำแดง
การศึกษารูปแบบการจัดการเรียนการสอนแบบ follow me เพื่อพัฒนาความรับผิดชอบทางการเรียนวิชาบัญชีเบื้องต้น 2 ของนักศึกษาระดับ ปวช.1 สาขาพณิชยการ โดย อ.ชรินทร.
โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
ความเป็นมาของการจัดการ ความรู้ในกรมชลประทาน ตามพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์ และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี พ. ศ หมวดที่ 3 มาตราที่ 11 ระบุว่า.
1. 2 วาระที่ 1 เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ วาระที่ 2 รับรองรายงานการประชุมครั้งที่ 2/2552 เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2552 วาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ.
โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดชัยภูมิ สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
อำนาจเจริญ - ว่าง- - ว่าง- - ว่าง - -ว่าง -
ผลวิจัยครั้งที่ 2 ผลสัมฤทธิ์การเรียนโดยพระสอนศีลธรรม เขตปกครองคณะสงฆ์ ภาค 9 พระครูสุวิธานพัฒนบัณฑิต รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตขอนแก่น.
ชลบุรี ว่าง นายชิดชัย อังคะไวมงคล
- 2 - แผนภูมิแสดงความเชื่อมโยงยุทธศาสตร์การจัดสรรงบประมาณ ผลผลิต และงบประมาณปี พ.ศ.2555 กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ตามระบบการจัดทำงบประมาณแบบมุ่งเน้นผลงานตามยุทธศาสตร์
มาตรฐานครูสอนภาษาอังกฤษในประเทศไทย
ยุทธศาสตร์ลดปัจจัยเสี่ยง ในเด็กวัยเรียนและวัยรุ่น ปี 2551
การศึกษาพฤติกรรมการส่งงานของนักเรียนชั้น ปวช.ปีที่ ๒ สาขาการบัญชี
โรงเรียนฐานเทคโนโลยี ผู้บริหารและคณาจารย์ทุกท่าน
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชา อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว
การจัดทำแผนปฏิบัติการ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ประจำปีงบประมาณ พ.ศ กันยายน 2557.
โครงการ “ พัฒนาคุณภาพ การจัดการศึกษา เรียนร่วมและเรียนรวม”
การประเมินผลโครงการ คปสอ.คลองใหญ่.
ภารกิจ ตามจุดเน้นการพัฒนาคุณภาพการศึกษา ภารกิจ ตามจุดเน้นการพัฒนาคุณภาพการศึกษา สำนักทดสอบทางการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษา ขั้นพื้นฐาน.
รศ. ดร. สิทธิชัย แก้วเกื้อกูล คณบดี รศ. สุวรรณา สมบุญสุโข รองคณบดีฝ่ายบริหาร ผศ. ดร. คมกฤตย์ ชมสุวรรณ รองคณบดีฝ่ายวางแผน และพัฒนา รศ. ดร. กุลธิดา ธรรมวิภัชน์
โครงการพัฒนา ศักยภาพบุคลากร เพื่อยกระดับการ บริหารจัดการเชิงกล ยุทธ์และพัฒนาอัต ลักษณ์ผู้เรียนภาค บังคับ สู่ผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน ๒๐ - ๒๑ สิงหาคม ๒๕๕๘.
ที่มา : ศ. ดร. ชาญ ณรงค์ พรรุ่งโรจน์. 6 จุดเริ่มต้น ของการประกัน คุณภาพ การประกันคุณภาพ เริ่มต้นที่ความ พยายามของ ผู้บริหาร ครู และ ผู้เข้ารับการอบรม.
ยินดีต้อนรับ คณะกรรมการประเมินคุณภาพ ภายใน หลักสูตร คณะ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
สำนักโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข.
รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา.
ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ โรงเรียนอนุบาลนาแกผดุงราชกิจเจริญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครพนม เขต ๑ ตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ.
Cop ที่ 3 การบริการวิชาการ : การ บริการวิชาการแบบมีส่วนร่วมเพื่อสร้าง ชุมชนเข้มแข็ง การบริการวิชาการแบบมีส่วนร่วมเพื่อสร้าง ชุมชนเข้มแข็ง คือ กิจกรรมหรือโครงการให้บริการ.
โดย... นายวินิจ รักชาติ อดีตผู้อำนวยการ สำนักงาน ทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม จังหวัด กาญจนบุรี
การประเมินผลโครงการ คป สอ. เกาะช้าง ปี การดำเนินงาน 1. แต่งตั้งคณะกรรมการ ประธาน คปสอ. เกาะช้าง ประธาน คณะกรรมการ ผอ. รพ. เกาะช้างรองประธาน เลขานุการผู้รับผิดชอบงาน.
เก่ง. ความรู้และทักษะ คุณลักษณะที่เน้น ความรู้ ทักษะเชิง วิชาชีพ และศาสตร์ที่ เกี่ยวข้อง.
สร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานราก จากต้นทาง กลางทาง จนถึงปลายทาง
ความเป็นมา การส่งเสริมกระบวนการแผนชุมชน
การบริหารหลักสูตร.
พลเอก ประสาท สุขเกษตร เลขานุการ รมต.กษ.
วาระที่ สรุปผลการปฏิบัติงาน ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2559
สถานวิทยาศาสตร์พรีคลินิก
การปกครองคณะสงฆ์ไทย Thai Sangha Administration
การพัฒนาคุณภาพชีวิตในการทำงาน (Quality of Work Life)
Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร12
การจัดสรรงบประมาณ ประจำปีงบประมาณ 2561
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
สรุปแนวทางการดำเนินงานตามกลุ่มวัย
ป.ย.ป. คณะกรรมการบริหารราชการแผ่นดินตามกรอบการปฏิรูปประเทศยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้างความสามัคคีปรองดอง เป็นส่วนที่ตั้งขึ้นโดยอาศัยอํานาจตามความในมาตรา.
อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์
บัตรยิ้ม สร้างเสริมกำลังใจ
การวิจัยเพื่อพัฒนา การเรียนการสอน
      วิจัย เรื่อง การประเมินผลการดำเนินงานประกันคุณภาพภายใน ของสำนักงานประกันคุณภาพและงานวิจัย วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการอยุธยา ปีการศึกษา 2556.
“ปฏิบัติการสู่ชำนาญการ”
นโยบายการขับเคลื่อน การสร้างเสริมความรอบรู้ด้านสุขภาพของคนไทย ยุค 4.0
แนวทางการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาปฐมวัย สำหรับศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัด อปท. เข็มชาติ พิมพิลา รองผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ โรงเรียน เวียงเชียงรุ้งวิทยา.
บทบาทหน้าของฝ่าย HR ในงานพัฒนาบุคคลและฝึกอบรม
บทที่ 4 หลักทฤษฎีและปฏิบัติการธุรกิจ ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ
ความปลอดภัยด้านอาหารและน้ำ
การนำเสนอผลงานการวิจัย
สัมมนาเชิงปฏิบัติการหลักสูตรการฝึกยกระดับฝีมือแรงงาน
ประวัติวิทยากร ปริญญาเอก ศึกษาศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต ดร.วัชรศักดิ์ สงค์ปาน
โครงการพัฒนารูปแบบการดำเนินงานป้องกันควบคุม โรคไม่ติดต่อเรื้อรัง โดยใช้ชุมชนเป็นฐาน : ชุมชนลดเสี่ยง ลดโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง.
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
โครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล (1 ตำบล 1 โรงเรียนคุณภาพ)
โครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการพัฒนาท้องถิ่นโดยมีสถาบันอุดมศึกษาเป็นพี่เลี้ยง (TOR) คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม . . ฝ่ายวิชาการ . .
ประชุมผู้บริหารสถานศึกษา ครั้งที่ ๓/๒๕๖๑
โดย นายธนารัฐ สายเทพ กลุ่มงานวางแผนฯ กองการเจ้าหน้าที่ นอ
บทบาทหน้าของฝ่าย HR ในงานพัฒนาบุคคลและฝึกอบรม
1. ตระหนักในคุณค่าของ คุณธรรมจริยธรรม
MTRD 427 Radiation rotection - RSO
เอกสาร/หลักฐาน/ ร่องรอย เพื่อ จัดเก็บใน 13 แฟ้ม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ผู้นำเชิงกลยุทธ์ของผู้บริหารสำนักเรียน โครงร่างวิทยานิพนธ์ ผู้นำเชิงกลยุทธ์ของผู้บริหารสำนักเรียน พระปริยัติธรรมแผนกบาลี ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร STRATEGIC LEADERSHIP OF ADMINISTRATORS’S PRAPARIYATTI DHAMMA SCHOOL PALI SECTION IN BANGKOK พระครูปภากรวิหารกิจ (อำนวย ปภากโร/นิ่มอนงค์) ๑๓ มี.ค. ๕๘ หลักสูตร พธ.ด. สาขาวิชาพุทธบริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ตัวอย่างการนำเสนอโครงร่างวิทยานิพนธ์-สุธีร์

กรรมการควบคุมวิทยานิพนธ์ พระครูโสภณพุทธิศาสตร์, ดร. ประธาน ผศ.ดร.สิน งามประโคน กรรมการ

สภาพปัญหา สภาพปัญหามีหลายสาเหตุ เช่น การขาดความรู้ความ เข้าใจในหลักการบริหารการศึกษา การวางแผน การวิจัย และติดตามประเมินผล ด้านครูสอนยังขาดทักษะในการ สอน วิธีการเรียนการสอน ซึ่งเป็นอำนาจหน้าที่ และ ภาระรับผิดชอบโดยตรงของผู้บริหาร จึงควรมีการ ศึกษาวิจัยเพื่อพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาสำนักเรียน พระปริยัติธรรมแผนกบาลีให้ได้มาตรฐาน และให้เกิด ความสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม

วัตถุประสงค์การวิจัย ๑. เพื่อศึกษาภาวะผู้นำเชิงกลยุทธ์ของผู้บริหารสำนักเรียนพระปริยัติธรรมแผนกบาลี องค์ประกอบและภาวะผู้นำ (แจกแบบสอบถาม) ๒. เพื่อศึกษาการพัฒนาผู้นำเชิงกลยุทธ์ของผู้บริหารสำนักเรียนพระปริยัติธรรมแผนกบาลี พัฒนาภาวะผู้นำเชิงกลยุทธ (อบรม-ทดสอบก่อน/หลัง) ๓. เพื่อศึกษารูปแบบการพัฒนาภาวะผู้นำเชิงกลยุทธ์ของผู้บริหารสำนักเรียนพระปริยัติธรรมแผนกบาลี “รูปแบบภาวะผู้นำเชิงกลยุทธ์ของผู้บริหารสำนักเรียนพระปริยัติธรรมแผนกบาลี”

ขอบเขตการวิจัย ๑. ด้านเนื้อหา: ศึกษาองค์ประกอบ แนวคิด รูปแบบ และกระบวนการพัฒนาภาวะผู้นำ ๒. ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง: ผู้บริหาร และครูผู้สอนสำนัก เรียนบาลีในเขต กรุงเทพมหานคร จำนวน ๑๕ แห่งๆ ละ ๒ รูป/คน รวมเป็น ๓๐ รูป/คน

นิยามศัพท์เฉพาะ ผู้นำเชิงกลยุทธ์ ผู้บริหาร สมรรถนะ รูปแบบการบริหารเชิงกลยุทธ์ สำนักเรียนพระปริยัติธรรม องค์ประกอบของผู้นำเชิงกลยุทธ์

วิธีดำเนินการวิจัย วิเคราะห์องค์ประกอบภาวะผู้นำเชิงกลยุทธ์ของผู้บริหาร สร้างเครื่องมือและพัฒนาเครื่องมือ การเก็บรวบรวมข้อมูลและการวิเคราะห์ข้อมูล Focus group เพื่อตรวจสอบรูปแบบภาวะผู้นำ Public Hearing เพื่อเสนอต่อสาธารณะและตรวจสอบความ ถูกต้อง

เครื่องมือและการวิเคราะห์ข้อมูล เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ๑. แบบสัมภาษณ์แบบไม่มีโครงสร้าง (Unstructured Interview) ๒. แบบสอบถาม (Questionnaire) ๓. แบบตรวจสอบยืนยันรูปแบบ (Opinionnaire) การวิเคราะห์ข้อมูล วิเคราะห์เอกสาร สังเคราะห์องค์ความรู้ สร้างแบบสัมภาษณ์แบบไม่มีโครงสร้าง นำแบบสัมภาษณ์เสนออาจารย์ที่ปรึกษา ไปสัมภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญที่กำหนดไว้

ผู้บริหารสำนักเรียนพระปริยัติ กรอบแนวคิดการวิจัย องค์ประกอบภาวะผู้นำเชิงกลยุทธ์ -การวางแผนกลยุทธ์ -ภาวะผู้นำ -วิสัยทัศน์ -สมรรถนะ -คุณธรรมจริยธรรม -การบริหารองค์กร ผู้บริหารสำนักเรียนพระปริยัติ ธรรมแผนกบาลี -การวางแผน -การจัดองค์กร -การบริหารคน -การบริหารงาน -การบริหารงบประมาณ การบริหารตามหลักสัปปุริสธรรม -รู้เหตุ -รู้กาล -รู้ผล -รู้ชุมชน -รู้ตน -รู้บุคคล -รู้ประมาณ ผู้นำเชิงกลยุทธ์ทางพระพุทธศาสนา -พุทธวิธีการวางแผน -พุทธวิธีการจัดองค์กร -พุทธวิธีการบริหารบุคคล -พุทธวิธีการอำนวยการ -พุทธวิธีในการกำกับดูแล รูปแบบการพัฒนาผู้นำเชิงกลยุทธ์ -รูปแบบที่ยึดคุณธรรมจริยธรรม -รูปแบบการบริหารแบบมุ่งเป้าหมาย -รูปแบบการบริหารแบบผสมผสาน -รูปแบบการบริหาเชิงเครือข่าย

ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ ได้ทราบองค์ประกอบของผู้นำเชิงกลยุทธ์ของผู้บริหาร ได้ทราบสมรรถนะของผู้นำเชิงกลยุทธ์ของผู้บริหารและ สามารถนำไปกำหนดมาตรฐานการปฏิบัติงานที่เน้น ความรู้ ความสามารถ ทักษะในการบริหาร ได้รูปแบบการพัฒนาภาวะผู้นำเชิงกลยุทธ์ของผู้บริหาร สำนักเรียนพระปริยัติธรรมแผนกบาลีที่เหมาะสม และ สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ตามเป้าหมายอย่างอย่างมี ประสิทธิภาพ

ประวัติผู้วิจัย พระครูปภากรวิหารกิจ (อำนวย ปภากโร/นิ่มอนงค์) พระครูปภากรวิหารกิจ (อำนวย ปภากโร/นิ่มอนงค์) เกิด : ๑๒ ก.ย. ๒๔๘๓ จังหวัดชัยนาท อุปสมบท : ๒๘ ส.ค. ๒๕๒๘ ณ วัดใหม่หญ้าไทร ลาดบัวหลวง อยุธยา การศึกษา : น.ธ.เอก สำนักเรียนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา (๒๕๓๐) : หลักสูตร ป.บส. มจร.วข.บาฬีศึกษาพุทธโฆส (๒๕๕๐) : พธ.บ. (พระพุทธศาสนา) มจร.วข.บาฬีศึกษาพุทธโฆส (๒๕๕๔) : พธ.ม. (การบริหารการศึกษา) คณะครุศาสตร์ มจร. (๒๕๕๖) : กำลังศึกษา พธ.ด. (พุทธบริหารการศึกษา) รุ่นที่ ๓/ ๒๕๕๖ สังกัด : วัดดอกไม้ บางโพงพาง เขตยานนาวา กทม.

ขอขอบพระคุณ คณะกรรมการทุกท่าน