แบบประเมินความเข้มแข็ง ศอช.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
พัฒนาระบบบริหารจัดการน้ำเพื่อการเกษตร(บูรณาการกระทรวง)
Advertisements

กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการบริหารการจัดการสหกรณ์
ผลการปฏิบัติงานและ งบประมาณ ของ สำนักงานสหกรณ์จังหวัด สิงห์บุรี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ ตั้งแต่ 1 ต. ค ก. ค. 53.
ชุมชนนักปฏิบัติ CoP “การปฏิบัติงานด้านการเงิน” เริ่มก่อตั้งแต่ปี
ชุมชนนักปฏิบัติ CoP “ การปฏิบัติงานพัสดุไม่ ยากอย่างที่คิด ” เริ่มก่อตั้งแต่ปี
งานบริการการศึกษา.
สำนักงานสหกรณ์ จังหวัดกระบี่ รายงาน แผน / ผลการ ปฏิบัติงาน ประจำเดือนเมษายน 2555 กลุ่มส่งเสริมและ พัฒนาธุรกิจสหกรณ์
กลุ่มตรวจการสหกรณ์ สำนักงานสหกรณ์จังหวัดสุพรรณบุรี
สภาพที่มุ่งหวัง (45 จังหวัด)
ลานเทปาล์มน้ำมัน ตำบลนาเหนือ
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 44 พนักงานราชการ 33 ลูกจ้างประจำ -- รวม 77 อัตราว่าง - มาช่วย ราชการ - ถูกยืมตัว - ลาเรียน - ข้าราชการ 44 พนักงานราชการ 33 ลูกจ้างประจำ.
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 44 พนักงานราชการ 33 ลูกจ้างประจำ -- รวม 77 อัตราว่าง - มาช่วย ราชการ - ถูกยืมตัว - ลาเรียน - ข้าราชการ 44 พนักงานราชการ 33 ลูกจ้างประจำ.
ผู้รับผิดชอบ ผลผลิต ฝ่ายบริหารทั่วไป
สำนักงานสหกรณ์จังหวัดบุรีรัมย์
. แผ น กลุ่ม 1 กลุ่ม 2 กลุ่ม 3 กลุ่ม 4 กลุ่ม 5 รวม 1. สหกรณ์/กลุ่ม เกษตรกรได้รับ การส่งเสริม สนับสนุนการ ดำเนินงาน สหกรณ์ กลุ่มเกษตรกร
ตรวจการสหกรณ์ ปกติ เจ้าภาพ กจส./ กลุ่มส่งเสริม ดำเนินการแล้วอยู่ระหว่างดำเนินการยังไม่ดำเนินการ จัดทำคำสั่งแต่งตั้ง ผู้ตรวจการ 1 ติดตามประเมินผล รวบรวมรายงาน.
โครงการส่งเสริมการเกษตร ในรูปแบบแปลงใหญ่จังหวัดชัยภูมิ ปี 2558
สำนักงานพัฒนาระบบสาธารณสุข
อัตร า บรร จุ ข้าราชการ 44 พนักงาน ราชการ 33 ลูกจ้าง -- รวม 77 อัตราว่าง พนักงานราชการ 3 มาช่วย ราชการ ถูกยืมตัว ลาเรียน ผอ. สำนักงานวิเทศ สัมพันธ์ (1/1)
สำนักประสานและติดตามนโยบาย สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี
การฝึกปฏิบัติการตรวจประเมิน รายงานการประเมินตนเองของสหกรณ์
KPI 8 : ระดับความสำเร็จของการพัฒนาบุคลากร น้ำหนัก :ร้อยละ 5 KPI ๑๐ : ระดับความสำเร็จของการพัฒนาปรับปรุง วัฒนธรรมองค์การ น้ำหนัก : ร้อยละ 3 กองการเจ้าหน้าที่
คณะที่ 3 การพัฒนาระบบ บริหารจัดการ ประเด็น การพัฒนาบุคลากร ประเด็น ตรวจราชการ ขั้นต อน ที่ 1 ขั้นต อน ที่ 2 ขั้นต อน ที่ 3 ขั้นต อน ที่ 4 ขั้นต อน ที่
Knowledge- Base Systems ระบบสหกรณ์. ที่มาของโครงการ โครงการนี้เกิดจากการรวมกลุ่มของกลุ่มบุคคล เพื่อดำเนินกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ซึ่งก่อให้เกิด ประโยชน์ต่อความต้องการและเป้าหมายของ.
1 2 ผลผลิต 2 โครงการพัฒนาความรู้ สารสนเทศ ด้านการบัญชี (PC1) หน่วย วัด แผนง าน ไตร มาส 3 แผนง าน ทั้งสิ้น ผลงา น ไตร มาส 3 ร้อยละ ไตร มาส 3 ร้อย ละ.
หลักสูตรการอบรมวิทยากรตัวคูณ ระดับจังหวัด ครั้งที่ 1 ภาคกลางตอนบน ( วันที่สอง ) ณ โรงแรมริชมอนด์ จังหวัดนนทบุรี ระหว่างวันที่ 9 – 11 มีนาคม 2558.
ทิศทางการนำระบบบริหาร จัดการคลังข้อสอบ และการทดสอบมาตรฐานฝีมือ แรงงาน ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์สู่หน่วย ปฏิบัติ โดย วรรณี โกมลกวิน ผู้อำนวยการกลุ่มงานกำหนด.
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
ความเป็นมา การส่งเสริมกระบวนการแผนชุมชน
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ(PMQA)
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
การจัดตั้งและการดำเนินงาน ศูนย์พัฒนาครอบครัวในชุมชน (ศพค.)
วาระที่ สรุปผลการปฏิบัติงาน ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2559
บทสรุปผู้บริหาร การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA) สำนักงานสาธารณสุขอำเภอบรบือ จังหวัดมหาสารคาม ปีงบประมาณ ๒๕๖๑ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอบรบือ จังหวัดมหาสารคาม.
แนวทางการจัดตั้งและพัฒนา สถาบันการจัดการเงินทุนชุมชน
การสร้างแผนปฏิบัติการระดับตำบลหรือท้องถิ่น
รายงานผลการปฏิบัติงาน เดือนมกราคม 2559
การพัฒนาคุณภาพชีวิตในการทำงาน (Quality of Work Life)
Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร12
Seminar 1-3.
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
สถานการณ์ผลิต พื้นที่ปลูกลดลงทุกปี ความต้องการใช้เพิ่มขึ้น
แนวทางการปฏิบัติงานตามข้อสั่งการ ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
ระบบติดตามงานของผู้ตรวจราชการกรม
ระบบติดตามงานของผู้ตรวจราชการกรม
(ปัจจุบันไม่มียอดค้างชำระ)
วาระที่ 3.4 แนวทางการปฏิบัติงานโครงการตามนโยบาย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
สรุปผลการดำเนินงานวิจัย สวส. ปี 2559
แนวทาง/เกณฑ์การประเมินโครงการฯ
กลุ่มเกษตรกร.
แนวทางการดำเนินงานสถาบันการจัดการเงินทุนชุมชน
แผนงานการพัฒนาองค์กรคุณภาพ
บทที่ 4 หลักทฤษฎีและปฏิบัติการธุรกิจ ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ
ระบบติดตามงานของผู้ตรวจราชการกรม
การส่งเสริมและพัฒนาเครือข่าย ศส.ปชต. สู่ความยั่งยืน การส่งเสริมและพัฒนาเครือข่าย ศส.ปชต. สู่ความยั่งยืน ทิศทางการขับเคลื่อน ศส.ปชต. ให้มีความยั่งยืน.
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
ระบบติดตามงานของผู้ตรวจราชการกรม
กลุ่มส่งเสริมอาชีพการเกษตร
สถาบันพัฒนาอนามัยเด็กแห่งชาติ
ศูนย์อนามัยที่ 8 อุดรธานี
โครงการส่งเสริมการบริหารจัดการการเงินชุมชน
การบูรณาการและการบริหาร โครงการส่งเสริมการเกษตรในรูปแบบแปลงใหญ่
การจัดการความรู้ สำนักชลประทานที่ 15
ระบบส่งเสริมการเกษตรแบบแปลงใหญ่
4.2.3แผนการปฏิบัติงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562
บทที่ 15 การติดตั้งระบบและการทบทวนระบบงาน.
แบบฟอร์มที่ 2ลักษณะสำคัญขององค์การ
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

แบบประเมินความเข้มแข็ง ศอช.

สิ่งที่ต้องการวัด มี ๕ หมวด ๑. ความสามารถในการบริหารจัดการเครือข่าย ๒. การทำหน้าที่ในการเป็นศูนย์กลางประสานการ ทำงานของกลุ่มองค์การสมาชิก ๓. มีความสามารถในการแก้ปัญหาและพัฒนาตำบล ๔. ความสามารถในการพัฒนากลุ่มองค์การสมาชิก ๕. ความสามารถในการพัฒนาผู้นำ

๑. ความสามารถในการบริหารจัดการเครือข่าย ๑.๑ ร้อยละของ คณะกรรมการบริหารเครือข่ายที่สามารถปฏิบัติงาน ตามบทบาทหน้าที่ ๑.๒ จำนวนองค์การในตำบลที่เป็นสมาชิก ศอช. ๑.๓ ความชัดเจนครอบคลุมของแผนปฏิบัติการของ ศอช. ๑.๔ การกำหนดระเบียบกฎเกณฑ์และการปฏิบัติตามของสมาชิก ๑.๕ คณะกรรมการบริหาร ศอช มีการประเมินผลการปฏิบัติงานตาม แผนของ ศอช. และติดตามแผนขององค์การสมาชิกโดยการให้ คำแนะนำ พูดคุย ๑.๖ การมีกองทุนในการบริหารจัดการเครือข่าย

๒. การทำหน้าที่ในการเป็นศูนย์กลางประสานการทำงาน ของกลุ่มองค์การสมาชิก ๒. การทำหน้าที่ในการเป็นศูนย์กลางประสานการทำงาน ของกลุ่มองค์การสมาชิก ๒.๑ ความถูกต้องและเป็นปัจจุบันของทะเบียนข้อมูลของ ศอช.ต.เช่น ทะเบียนสมาชิก ข้อมูลกลุ่ม องค์กร ๒.๒ จำนวนครั้ง ศอช.ต. จัดประชุมองค์การสมาชิกร่วมกัน ทั้งอย่างเป็นทางการและไม่เป็นทางการ ๒.๓ จำนวนครั้งของการจัดเวทีประชาคม โดย ศอช.ต. ๒.๔ จำนวนหน่วยงาน / แหล่งทุน ที่ ศอช.ต. ประสาน ความร่วมมือและได้รับความร่วมมือ

๓. มีความสามารถในการแก้ปัญหาและพัฒนาตำบล ๓.๑ ร้อยละของโครงการ/กิจกรรมที่เกิดจากการจัดเวที ประชาคม โดย ศอช.ต. และ อบต. นำไปบรรจุในแผน/ข้อบังคับของ อบต. ๓.๒ การกำหนดเป้าหมายในการทำงานเพื่อแก้ไขปัญหาของตำบล (มีเป้าหมาย ชัดเจนทั้งเรื่องที่จะดำเนินการและระยะเวลาที่จะต้องดำเนินการ) ๓.๓ จำนวนโครงการ /กิจกรรมที่ ศอช. จะดำเนินการเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย การแก้ปัญหาของตำบลตามที่วางไว้ ๓.๔ จำนวนปัญหาในชุมชนที่สามารถแก้ปัญหาได้ตามเป้าหมาย ๓.๕ จำนวนกองทุนในชุมชนที่ ศอช.ต.ดำเนินการให้มีการบริหารจัดการร่วมกัน ในลักษณะเครือข่ายเพื่อช่วยเหลือคนในชุมชน

๔. ความสามารถในการพัฒนากลุ่มองค์การสมาชิก ๔.๑ จำนวนครั้งที่ ศอช.จัดให้มีการให้ความรู้แก่องค์การสมาชิก ๔.๒ จำนวนครั้งที่ ศอช.ต.ให้คำแนะนำช่วยเหลือองค์การสมาชิก เช่น เรื่อง การประชุม การจัดทำบัญชี การจัดทำข้อมูล ๔.๓ จำนวนองค์การสมาชิกที่ ศอช.ต.ให้การช่วยเหลือ เช่น การประสาน งบประมาณสนับสนุน การติดต่อตลาดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ๔.๔ จำนวนโครงการกิจกรรมที่องค์การสมาชิก ศอช.ต. ดำเนินการ ร่วมกันเพื่อช่วยเหลือซึ่งกันและกัน

๕. ความสามารถในการพัฒนาผู้นำ ๕.๑ ร้อยละของผู้นำ ศอช.ต. ที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นกรรมการในหน่วยงาน หรือองค์การต่าง ๆ เช่น อบต. กรรมการเลือกตั้งองค์การชุมชน ๕.๒ ร้อยละของผู้นำ ศอช.ต. ไปร่วมประชุม อบรมสัมมนา ในโครงการต่าง ๆ ๕.๓ ร้อยละของผู้นำ ศอช.ต. ที่สามารถเป็นแกนนำในการจัดเวทีประชาคม การนำชุมชน ๕.๔ ร้อยละของผู้นำ ศอช.ต. ที่ได้รับการยกย่อง ชมเชย หรือได้รับรางวัล

การพัฒนา ศอช.ต. แบ่งเป็น ๓ ระดับ ค่าคะแนนระหว่าง ๕๖ – ๖๙ คะแนน อยู่ในระดับ ๓ = เข้มแข็ง ค่าคะแนนระหว่าง ๔๒ – ๕๕ คะแนน อยู่ในระดับ ๒ = ปานกลาง ค่าคะแนนระหว่าง ๑ – ๔๑ คะแนน อยู่ในระดับ ๑ = อ่อนแอ

ใบงาน ๑. ภารกิจที่สำคัญของคณะกรรมการศอช.ต. (มีอะไรบ้าง?) ๒. ปัญหาอุปสรรคในการดำเนินงาน ศอช.ต. (มีอะไรบ้าง ?) ๓. วิธีการแก้ปัญหาในการดำเนินงาน ศอช.ต. (ทำอย่างไร?) ๔. ข้อเสนอแนะในการดำเนินงาน ศอช.ต. ๕. แผนการขับเคลื่อนการดำเนินงาน ศอช.ต.

จบการนำเสนอ