น.พ.นิทัศน์ รายยวา รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การติดตามและ ประเมินผลโครงการ
Advertisements

เชื่อมโยงนโยบายแต่ละระดับ
ยุทธศาสตร์ การจัดสรร งบประมาณ ยุทธศาสตร์การพัฒนาคนและสังคมที่มีคุณภาพ
การประเมินผลโครงการ บทที่ 9 ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ yalada.
นักทรัพยากรบุคคล ชำนาญการพิเศษ
ความก้าวหน้าในการจัดทำแผนการกระจายอำนาจ ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และแผนปฏิบัติการกำหนดขั้นตอนการกระจายอำนาจ ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (ฉบับที่
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด1 12คำถาม.
โครงการพัฒนาศักยภาพ เครือข่าย เจ้าพนักงานตามกฎหมาย การสาธารณสุข ( ปี 2551) โดย ศูนย์บริหารกฎหมาย สาธารณสุข และศูนย์อนามัยที่
เกณฑ์การประเมินผลตัวชี้วัด มิติการประเมินประสิทธิผล
สำนักงานสหกรณ์จังหวัดบุรีรัมย์
แผนการดำเนินงานปี 2558 กลุ่มโรคติดต่อระหว่างสัตว์และคน
ระบบคุ้มครองผู้บริโภค ด้านสุขภาพ (ปรับปรุง )
และองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรีสาขาระดับอำเภอ 6 สาขา
ยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบบริหารจัดการเพื่อสนับสนุนการจัดบริการสุขภาพ
การจัดทำแผนปฏิบัติการ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ประจำปีงบประมาณ พ.ศ กันยายน 2557.
สำนักงานพัฒนาระบบสาธารณสุข
การประเมินผลโครงการ คปสอ.คลองใหญ่.
ปลัดกระทรวงสาธารณสุข
การดำเนินงานตามโครงการ “ หลักสูตรคู่ขนาน ” โรงเรียนกู่กาสิงห์ประชา สรรค์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 27 อัต ลักษ ณ์ เอกลั กษณ์ มีความรู้คู่
สำนักบูรณาการสาธารณภัย อุบัติภัย และความปลอดภัยทางถนน มิติการพัฒนา องค์กร มิติประสิทธิภาพของ การปฏิบัติราชการ มิติคุณภาพ การให้บริการ มิติประสิทธิผล ตามยุทธศาสตร์
วิสัยทัศน์ ประเด็น ยุทธศาสตร์ สิ่งสำคัญที่ต้องทำ ให้บรรลุ เพื่อตอบสนอง วิสัยทัศน์ เป้าประสง ค์ หลัก ประสิทธิภ าพ ผลสำเร็จ สูงสุดของ องค์กรซึ่ง ประชาชน.
สำนักโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข.
แผนการตรวจราชการ กระทรวงสาธารณสุข กรณีปกติ เขตสุขภาพ ที่ 2.
รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา.
Cop ที่ 3 การบริการวิชาการ : การ บริการวิชาการแบบมีส่วนร่วมเพื่อสร้าง ชุมชนเข้มแข็ง การบริการวิชาการแบบมีส่วนร่วมเพื่อสร้าง ชุมชนเข้มแข็ง คือ กิจกรรมหรือโครงการให้บริการ.
สรุปผลการอบรม หลักสูตรการพัฒนาการ จัดการเรียนการสอน ด้านการวัดและ ประเมินผล จารุนันท์ สมบูรณ์สิทธิ์
โดย นายแพทย์ณัฐพร วงษ์ศุทธิภากร รองอธิบดีกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข “เรียนรู้ สิ่งแวดล้อม สร้างสรรค์” นโยบายการดำเนินงานด้านอนามัยสิ่งแวดล้อม กรมอนามัย.
กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เทพ สุริยา ( เทพสุริยา ) ( เทพสุริยา ) ส่วนราชการที่รับผิดชอบ ภารกิจการจัดการศึกษาของ อปท. อบจ. เทศบาลอบต. กองการศึกษา ศาสนาและวัฒนาธรรม.
โดย ปณิต มีแสง. ส่วนที่ 1 ลักษณะสำคัญขององค์กร ส่วนที่ 2 เกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการ ภาครัฐ - การนำองค์กร - การวางแผนเชิงยุทธศาสตร์ - การให้ความสำคัญกับผู้รับบริหารและ.
เยี่ยมเสริมพลัง การจัดการความรู้ วันที่ 14 ก. ย
๓ มุ่งหน้าสู่พื้นที่ “จุดเริ่มและเป้าหมายอยู่ที่พื้นที่”
ความเป็นมา การส่งเสริมกระบวนการแผนชุมชน
วาระที่ สรุปผลการปฏิบัติงาน ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2559
การสร้างแผนปฏิบัติการระดับตำบลหรือท้องถิ่น
การเพิ่มประสิทธิภาพ ระบบบริหารจัดการความเสี่ยง
100 ตำบลต้นแบบในการบูรณาการ ด้านส่งเสริมสุขภาพ 5 กลุ่มวัย และอนามัยสิ่งแวดล้อม โดย กรมอนามัย.
หลักสูตรอาเซียน เพื่อสร้างประชาคมอาเซียน ให้เป็นประชาคมที่มุ่งเน้น การปฏิสัมพันธ์กับต่างประเทศ มีความมั่นคง มีสันติภาพ และมีความมั่งคั่ง.
เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ
บทที่ 8 การควบคุมโครงการ
กลุ่มเป้าหมาย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด 76 จังหวัด ค่าเป้าหมาย
อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
โดย ศรีปัญญา ม่วงเพ็ชร พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ
วาระที่ 3.4 แนวทางการปฏิบัติงานโครงการตามนโยบาย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 ผู้ปฏิบัติ : ทีมสนับสนุน
นโยบายการขับเคลื่อน การสร้างเสริมความรอบรู้ด้านสุขภาพของคนไทย ยุค 4.0
ตัวชี้วัด : ระดับความสำเร็จขององค์กรปกครอง
ข้อเสนอต่อการพัฒนา ระบบการสร้างเสริมสุขภาพ ของประเทศไทย
วาระที่ ผลการประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การเตรียมความพร้อมบุคลากร สำนักแผนงานและโครงการพิเศษเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงาน ของหน่วยงานในพื้นที่
เครือข่ายความร่วมมือ เพื่อการพัฒนาห้องสมุดและ แหล่งเรียนรู้
ณ ห้องประชุมกำธร สุวรรณกิจ
ปี 2560 ปฏิทินการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส
แผนการตลาดสำหรับ [ชื่อผลิตภัณฑ์]
ยินดีต้อนรับ คณะกรรมการนิเทศ ติดตาม ควบคุม กำกับงานสาธารณสุข โซน3 จังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2561 ด้วยความยินดียิ่ง.
ความก้าวหน้าในการดำเนินงาน Product Champion Cluster วัยรุ่น
สอนโดย : อาจารย์กุสุมา ยกชู
ความปลอดภัยด้านอาหารและน้ำ
(สนง. ส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นอำเภอ)
งานแนะแนว กับระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน
มุ่งเน้น การประเมินระดับการดำเนินงาน “หน่วยงานคุณธรรม”
การทำวิทยฐานะ แนวทางใหม่
กองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพที่จำเป็นต่อสุขภาพ จังหวัดน่าน
เรื่องเพื่อทราบ : ปฏิทินสรุปผลตรวจราชการปี รอบ 2/2561
สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดเชียงใหม่
ระบบบริการปฐมภูมิและสุขภาพอำเภอ
การท่องเที่ยวโดยชุมชน (Community - Based Tourism)
การจัดการความรู้ สำนักชลประทานที่ 15
นพ.อภิศักดิ์ วิทยานุกูลลักษณ์ รพ.ธัญญารักษ์เชียงใหม่ กรมการแพทย์
แนวทางการดำเนินงานประเมินความเสี่ยงบุคลากรในโรงพยาบาล
MTRD 427 Radiation rotection - RSO
ใบสำเนางานนำเสนอ:

น.พ.นิทัศน์ รายยวา รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข นโยบายกระทรวงสาธารณสุข เรื่องการกระจายอำนาจให้แก่ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น น.พ.นิทัศน์ รายยวา รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข

สถานการณ์ ปัญหาสุขภาพซับซ้อน แก้ไขยากขึ้น เกี่ยวเนื่องกับหาสังคม เศรษฐกิจ การเมือง สิ่งแวดล้อม ฯลฯ แบบแผนภัยสุขภาพเปลี่ยนไป อยู่แบบเดิมไม่ได้แน่

นโยบายกระทรวงสาธารณสุข สนับสนุนการกระจายอำนาจตามกฎหมายอย่างเต็มที่ ดำเนินการด้วยความรอบคอบ เรียนรู้และสรุปบทเรียน อย่างเพียงพอและก้าวไปข้างหน้าด้วยความมั่นคง รักษาสมดุลอำนาจ ให้เป็นประโยชน์ต่อประชาชนอย่างแท้จริง

หลักการกระจายอำนาจ มุ่งประโยชน์สูงสุดต่อประชาชน มุ่งระบบที่ยืดหยุ่น มีพลวัต มุ่งระบบที่มีส่วนร่วม

เงื่อนไขสำคัญ กฎหมายกำหนดให้มีการกระจายอำนาจ การกระจายอำนาจเป็นเครื่องมือ ไม่ใช่เป้าหมาย ทิศทางของโลกลดการรวมศูนย์อำนาจ ยึดหลักการเป็นสำคัญ

การดำเนินการ ดำเนินการตามแผนปฏิบัติการกระจายอำนาจฯ งานสาธารณสุขท้องถิ่น กระทรวงสาธารณสุข มีบทบาทในการติดตามกำกับ ดูแล และสนับสนุนวิชาการ

การดำเนินการ สนับสนุนให้มีการทดลองเรียนรู้รูปแบบใหม่ๆ ตามบริบทของพื้นที่ เช่น การถ่ายโอนสถานบริการให้ อปท. ในพื้นที่ (แยกส่วน) ถ่ายโอนภารกิจในรูปแบบอื่น เช่น เป็นเครือข่ายบริการ ทำงานร่วมกันระหว่างสาธารณสุขกับ อปท. ประเมินผล สรุปบทเรียนและมีการพัฒนาการกระจายอำนาจสาธารณสุขอย่างต่อเนื่อง

การถ่ายโอน รพสต. สสจ. สสอ. จะทำหน้าที่แทนกระทรวงสาธารณสุข ในการติดตาม ดูแล สนับสนุนงานสาธารณสุขท้องถิ่น เทคนิค วิชาการ ยังคงให้การสนับสนุน เช่นเดิม

การถ่ายโอน รพสต. ให้คำปรึกษา แนะนำ ประสาน การดูแลกระบวนการถ่ายโอนให้ราบรื่น การประสานกันใกล้ชิดกับทุกฝ่าย

ความคาดหวัง ปัญหาสุขภาพชุมชนท้องถิ่นได้รับการแก้ไขอย่างรวดเร็ว สุขภาพของประชาชนในท้องถิ่นดี ได้รับบริการดีขึ้น อปท. รับผิดชอบต่อปัญหาสุขภาพของพี่น้องในท้องถิ่น และสนับสนุนการทำงานของบุคลากรสาธารณสุข บุคลากรสาธารณสุขทำงานได้อย่างดี มีคุณค่าและมีความสุข

ส่งท้าย หลังการถ่ายโอนขอให้ทุกฝ่ายช่วยกันสะท้อนภาพ ให้เป็นองค์ความรู้ เพื่อการดำเนินการต่อไปด้วยความรอบคอบ เสริมข้อดี กำจัดข้อด้อย และก้าวไปข้างหน้าด้วยกันอย่างมั่นคง