1.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
จัดทำโดย 1.ด.ช.พนาดร เขื่อนแก้ว ม.2/5 เลขที่ 6
Advertisements

สภาพแวดล้อมทางกายภาพของโลก
การบรรยายหัวข้อ เทคนิคการควบคุมงานก่อสร้าง
โดย นายสุนทร พุกสุข สพป ปทุมธานี เขต 1
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ สะท้อนธรรมชาติวิทยาศาสตร์
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
นำเสนองาน my mapping เรื่อง วิธีการทางประวัติศาสตร์ จัดทำโดย
ภูมิปัญญาไทย.
การปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อม
คุณครูโชคชัย บุตรครุธ
แผนที่เพื่อการศึกษา ข้อมูลทางภูมิศาสตร์
สภาพแวดล้อมทางภูมิศาสตร์
ลานวัฒนธรรมพื้นบ้านอีสาน สร้างอาชีพ
ประวัติศาสตร์และโบราณคดีภาคใต้
โครงสร้างทางธรณีวิทยา
นำเสนอโดย น.ส. วิไล เดชตุ้ม
กระบวนการทำแผนการจัดการเรียนรู้
แนวทางการดำเนินงาน ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ในโรงเรียนเอกชน
จังหวัดราชบุรี จัดทำโดย
เรื่อง ประเทศออสเตรเลีย นฤมล ย้อนใจทัน โรงเรียนอุดมดรุณี ผู้จัดทำ
การสัมมนาสวัสดิการและ คุ้มครองแรงงาน ประจำปี 2551 แผนการดำเนินการ ประจำปี 2551 สถาบันความปลอดภัย ในการทำงาน 1.
แบบฝึกคิดวิเคราะห์จากภาพ
สภาพแวดล้อมทางกายภาพ
สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
73 จังหวัด 73 จังหวัด 76 จังหวัด 76 จังหวัด 77 จังหวัด.
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
สรุปเนื้อหาสาระ ภูมิศาสตร์
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
ปัญหาสิ่งแวดล้อม.
สังคมศึกษา ศาสา และวัฒนธรรม จัดกิจกรรมการเรียนรู้โดย
เรื่อง : เหตุการณ์การก่อการร้าย
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
ภาษาถิ่น กลาง นางสาว ชัชพร ใบผ่อง เลขที่ 20
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส43102 ผู้สอน….ครูธีระพล เข่งวา
ครูจงกล กลางชล. สรุปแนวคิดเกี่ยวกับพัฒนา การทางประวัติศาสตร์ด้าน - การเมือง การปกครองโดย ใช้วิธีการทางประวัติศาสตร์ได้ ผลการเรียนรู้ที่ คาดหวัง.
กลุ่มที่14 เรื่องแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดสุราษร์ธานี
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
ครูจงกล กลางชล. ผลการเรียนรู้ ที่คาดหวัง 2 วิเคราะห์แนวคิดเกี่ยวกับ ความเป็นมาของชนชาติไทย โดย วิธีการทางประวัติศาสตร์ได้
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
จัดทำโดย เด็กหญิง นันท์นภัส ขะชาติ ชั้น ม.1/13 เลขที่ 24
การนำเสนอ เรื่องวัฒนธรรมและภูมิปัญญาไทย.
หน่วยการเรียนรู้ที่ 8 เอกภพและโลก( 3)
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
ครูพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี เศรษฐศาสตร์กับ ภูมิศาสตร์เศรษฐกิจ เศรษฐศาสตร์กับ ภูมิศาสตร์เศรษฐกิจ ผู้สอน ครูพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี โรงเรียนวังไกลกังวล ผู้สอน ครูพัทธนันท์
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
ครูจงกล กลางชล 1. สรุปแนวคิดเกี่ยวกับ พัฒนาการ ด้าน ความสัมพันธ์ ระหว่าง ประเทศของไทย โดยวิธีการทาง ประวัติศาสตร์ ได้ 2.
ครูธีระพล เข่งวา โรงเรียนวัง ไกลกังวล ครูผู้สอน... นายธีระ พล เข่งวา เรื่อง : สถานการณ์ ด้านสิ่งแวดล้อม และ ทรัพยากรธรรมชาติ ในประเทศไทย ( ๒ ) 1 หน่วยการเรียนรู้ที่
เรื่อง แนวคิดการเมืองการปกครองระบอบประชาธิปไตย
ครูจงกล กลางชล 1. ผลการเรียนรู้ รู้และเข้าใจเรื่องประชากร และสิ่งที่ประชากรสร้างขึ้น เพื่อประโยชน์ในการดำรงชีวิต 2.
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
คำอธิบายรายวิชา ศึกษาการวิเคราะห์ข้อมูลทางภูมิศาสตร์กายภาพทั้ง 6 ภาคของไทย และสภาวะแวดล้อมต่างๆ ศึกษาภัยธรรมชาติต่างๆ ซึ่งทำให้เกิดลักษณะเฉพาะหรือปรากฏการณ์ในพื้นที่
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
ครูจงกล กลาง ชล 1. ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง วิเคราะห์ เปรียบเทียบ เหตุการณ์ใน ประวัติศาสตร์ไทย ที่แสดงถึง ความสัมพันธ์ใน ความต่อเนื่อง ของเวลาได้ 2.
ครูจงกล กลางชล 1. ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง รู้และเข้าใจเกี่ยวกับ สภาพแวดล้อมทางสังคม และวัฒนธรรม 2.
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
ครูจงกล กลาง ชล 1. ผลการเรียนรู้ที่ คาดหวัง อธิบายกิจกรรมการผลิต ของมนุษย์ขั้นทุติยภูมิได้ 2.
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
ครูจงกล กลาง ชล 1. วิเคราะห์แนวคิด เกี่ยวกับ เหตุการณ์ที่ ก่อให้เกิดการ เปลี่ยนแปลงในแต่ ละช่วงสมัย ที่มีผลต่อ พัฒนาการทาง ประวัติศาสตร์ ไทยได้ ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง.
สังคมศึกษา ศาสา และวัฒนธรรม จัดกิจกรรมการเรียนรู้โดย
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 เรื่อง ตำแหน่งบนพื้นโลก
ครูจงกล กลางชล 1. 2 สรุปแนวคิดเกี่ยวกับพัฒนาการ ด้านการเมือง – การปกครองโดยใช้ วิธีการทางประวัติศาสตร์ได้
เกณฑ์ในการแบ่งยุคสมัยก่อนประวัติศาสตร์
วิทยาศาสตร์หมายถึงอะไร
กรอบแนวคิดการพัฒนาหลักสูตรช่วงชั้นที่ 3 และ 4
ใบสำเนางานนำเสนอ:

1

ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง รู้และเข้าใจปัจจัยทาง 2 ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง รู้และเข้าใจปัจจัยทาง ภูมิศาสตร์ที่มีผลต่อพัฒนาการ ของผู้คนบนผืนแผ่นดินไทยและ พัฒนาการของชาติไทย

พัฒนาการของชนชาติไทย จากอดีต - ปัจจุบัน - ปัจจัยทางภูมิศาสตร์ 3 สาระการเรียนรู้ พัฒนาการของชนชาติไทย จากอดีต - ปัจจุบัน - ปัจจัยทางภูมิศาสตร์ ที่มีผลต่อการพัฒนาชาติไทย

ให้นักเรียนพิจารณาภาพ แล้ววิเคราะห์ว่าภาพเหล่านั้น กิจกรรมทำก่อนเรียน 4 ให้นักเรียนพิจารณาภาพ แล้ววิเคราะห์ว่าภาพเหล่านั้น ให้ความรู้ในเรื่องพัฒนาการของ ผู้คนบนผืนแผ่นดินไทยอย่างไร

1. ภูมิประเทศตามปรากฏในภาพ มีผลต่อการตั้งถิ่นฐานของมนุษย์ 5 1. ภูมิประเทศตามปรากฏในภาพ มีผลต่อการตั้งถิ่นฐานของมนุษย์ อย่างไร................. .............................

ปรากฎในภาพ มีผลต่อการ พัฒนาการตั้งถิ่นฐานของมนุษย์ 6 2. ลักษณะภูมิประเทศตาม ปรากฎในภาพ มีผลต่อการ พัฒนาการตั้งถิ่นฐานของมนุษย์ อย่างไร. .......................

ปรากฏในภาพมีผลต่อการพัฒนา การตั้งถิ่นฐานของมนุษย์อย่างไร 7 3. ลักษณะภูมิประเทศตาม ปรากฏในภาพมีผลต่อการพัฒนา การตั้งถิ่นฐานของมนุษย์อย่างไร ................................................ .............................. ..........................

เรื่อง สภาพภูมิศาสตร์กับการ ตั้งถิ่นฐานของมนุษย์ และ 8 1. ศึกษาหนังสือเรียน เรื่อง สภาพภูมิศาสตร์กับการ ตั้งถิ่นฐานของมนุษย์ และ ปัจจัยทางภูมิศาสตร์ที่มีผลต่อ การพัฒนาการตั้งถิ่นฐานและ การดำรงชีวิต

ภูมิประเทศ และภูมิอากาศ ที่ปรากฏในประเทศไทยตาม ตารางใบงานที่กำหนดให้ 9 2. วิเคราะห์ลักษณะ ภูมิประเทศ และภูมิอากาศ ที่ปรากฏในประเทศไทยตาม ตารางใบงานที่กำหนดให้

ใบงานที่ 1 บริเวณที่มีการ ตั้งถิ่นฐาน อาณาจักร โบราณที่พบ ภูมิประเทศ 10 ใบงานที่ 1 บริเวณที่มีการ ตั้งถิ่นฐาน อาณาจักร โบราณที่พบ ความเหมาะสมด้านสภาพแวดล้อม ภูมิประเทศ ภูมิอากาศ ภาคกลาง ……………………………………………………………. …………………. …………………………………….. …………………………………………………………... ภาคเหนือ ภาคตะวัน ออกเฉียงเหนือ

……………………………………………………………. 11 บริเวณที่มีการ ตั้งถิ่นฐาน อาณาจักร โบราณที่พบ ความเหมาะสมด้านสภาพแวดล้อม ภูมิประเทศ ภูมิอากาศ ภาคตะวันออก ……………………………………………………………. …………………. …………………………………….. …………………………………………………………... ภาคใต้ ภาคตะวันตก

นักเรียนร่วมกันวิเคราะห์พัฒนา การการตั้งถิ่นฐานของชุมชน ในประเทศไทย 12 ใบงานที่ 2 นักเรียนร่วมกันวิเคราะห์พัฒนา การการตั้งถิ่นฐานของชุมชน ในประเทศไทย

(ยุคหินเก่า และยุคหินกลาง) 13 1.มนุษย์เร่ร่อนอยู่ตามธรรมชาติ (ยุคหินเก่า และยุคหินกลาง) ดำรงชีพ .................... ที่อยู่อาศัย.................... เครื่องมือ................................

2.มนุษย์เริ่มตั้งถิ่นฐาน 14 2.มนุษย์เริ่มตั้งถิ่นฐาน (ยุคหินใหม่) ดำรงชีพ ........................... ที่อยู่อาศัย ................... เครื่องมือ ....................

3.มนุษย์เริ่มรวมตัวกันเป็นชุมชน (ยุคโลหะ) 15 3.มนุษย์เริ่มรวมตัวกันเป็นชุมชน (ยุคโลหะ) ดำรงชีพ ..................................... ที่อยู่อาศัย..................................... เครื่องมือ......................................

4.มนุษย์เริ่มมีพัฒนาการเป็น เมือง และอาณาจักร 16 4.มนุษย์เริ่มมีพัฒนาการเป็น เมือง และอาณาจักร (ยุคประวัติศาสตร์) ดำรงชีพ......................... ที่อยู่อาศัย...................... เครื่องมือ......................

เรื่อง แนวคิดเกี่ยวกับความ เป็นมาของชนชาติไทย 17 พบกันใหม่ เรื่อง แนวคิดเกี่ยวกับความ เป็นมาของชนชาติไทย