การทำงานเป็นทีม การทำงานเป็นทีม หมายถึง กลุ่มคนที่ต้องมาทำงานร่วมกัน โดยมีวัตถุประสงค์อย่างเดียวกันและเป็นการรวมตัวกัน โดยอาศัยความรู้ ความเข้าใจ ความผูกพัน.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ทำงานอย่างไรให้เป็นทีมที่ดี
Advertisements

การฝึกอบรมหลักสูตร การบริหารจัดการโครงการ และการติดตามประเมินผล
หน้าที่ของผู้บริหาร.
ระบบการประเมินเพื่อพัฒนาผลการปฏิบัติงาน บุคลากรสายสนับสนุน
The Power of Communication
Crisis Management A I C.
อาจารย์อนุวัตร ธรรมปริพัตรา
น.ส. บุญศรี โชติวรรณวิวัฒน์
การติดต่อสื่อสาร สร้างสรรค์ประโยชน์ สร้างความประทับใจที่ดี
หลักพื้นฐานในการวางแผนโดยงบประมาณ
การบริหารกลุ่มและทีม
‘คน’ และ ‘คน’ มีดีไซน์ ‘สังเกต’ แทรกดีไซน์ ‘ทีม’ คิดสู่ดีไซน์
เทคนิคการบริหารงานด้านการเงินและบัญชี
การจัดองค์การ.
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
การดำเนินงานสุขศึกษา ในชุมชน
วิธีการทางสุขศึกษา.
PDCA คืออะไร P D C A.
ความหมาย ประโยชน์ ลักษณะของทีม
6. การควบคุมให้ปฎิบัติตามกฎ ระเบียบ และ. มาตรฐานความ ประพฤติ การควบคุมให้ปฎิบัติตามกฎ ระเบียบ และ มาตรฐานความ ประพฤติ 7. การทำความเข้าใจซึ่งกันและกัน.
การบริหารความพึงพอใจของทีมงาน
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการวิจัย
สรุปการประชุม ครั้งที่ 1 วันที่ 4-5 เมษายน 2555 สรุปการประชุม ครั้งที่ 1 วันที่ 4-5 เมษายน 2555.
วัตถุประสงค์การเชื่อมโยงเครือข่าย
ชื่อตัวบ่งชี้ : 5.2 มีการพัฒนาสถาบันสู่องค์การ เรียนรู้โดยอาศัยผลการประเมินจาก ภายในและภายนอก ( ระดับ ) 1. จุดอ่อน เนื่องจากบุคลากรแต่ละคนมีภาระงานที่ต้อง.
การจัดการเรียนรู้โดยใช้กรณีศึกษา (Case Study Method)
การจัดการเรียนรู้โดยใช้ “เกม” (Game)
ปัญหาความสัมพันธ์ ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน ผู้สอน อ.ดร.อิศรัฏฐ์ รินไธสง
การวิเคราะห์งานวิจัย เรื่อง การพัฒนารูปแบบการประเมินประสิทธิผลองค์การภาครัฐเกี่ยวกับการศึกษาอาชีพนอกระบบโรงเรียน จัดทำโดย นายพิสณุ ฟองศรี หลักสูตรปริญญาครุศาสตรดุษฎีบัณฑิต.
บทที่ 3 การวางแผน การบริหารจัดการที่จะประสบความสำเร็จจะต้องมีหน้าที่สำคัญ 4 ประการ การจัดองค์การ การนำ การควบคุม.
การสร้างทีมงานและเครือข่าย การประสานงานเพื่อปฏิบัติงาน
มนุษย์สัมพันธ์ ในการทำงานเป็นทีม
ผู้นำและการทำงานเป็นทีม
การวัดพฤติกรรมทางด้านทักษะพิสัย
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
การบำรุงรักษาทรัพยากรมนุษย์
ผู้นำกับประสิทธิภาพในการทำงาน
ขวัญในงานธุรกิจอุตสาหกรรม
สะท้อนประสบการณ์ / ถอดบทเรียน
บทที่ 12 การเปลี่ยนแปลง และการพัฒนาองค์การ.
ความขัดแย้งและการเจรจาต่อรอง (Conflict and Negotiation)
Participation : Road to Success
มาตรฐานการควบคุมภายใน
รายละเอียดประสบการณ์ภาคสนาม (Field Experience Specification)
Week 4 : การบริหารโครงการ
วิชาวิศวกรรมความรู้ - การจัดการความรู้เพื่อพัฒนาองค์กร
นางสาวณัฏฐณิชา โพธิ์งาม
แนวทางในการประเมินความพร้อม เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานตามนโยบาย
นางรสนันท์ มานะสุข ผู้วิจัย วิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย
เทคนิคการจัดเวทีประชาคม
ทำงานอย่างไรให้เป็นทีมที่ดี
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
สัมมนาการพัฒนาหลักสูตรและการเรียนการสอนสำหรับท้องถิ่น
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
การเรียนรู้แบบร่วมมือ
การใช้วิธีสอนแบบซินดิเคทในการสอนวิชาภาษาไทย
ประสบการณ์การบริหาร มหาวิทยาลัย ๑๕ มีนาคม ๒๕๕๐. เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการ บริหารมหาวิทยาลัย โครงสร้าง กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ รูปแบบการบริหารและขอบเขต อำนาจ.
ทักษะการจัดการทรัพยากรมนุษย์
แนวทางการสอนเพื่อพัฒนาทักษะเด็กตามรูปแบบ การสอนแบบโครงงาน/โครงการ
เทคนิคการให้คำปรึกษา
วิธีสอนแบบสืบสวนสอบสวน
“ การพัฒนาทักษะการออกแบบและประกอบวงจรใช้
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
สัมมนาทางการประกอบการธุรกิจ
แนวทางการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
วิพากษ์วิจารณ์ข้อดีของทฤษฎี
จุดเน้น ด้านการบริหารจัดการ
วิธีการสอนโดยใช้เกม (Game)
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
วิธีสอนแบบแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การทำงานเป็นทีม การทำงานเป็นทีม หมายถึง กลุ่มคนที่ต้องมาทำงานร่วมกัน โดยมีวัตถุประสงค์อย่างเดียวกันและเป็นการรวมตัวกัน โดยอาศัยความรู้ ความเข้าใจ ความผูกพัน ความรับผิดชอบ และความร่วมมือซึ่งกันและกัน เพื่อทำให้สมาชิกทุกคนสามารถทำงานร่วมกันจนประสบความสำเร็จและบรรลุเป้าหมายของการทำงาน (ณัฎฐพันธ์ เขจรนันทน์และคณะ)

ผลดีที่เกิดจากการทำงานเป็นทีม มีความคิดสร้างสรรค์ มีผลงานเกิดขึ้น มีทักษะในการสื่อสาร มีความสัมพันธ์ที่ดี

ประเภทของทีม แบ่งออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ ทีมแก้ปัญหา แบ่งออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ ทีมแก้ปัญหา ทีมบริหารงานด้วยตนเอง ทีมข้ามสายงาน

คุณลักษณะของทีมงานที่ประสบความสำเร็จ เป้าหมาย การแสดงออก ความเป็นผู้นำ

4. การแสดงความคิดเห็นที่สอดคล้องและเป็นเอกฉันท์ 5. ความไว้วางใจ 6. ความคิดสร้างสรรค์

ประโยชน์ของการทำงานเป็นทีม สร้างขวัญและกำลังใจในการทำงานให้กับสมาชิก สร้างความมั่นคงในอาชีพ สร้างความสัมพันธ์ในงาน เกิดการยอมรับซึ่งกันและกัน

อุปสรรคการทำงานเป็นทีม ความแตกต่างระหว่างบุคลิกภาพ การมีส่วนร่วมในงานอย่างไม่เท่าเทียมกัน การขาดความรู้สึกมีส่วนร่วมในทีม ความล้มเหลวในการประเมิน

5. อำนาจของผู้นำ 6. การขาดแคลนทางเลือก 7. การปิดบัง 8. ขาดการวินิจฉัยทีมงาน 9. ขาดการกระจายข่าวสู่ระดับล่าง

การสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างสมาชิกในทีม เปิดโอกาสให้มีช่วงเวลาที่สมาชิกทำความรู้จักและ คุ้นเคยกัน 2. ให้เวลาสมาชิกในการสื่อสารเกี่ยวกับความต้องการและ จุดมุ่งหมาย และรับรู้ความรู้สึกซึ่งกันและกัน 3. การสื่อสารเกี่ยวกับวงจรชีวิตของทีม

4. สร้างเสียงหัวเราะและอารมณ์ขันในการทำงานเป็นทีม 5. ให้เวลาในการกำหนดเป้าหมายร่วมกัน 6. จัดลำดับความสำคัญของกิจกรรม

กระบวนการสร้างทีมงานที่มีประสิทธิภาพ การรับรู้ปัญหา การรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูล การวางแผนปฏิบัติการ การดำเนินงาน การประเมินผลจากการดำเนินงาน

การพัฒนาทีมงาน การสร้างความไว้วางใจระหว่างกัน การสื่อสารระหว่างกันแบบเปิดเผย การปรึกษาหารือกัน การสร้างความร่วมมืออย่างแข็งขัน การติดตามและส่งเสริมการพัฒนาทีมงานอย่างต่อเนื่อง