สังคมศึกษา ศาสา และวัฒนธรรม จัดกิจกรรมการเรียนรู้โดย

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา
Advertisements

Workshop. Workshop 1 • แบ่งกลุ่มนักศึกษาเป็น 4 กลุ่ม ในฐานะที่กลุ่มของท่านเป็นผู้บริหาร ระดับกลาง ได้รับมอบหมายจาก ผู้บริหารระดับสูงให้ทำการพัฒนา ปรับปรุงระบบงานสารสนเทศในความ.
ป.2 บทที่ 1 “จำนวนนับ ไม่เกิน1,000”
จุดมุ่งหมายทางการศึกษา และ จุดประสงค์การเรียนรู้
ER 2104 หลักการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ 3(3-0)
นายประยุทธ เขื่อนแก้ว
โดย นายสุนทร พุกสุข สพป ปทุมธานี เขต 1
ป.4 บทที่ 1 “จำนวนนับ เกิน100,000”
กิจกรรม Rating Game.
ป.6 บทที่ 1 “จำนวนนับ และการบวก การลบ การคูณ การหาร”
G N L เรื่องที่น่าชื่นชม ยินดี การเรียนรู้ใหม่ ๆ ความคาดหวัง Greeting
หน่วยการเรียนรู้ กิจกรรมทางภาษา
เรื่อง เขาเป็นใครหนอ ? เขามาจากไหน ?
อารยธรรมลุ่มแม่น้ำฮวงโห (อารยธรรมจีน)
อารยธรรมลุ่มแม่น้ำฮวงโห (อารยธรรมจีน)
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมการเรียนรู้ เรื่อง หมุนเวลาพาเพลิน
สรุปเนื้อหาหน่วยการเรียนรู้
นางสาวสุพรรษา ธรรมสโรช
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2544
วิธีการทางประวัติศาสตร์มีความสำคัญอย่างไร
เรื่อง... ความสัมพันธ์ของยุคสมัยทางประวัติศาสตร์สากลและ
หลักการพัฒนา หลักสูตร
สรุปย่อสำหรับประกอบการสอน
งานเอกสารที่เกี่ยวกับการจัดการสัมมนา
ระบบจำนวนเต็ม โดย นางสาวบุณฑริกา สูนานนท์
บทที่ 8 การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพ
กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
“ เรื่อง ปฏิทินประวัติศาสตร์ ”
หลักฐานประวัติศาสตร์สุราษฎร์ธานี
แบบฝึกคิดวิเคราะห์จากภาพ
หลักฐานทางประวัติศาสตร์
การเขียนเกณฑ์การประเมิน (Rubric)
สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
สังคมศึกษา ศาสา และวัฒนธรรม จัดกิจกรรมการเรียนรู้โดย
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส43102 ผู้สอน….ครูธีระพล เข่งวา
ครูจงกล กลางชล. สรุปแนวคิดเกี่ยวกับพัฒนา การทางประวัติศาสตร์ด้าน - การเมือง การปกครองโดย ใช้วิธีการทางประวัติศาสตร์ได้ ผลการเรียนรู้ที่ คาดหวัง.
ข. ประเภทตำนาน-พงศาวดารท้องถิ่น
ครูจงกล กลางชล. ผลการเรียนรู้ ที่คาดหวัง 2 วิเคราะห์แนวคิดเกี่ยวกับ ความเป็นมาของชนชาติไทย โดย วิธีการทางประวัติศาสตร์ได้
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
สำหรับโรงเรียนจัดตั้งใหม่ให้พิจารณาตามความต่อเนื่อง
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
โรงเรียนสายธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
ครูจงกล กลางชล 1. สรุปแนวคิดเกี่ยวกับ พัฒนาการ ด้าน ความสัมพันธ์ ระหว่าง ประเทศของไทย โดยวิธีการทาง ประวัติศาสตร์ ได้ 2.
ครูธีระพล เข่งวา โรงเรียนวัง ไกลกังวล ครูผู้สอน... นายธีระ พล เข่งวา เรื่อง : สถานการณ์ ด้านสิ่งแวดล้อม และ ทรัพยากรธรรมชาติ ในประเทศไทย ( ๒ ) 1 หน่วยการเรียนรู้ที่
ประเทศ มาเลียเชีย ปรากฏความสัมพันธ์อย่างแน่นแฟ้นระหว่างหลายชนเผ่าพันธุ์และหลายวัฒนธรรมของประเทศ นอกจากชาวมาเลย์และกลุ่มชนพื้นเมืองแล้ว ยังมีผู้อพยพมาจากจีน.
หลักการเขียนโครงการ.
เรื่อง แนวคิดการเมืองการปกครองระบอบประชาธิปไตย
ครูจงกล กลางชล 1. ผลการเรียนรู้ รู้และเข้าใจเรื่องประชากร และสิ่งที่ประชากรสร้างขึ้น เพื่อประโยชน์ในการดำรงชีวิต 2.
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
ลักษณะโครงการวิจัยที่ดี
ครูจงกล กลาง ชล 1. ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง วิเคราะห์ เปรียบเทียบ เหตุการณ์ใน ประวัติศาสตร์ไทย ที่แสดงถึง ความสัมพันธ์ใน ความต่อเนื่อง ของเวลาได้ 2.
ครูจงกล กลางชล 1. ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง รู้และเข้าใจเกี่ยวกับ สภาพแวดล้อมทางสังคม และวัฒนธรรม 2.
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
ผู้วิจัย นายไพรัตน์ ศิลปสาตร์ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
การศึกษาเพื่อสืบสวนหา ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับความเป็นมาของ สิ่งใดสิ่งหนึ่ง หรือเหตุการณ์ใด เหตุการณ์หนึ่ง จากหลักฐานที่ได้มี บันทึกเก็บไว้ หรือประสบการณ์จากผู้รู้
ครูจงกล กลาง ชล 1. ผลการเรียนรู้ที่ คาดหวัง อธิบายกิจกรรมการผลิต ของมนุษย์ขั้นทุติยภูมิได้ 2.
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
ครูจงกล กลาง ชล 1. วิเคราะห์แนวคิด เกี่ยวกับ เหตุการณ์ที่ ก่อให้เกิดการ เปลี่ยนแปลงในแต่ ละช่วงสมัย ที่มีผลต่อ พัฒนาการทาง ประวัติศาสตร์ ไทยได้ ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง.
วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 เรื่อง ตำแหน่งบนพื้นโลก
ครูจงกล กลางชล 1. 2 สรุปแนวคิดเกี่ยวกับพัฒนาการ ด้านการเมือง – การปกครองโดยใช้ วิธีการทางประวัติศาสตร์ได้
1.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สังคมศึกษา ศาสา และวัฒนธรรม จัดกิจกรรมการเรียนรู้โดย 1 สังคมศึกษา ศาสา และวัฒนธรรม ส41102 ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 หน่วยการเรียนรู้ที่ 4กระบวนการทางประวัติศาสตร์(2) เรื่อง หลักเกณฑ์การแบ่งยุคสมัย ทางประวัติศาสตร์ไทย จัดกิจกรรมการเรียนรู้โดย ครู จงกล กลางชล

ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง 2 ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง วิเคราะห์เปรียบเทียบยุค สมัยทางประวัติศาสตร์ไทยได้

การแบ่งยุคสมัยทางประวัติศาสตร์ - หลักเกณฑ์การแบ่งยุคสมัย 3 สาระการเรียนรู้ การแบ่งยุคสมัยทางประวัติศาสตร์ - หลักเกณฑ์การแบ่งยุคสมัย ทางประวัติศาสตร์

* แบบไทย (นับถัดจากปีที่พระพุทธเจ้า เสด็จดับขันปรินิพพานไปแล้วครบ 1 ปี 4 การนับศักราชแบบไทย พุทธศักราช * แบบไทย (นับถัดจากปีที่พระพุทธเจ้า เสด็จดับขันปรินิพพานไปแล้วครบ 1 ปี *แบบลังกา พม่า ลาว เขมร นับปีที่พระพุทธเจ้าเสด็จดับขันธ ปรินิพพานเป็น พ.ศ. 1

พ.ศ.1165 ตรงกับ ฮ.ศ.1 เกณฑ์บวกลบ คือ 1165-1 = 1164 การเทียบศักราช พ.ศ.=ค.ศ.+543 หรือค.ศ.=พ.ศ.-543 พ.ศ=ม.ศ.+621 หรือม.ศ.=พ.ศ.- 621 พ.ศ.=จ.ศ.+1181หรือจ.ศ.=พ.ศ.-1181 พ.ศ=ร.ศ.+2324 หรือร.ศ.=พ.ศ.-2324 พ.ศ.1165 ตรงกับ ฮ.ศ.1 เกณฑ์บวกลบ คือ 1165-1 = 1164

หลักฐานทางประวัติศาสตร์ 6 หลักฐานทางประวัติศาสตร์ จำแนกตามยุคสมัย - สมัยก่อนประวัติศาสตร์ - สมัยประวัติศาสตร์ -

หลักฐานที่เป็นลายลักษณ์อักษร การจารึกลงบนแผ่นหิน - พระราชพงศาวดาร 7 2. จำแนกตามลักษณะ หลักฐานที่เป็นลายลักษณ์อักษร การจารึกลงบนแผ่นหิน - พระราชพงศาวดาร เอกสารราชการ - ตำนาน

2.หลักฐานที่ไม่เป็นลายลักษณ์อักษร 8 2.หลักฐานที่ไม่เป็นลายลักษณ์อักษร 1) หลักฐานทางโบราณคดี 2. หลักฐานด้านสถาปัตยกรรม 3.หลักฐานประเภทคำบอก

ให้นักเรียนพิจารณาตารางแสดง การแบ่งยุคทางประวัติศาสตร์ไทย 9 กิจกรรม ให้นักเรียนพิจารณาตารางแสดง การแบ่งยุคทางประวัติศาสตร์ไทย แล้ววิเคราะห์ตามประเด็นที่ กำหนด

1.ยุคต่างๆนั้นเริ่มต้นเมื่อใด และสิ้นสุดลงเมื่อใด 10 1.ยุคต่างๆนั้นเริ่มต้นเมื่อใด และสิ้นสุดลงเมื่อใด 2. หลักฐานต่างๆหรือร่องรอย ทางประวัติศาสตร์ที่ค้นพบ 3. นำเสนอตัวอย่างของหลัก ฐานที่ค้นพบ

สมัยก่อนประวัติศาสตร์ 11 กลุ่มที่ 1 สมัยก่อนประวัติศาสตร์ กลุ่มที่ 2 สมัยประวัติศาสตร์

การแบ่งยุคสมัยทางประวัติศาสตร์ 12 ใบงาน เรื่อง การแบ่งยุคสมัยทางประวัติศาสตร์ ยุคก่อนประวัติศาสตร์

13 ยุคประวัติศาสตร์ ....... ....... ....... ....... ....... ....... ....... ....... ....... ....... ....... ....... .......

1.หากแบ่งยุคสมัยประวัติศาสตร์ ไทย โดยยึดตามราชธานี จะ 14 คำถาม 1.หากแบ่งยุคสมัยประวัติศาสตร์ ไทย โดยยึดตามราชธานี จะ แบ่งได้ กี่สมัยอะไรบ้าง ....................................

2. ประวัติศาสตร์ไทยยุคโบราณ ได้แก่................................. 15 2. ประวัติศาสตร์ไทยยุคโบราณ ได้แก่................................. ................................................ .....................................................

เรื่อง ความสัมพันธ์และ ความต่อเนื่องทางประวัติศาสตร์ 16 พบกันใหม่ใน เรื่อง ความสัมพันธ์และ ความต่อเนื่องทางประวัติศาสตร์