ทฤษฎีและเทคนิคการขาย

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Chapter 1 การตลาดในศตวรรษที่ 21 อ.ปั้น จูฑศฤงค์.
Advertisements

Training and Coaching Sales People การฝึกอบรมและพัฒนาพนักงานขาย
Training and Coaching Sales People การฝึกอบรมและพัฒนาพนักงานขาย
BA2301 หลักการตลาด การสื่อสารทางการตลาด
Research- Fact finding
เลือกหน่วยงาน องค์การ สถาบัน
การติดต่อสื่อสาร สร้างสรรค์ประโยชน์ สร้างความประทับใจที่ดี
Lesson 7 Promotion Mix.
Foundations of Management Understanding
หลักการตลาด บทที่ 13 การส่งเสริมการตลาด.
ระบบการบริหารการตลาด
MK201 Principles of Marketing
หลักการตลาด บทที่ 4 พฤติกรรมผู้บริโภค.
การประชาสัมพันธ์ห้องสมุด อย่างมืออาชีพ
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน Joseph Jacobs
การสร้างสื่อสิ่งพิมพ์
เมตาคอกนิชัน(Metacognition)
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
การตลาดแบบเดิม(Inside out)
การสื่อสารภายในองค์การ Communication in Organization
กรอบแนวคิดและแผนงานการสื่อสาร
บทที่ 1 บทนำว่าด้วยการสื่อสารการตลาด
พฤติกรรมผู้บริโภคกับการสื่อสารการตลาด
เรียนรู้ลูกค้า – เข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภค
แบบจำลองการสื่อสาร Communication Model.
บทที่ 4 กระบวนการตัดสินใจ
Integrated Marketing Communication : IMC
สื่อการเรียนการสอน.
มนุษยสัมพันธ์ในองค์การ อาจารย์จิตรลดา วัฒนาพรรณกิตติ
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. จักรกฤษณ์ สำราญใจ
กระบวนการวิจัยเชิงประเมิน
สวัสดีครับ คิดถึงผมมั๊ยเมื่อคืนนี้ เมื่อวานนี้เราคุยอะไรกันไว้จำได้มั๊ย ถ้าจำไม่ได้ก็ไม่เป็นไรหรอกครับ เดี๋ยวค่อยคุยกันใหม่ก็ได้
การศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภค
ส่วนที่1 แนวความคิดเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้บริโภค
Print media for Advertising & Public Relations
เกณฑ์ประเมินสื่อ.
Systems Analysis and Design
บทที่ 1 ความรู้พื้นฐานในการ พัฒนาระบบ
เทคนิคการแก้ปัญหาและการตัดสินใจ
Customer Relationship Management
โครงสร้างขององค์กร (Organization Structure)
การพัฒนาระบบการเรียนการสอน
คณะบริหารธุรกิจ วิทยาเขตกล้วยน้ำไท bu.ac.th
ความคิดรวบยอดสอนอย่างไร : การใช้คำถาม ประเภทของคำถาม
สรุประบบเทคโนโลยี สมาชิกกลุ่ม 1.น.ส.มยุรี ริยะอุด เลขที่ 1 ม.4.10
การวิเคราะห์และออกแบบระบบ System Analysis and Design
ระบบบริหารจัดการองค์ความรู้ในองค์กร
ทบทวนความรู้เบื้องต้น ในงานประชาสัมพันธ์
บทที่ 10 การสื่อสารการตลาด
บทที่ 3 การสื่อสารการตลาดกับพฤติกรรมผู้บริโภค
บทที่ 9 การขายโดยบุคคล ความหมายของการขายโดยบุคคล
บทที่ 6 การสื่อสารการตลาด
ความหมายของ KM การจัดการความรู้ หมายถึง กระบวนการอย่าง มีระบบเกี่ยวกับการประมวลข้อมูล สารสนเทศ ความคิด การกระทำ ตลอดจนประสบการณ์ของ บุคคลเพื่อสร้างเป็นความรู้หรือนวัตกรรม.
บทที่ 4 ส่วนประสมการตลาด
การวิจัยการสื่อสารการตลาด (AMC2202)
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
บทที่ 2 ทฤษฎีการสื่อสาร
กระบวนการตัดสินใจซื้อ (Buying Decision Process)
พฤติกรรมการซื้อ (Buying Behavior)
การส่งเสริมการตลาด 9 กระบวนการติดต่อสื่อสาร
SERVICE MARKETING พฤติกรรมลูกค้าในตลาดบริการ • กระบวนการตัดสินใจซื้อสำหรับผลิตภัณฑ์บริการ • บทบาทของลูกค้าที่เกี่ยวข้องในการบริการ.
คณะบริหารธุรกิจ วิทยาเขตกล้วยน้ำไท bu.ac.th
การแบ่งส่วนตลาดและการตลาดเป้าหมาย (Market Segmentation and Targeting)
(The Marketing Information Gathering)
บทที่ 5 ตัวแบบพฤติกรรมผู้บริโภค
ตัวแบบพฤติกรรมผู้บริโภค (Model of Consumer Behavior)
บทที่ 5 ตัวแบบพฤติกรรมผู้บริโภค
บทที่ 3 พฤติกรรมลูกค้าในตลาดบริการ • กระบวนการตัดสินใจซื้อสำหรับผลิตภัณฑ์บริการ • บทบาทของลูกค้าที่เกี่ยวข้องในการบริการ.
การรวบรวมข้อมูลข่าวสารการตลาด (The Marketing Information Gathering)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ทฤษฎีและเทคนิคการขาย การสื่อสารและงานขาย งานขายเป็นงานที่เกี่ยวข้องกับการสื่อสาร (communication) ดังนั้นควรทำความเข้าใจในทฤษฎีการสื่อสาร ทั้งนี้เพื่อการสร้าง ความคิดเห็นร่วมกัน หรือความคิดที่เป็นหนึ่งเดียวระหว่างผู้ส่ง ข่าวสารซึ่งเป็นผู้ขาย และผู้รับข่าวสารซึ่งเป็นผู้ซื้อ

แบบจำลองของกระบวนการสื่อสาร ขอบข่ายของประสบการณ์ 1. แบบจำลองที่เป็นแผนภาพ ข่าวสาร ช่องทาง ผู้ส่งข่าวสาร การเข้ารหัส การถอดรหัส ผู้รับสาร การตอบ สนอง สิ่งรบกวน ข้อมูลย้อนกลับ

who? what? whom? source massage channel receiver what effect feedback 2. แบบจำลองที่เป็นวาจา ใคร อะไร ช่องทางใด ถึงใคร who? what? which medium? whom? source massage channel receiver ผู้ส่ง ข่าวสาร สื่อ ผู้รับ เกิดอะไร what effect feedback ผล

การพัฒนาการสื่อสารเพื่อให้เกิดผลดี 1. การระบุกลุ่มผู้รับข่าวสารเป้าหมาย 2. การกำหนดวัตถุประสงค์ของการสื่อสาร 3. การออกแบบข่าวสาร 4. การเลือกช่องทางสื่อสาร 5. การตั้งงบประมาณการสื่อสารโดยรวม ตั้

ตัวแบบกระบวนการตอบสนอง ขั้น ตัวแบบไอดา (AIDA model) ตัวแบบลำดับขั้นบรรลุผล (Hierarchy of effects model) ตัวแบบการยอมรับ นวัตกรรม (Innovation adaption model) ตัวแบบการประมวลข้อมูล (Information processing model) ตัวแบบ การรับรู้ การเสนอข่าวสาร ขั้นการรับรู้ ความตั้งใจ การรับรู้ ความตั้งใจ ความรู้ ความเข้าใจ ความพอใจ ความชอบ เกิดความสนใจ การยอมรับ ขั้นพอใจ ความพอใจ ประเมินผล ความทรงจำ ความต้องการ ความมั่นใจ ทดลองใช้ ขั้นแสดงพฤติกรรม การแสดง พฤติกรรม การตัดสินใจซื้อ การซื้อ การยอมรับ

Stages in the selling process 6 ผz Servicing the account 5 ผz Closing the sales 4 ผz Presenting the sales message 3 ผz Qualifying the prospect 2 ผz Opening the relationship 1 ผzญย Prospecting for customers

Participants in the organizational buying process 1. Initiators 2. Users 3. Influencers 4 Gatekeepers - buyer - decider - controller

Selling centers and buying centers 1. Selling center 2. Team selling 3. Matrix organization

Organizational buying decision stages 1. Anticipation or recognition of a problem or need 2. Determination and description of the traits and quality of the needed item(s) 3. Search for and qualification of potential suppliers 4. Acquisition and analysis of proposals of bids 5. Evaluation of proposals and selection of suppliers 6. selection of an order routine 7. performance evaluation and feedback

Consumer versus organizational buyer behavior Aspect of the purchase Consumer buyer Organizational buyer Use Personal, family, or household Production, operations, or resale Buyer motivation Personal Organizational and personal Buyer knowledge of product or service Lower Higher Likelihood of group decision making Dollar amount of purchases

Consumer versus organizational buyer behavior Aspect of the purchase Consumer buyer Organizational buyer Quantity of purchase or order size Smaller Larger Frequency of purchase More Less Number of cyclical purchase Lower Higher Amount of negotiation and competitive bidding Little Much