ผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาอาชีวศึกษา ระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง สาขาการ บัญชี วิชาการบัญชีเบื้องต้น ด้วยวิธีการจัดการเรียนรู้แบบสร้าง สถานการณ์จำลอง.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Analyze → Compare Means → Paired-Sample T test…
Advertisements

การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้ ศิลปะ สาระ ดนตรี เรื่อง การเรียนดนตรีพื้นบ้านของจังหวัดน่าน.
ผลการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิคตัวต่อ วิชาคอมพิวเตอร์ และระบบปฏิบัติการเบื้องต้น สำหรับนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 สาขางานคอมพิวเตอร์ธุรกิจ.
ผลงานวิจัยเรื่อง “ ชื่อเรื่อง การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความ คงทนในการเรียนรู้เรื่องความรู้เกี่ยวกับแผนธุรกิจ ( Business Plan ) วิชาการดำเนินธุรกิจขนาดย่อมรหัส.
แผนกบริหารธุรกิจ โรงเรียนเทคโนโลยีชลบุรี ”
นางเจริญสุข ผ่องภักดี
ศึกษาการแก้ปัญหาพฤติกรรมการไม่ตั้งใจเรียน
ชื่อเรื่อง การใช้สื่อแบบฝึกทักษะภาพสามมิติเพื่อพัฒนาการเรียน การสอนหน่วยที่ 1 การบำรุงรักษาเครื่องยนต์เล็ก วิชางานเครื่องยนต์เล็ก รหัส
การใช้ชุดฝึกปฏิบัติ เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในรายวิชาการบัญชีเบื้องต้น 2 เรื่อง กระดาษทำการ 8 ช่อง ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง.
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
เข้าร่วมประกวดผลงานวิจัยประเภทการเรียนการสอน
นางสาวจุฑารัตน์ ลุนพงษ์
นางนุชนาฎ หิรัญ โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
ผู้วิจัย อาจารย์วิโรจน์ เด่นวานิช
นางสาวสุภัทรา สุขวัฒนา วิทยาลัยเทคโนโลยีระยองบริหารธุรกิจ
นางฐานิตา ทองศิริ นำเสนอ วิทยาลัยอาชีวศึกษาดุสิตพณิชยการ
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาโปรแกรมประยุกต์ทางคอมพิวเตอร์ โดยใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงปีที่ 2 สาขาคอมพิวเตอร์วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ.
ผู้วิจัย น.ส สุนิสา แก้วมา วิทยาลัยเทคโนโลยีรัตนโกสินทร์
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการขาย 1 เรื่อง ประเภทของการขาย โดยใช้แบบฝึกทักษะ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1.
โรงเรียนโปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่
นางสาวปัทมา ปวงหล้า วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
นายสุชาติ ประวัติ วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค)
การพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้
การพัฒนาเกมซ่อนคำศัพท์ภาษาอังกฤษมหาสนุก

ผลงานวิจัยเรื่อง “ ทักษะพัฒนาการคำนวณภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการภาษีอากรเรื่องการคำนวณภาษีเงินได้บุคคลธรรมโดยใช้ชุดสอนซ่อมเสริมของนักศึกษาชั้นปีที่
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
นางสาวสุกัญญา กันศิริ
ชื่อผู้วิจัย : นางสาวพรธนา ช่วยตั้ง
นางอัชฌา เพ็งพินิจ นำเสนอ วิทยาลัยอาชีวศึกษาดุสิตพณิชยการ
นางสาวกุลวีณ์ สัตตรัตนามัย โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
นางสาวกานณภา ทองเกิด สถานศึกษาที่สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
ชื่อผู้วิจัย นายอภิเชษฐ เพ็ชรอินทร์ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
งานวิจัยเรื่อง การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการบัญชีเบื้องต้น 1 ของนักศึกษาระดับชั้น ปวส.ปีที่ 1 สาขา คอมพิวเตอร์ธุรกิจ โดยใช้วิธีการเรียนแบบร่วมมือกลุ่มกัลยาณมิตร.
นายวีระชัย ทะจันทร์ วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
เรื่อง การศึกษาความสัมพันธ์ของ ผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนของผู้เรียนวิชาศึกษาทั่วไปกับ การทำโครงงานในรายวิชาระบบ ฐานข้อมูลของนักศึกษา ระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง.
วิทยาลัยเทคโนโลยีชุมพรบริหารธุรกิจ อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร
การนำเสนอผลงานวิจัย ประเภท : วิจัยการเรียนการสอน (ชั้นเรียน)
ผู้วิจัย อาจารย์เกษร วุฒิสินธ์
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
วิทยาลัยอาชีวศึกษาโปลีเทคนิคระยอง
นางบุญเรือน ศรีเพ็ชร นำเสนอ วิทยาลัยอาชีวศึกษาดุสิตพณิชยการ
โรงเรียนระยองพาณิชยการ ผู้วิจัย นางประนอม ยางสง่า
ผู้วิจัย อาจารย์ธนพร ผ่อนวัฒนา
ผู้วิจัย อาจารย์วราพร จันทร์แจ่มหล้า
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
การนำเสนอผลงานวิจัย ชื่อเรื่อง : สมรรถนะที่เป็นจริงของผู้สำเร็จการศึกษาระดับ ปวส. แผนก การบัญชี ตามความคิดเห็นของหัวหน้าแผนกบัญชี ในเขตพื้นที่
ชื่อเรื่อง บทเรียนการสอนโดยใช้ E-Learning วิชาบัญชีต้นทุน 1 ของ นักศึกษา ระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.)
ผู้วิจัย อาจารย์กุลรภัส ปองไป
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนใน วิชาหลักการจัดการ โดยใช้วิธีการ สอนแล้วสอบ ของนักศึกษาระดับ ประกาศนียบัตร วิชาชีพชั้นสูง ( ปวส. 2/1 – 2/5 ) ปี การศึกษา.
ผลงานวิจัยเรื่อง “การพัฒนาความสามารถในการผลิตสื่อเพื่อการสื่อสารทางการตลาดโดยเน้นการฝึกปฏิบัติจริงในรายวิชาการสื่อสารทางการตลาดของนักศึกษา ชั้นปีที่ 2.
นางสาวถนอมนวล ฐาปนพงษ์ไพบูลย์ สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ (วทบ.)
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน
3 rd largest economy world’s วิทยาลัยเทคโนโลยี วิมลบริหารธุรกิจ is the การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน วิชา คอมพิวเตอร์และ ระบบปฏิบัติการเบื้องตัน ของนักศึกษาระดับ.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์โดยใช้ชุดการสอน ในรายวิชาสุนทรียศาสตร์เบื้องต้น ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 สาขาคอมพิวเตอร์กราฟิก ผู้วิจัย อาจารย์ปนัดดา วรกานต์ทิ
ครูโรงเรียนเมืองชลพณิชยการ จ. ชลบุรี
วิทยาลัยเทคโนโลยีชุมพรบริหารธุรกิจ อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร
การทดลองใช้เอกสารประกอบการเรียน ในวิชาบัญชีเบื้องต้น 2
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียน ด้วยวิธีทัศน ศึกษาแบบบูรณาการ รายวิชา งานห้องผ้าและ ซักรีด ของนักศึกษาระดับ ประกาศนียบัตร วิชาชีพชั้นสูง ปีที่ 2 สาขาการโรงแรม.
นางสาววัชรา เชื้อรามัญ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
ผู้วิจัย อาจารย์ภารดี เนติเจียม
นักศึกษาขาดทักษะกระบวนการทาง วิทยาศาสตร์ในด้านการจำแนกสาร และสมบัติของสาร นักศึกษาไม่สามารถจำแนกชนิด ของสารได้ นักศึกษาไม่สามารถบอกสมบัติของ สารชนิดต่างๆได้
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเขียนตัวอักษร จีนโดยใช้แบบฝึกการเขียนตามลำดับขีดของนักเรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ผู้วิจัย วิชชุดา โรจนสวัสดิ์วงศ์

วิชา เครื่องวัดไฟฟ้า รหัส
โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
ผู้วิจัย อาจารย์สมเกียรติ ขำสำราญ
โดย นายยิ่งเจริญ บุญยัง
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาอาชีวศึกษา ระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง สาขาการ บัญชี วิชาการบัญชีเบื้องต้น ด้วยวิธีการจัดการเรียนรู้แบบสร้าง สถานการณ์จำลอง โรงเรียนเทคโนโลยีไออาร์พีซี นางสาวนัฎฐพร สงวนหงษ์ โรงเรียนเทคโนโลยีไออาร์พีซี (IRPC INSTITUTE OF TECHNOLOGY) โรงเรียนเทคโนโลยีไออาร์พีซี

วัตถุประสงค์ 1. เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์การจัดการเรียนรู้ แบบสร้างสถานการณ์ จำลอง นักศึกษา อาชีวศึกษาระดับปวส. สาขาบัญชี 2. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การจัดการ เรียนรู้ของนักศึกษาระดับปวส. แบบสร้าง สถานการณ์จำลอง กับนักศึกษาที่เรียน จากการสอนแบบปกติ 3. เพื่อศึกษาความพึงพอใจด้วยการจัดการ เรียนรู้แบบ สร้างสถานการณ์จำลอง The result of learning and teaching basic accounting by using students as the center by using role-play. Researching from second year higher vocational certificate.

ขอบเขตของการวิจัย ประชากรและกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ประชากร ได้แก่ นักศึกษาระดับ ปวส.( ม.6) สาขาบัญชี ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2553 โรงเรียนเทคโนโลยีไออาร์พีซี จำนวน 14 คน กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักศึกษาระดับ ปวส. ( ม.6) สาขาบัญชีที่ลงทะเบียนเรียนในภาคเรียนที่ 1 ปี การศึกษา 2553 ได้จากการจัดกลุ่มแบบเจาะจง เลือก โดยใช้ห้องที่ผู้วิจัยได้รับมอบหมายให้ทำการ สอนในรายวิชา การบัญชีเบื้องต้น โดยกลุ่มทดลอง คือนักศึกษาระดับ ปวส. ( ม.6) สาขาบัญชี จำนวน 7 คน และกลุ่มควบคุมคือนักศึกษาระดับ ปวส. ( ม.6) สาขาบัญชี จำนวน 7 คน The result of learning and teaching basic accounting by using students as the center by using role-play. Researching from second year higher vocational certificate.

เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ค้นคว้า 1. แผนการจัดการเรียนรู้แบบสถานการณ์ จำลอง 2. แผนการจัดการเรียนรู้แบบปกติ 3. แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์การจัดการ เรียนการสอน - หาประสิทธิภาพของแบบทดสอบ ได้แก่ ค่าความยากง่าย ค่าอำนาจจำแนก ค่าความเชื่อมั่น The result of learning and teaching basic accounting by using students as the center by using role-play. Researching from second year higher vocational certificate.

ผลการวิจัย 1. ค่าสถิติพื้นฐานค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานของ คะแนนทดสอบหลังเรียน สร้างสถานการณ์ จำลอง ปกติ รวม x S. x S.D x S.D คะแนนทดสอบหลังเรียน แสดงว่านักศึกษาที่เรียนแบบสร้างสถานการณ์ จำลองมีคะแนนเฉลี่ย และนักศึกษาที่เรียนแบบปกติ เมื่อพิจารณาภาพรวม พบว่าค่าเฉลี่ยคะแนนของ ผู้เรียน The result of learning and teaching basic accounting by using students as the center by using role-play. Researching from second year higher vocational certificate.

2. ผลการทดสอบความแตกต่างผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแบบ สร้างสถานการณ์จำลองกับแบบปกติ คะแนนทดสอบ Mean SD Std.Error 95% Confidence t df Sig. หลังเรียน Mean Interval of the dif. (2-tailed) สร้างสถานการณ์จำลอง ปกติ * ณ ระดับนัยสำคัญ 0.05 ผลการทดสอบการเรียนแบบสร้างสถานการณ์จำลอง สูงกว่าการเรียนแบบปกติ ของนักศึกษา พบว่านักศึกษาที่เรียน แบบสร้างสถานการณ์จำลองมีผลกระทบต่อผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.05 โดยที่นักศึกษาที่เรียน แบบสร้าง สถานการณ์จำลองมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูง กว่านักศึกษาที่เรียนแบบปกติ The result of learning and teaching basic accounting by using students as the center by using role-play. Researching from second year higher vocational certificate.

3. ผลการทดสอบเปรียบเทียบความแตกต่างผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนแบบสร้างสถานการณ์ จำลองกับแบบปกติ ณ ระดับเกรดเฉลี่ยที่เท่ากัน คะแนนทดสอบ Mean SD Std.Error 95% Confidence t df Sig. หลังเรียน Mean Interval of the dif. (2-tailed) สร้างสถานการณ์จำลอง ปกติ ผลการทดสอบพบว่านักศึกษาที่เรียนแบบสร้าง สถานการณ์จำลองมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่า นักศึกษาที่เรียนแบบปกติอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.05 The result of learning and teaching basic accounting by using students as the center by using role-play. Researching from second year higher vocational certificate.

4. ผลการทดสอบเปรียบเทียบความแตกต่าง ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในกลุ่ม ที่เรียนแบบ สร้างสถานการณ์จำลองกับเรียนแบบปกติ คะแนนทดสอบ Mean SD Std.Error 95% Confidence t df Sig. หลังเรียน Mean Interval of the dif. (2-tailed) สร้างสถานการณ์จำลอง ปกติ ผลการทดสอบพบว่านักศึกษาที่อยู่ภายในกลุ่มเดียวกันจะมี ระดับคะแนนทดสอบหลังเรียนแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทาง สถิติที่ระดับ.05 อาจเนื่องมาจากเกรดเฉลี่ยที่แตกต่างกันในกลุ่ม เดียวกัน โดยที่นักศึกษาที่มีเกรดเฉลี่ยสูงจะมีคะแนนทดสอบหลัง เรียนสูงกว่านักศึกษาที่เกรดเฉลี่ยต่ำกว่า The result of learning and teaching basic accounting by using students as the center by using role-play. Researching from second year higher vocational certificate.

ระดับคะแนนเฉลี่ยความพึงพอใจ การจัดการเรียนการสอนแบบ สร้างสถานการณ์จำลองกับปกติ - การเน้นให้ผู้เรียนเกิดการอยากเรียนรู้แบบ สร้างสถานการณ์จำลองอยู่ในระดับ มาก แต่ การเรียนแบบปกติอยู่ในระดับปานกลาง - นักศึกษาสามารถประยุกต์ความรู้ทักษะใน การปฏิบัติงานได้อย่างเหมาะสม แบบสร้าง สถานการณ์จำลองอยู่ในระดับ มาก แต่การ เรียนแบบปกติอยู่ในระดับปานกลาง The result of learning and teaching basic accounting by using students as the center by using role-play. Researching from second year higher vocational certificate.

อภิปรายและสรุปผล 1. การจัดการเรียนการสอนของนักศึกษาที่ เรียนแบบสร้างสถานการณ์จำลองกับ นักศึกษาที่เรียนแบบปกติ มีผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนของนักศึกษาแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.05 โดย ที่นักศึกษาที่เรียนแบบสร้างสถานการณ์ จำลองมีค่าคะแนนทดสอบหลังเรียนสูงกว่า นักศึกษาที่เรียนแบบปกติ The result of learning and teaching basic accounting by using students as the center by using role-play. Researching from second year higher vocational certificate.

อภิปรายและสรุปผล 2. การที่นักศึกษาที่เรียนแบบสร้าง สถานการณ์จำลองมีผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนสูงกว่านักศึกษาที่เรียนแบบปกติ เนื่องจากการจัดการเรียนการสอนที่ แตกต่างกัน 3. การเรียนแบบสร้างสถานการณ์จำลองมี ความพึงพอใจอยู่ระดับมากซึ่งจัดการเรียน การสอนแบบปกติอยู่ในระดับปานกลาง The result of learning and teaching basic accounting by using students as the center by using role-play. Researching from second year higher vocational certificate.