ประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนประกอบ ประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนประกอบการเรียนทางไกลแบบสองทางพร้อมสื่อประสมผ่านดาวเทียม เรื่อง Computer.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
เปรียบเทียบครุศาสตร์อุตสาหกรรมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ  
Advertisements

บทเรียนคอมพิวเตอร์แบบมัลติมีเดีย
การพัฒนาระบบสืบค้นข้อมูลกฎหมาย สำหรับนายอำเภอ
การสร้างสื่อด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์
หลักการออกแบบของ ADDIE model ADDIE model
นวัตกรรมการทดสอบความรู้เดิม
การผลิตบทเรียนช่วยสอน (CAI)
การประกวดผลงานวิจัยและนวัตกรรม
ว่าที่ร้อยตรี ภูวิช ชัยกรเริงเดช
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน ประเภทติวเตอร์ Tutorial.
การศึกษาความรู้ทางคณิตศาสตร์ ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ และความคิดเห็นเกี่ยวกับการเรียนการสอนของนิสิตนักศึกษาครุศาสตร์ ศึกษาศาสตร์ วิชาเอกคณิตศาสตร์
1. ชื่อสถาบัน ให้ระบุชื่อ สถาบันการศึกษา คณะวิชา และภาควิชาที่เปิดสอน หลักสูตร 2. ชื่อหลักสูตร ให้ระบุชื่อ หลักสูตรและสาขาวิชาให้ ชัดเจน แบบรายงานข้อมูลการ.
การวิจัยในชั้นเรียนด้านอาชีวศึกษา
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตเพื่อทบทวน วิชาโปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่อง งานนำเสนอข้อมูลด้านมัลติมีเดียนักเรียนปวช.2.
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
นางปราณี ธำรงสุทธิพันธ์
งานวิจัยการเรียนการสอน การสร้างและพัฒนาการจัดการเรียนการสอน โดยใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอน เรื่องปัจจัยที่มีผลต่อการดำเนินธุรกิจ วิชาการหาข้อมูลทางการตลาด.
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
บทเรียนคอมพิวเตอร์ ช่วยสอน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เรื่อง ฟังก์ชัน นางสาวอรชุมา บุญไกร โรงเรียนสิชลคุณาธาร วิทยา.
นายวิชชุกร บัวคำซาว วิทยาลัยเทคโนโลยีเมโทร จังหวัดเชียงใหม่
การพัฒนากระบวนการอ่านในรายวิชาภาษาไทย ของนักศึกษาสาขา ช่างยนต์
เข้าร่วมประกวดผลงานวิจัยประเภทการเรียนการสอน
ทบทวนความรู้เดิม (Activate Prior Knowledge)
การพัฒนาระบบสนับสนุนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้
ความพร้อมในการเรียนด้วยอีเลิร์นนิ่ง ของนักศึกษาพยาบาลระดับปริญญาเอก The e-Learning Readiness of PhD. Nursing Students ดร. เจือจันทน์ วัฒกีเจริญ มหาวิทยาลัย.
ภาควิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ (ม.ค.-ก.พ. 2558)
ผู้วิจัย นางสาวพิลาวรรณ พิริยะโภคัย
ปัญหาการวิจัย : 1. การพัฒนาของ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเพื่อเป็น แนวทางการศึกษาแบบใหม่ 2. พัฒนาทักษะและชักจูงความสนใจ ของนักศึกษาให้สนใจต่อการเรียน ให้มากขึ้น.
จัดทำโดย น.ส. อมรทิพย์ พึ่งเพียร
วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาโปรแกรมประยุกต์ทางคอมพิวเตอร์ โดยใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงปีที่ 2 สาขาคอมพิวเตอร์วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ.
ชื่อเรื่อง แรงจูงใจของนักศึกษาในการเลือกเรียนหลักสูตรปริญญาตรีสาขาบริหารธุรกิจบัณฑิต ผู้วิจัย นางสาวณัฐกานต์ ภูแฝก.
นางสาวปัทมา ปวงหล้า วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
ยินดีต้อนรับ อาจารย์และ นักศึกษาผู้สนใจ. บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏ มหาสารคาม ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระ เกียรติ 72 พรรษา โทร
วิจัยประเภทการเรียนการสอน

ผลงานวิจัยเรื่อง “ ทักษะพัฒนาการคำนวณภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการภาษีอากรเรื่องการคำนวณภาษีเงินได้บุคคลธรรมโดยใช้ชุดสอนซ่อมเสริมของนักศึกษาชั้นปีที่
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
นางสาวสุกัญญา กันศิริ
ผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาจากการเรียน ด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนบนเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ด้วยการเรียนรู้ร่วมกันโดยใช้เทคนิคการใช้ปัญหาเป็นฐานร่วมกับ เทคนิคจิกซอว์ เรื่อง อินเทอร์เน็ตเบื้องต้น.
นางสาวอัญชลี คำแปง วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่
การพัฒนาการเรียนผ่านนวัตกรรมการเรียนรู้ด้วยบทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง โครงสร้างพื้นฐาน html ประกอบวิชา กิจกรรมวิชาการ 2 สำหรับนักศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง.
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
เรื่อง การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาการใช้โปรแกรมกราฟิก
ผลงานวิจัยเรื่อง “การพัฒนาผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชา ความแข็งแรงของวัสดุ เรื่อง การคำนวณหาค่าความเค้นและความเครียดของวัสดุ โดยการใช้ชุดฝึกปฏิบัติของนักศึกษาระดับประกาศ-
การนำเสนอผลงานวิจัย ประเภท : วิจัยการเรียนการสอน (ชั้นเรียน)
การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้แบบฝึกการอ่านของนักเรียนระดับ ปวช
ปัญหาการวิจัย วิชา MIS เป็นวิชาที่เน้นทฤษฎีแต่ถูกจัดให้เรียนในห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ ซึ่งนักศึกษาส่วนหนึ่งขาดความสนใจ เล่นเฟสบุ๊ค (Face book) ในขณะที่ครูสอนและทุกครั้งที่มีโอกาส.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาเศรษฐศาสตร์ผู้บริโภคของผู้เรียน ระดับประกาศนียบัตร วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก.
“การศึกษาประสิทธิภาพบทเรียนบนเว็บในการเรียนรู้ด้วยตนเอง โดยทฤษฎีทางเทคโนโลยีการศึกษาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน (E-learning) วิชาหลักการตลาด ของนักศึกษาคู่ขนาน.
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ

การจัดการเรียนรู้ด้วยชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ เพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ของนักศึกษา ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 วิชา วิทยาศาสตร์พื้นฐาน ( )
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาระบบจัดการพลังงานใน อุตสาหกรรม ระดับชั้น ปวส.2/1 หมวดวิชาช่าง ยนต์ โดยใช้กิจกรรมเพื่อนช่วยเพื่อน โดย นายสุรชัย ไตรบรรณ์
ชื่อเรื่อง บทเรียนการสอนโดยใช้ E-Learning วิชาบัญชีต้นทุน 1 ของ นักศึกษา ระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.)
ผลงานวิจัยเรื่อง “การพัฒนาความสามารถในการผลิตสื่อเพื่อการสื่อสารทางการตลาดโดยเน้นการฝึกปฏิบัติจริงในรายวิชาการสื่อสารทางการตลาดของนักศึกษา ชั้นปีที่ 2.
นางสาวถนอมนวล ฐาปนพงษ์ไพบูลย์ สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน
ชื่อผลงานวิจัย : การพัฒนารูปแบบการเรียน การสอนผ่านเครือข่าย คอมพิวเตอร์เพื่อเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนของนักศึกษาระดับชั้น ปวส.2 แผนกวิชาคอมพิวเตอร์ วิทยาลัย.
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ (วทบ.)
โดย นางวัลภา เก่งอักษร
ผลการใช้ CAI กับแบบเรียนตาม ศักยภาพในการสอนนักศึกษาซ่อม เสริมในรายวิชาธุรกิจทั่วไป ประจำภาคเรียนฤดูร้อน ปีการศึกษา 2553 แผนกพณิชยการฯ วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลาน.
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
หลักการออกแบบของ ADDIE model มีขั้นตอนดังนี้. 1
นางสาววัชรา เชื้อรามัญ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
นางสาวทิพย์วรรณ จะปูน วิทยาลัยเทคโนโลยีเมโทร เชียงใหม่
ชื่อเรื่อง ความคิดเห็นที่มีต่อการเรียนการ สอน สาขาวิชาการจัดการทั่วไป ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตร วิชาชีพชั้นสูง ผู้วิจัย นางเยาวลักษณ์ อา ลักษณสุวรรณ.
การศึกษาความคิดเห็นเกี่ยวกับการจัดการเรียนการ สอนรายวิชาการบัญชีเบื้องต้น 1 ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ( ปวช. ) ชั้นปีที่ 1 กลุ่ม A11 และ A12.
นางสาวเกสรา ฉายารัตน์
การใช้สื่อการสอน “วงจรบัญชี”
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนประกอบ ประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนประกอบการเรียนทางไกลแบบสองทางพร้อมสื่อประสมผ่านดาวเทียม เรื่อง Computer NetworkTechnologies and Internet

ขั้นตอนการวิเคราะห์ (Analysis) หาประสิทธิภาพของบทเรียน คอมพิวเตอร์ช่วยสอนประกอบการ เรียนทางไกลแบบสองทางพร้อม สื่อประสมผ่านดาวเทียม เรื่อง Computer Network Technologies and Internet ตาม เกณฑ์ที่กำหนด 75/75

ขั้นตอนการออกแบบ (Design) 1. เพื่อพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วย สอน ประกอบการเรียนทางไกลแบบ สองทางพร้อมสื่อประสมผ่านดาวเทียม เรื่อง Computer Network Technologies and Internet 2. เพื่อหาประสิทธิภาพของบทเรียน คอมพิวเตอร์ช่วยสอน ประกอบการ เรียนทางไกลแบบสองทางพร้อมสื่อ ประสมผ่านดาวเทียม เรื่อง Computer Network Technologies and Internet

ขั้นตอนการพัฒนา (Develop) 1. บอกวัตถุประสงค์ (Specify objective) ในการเรียน บทเรียนด้วยคอมพิวเตอร์ให้ผู้เรียนได้รู้ล่วง หน้า 2. ทบทวนความรู้เดิม (activate prior knowledge) เพื่อเตรียมผู้เรียนให้พร้อม 3. กระตุ้นการตอบสนอง (elicit responds) เพื่อให้ ผู้เรียนร่วมกระทำกิจกรรมต่าง ๆ 4. ให้ข้อมูลย้อนกลับ (provide feedback) เป็นการ เร้าความสนใจแก่ผู้เรียน 5. ทดสอบความรู้ (assess performance) เป็นการ ประเมินการเรียน

ขั้นตอนการนำไปใช้ (Implement) ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักศึกษาระดับปริญญาโท ชั้นปีที่ 2 ที่ ลงทะเบียนเรียนในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2542 หลักสูตรวิทยาศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาวิชาการศึกษาวิทยาศาสตร์ วิชาเอก คอมพิวเตอร์ และหลักสูตรครุศาสตร์ อุตสาหกรรมหาบัณฑิต สาขาวิชา วิศวกรรมไฟฟ้าสื่อสาร คณะครุศาสตร์ อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า เจ้าคุณทหารลาดกระบัง จำนวน 44 คน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ นักศึกษาปริญญาโท ชั้นปีที่ 2 ที่ลงทะเบียน เรียนในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2542 หลักสูตรวิทยาศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาวิชา การศึกษาวิทยาศาสตร์ วิชาเอกคอมพิวเตอร์ และหลักสูตรครุศาสตร์อุตสาหกรรมหาบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้าสื่อสาร คณะครุ ศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระ จอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง โดยการสุ่ม อย่างง่ายได้จำนวน 20 คน

ขั้นตอนการประเมินผล (Evaluate) ประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ ช่วยสอนประกอบการเรียนทางไกล แบบสองทางพร้อมสื่อประสมผ่าน ดาวเทียม เรื่อง Computer Network Technologies and Internet มี ประสิทธิภาพ E1/E2 = 73.63/74.13 เป็นไปตามเกณฑ์ E1/E2 = 75/75 ที่ กำหนดไว้

ประสิทธิภาพของบทเรียน คอมพิวเตอร์ช่วยสอน ประกอบการเรียนทางไกลแบบ สองทางพร้อมสื่อประสมผ่าน ดาวเทียมเรื่อง Computer Network Technologies ประสิทธิภาพของบทเรียน คอมพิวเตอร์ช่วยสอน ประกอบการเรียนทางไกลแบบ สองทางพร้อมสื่อประสมผ่าน ดาวเทียมเรื่อง Computer Network Technologies and Internet  ขั้นตอนการวิเคราะห์ หาประสิทธิภาพของบทเรียน คอมพิวเตอร์ช่วยสอนประกอบการ เรียนทางไกลแบบสองทางพร้อมสื่อ ประสมผ่านดาวเทียม เรื่อง Computer Network Technologies and Internet  ขั้นตอนการออกแบบ 1. หาประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วย สอนประกอบการเรียนทางไกลแบบสองทาง พร้อมสื่อประสมผ่านดาวเทียม เรื่อง Computer Network Technologies and Internet 2. หาประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ ช่วยสอนประกอบการเรียนทางไกลแบบสอง ทางพร้อมสื่อประสมผ่านดาวเทียม เรื่อง Computer Network Technologies and Internet  ขั้นตอนการ นำไปใช้ นำไปใช้กับ นักศึกษาปริญญา โทจำนวน 44 คน โดยใช้การสุ่ม จำนวน 20 คน  ขั้นตอนการ พัฒนา 1. บอก วัตถุประสงค์ 2. ทบทวนความรู้ เดิม 3. กระตุ้นการ ตอบสนอง 4. ให้ข้อมูล ย้อนกลับ 5. ทดสอบความรู้  ขั้นตอนการ ประเมินผล ประสิทธิภาพของ บทเรียนคอมพิวเตอร์ ช่วยสอนประกอบการ เรียนทางไกลแบบสอง ทางพร้อมสื่อประสม ผ่านดาวเทียม เรื่อง Computer Network Technologiesand Internet มี ประสิทธิภาพ E1/E2 = 73.63/74.13 เป็นไป ตามเกณฑ์ E1/E2 = 75/75 ที่กำหนดไว้ ประสิทธิภาพของ บทเรียนคอมพิวเตอร์ ช่วยสอนประกอบการ เรียนทางไกลแบบสอง ทางพร้อมสื่อประสม ผ่านดาวเทียม เรื่อง Computer Network Technologiesand Internet มี ประสิทธิภาพ E1/E2 = 73.63/74.13 เป็นไป ตามเกณฑ์ E1/E2 = 75/75 ที่กำหนดไว้

ผู้จัดทำ นางสาวขวัญภิรมย์ ลับ มะณี นางสาวขวัญภิรมย์ ลับ มะณีโปรแกรมวิชาคณิตสาสตร์ หมู่เรียน หมู่เรียน