ความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาไทย : ที่มาและทางออก

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
แนวทางการดำเนินการของกระทรวงสาธารณสุข
Advertisements

แนวทางการดำเนินงาน ศูนย์กำลังคนอาชีวศึกษา
การพัฒนาเศรษฐกิจ ความหมาย
โครงการนิเทศเต็มพิกัดโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน สู่การยกระดับคุณภาพการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร โดย ปรีชา พาลุกา ศึกษานิเทศก์
ระบบเศรษฐกิจ.
แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม แห่งชาติ ฉบับที่ 10
วันพฤหัสบดีที่ 13 กุมภาพันธ์ 2557 โรงแรมพลูแมน บางกอก คิงเพาเวอร์
วิสัยทัศน์จังหวัดพะเยา “เมืองเกษตรปลอดภัย การท่องเที่ยวที่ยั่งยืน”
เนื้อหา (กลางภาค) พฤติกรรมมนุษย์ การขัดเกลาทางสังคม
สรุปประเด็นการบรรยายของวิทยากร
คณะกรรมการ ประกัน คุณภาพ การศึกษา คณะกรรมก ารวิจัย มหาวิทยาลัย.
33701 ชุดวิชาแนวคิด ทฤษฎี และหลักการ รัฐประศาสนศาสตร์ หน่วยที่ 1
ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ ข้าพระพุทธเจ้า รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์
ตำบลนมแม่ โมเดลการพัฒนาเด็กแบบองค์รวม
ดร. ธนวรรธน์ อิ่มสมบูรณ์
การพัฒนาสังคม Social Development 5 : 16 ธ.ค. 54.
สังคมวิทยาอุตสาหกรรม ครั้งที่ 2-3 : วิกฤตการณ์การพัฒนา
กับกระบวนการเปลี่ยนแปลงทางสังคม
พัฒนาการความสัมพันธ์จากครอบครัวสู่รัฐ
1. การพัฒนาประชาธิปไตย : สถาบัน
1. การพัฒนาประชาธิปไตย : สถาบัน
ทฤษฎีทางอาชีพ ผศ. นิตยา เรืองแป้น ภาควิชาพื้นฐานการศึกษา
ปัญหาความสัมพันธ์ ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน ผู้สอน อ.ดร.อิศรัฏฐ์ รินไธสง
ความเปลี่ยนแปลงที่มีผลกระทบต่อการศึกษาและวิชาชีพครู ในปัจจุบันและอนาคต
การจัดการศึกษาในชุมชน
ศักยภาพความพร้อมเพื่อการแข่งขัน
ทุกท่านด้วยความยินดียิ่ง
ของฝากจาก...อาจารย์อ้อ ( ชุดที่ 5 )
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
กลุ่มสัมมนาผู้ปฏิบัติงาน โครงการ “ ทำดี มีอาชีพ ” กลุ่มที่ ๖ โครงการ “ ทำดี มีอาชีพ ” กับการแก้ปัญหาด้าน ความมั่นคง.
มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพภายใน
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
นโยบาย/แนวทางการดำเนินงาน และกลุ่มหญิงตั้งครรภ์
ปฏิรูปที่ดิน ปฏิรูปเกษตรกร Management reform
โครงการสายใยรักแห่งครอบครัว
แนวทางการขับเคลื่อน การสร้างความสมานฉันท์ในสังคมไทย
(บรรยายหลักสูตรนักบริหารระดับกลาง กระทรวงมหาดไทย)
ความเข้าใจมนุษย์ในสังคม
แนวทางการขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่สถานศึกษา
การสร้างความเข้มแข็งของ ระบบสนับสนุนยุทธศาสตร์. ความจริงที่เป็นอยู่ ( มายาวนาน )
หกมิติความไม่เท่าเทียมระหว่างหญิงชาย หนทางเพื่อพัฒนาสู่ความเสมอภาค
สรุปผลการส่งเสริมพัฒนาการเด็กวัย ๐ - ๕ ปี ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการศึกษาพิเศษ
การพัฒนาศักยภาพบุลากร ด้านการประเมินพัฒนาการเด็กปฐมวัย วันที่ กันยายน 2552 ณ ห้องประชุมคณาพันธ์ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอำนาจเจริญ.
ความยากจนกับสังคมไทย ปัญหาและทางออก
- อาจารย์ - บุคลากร - นักศึกษา ทุนอุดหนุนการวิจัยประเภท งานวิจัยตามพันธกิจ และอัตลักษณ์ของ มหาวิทยาลัย.
สู่การเดินหน้าปฏิรูป วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2557 ณ โรงแรม เดอะ สุโกศล
การกำหนดโจทย์วิจัย/ปัญหาการวิจัย (Research problem )
นโยบายรัฐบาล (นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร)
บทที่ 3 ปรัชญาและแนวความคิดของการพัฒนาชุมชน
จำนวนคณะกรรมาธิการที่ส่งประเด็น ณ วันที่ 10 ธันวาคม 2557 เวลา น. คณะกรรมาธิการปฏิรูปจำนวน - การเมือง20 - การบริหารราชการแผ่นดิน11 - กฎหมายและกระบวนการยุติธรรม12.
เล่าสู่กันฟัง ดร.รังสรรค์ มณีเล็ก
สังคมไทยที่พึงประสงค์ เข้มแข็งและมีดุลยภาพ 3 ด้าน
ดร.สมพงษ์ อัศวริยธิปัติ วิทยาลัยเทคโนโลยีเมืองชลพณิชยการ
การจัดการด้านสุขภาพของ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สู่เมืองไทยแข็งแรง รัฐบาลได้ประกาศให้ “ เมืองไทยแข็งแรง ” โดยกำหนด เป้าหมายให้คนไทยแข็งแรงถ้วน หน้า ในปี
1. ความไม่ปกติและความปกติ ความปกติความปกติ ไม่ปกติไม่ปกติ สภาพที่เป็นตามที่เคยเป็น, ทำ อยู่เป็นประจำเป็นปกติ ทำตามที่คนอื่นทำ / เป็น, ระเบียบวิธีการตามปกติ
การวางแผนดูแลสุขภาพตนเอง
โครงการเรียนรู้ตามรอยพระยุคลบาทและโครงการพระราชดำริ (หลักสูตรกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน) การมอบนโยบายกรมการปกครอง โดย นายกฤษฎา บุญราช อธิบดีกรมการปกครอง วันจันทร์ที่
  โครงการและกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามราชกุมารี
"วาริชภูมิน่าอยู่ ผู้คนสุขภาพดี ภาคี เข้มแข็ง"
Roadmap : การขับเคลื่อนระดับพื้นที่ เป็นอย่างไร ??
วิสัยทัศน์การพัฒนาตำบล
Post-Structuralism or Nothing แนวการสอนรายวิชา สังคมวิทยาชนบทและเมือง Rural and Urban Sociology 3 (3-0) 
กรอบแนวทางในการยกร่างรัฐธรรมนูญ พ.ศ ของคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
ประเด็นยุทธศาสตร์พัฒนาอนามัยแม่และเด็ก
“สังคมคุณภาพเพื่อผู้สูงอายุ”
ฝ่ายบริหารงานวิชาการ. วิสัยทัศน์ “ เราจะผลิตผู้สำเร็จการศึกษาที่ เปี่ยมด้วยคุณธรรม มีสมรรถนะ วิชาชีพ บนพื้นฐานแห่งองค์กร สร้างสุข เพื่อเป็นบุคลากรทีมี
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
การพัฒนาองค์กรสตรี กรมการพัฒนาชุมชน ดําเนินการ พัฒนาสตรีมาพร้อม ๆ กับการก่อตั้งกรมฯ ตั้งแต่ปี พ.ศ. ๒๕๐๕ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต สตรี พัฒนาครอบครัว พัฒนาอาชีพ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาไทย : ที่มาและทางออก รศ.ดร. เปรื่อง กิจรัตน์ภร อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏพระ นคร ประธานที่ประชุมอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏ

ที่มาของความเหลื่อมล้ำ 2 1 การจัดการศึกษาชาติ สภาพทางสังคม

ภาวะและวัฒนธรรมของครอบครัว สภาพทางสังคม ฐานะทางสังคม เด็กในครอบครัวที่มีฐานะทางเศรษฐกิจสังคมสูงกว่าได้รับการศึกษาสูงกว่าและคุณภาพดีกว่า 1 ภูมิลำเนา เด็กในเขตเมืองมีโอกาสได้รับการศึกษาที่ดีกว่าเด็กในเขตชนบทและพื้นที่ห่างไกล 2 ภาวะและวัฒนธรรมของครอบครัว วิถีชีวิตของครอบครัวและการศึกษาของพ่อแม่มีผลต่อการศึกษาของลูก 3

การจัดการศึกษาของชาติ ความไม่เสมอภาคใน การจัดสรรงบประมาณ ระหว่างขนาดและที่ตั้ง ของสถานศึกษา การจัดสรรอัตราครูและบุคลากรไม่ตรงกับสภาพและความต้องการจริง ระบบประกันและการรับรองคุณภาพการศึกษาโดยสมศ. ยังต้องปรับปรุง 2 3 1

เร่งรัดการปฏิรูป การศึกษาอย่างต่อเนื่อง พัฒนาการเมืองและการปกครอง ทางออก เร่งรัดการปฏิรูป การศึกษาอย่างต่อเนื่อง พัฒนาการเมืองและการปกครอง 1 2

เร่งรัดการปฏิรูปการศึกษา 1 ปรับค่านิยม ทางการศึกษา ปรับกระบวนการเรียนรู้ ปรับการประเมินคุณภาพการศึกษาตามสภาพจริง

พัฒนาการด้านการเมือง 2 ลดระบบอุปถัมภ์และ ผลประโยชน์ ค่าตอบแทน มีนโยบายที่ต่อเนื่องถึงแม้มีการปรับเปลี่ยนคณะรัฐบาลและการเมือง

สวัสดี