คณะกรรมการตอบโต้ภัยพิบัติ เขตบริการสุขภาพที่ 1

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Executives Scenario ระดับประเทศ ระดับภูมิภาค.
Advertisements

การกำหนดหลักเกณฑ์เพื่อสนับสนุน ในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่
สรุปข้อเสนอแนะ กลุ่มผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ เครือข่ายการมีส่วนร่วมภาคประชาชนระดับภูมิภาค.
หลักการสำคัญ ในการปรับปรุงกฎหมาย ว่าด้วยระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน
วาระที่ 4.1 องค์ประกอบคณะกรรมการ/คณะทำงาน ภายใต้อปสข.
แผนการดำเนินงาน สคร.5 ลำดับที่ กิจกรรม ระยะเวลาดำเนินการ หมายเหตุ 1
การประสานงานและแลกเปลี่ยนข้อมูล ระหว่างศูนย์วิชาการเขต กรมควบคุมโรคมี SRRT การจัดทีมระดับเขต นโยบาย – การติดตามสถานการณ์ – สนับสนุนวัสดุอุปกรณ์ในคน – จัดทีม.
แผนยุทธศาสตร์การพัฒนากำลังคน (CHRO)
Road Map เขตบริการสุขภาพที่ ๑๒
นายแพทย์พรเทพ ศิริวนารังสรรค์ อธิบดีกรมควบคุมโรค
กลุ่ม อินทนนท์.
กลุ่มที่ สถาบันที่มี IBC
บรรยายพิเศษ การดำเนินงาน กศน.ตำบล
การปฏิรูปการส่งเสริม และการจัดการศึกษาตลอดชีวิต
โครงการประชุมสัมมนาเชิง ปฏิบัติการ เรื่อง การบริหารจัดการเรียนการสอน ของมหาวิทยาลัย ภายใต้โครงสร้างใหม่ ( โครงการ ต่อเนื่อง ) ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล.
คณะ กลาง 1-4 คณะ ในเขต พื้นที่ 1-4 (6) รอง อธิกา รบดี ( พื้นที่ ) กอง การศึกษา ( พื้นที่ 1-6) กองบริหาร ทรัพยากร ( พื้นที่ 1-6) รอง ฯ บห. รอง ฯ วจ.
การเตรียมความพร้อมกรมอนามัย เพื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ปี 2558
กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับแผนชุมชน
แนวทางการบริหารการจัดเก็บ ข้อมูล จปฐ. และ ข้อมูลพื้นฐาน ปี 2557
ระบบการบัญชาการในสถานการณ์ (Incident Command System: ICS)
มิติที่ 4 ด้านการพัฒนาองค์กร
กิจกรรมประชุมพัฒนาการดำเนินงานป้องกัน ควบคุมโรคระดับจังหวัด ในเขตตรวจราชการสาธารณสุขที่ 4,5 ( การปรับปรุงการบริหารจัดการที่สนับสนุนการ ขับเคลื่อนงานอำเภอ.
คุณลักษณะที่ ๒ มีระบบระบาดวิทยาที่ดีในระดับอำเภอ
นพ.ศรายุธ อุตตมางคพงศ์ สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 7 อุบลราชธานี
เอกสารประกอบการประชุมผู้บริหารกรมควบคุมโรค
รูปแบบการฝึกซ้อม (Types of exercise)
กลุ่มตรวจสอบ ติดตาม ด้านยา วัตถุเสพติด และ เครื่องมือแพทย์ ( ตส.1 ) สำนักงานคณะกรรมการ อาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข.
ผังการขับเคลื่อนแผนยุทธศาสตร์สุขภาพดีวิถีเพชร
กลุ่มที่ ๓ เรื่อง โรคไม่ติดต่อ
กลุ่มที่ 1 กลุ่มภาคเหนือและภาคตะวันออก
หัวข้อวิชา “งานศูนย์ปฏิบัติการสถานีตำรวจ”
โดย วัชรินทร์ จำปี รองเลขาธิการ กศน.
๑. อำนาจหน้าที่ของ อปท. ๒. หน่วยงานต่าง ๆ ได้ขอรับการสนับสนุน จาก อปท
จังหวัดนครปฐม.
นโยบาย “อำเภอควบคุมโรคเข้มแข็งแบบยั่งยืน” เขตสาธารณสุข 4
1 การเสนอโครงการภายใต้ กรอบความร่วมมือเอเปค สำนักความร่วมมือการลงทุน ต่างประเทศ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริม การลงทุน.
การประชุมเชิงปฏิบัติการ การพัฒนาศักยภาพการบริหารจัดการภาครัฐ ด้านนโยบายและยุทธศาสตร์ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ประจำปี 2549.
๒๕ ธ.ค. ๒๕๕๑ ณ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพฯ
สรุปแนวทาง การระดมความคิดเห็น กลุ่มย่อยที่ 4
การบริหารเชิงยุทธศาสตร์
การประชุมเชิงปฏิบัติการ เพื่อรับมอบนโยบาย และสร้างความเข้าใจต่อการดำเนินการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ของกระทรวงยุติธรรม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
เส้นทางการพัฒนาเครือข่ายสุขภาพอำเภอ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข
กรมฯอบรมการสร้างวิทยากรระดับจังหวัด
หลักการและเหตุผล หน่วยงานภาครัฐ/ เอกชน ต่างคนต่างทำงานไม่ได้เชื่อมประสานการทำงานเป็นเครือข่าย โรคและภัยสุขภาพเกิดขึ้นในทุกพื้นเพียงแต่แตกต่างกันในรายละเอียด.
แผนพัฒนาฯ ฉบับที่ 10 เน้นชุมชนให้มี การพัฒนา ระบบสุขภาพ อย่างครบวงจรใน รูปเครือข่าย โครงการพัฒนา เครือข่ายฯ ประสานจังหวัด เลือกผู้นำชุมชน / ผู้สื่อข่าว.
ระบบส่งเสริมการเกษตร
การสัมมนากลุ่ม 3 ความสำเร็จในการจัดทำแผนงาน/โครงการ
การออกใบรับรองเกษตรกร ผู้ปลูกข้าวนาปี ปีการผลิต 2551 /52
การพัฒนาระบบสุขภาพอำเภอ District Health System (DHS)
กรอบความคิดของ กลุ่ม 7 งานตามพันธกิจกรมอนามัย. Health Index สร้าง Health Agenda : ในชีวิตประจำวัน ( ถูก / ไม่ถูก, เกิดแล้ว / ยังไม่เกิด, จวนจะเกิด / กำลังจะเกิด.
การจัดทำแผนยุทธศาสตร์อำเภอชุมพลบุรี
จะเริ่มอย่างไร ? จุดเริ่มต้นของการปฏิรูประบบสุขภาพระดับอำเภอ อยู่ที่การกำหนดค่ากลางของความสำเร็จของโครงการสุขภาพระดับเขต เพื่อส่งมอบให้จังหวัดนำเข้าสู่กระบวนการ(1)
กรมสุขภาพจิต. สรุปการดำเนินงาน โครงการรวมใจปรองดอง สมานฉันท์ กิจกรรมการ เยียวยาจิตใจ จำนวนรายชื่อผู้ได้รับผลกระทบ ผู้ได้รับบาดเจ็บและ ผู้เสียชีวิต ที่มีชื่อ.
มาตรการเร่งรัดติดตาม การใช้จ่ายเงินปีงบประมาณ พ.ศ.2557
มีอำนาจหน้าที่เกี่ยวกับ สำนักนโยบายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย
ระบบบริการการแพทย์ฉุกเฉิน จังหวัดสุโขทัย
การประชุมเพื่อแลกเปลี่ยนความเห็นในการปฏิบัติหน้าที่ของ ผู้ประกอบกิจการโทรทัศน์ กรณีเกิดภัยพิบัติหรือเหตุฉุกเฉิน รมิดา จรินทิพย์พิทักษ์ ผอ.สำนักส่งเสริมการแข่งขันและกำกับดูแลกันเอง.
การตรวจราชการและนิเทศงานฯ
กลุ่มงานยุทธศาสตร์การ พัฒนาชุมชน สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัด พิษณุโลก
ข้อมูล ณ 7 พ.ค. 56 เวลา กิจกรรม ผู้เกี่ยวข้อง Output/Outcome
น้ำท่วม 2554.
1.3 โครงการชุมชนเข้มแข็ง เตรียมพร้อมป้องกันภัย (นำร่อง) 1 หมู่บ้าน
โครงสร้างระบบบริการการแพทย์ฉุกเฉิน
รายละเอียดการดำเนินงานคุ้มครองผู้บริโภค
แผนการปฏิบัติงาน ปีงบประมาณ ๒๕๕๓ สำนักงานประมงจังหวัดอุตรดิตถ์ เสนอ ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เขต ๑๗ (นายทฤษดี ชาวสวนเจริญ) ณ วันที่ ๑๒ พฤศจิกายน.
แนวทางการดำเนินการ พัฒนาระบบราชการกรมอนามัย ประจำปี 2553.
กลุ่มกำกับมาตรฐานการบัญชี สตท.7 29 ม. ค.51. แบ่งเป็น 3 ประเภท คือ แบ่งเป็น 3 ประเภท คือ  รายงาน ประจำเดือน  รายงานประจำปี  รายงานกรณี เร่งด่วน รายงานการตรวจสอบกิจการรายงานการตรวจสอบกิจการ.
1 เรื่อง หลักเกณฑ์และ เงื่อนไข การ พิจารณาอนุมัติให้ใช้น้ำ กระแสไฟฟ้า หรือสิ่ง สาธารณูปโภคอื่น เพื่อการ จัดสวัสดิการภายในส่วน ราชการ.
โรคอาหารเป็นพิษ วันที่ 26 – 27 พฤศจิกายน 2557 จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สำนักโรคติดต่อทั่วไป.
ระบบบัญชาการเหตุการณ์และ ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินทางสาธารณสุข
ใบสำเนางานนำเสนอ:

คณะกรรมการตอบโต้ภัยพิบัติ เขตบริการสุขภาพที่ 1 ร่างผังโครงสร้าง คณะกรรมการตอบโต้ภัยพิบัติ เขตบริการสุขภาพที่ 1

สรุปจากการประชุม ICS วันที่ 11-13 มิ.ย. 57 ทุก model อิงตามกรอบ ICS ที่เป็นมาตรฐานสากล ปัจจุบัน จ. เชียงใหม่ จ.แม่ฮ่องสอน จ.ลำปาง ได้ทำเป็นรูปธรรม หลังการประชุม 11-13 มิ.ย. 57 ที่ผ่านมา กำหนดให้ทุกจังหวัดจัดทำผัง ICS ระดับจังหวัดและอำเภอ ส่งสำนักงานผู้ตรวจฯ

Finance/ Administration Section ICS Organization โครงสร้างองค์กรประกอบด้วย ๕ ส่วนหลักคือ ส่วนบัญชาการ (Command) ส่วนวางแผน(Planning) ส่วนปฏิบัติการ(Operation) ส่วนสนับสนุน(Logistics) ส่วนงบประมาณ(Finance) Logistics Section Finance/ Administration Section Operations Section Planning Section Incident Command

Public Information Officer Incident Commander Safety Officer Liaison Officer Information Officer

Model 1 อิงตามกรอบ ที่ให้ CSO CFO CIO COO ทำหน้าที่เป็น ศูนย์บัญชาการ ให้กับ Commander โดยต้องสามารถสรุปข้อมูลเพื่อให้ ผู้ตรวจราชการสามารถสั่งการกับสสจ.ได้ทันที

Model 2 กำหนดบทบาทหน้าที่ให้ CSO เป็น Commander ร่วมในกรณีที่ผู้ตรวจราชการมอบหมาย หรือ กรณีต้องการ การสั่งการเบื้องต้นทันที

Model 3 เป็นการสั่งการ โดยตรงของ ผู้ตรวจฯ ผ่านกลุ่มล้านนา 1,2 และ 3 ภายใต้กรอบ CIS ของแต่ละกลุ่ม โดยการจัดแบบนี้แต่ละกลุ่มจะต้องมีการจัดตั้ง CIS ของกลุ่มให้ชัดเจนก่อน

Model 4 เหมือนกับ Model3 แต่เพียงให้ CSO เป็น Commander ร่วมในกรณีที่ผู้ตรวจฯมอบหมาย หรือ กรณีต้องการ การสั่งการเบื้องต้นทันที