ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ครูที่ปรึกษา อ. สุทิน ขำการ
Advertisements

วัฒนธรรมและภูมิปัญญา มยุรฉัตร ผิวอ่อนดี ร.ร. ดงเจนวิทยาคม จ.พะเยา
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ห้องเรียนแห่งการเปลี่ยนแปลง
ภูมิปัญญาไทย.
เป้าประสงค์ ยุทธศาสตร์ตามแผน มหาวิทยาลัยพายัพฉบับที่ 4 ปีการศึกษา เป้าประสงค์ ยุทธศาสตร์ตามแผน มหาวิทยาลัยพายัพฉบับที่ 4 ปีการศึกษา
ลานวัฒนธรรมพื้นบ้านอีสาน สร้างอาชีพ
ภาพรวมแผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
แบบฟอร์มยืนยัน แผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
แผนปฏิบัติราชการของมหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2552
การศึกษาความหลากหลายทางชีวภาพของ พืชวงศ์ขิงในภูวังงาม จังหวัดอุดรธานี
ปัญหาความสัมพันธ์ ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน ผู้สอน อ.ดร.อิศรัฏฐ์ รินไธสง
บทบาทของโรงเรียนต่อชุมชน
จากนโยบาย... สู่การปฏิบัติ
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การจัดการศึกษาในชุมชน
ภูมิปัญญาทางภาษา มีภูมิปัญญาไทยแฝงตัวอยู่มากมาย ทั้งการดำเนินชีวิต
โรงเรียน อสม. ตำบลหนองไม้แก่น อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา
วิชาภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๕ โรงเรียนวชิรป่าซาง อ.ป่าซาง จ.ลำพูน
ศิลปะการละคร กับ กระบวนการเรียนรู้ของเด็กและเยาวชน
สารสนเทศเพื่อการเรียนรู้ GHUM 1103
การจัดการความรู้ การฝึกเด็กออทิสติกด้วยเทคนิคของ PECS เพื่อเพิ่มความสามารถของเจ้าหน้าที่ในการให้การพยาบาล น.ส.ประภัสสร คำเมือง รหัส
การประเมินผล เน้นการนำไปใช้ ให้นักเรียนสามารถ Apply สิ่งที่เรียนไปใช้ในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้
หมายเหตุ : หน้าแรกแล้วแต่ท่านจะออกแบบนะครับ
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
ต่อชุมชนและประเทศชาติ ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
สถาบันศาสนา หมายถึง แบบแผนของความคิดการกระทำในเรื่องเกี่ยวกับ จิตใจ ความเชื่อทางสังคม ทางศาสนา และเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรม ประกอบด้วย 3 ประการ คือ.
การบริหารราชการแผ่นดิน
การพัฒนาการเรียนรู้ด้วยวิธีคิดแบบโยนิโสมนสิการ
ผู้สอน นางพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี
ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
ภูมิปัญญาที่เป็นเอกลักษณ์ ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสว่าง โรงเรียนวังไกลกังวล
การอนุรักษ์ ส่งเสริมประเพณี ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
กฎหมายชุมชนและประเทศชาติ
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
ครูพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี เศรษฐศาสตร์กับ ภูมิศาสตร์เศรษฐกิจ เศรษฐศาสตร์กับ ภูมิศาสตร์เศรษฐกิจ ผู้สอน ครูพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี โรงเรียนวังไกลกังวล ผู้สอน ครูพัทธนันท์
หน่วยที่ ๑๑ การศึกษาวรรณกรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
ครูศรีวรรณ ปานสง่า การบริหาร จัดการ ทรัพยากร ผู้สอน อ. ศรีวรรณ ปานสง่า โรงเรียนวังไกลกังวล.
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
โดย กศน. จังหวัดเลย.  นายศรีวิชัย ตลับนาค  นายเฉลิมพณ หยาดหลั่งคำ  นายดุสิต สาระมโน  น. ส. สุธิดา พุทธทองศรี  น. ส. ปิยะฉัตร กมลรัตน์
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
ครูศรีวรรณ ปานสง่า การรวมกลุ่มทางเศรษฐกิจ ของประเทศในภูมิภาคเอเชีย ผู้สอน อ. ศรีวรรณ ปานสง่า โรงเรียนวังไกลกังวล.
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
ต่อชุมชนและประเทศชาติ ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
ผู้สอน นางพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี
ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
ครูศรีวรรณ ปานสง่า สถาบันทาง สังคม ผู้สอน อ. ศรีวรรณ ปานสง่า โรงเรียนวังไกลกังวล ผู้สอน อ. ศรีวรรณ ปานสง่า โรงเรียนวังไกลกังวล.
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
ผู้สอน นางพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
ครูศรีวรรณ ปานสง่า สิทธิของพลเมืองไทย ตามรัฐธรรมนูญ ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า โรงเรียนวังไกลกังวล.
ครูพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี การคลัง ผู้สอน อ. พัทธนันท์ เปลี่ยนศรี โรงเรียนวังไกลกังวล ผู้สอน อ. พัทธนันท์ เปลี่ยนศรี โรงเรียนวังไกลกังวล สังคมศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม.
ครูศรีวรรณ ปานสง่า วิธีการทาง เศรษฐศาสตร์ ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า โรงเรียนวังไกลกังวล ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า โรงเรียนวังไกลกังวล.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า แนวทางอนุรักษ์ภูมิปัญญา ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า โรงเรียนวังไกลกังวล

ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง เสนอแนะแนวทางการอนุรักษ์ ภูมิปัญญาที่เป็นเอกลักษณ์ของ ท้องถิ่นและของชาติได้

เอกลักษณ์ของชาติ ภาษาไทย นาฏศิลป์ อาหารไทย มวยไทย ดนตรีไทย

ลักษณะ ความสำคัญ วิธีอนุรักษ์ ภาษาไทย อาหารไทย ดนตรีไทย นาฏศิลป์ไทย มวยไทย เรือนไทย

ภูมิปัญญากับความสัมพันธ์ สมาชิกในครอบครัว ธรรมชาติ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ (ความเชื่อ) บุคคลในสังคม บรรพบุรุษ

สิ่งที่เปลี่ยนแปลง ………1………. ผลที่เกิดขึ้น ……2……… มีการสืบทอด ต่อไปในอนาคต…2.2… ถ้าไม่มีการ สืบทอดต่อไป ในอนาคต..2.1… วิธีประยุกต์ใช้ภูมิ ปัญญาท้องถิ่น…4… วิธีฟื้นฟูภูมิปัญญา ท้องถิ่น……3…….

แนวทางการปฏิบัติสืบทอด ภูมิปัญญา 1. การถ่ายทอด 2. เผยแพร่และแลกเปลี่ยน

การสืบทอดภูมิปัญญา 2. การศึกษาเล่าเรียน 3. การรับความรู้จากสังคม 1.การปฏิบัติในชีวิตประจำวัน (วิถีชีวิต) 2. การศึกษาเล่าเรียน 3. การรับความรู้จากสังคม ภายนอก

แนวทางในการอนุรักษ์ 1. การค้นคว้าวิจัย ศึกษา เก็บข้อมูล 2. การอนุรักษ์ รักษาความรู้ที่ดีงาม 3. การฟื้นฟู รื้อฟื้น ที่สูญหายไป

4. การพัฒนา สร้างสรรค์ตอบ สนองความต้องการ 5. ประยุกต์ ปรับความรู้เก่ากับ ความรู้ใหม่ 6. การสร้างใหม่ คิดค้นสิ่งใหม่ ๆ