การพัฒนาบทเรียนบนเว็บโดยใช้โครงงานเป็นฐาน รายวิชาระบบคอมพิวเตอร์เบื้องต้นและอัลกอริทึม Development of Web – based Instruction using Project - based Learning.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
กระบวนการสร้างแบบทดสอบ
Advertisements

การวิจัย RESEARCH.
หลักการออกแบบของ ADDIE model ADDIE model
นวัตกรรมการทดสอบความรู้เดิม
การเขียนรายงานการใช้เอกสารประกอบการสอน
การทำผลงานวิชาการ สงวนลิขสิทธิ์.....โดย ดร.สุรชาติ สังข์รุ่ง.
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตเพื่อทบทวน วิชาโปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่อง งานนำเสนอข้อมูลด้านมัลติมีเดียนักเรียนปวช.2.
ผลการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิคตัวต่อ วิชาคอมพิวเตอร์ และระบบปฏิบัติการเบื้องต้น สำหรับนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 สาขางานคอมพิวเตอร์ธุรกิจ.
ณัฐชนัญ เสริมศรี ผู้วิจัย สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีอรรถวิทย์พณิชยการ
ผู้วิจัย : นายอธิชาติ ไชยาแจ่ม
ผู้วิจัย นายธีรภัทร พึ่งเนตร
นางสาวจุฑารัตน์ ลุนพงษ์
นางสาวอังคณา วิศาลนิตย์ วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
งานวิจัย เรื่อง การใช้ชุดฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์
วิทยาลัยอาชีวศึกษาโปลีเทคนิคระยอง
นางสาวสุภัทรา สุขวัฒนา วิทยาลัยเทคโนโลยีระยองบริหารธุรกิจ
การใช้สื่อแบบฝึกทักษะภาพสาม
ผู้วิจัย นางสาวจินตนา เชื้อเมืองพาน
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาโปรแกรมประยุกต์ทางคอมพิวเตอร์ โดยใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงปีที่ 2 สาขาคอมพิวเตอร์วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ.
โรงเรียนโปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่

นางสาวทัศนีย์ ศรีภุมมา
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
นายสุชาติ ประวัติ วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค)
การพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้

ความเป็นมา ในปัจจุบันเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทมากในชีวิตประจำวันแทบทุกด้าน รวมถึงด้านของการศึกษาด้วย ผู้เรียนส่วนใหญ่สามารถใช้คอมพิวเตอร์ได้ ผู้วิจัยจึงเห็นแนวทางที่จะพัฒนาสื่อการเรียนการสอนให้มีความสอดคล้องกับเทคโนโลยีในปัจจุบัน.
นางสาวสุกัญญา กันศิริ
ผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาจากการเรียน ด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
----- ชื่อเรื่องวิจัย การพัฒนาสื่อการ์ตูนมัลติมีเดียสำหรับการสอนวิชา SPSS ชื่อผู้วิจัย นางเขมิกา ภาคเกษี สังกัดวิทยาลัย.
นายวีระชัย ทะจันทร์ วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
วิจัยในชั้นเรียน โดย อาจารย์ ปรารถนา นามบุรี
เรื่อง การศึกษาความสัมพันธ์ของ ผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนของผู้เรียนวิชาศึกษาทั่วไปกับ การทำโครงงานในรายวิชาระบบ ฐานข้อมูลของนักศึกษา ระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง.
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
ผู้วิจัย อาจารย์เกษร วุฒิสินธ์
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
การเขียนรายงานผลการวิจัย
วิทยาลัยอาชีวศึกษาโปลีเทคนิคระยอง
นายเสกสรรค์ ปัญญาฐานะ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
นางสาววีรนุช เรือนสิงห์ วิทยาลัยเทคโนโลยีเมืองชลบริหารธุรกิจ
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาเศรษฐศาสตร์ผู้บริโภคของผู้เรียน ระดับประกาศนียบัตร วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก.
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการภาษานุสรณ์บางแค
“การศึกษาประสิทธิภาพบทเรียนบนเว็บในการเรียนรู้ด้วยตนเอง โดยทฤษฎีทางเทคโนโลยีการศึกษาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน (E-learning) วิชาหลักการตลาด ของนักศึกษาคู่ขนาน.
นางบุญเรือน ศรีเพ็ชร นำเสนอ วิทยาลัยอาชีวศึกษาดุสิตพณิชยการ
ผู้วิจัย นายไพรัตน์ ศิลปสาตร์ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
นางสาวพิชญาภา อิ่มประไพ วิทยาลัยเทคโนโลยีเมืองชลบริหารธุรกิจ (MBAC)
ผู้วิจัย อาจารย์ธนพร ผ่อนวัฒนา
ผู้วิจัย อาจารย์เรณู เอกลักษณ์ไพศาล
การออกแบบสื่อเพื่อการศึกษา ADDIE Model
ชื่อเรื่อง บทเรียนการสอนโดยใช้ E-Learning วิชาบัญชีต้นทุน 1 ของ นักศึกษา ระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.)
ผู้วิจัย อาจารย์กุลรภัส ปองไป
ชื่อผลงานวิจัย : การพัฒนารูปแบบการเรียน การสอนผ่านเครือข่าย คอมพิวเตอร์เพื่อเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนของนักศึกษาระดับชั้น ปวส.2 แผนกวิชาคอมพิวเตอร์ วิทยาลัย.
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ (วทบ.)
3 rd largest economy world’s วิทยาลัยเทคโนโลยี วิมลบริหารธุรกิจ is the การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน วิชา คอมพิวเตอร์และ ระบบปฏิบัติการเบื้องตัน ของนักศึกษาระดับ.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์โดยใช้ชุดการสอน ในรายวิชาสุนทรียศาสตร์เบื้องต้น ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 สาขาคอมพิวเตอร์กราฟิก ผู้วิจัย อาจารย์ปนัดดา วรกานต์ทิ
หลักการออกแบบของ ADDIE model
วัตถุประสงค์ของงานวิจัย
ครูโรงเรียนเมืองชลพณิชยการ จ. ชลบุรี

วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่

วิทยาลัยเทคโนโลยีชุมพรบริหารธุรกิจ อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยใช้บทเรียนมัลติมีเดียแบบ
ชื่อเรื่องงานวิจัย บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การส่งเสริมการรู้คำศัพท์เพื่อเขียน โปรแกรม Microsoft Visual Basic ชื่อเรื่อง + ชื่อผู้วิจัย + สังกัดวิทยาลัย.
นักศึกษาขาดทักษะกระบวนการทาง วิทยาศาสตร์ในด้านการจำแนกสาร และสมบัติของสาร นักศึกษาไม่สามารถจำแนกชนิด ของสารได้ นักศึกษาไม่สามารถบอกสมบัติของ สารชนิดต่างๆได้
นายวีรพล ยิ้มย่อง สังกัด วิทาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
โดย นายยิ่งเจริญ บุญยัง
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การพัฒนาบทเรียนบนเว็บโดยใช้โครงงานเป็นฐาน รายวิชาระบบคอมพิวเตอร์เบื้องต้นและอัลกอริทึม Development of Web – based Instruction using Project - based Learning on Fundamental of Computer System and Algorithms Subject

วัตถุประสงค์ของการวิจัย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ KING MONGKUT’S UNIVERSITY OF TECHNOLOGY NORTH BANGKOK วัตถุประสงค์ของการวิจัย สังเคราะห์กรอบแนวคิด พัฒนาบทเรียนบนเว็บโดยใช้โครงงานเป็นฐาน เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ศึกษาความพึงพอใจ

กรอบแนวคิดในการวิจัย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ KING MONGKUT’S UNIVERSITY OF TECHNOLOGY NORTH BANGKOK กรอบแนวคิดในการวิจัย

ประชากร กลุ่มตัวอย่าง ตัวแปรต้น ตัวแปรตาม ขอบเขตของการวิจัย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ KING MONGKUT’S UNIVERSITY OF TECHNOLOGY NORTH BANGKOK ขอบเขตของการวิจัย ประชากร กลุ่มตัวอย่าง ตัวแปรต้น ตัวแปรตาม

วิธีดำเนินการวิจัย สังเคราะห์กรอบแนวคิด มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ KING MONGKUT’S UNIVERSITY OF TECHNOLOGY NORTH BANGKOK วิธีดำเนินการวิจัย สังเคราะห์กรอบแนวคิด ปัจจัยนำเข้า (Input) กระบวนการ (Process) ส่วนผลผลิต (Output) ผลลัพธ์(Outcome)

พัฒนาบทเรียนบนเว็บ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ KING MONGKUT’S UNIVERSITY OF TECHNOLOGY NORTH BANGKOK พัฒนาบทเรียนบนเว็บ

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ KING MONGKUT’S UNIVERSITY OF TECHNOLOGY NORTH BANGKOK

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ KING MONGKUT’S UNIVERSITY OF TECHNOLOGY NORTH BANGKOK

ศึกษาผลการใช้บทเรียน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ KING MONGKUT’S UNIVERSITY OF TECHNOLOGY NORTH BANGKOK ศึกษาผลการใช้บทเรียน เตรียมการเรียนการสอน ทดลอง สรุปผล

สรุปผลการวิจัย ผลสรุปการประเมินคุณภาพของเนื้อหา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ KING MONGKUT’S UNIVERSITY OF TECHNOLOGY NORTH BANGKOK สรุปผลการวิจัย ผลสรุปการประเมินคุณภาพของเนื้อหา ผู้เชี่ยวชาญ 5 ท่าน ประเด็นการประเมิน 𝐱 S.D. ผล การดำเนินเรื่อง 4.43 0.50 มาก แบบทดสอบ 4.56 0.51 มากที่สุด ภาพรวม 4.48

ผลสรุปการประเมินด้านเทคนิค มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ KING MONGKUT’S UNIVERSITY OF TECHNOLOGY NORTH BANGKOK ผลสรุปการประเมินด้านเทคนิค ผู้เชี่ยวชาญ 5 ท่าน ประเด็นการประเมิน 𝐱 S.D. ผล เนื้อหาการดำเนินเรื่อง 4.05 0.51 มาก ภาพ ภาษา และวีดีทัศ 4.15 0.49 ตัวอักษร และสี 4.10 0.45 การจัดการบทเรียน 4.09 0.37 ภาพรวม 0.44

หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ KING MONGKUT’S UNIVERSITY OF TECHNOLOGY NORTH BANGKOK ผลการเปรียบเทียบคะแนนผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนก่อนและหลังเรียน แบบทดสอบ จำนวนผู้เรียน x S.D. t-test Sig ก่อนเรียน 30 10.87 3.81 18.54** .00 หลังเรียน 24.63 1.87   หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01

ผลการประเมินความพึงพอใจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ KING MONGKUT’S UNIVERSITY OF TECHNOLOGY NORTH BANGKOK ผลการประเมินความพึงพอใจ ประเด็นการประเมิน ผลการประเมินความพึงพอใจ 𝑥 S.D. การแปลผล 1. ด้านเนื้อหาและการดำเนินเรื่อง 4.73 0.45 มากที่สุด 2. ส่วนประกอบด้านมัลติมีเดีย  4.47  0.50 มาก  3. ตัวอักษรและสี  4.61 0.49   มากที่สุด 4. การออกแบบปฏิสัมพันธ์ 4.65 0.48 มากทีสุด 5. การจัดการบทเรียน 4.60 0.49

อภิปรายผลการวิจัย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ KING MONGKUT’S UNIVERSITY OF TECHNOLOGY NORTH BANGKOK อภิปรายผลการวิจัย ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนด้วยบทเรียนบนเว็บโดยใช้โครงงานเป็นฐาน รายวิชาระบบคอมพิวเตอร์เบื้องต้นและอัลกอริทึมหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ซึ่งสอดคล้องกับสมมติฐานการวิจัยที่ตั้งไว้

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ KING MONGKUT’S UNIVERSITY OF TECHNOLOGY NORTH BANGKOK การพัฒนาบทเรียนบนเว็บโดยใช้โครงงานเป็นฐานรายวิชาระบบคอมพิวเตอร์เบื้องต้นและอัลกอริทึมได้พัฒนาตามขั้นตอนการออกแบบการเรียนการสอนของ ADDIE Model 5 ขั้นตอน จึงทำให้งานวิจัยมีความสมบูรณ์ สอดคล้องกกับงานวิจัยของ กิตติมศักดิ์ ในจิต (2553)

ข้อเสนอแนะการวิจัย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ KING MONGKUT’S UNIVERSITY OF TECHNOLOGY NORTH BANGKOK ข้อเสนอแนะการวิจัย เลือกวิชาที่มีเนื้อหาทั้งด้านทฤษฎีและปฏิบัติไปพร้อมๆกัน เพิ่มเติมหน่วยการเรียนรู้

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ KING MONGKUT’S UNIVERSITY OF TECHNOLOGY NORTH BANGKOK วิจัยเพื่อพัฒนาบทเรียบแบบโครงงานในรายวิชาอื่นๆ ต่อไป เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้โครงงานเป็นฐานและแบบปกติ ความสัมพันธ์ระหว่างระยะเวลา ความถี่ของการเรียนรู้

ผู้เรียนใฝ่รู้ ผู้เรียนใฝ่ดื มีปัญญา การศึกษาก้าวหน้า พัฒนาสู่สากล มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ KING MONGKUT’S UNIVERSITY OF TECHNOLOGY NORTH BANGKOK ผู้เรียนใฝ่รู้ ผู้เรียนใฝ่ดื มีปัญญา การศึกษาก้าวหน้า พัฒนาสู่สากล