บทที่ 16 ครอบครัว.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โครงงาน เรื่อง การมีเพศสัมพันธ์ก่อนอันสมควร
Advertisements

สุดยอดเทคนิค (คำแนะนำ) ของฉัน
บทเรียนโปรแกรม Power Point
บทที่ 9 อิทธิพลของกลุ่มกับการบริโภค
การตลาด กับสิ่งแวดล้อม
การพัฒนาเศรษฐกิจ ความหมาย
วิชา การจัดการข้อมูล (Data Management) 3(2-2-5) บทที่ 3
การบริหารกลุ่มและทีม
เนื้อหา (กลางภาค) พฤติกรรมมนุษย์ การขัดเกลาทางสังคม
ด.ญ.กุลจิรา ยอดมณี เลขที่ 19 ม.3/1
การบริโภคอย่างอย่างสร้างสรรค์ รู้เท่าทัน และการใช้เวลาว่าง
บทที่ 6 พฤติกรรมผู้บริโภค.
วิธีการดำเนินงานธุรกิจเครือข่าย
วิชาชีพและจริยธรรมทางการตลาด
โครงสร้างสังคมไทย โครงสร้างสังคม หมายถึง ความสัมพันธ์ของกลุ่มคนที่มีบรรทัดฐานของสังคมเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวให้คนมาอยู่รวมกันเป็นสังคม อย่างสันติสุข.
ชีวิตและวัฒนธรรมไทย
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
หัวใจของแผน HRD หัวใจของการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์
การปรับตัวและการเลือกคู่ครอง
สัปดาห์ที่ 3 เรื่อง พฤติกรรมและการเปลี่ยนแปลง
พฤติกรรม เบี่ยงเบนทางเพศ.
พัฒนาการทางสังคมของวัยรุ่น
33701 ชุดวิชาแนวคิด ทฤษฎี และหลักการ รัฐประศาสนศาสตร์ หน่วยที่ 1
เรียนรู้ลูกค้า – เข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภค
สื่อการเรียนรู้ การตัดสินใจในการผลิต
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้ใช้
บทที่ 4 กระบวนการตัดสินใจ
ภาษาทางสื่อ มิวสิควิดีโอ
สหกรณ์การเกษตรสามง่าม จำกัด
ทฤษฎีทางอาชีพ ผศ. นิตยา เรืองแป้น ภาควิชาพื้นฐานการศึกษา
บทบาทของโรงเรียน ในการนำการเปลี่ยนแปลงมาสู่ชุมชน
การปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมทางสังคม
๓ สถาบันทางสังคม (Social Institution)
บทที่ 11 ระบบสารสนเทศ.
การแก้ไขปัญหาความขัดแย้งในชุมชน
ส่วนที่1 แนวความคิดเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้บริโภค
โดย กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์
(Organizational Behaviors)
(Individual and Organizational)
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
บทที่ 1 ความหมายและแนวทางของนโยบายสาธารณะ
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
วัยรุ่นกับปัจจัยทางสังคมที่ส่งผลต่อพฤติกรรมเสี่ยงทางเพศ
คณะบริหารธุรกิจ วิทยาเขตกล้วยน้ำไท bu.ac.th
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
นางสาวสิรินทรา มาลารัตน์ วิทยาลัยเทคโนโลยีสุราษฎร์ธานี
วิชา หลักการตลาด บทที่ 10 การส่งเสริมการขายโดยใช้บุคคล
โครงสร้างขององค์การ.
บทที่ 17 อิทธิพลของสถานการณ์
นางนวธัญย์พร ศรีจันทร์ พยาบาลวิชาชีพ ชำนาญการ
ที่มา: Causal Process in Criminality in Don C
ประสบการณ์การบริหาร มหาวิทยาลัย ๑๕ มีนาคม ๒๕๕๐. เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการ บริหารมหาวิทยาลัย โครงสร้าง กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ รูปแบบการบริหารและขอบเขต อำนาจ.
ผลตอบแทน ผลตอบแทน ผลตอบแทน ผลตอบแทน ผลตอบแทนปัจจัยการผลิต (ค่าเช่า, ดอกเบี้ย, ค้าจ้าง ,กำไร) ปัจจัยการผลิต (ที่ดิน, ทุน, แรงงาน, ผู้ประกอบการ)
การจัดการด้านสุขภาพของ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สู่เมืองไทยแข็งแรง รัฐบาลได้ประกาศให้ “ เมืองไทยแข็งแรง ” โดยกำหนด เป้าหมายให้คนไทยแข็งแรงถ้วน หน้า ในปี
รหัส หนังสือหมวดวิชาชีพพื้นฐาน หลักเศรษฐศาสตร์
ชื่อเรื่อง แรงจูงใจของนักศึกษาในการเลือกเรียนหลักสูตรปริญญาตรีสาขาบริหารธุรกิจบัณฑิต ผู้วิจัย นางสาวณัฐกานต์ ภูแฝก.
บทที่ 5 การตัดสินใจเชิงจริยธรรมในธุรกิจ
บทที่ 3 การสื่อสารการตลาดกับพฤติกรรมผู้บริโภค
ปัญหาจริยธรรมในทางธุรกิจ
ผลกระทบของปัญหาการมีเพศสัมพันธ์ ก่อนวัยอันควร
การบริหารองค์กรและบุคลากร
พฤติกรรมผู้ซื้อองค์การ
บทที่ 7 การพยากรณ์ยอดขาย.
บทที่ 14 ลักษณะทางประชากรศาสตร์และชั้นทางสังคม
บทที่1 การบริหารการผลิต
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
บทที่ 11 อิทธิพลของสถานการณ์ (Situational influence)
วิชา หลักการตลาด บทที่ 5
ความหมายของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
Chapter VII ทรัพยากรของผู้บริโภค และความรู้. n เพื่อศึกษาถึงประเภทของทรัพยากร ของผู้บริโภค n เพื่อทราบและทำความเข้าใจถึงประเภท ของความรู้ของผู้บริโภค.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บทที่ 16 ครอบครัว

ความหมายของครอบครัวและครัวเรือน ครอบครัวเรือน (Family) หมายถึง บุคคลตั้งแต่สองคนที่เกี่ยวข้องโดยสายเลือด การแต่งงานและการรับเป็นบุตรบุญธรรม ผู้ซึ่งอาศัยอยู่ด้วยกัน

ความหมายของครอบครัวและครัวเรือน ครัวเรือน (Household) หมายถึง บุคคทั้งที่มีความเกี่ยวข้องและไม่มีความเกี่ยวข้อง ที่อาศัยอยู่ในที่เดียวกัน

ความหมายของครอบครัว คู่สามีภรรยา ครอบครัวแบบรวม ครอบครัวแบบขยาย ครอบครัว แบ่ง ได้ 3 แบบ คู่สามีภรรยา ครอบครัวแบบรวม ครอบครัวแบบขยาย

หน้าที่ของครอบครัว การให้ความเป็นอยู่ที่ดีทางเศรษฐกิจ หน้าที่พื้นฐานของครอบครัว การให้ความเป็นอยู่ที่ดีทางเศรษฐกิจ การสนับสนุนด้านอารมณ์

หน้าที่ของครอบครัว หน้าที่พื้นฐานของครอบครัว การสร้างรูปแบบการดำเนินชีวิตที่เหมาะสมของครอบครัว : การเลือกกิจกรรม สิ่งบันเทิง การสร้างการเข้าสังคมของสมาชิกในครอบครัว : สร้างค่านิยมพื้นฐานและรูปแบบของพฤติกรรมที่สอดคล้องกับวัฒนธรรม

ไม่เกี่ยวข้องกับผู้บริโภค : การจูงใจพื้นฐาน (มีดโกน ชุดชั้นใน) กระบวนการเข้าสังคมของผู้บริโภค เกี่ยวข้องกับผู้บริโภค : ความรู้ความชำนาญ ทัศนคติเกี่ยวกับ ราคา ตรายี่ห้อ งบประมาณ ไม่เกี่ยวข้องกับผู้บริโภค : การจูงใจพื้นฐาน (มีดโกน ชุดชั้นใน)

วงจรครอบครัว วงจรชีวิตครอบครัวแบบดั้งเดิม วงจรชีวิตครอบครัวที่ไม่ใช่แบบดั้งเดิม

วงจรชีวิตครอบครัวแบบดั้งเดิม ความเป็นโสด คู่สมรสใหม่ ครอบครัวที่มีบุตร

วงจรชีวิตครอบครัวแบบดั้งเดิม ครอบครัวที่พ้นภาระการดูแลบุตร ครอบครัวที่อยู่คนเดียว

การบริโภคในครอบครัวที่ไม่ใช่แบบดั้งเดิม วงจรชีวิตครอบครัวที่ไม่ใช่แบบดั้งเดิม การบริโภคในครอบครัวที่ไม่ใช่แบบดั้งเดิม การหย่าร้าง คู่สมรสเสียชีวิต

- Expressive role : ด้านอารมณ์ บรรทัดฐาน ใครเป็นผู้กำหนดว่าครอบครัวควรจะซื้ออะไร บทบาท - Instrumental role or functional or economic role : การเงิน การทำงาน การทำหน้าที่อื่นๆ เช่น สถานการณ์การซื้อ - Expressive role : ด้านอารมณ์ บรรทัดฐาน

ผู้ริเริ่ม เริ่มคิดเกี่ยวกับสินค้า ผู้มีอิทธิพล ขอความเห็น บทบาทของครอบครัว ผู้ริเริ่ม เริ่มคิดเกี่ยวกับสินค้า ผู้มีอิทธิพล ขอความเห็น ผู้ตัดสินใจ รับผิดชอบการเงิน ผู้ซื้อ ผู้ไปซื้อ ผู้ใช้ ผู้ใช้สินค้า

บทบาทสามีภรรยาในการตัดสินใจซื้อ อิสระ ภรรยาเป็นใหญ่ สามีเป็นใหญ่ ร่วม

อิทธิพลตามขั้นการตัดสินใจ : สู่การตัดสินใจร่วมในขั้นท้าย ๆ อิทธิพลโดยรวม อิทธิพลตามขั้นการตัดสินใจ : สู่การตัดสินใจร่วมในขั้นท้าย ๆ การลดลงของความแตกต่างระหว่างเพศ : ตัดสินใจร่วมกันมากขึ้น

อิทธิพลโดยรวม

ครัวเรือนยังไม่แต่งงานมีมากขึ้น ขนาดครอบครัวเล็กลง การเปลี่ยนแปลงของโครงสร้างครัวเรือนและครอบครัว ครัวเรือนยังไม่แต่งงานมีมากขึ้น ขนาดครอบครัวเล็กลง อายุเฉลี่ยของคนแต่งงานสูงขึ้น จำนวนการหย่าร้างเพิ่มขึ้น การอยู่ด้วยกันโดยไม่แต่งงานเพิ่มมากขึ้น

การเปลี่ยนบทบาทของผู้หญิง - การทำงานของผู้หญิง - ผู้หญิงและเวลา - การมุ่งเน้นอาชีพ - การมีบทบาทมากเกิน

การเปลี่ยนแปลงบทบาทของเพศชาย

เด็ก การ shopping ร่วมกับผู้ปกครอง

สื่อ : เน้นผู้เป็นใหญ่ในการตัดสินใจ การตัดสินใจของครอบครัวและกลยุทธ์การตลาด ข่าวสารการโฆษณา สื่อ : เน้นผู้เป็นใหญ่ในการตัดสินใจ การพัฒนาสินค้า : สมาชิกคนเดียวหรือหลายคน การตั้งราคา : ลักษณะผู้ตัดสินใจ การกระจายสินค้า : ตัดสินใจร่วม เวลาเปิดปิดทำการ

การเพิ่มความขัดแย้งกับผู้ปกครองและเด็ก การประยุกต์ใช้อิทธิพลของครอบครัว การเพิ่มความขัดแย้งกับผู้ปกครองและเด็ก กระบวนการทางสังคมที่ไม่ปรารถนา

การวัดอิทธิพลของครอบครัว การประยุกต์ใช้อิทธิพลของครอบครัว การวัดอิทธิพลของครอบครัว สัมภาษณ์สองฝ่าย สัมภาษณ์แต่ละฝ่าย สัมภาษณ์ภรรยา