นางสาวเบญริสา ทองจำรูญ วิทยาลัยเทคโนโลยีจรัลสนิทวงศ์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โครงการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพการจัดการศึกษาตลอดชีวิต (โครงการเรียนรู้สู่อาเซียน)
Advertisements

แนวทางการดำเนินงาน ศูนย์กำลังคนอาชีวศึกษา
2. กระทรวงศึกษาธิการกับการเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน
การเตรียมความพร้อมของสาขาบริการสุขภาพ
การรายงานผลการจัดการศึกษา เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา
นางสาวสิรินทรา มาลารัตน์ วิทยาลัยเทคโนโลยีสุราษฎร์ธานี
กลุ่ม ๒ จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดเชียงราย.

วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์
ความคิดเห็นที่มีต่อการ ประเมินผลการปฏิบัติงานของ บุคลากรวิทยาลัยเทคโนโลยี ฐานเทคโนโลยี บรรยวัสถ์ สินทรัพย์
วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต อำเภอเมือง จังหวัด ภูเก็ต
นางสาวจุฑารัตน์ ลุนพงษ์
สุจิตรา บำรุงกาญจน์ วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู ภาคเหนือ
การใช้วิธีสอนแบบซินดิเคทในการสอนวิชาภาษาไทย
สาขา การบริหารการศึกษา
ดร.สมพงษ์ อัศวริยธิปัติ วิทยาลัยเทคโนโลยีเมืองชลพณิชยการ
ชื่อผู้วิจัย: นางสาวเมธิกา ชาพิมล
นางสาว ธันยพัต ภักดี วิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการจรัลสนิทวงศ์
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาโปรแกรมประยุกต์ทางคอมพิวเตอร์ โดยใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงปีที่ 2 สาขาคอมพิวเตอร์วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ.

ชื่อเรื่อง แรงจูงใจของนักศึกษาในการเลือกเรียนหลักสูตรปริญญาตรีสาขาบริหารธุรกิจบัณฑิต ผู้วิจัย นางสาวณัฐกานต์ ภูแฝก.

ผลการพัฒนาวิธีการสอนโดยใช้แผนผัง ความคิด วิชา ครอบครัวศึกษาและความปลอดภัย ในชีวิต ( ) เรื่อง ความปลอดภัยในการใช้ยา ของนักเรียนระดับชั้นประกาศนียบัตร.
เรื่องเลขยกกำลัง วิชาคณิตศาสตร์พื้นฐานอาชีพ
นายสุชาติ ประวัติ วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค)

ณ. สีดารีสอร์ท อ. เมือง จ. นครนายก
ว่าที่เรือตรีไชยา วิเชียนล้ำ วิทยาลัยเทคโนโลยีระยองบริหารธุรกิจ
ผู้วิจัย : นางอรัญญา อนุจารีวัฒน์ สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชา
สถานศึกษาที่สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก
การใช้โปรแกรม GSP พัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
ชื่อผลงานวิจัย ความพึงพอใจของครูผู้สอน ต่อการบริหารสถานศึกษาของวิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ นนทบุรี ชื่อผู้วิจัย นางกุสุมา หาญกล้า.
การนำเสนอผลงานวิจัย โดย : นายเอกพงษ์ วรผล.
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลศรีย่าน
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเจ้าพระยา
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
วิจัยในชั้นเรียน โดย อาจารย์ ปรารถนา นามบุรี
ผลงานวิจัยทางการศึกษา ด้านอาชีวศึกษา The study of any cause of students’ dropout in vocation education of Charansanitwong school of Business subject to.
วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์
การศึกษาองค์ประกอบการตัดสินใจของผู้ปกครองในการส่งบุตรหลานเข้าศึกษาต่อใน วิทยาลัยเทคโนโลยีอรรถวิทย์พณิชยการ นางสาวธัญศญา ธรรมิสกุล วิทยาลัยเทคโนโลยีอรรถวิทย์พณิชยการ.
อาจารย์แผนกช่างก่อสร้าง วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการหาดใหญ่

วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
ศึกษาการสอนแบบการฟังและพูดของครูกับนักศึกษา
***นำเสนอผลงานวิจัย***
การศึกษาบทบาทของอาจารย์ที่ปรึกษา ในการทำหน้าที่แนะแนวตามทัศนะของ นักเรียนระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพ วิทยาลัยเทคโนโลยีจรัลสนิทวงศ์ นางสาวมณีโชค สังหาญ.
วิจัย เรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้เรื่อง การวิเคราะห์พฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคในปัจจุบันโดยใช้กระบวนการคิดวิเคราะห์ ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง.
ผู้วิจัย อาจารย์วราพร จันทร์แจ่มหล้า
การจัดการเรียนรู้ด้วยชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ เพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ของนักศึกษา ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 วิชา วิทยาศาสตร์พื้นฐาน ( )
การตระหนักในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน การสนับสนุนขององค์กร และศักยภาพในการจัดการเรียนการสอน ของครูวิทยาลัยอาชีวศึกษาเอกชน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา.
การนำเสนอผลงานวิจัย ชื่อเรื่อง : สมรรถนะที่เป็นจริงของผู้สำเร็จการศึกษาระดับ ปวส. แผนก การบัญชี ตามความคิดเห็นของหัวหน้าแผนกบัญชี ในเขตพื้นที่
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
ผู้วิจัย อาจารย์กุลรภัส ปองไป
“ การแลกเปลี่ยน บุคลากร ” ทางเลือกของการจัดการความรู้ใน สถานศึกษาเอกชนประเภทอาชีวศึกษา กรณีศึกษา : วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูกับ วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรีบริหารธุรกิจ.
3 rd largest economy world’s วิทยาลัยเทคโนโลยี วิมลบริหารธุรกิจ is the การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน วิชา คอมพิวเตอร์และ ระบบปฏิบัติการเบื้องตัน ของนักศึกษาระดับ.
วิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย ถนนสนามบิน อ.เมือง จ.เชียงราย
นางสาวพัชราภรณ์ สาตะสาร
วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
ชื่อผู้วิจัย ประชิด เกิดมาก
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้รูปแบบ Constructionism พัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชาโครงการ ภาควิชาอุตสาหกรรม โดย นางสาวบุญส่ง ศรีอนุตร์ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาวิชาการ.
โดย นายสมชาย เจือจาน โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
นางสาววัชรา เชื้อรามัญ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
ชื่อเรื่อง ความคิดเห็นที่มีต่อการเรียนการ สอน สาขาวิชาการจัดการทั่วไป ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตร วิชาชีพชั้นสูง ผู้วิจัย นางเยาวลักษณ์ อา ลักษณสุวรรณ.
ชื่อเรื่อง. ผลการติดตามลักษณะการมีงานทำ ภายใน 1 ปี
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล บริหารธุรกิจ ชื่อเรื่อง : การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชา ภาษาไทยของ นักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปีที่ 1 วิทยาลัยเทคโนโลยี
โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
ผู้วิจัย อาจารย์สมเกียรติ ขำสำราญ
การประเมินหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพพุทธศักราช 2545 (ปรับปรุง พ. ศ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

นางสาวเบญริสา ทองจำรูญ วิทยาลัยเทคโนโลยีจรัลสนิทวงศ์ ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกศึกษาต่อสาขาการบัญชี ของนักศึกษาสาขาการบัญชี วิทยาลัยเทคโนโลยีจรัลสนิทวงศ์ นางสาวเบญริสา ทองจำรูญ วิทยาลัยเทคโนโลยีจรัลสนิทวงศ์

ปัญหาการวิจัย ประเทศไทยกำลังก้าวสู่การเป็นประชาคมอาเซียนในปี 2558 ซึ่งมีวัตถุประสงค์ใน การเปิดเสรีทางการค้าและพัฒนาเศรษฐกิจ ก่อให้เกิดการเคลื่อนย้ายแรงงานมีฝีมืออย่างเสรี ได้แก่กลุ่มอาชีพ วิศวกรรม พยาบาล สถาปัตยกรรม การสำรวจ แพทย์ ทันตแพทย์ และนักบัญชี วิทยาลัยเทคโนโลยีตระหนักถึงการเตรียมนักบัญชีในยุค AEC เพื่อให้สอด รับกับความต้องการของตลาดแรงงาน แต่เมื่อตรวจสอบข้อมูล ด้านสถิติพบว่านักศึกษาเลือกเรียนสาขาการบัญชีในปริมาณลดลงจากปีก่อนผู้วิจัย จึงทำการวิจัยเพื่อให้ทราบสาเหตุและปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกเรียนสาขาบัญชี เพื่อนำข้อมูลที่ได้มาพัฒนา การจัดการเรียนการสอน การพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอน การจัดเตรียมอุปกรณ์การเรียนการสอนและการพัฒนาบุคลกร ตลอดจนการปรับปรุงสภาพแวดล้อมให้เหมาะสมต่อไป

วัตถุประสงค์การวิจัย เพื่อศึกษาระดับการตัดสินใจของนักศึกษาที่มีต่อการเลือกศึกษาต่อสาขาการบัญชี เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกศึกษาต่อสาขา การบัญชี เพื่อเปรียบเทียบปัจจัยส่วนบุคคลที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกศึกษาต่อสาขาการบัญชี

สรุปผลการวิจัย ผลการวิเคราะห์ข้อมูล ตารางที่ 1 แสดงค่าเฉลี่ยและค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ระดับความคิดเห็นของนักศึกษาสาขาการบัญชีที่มีต่อปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกศึกษาต่อสาขาการบัญชี วิทยาลัยเทคโนโลยีจรัลสนิทวงศ์ จำแนกเป็นรายด้าน และโดยรวมทุกด้าน

สรุปผลการวิจัย (ต่อ) ระดับความคิดเห็นของนักศึกษาสาขาการบัญชีที่มีต่อปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกศึกษาต่อสาขาการบัญชี โดยรวม พบว่า มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก( x = 3.97 S.D= .42) และเพื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่าปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกศึกษาต่อสาขาการบัญชีด้านบุคคลากร อยู่ในระดับ มากที่สุด ( X=4.38 S.D= .61)รองลงมาคือด้านการประยุกต์ใช้ความรู้สู่วิชาชีพ อยู่ในระดับ มากที่สุด ( X =4.21 S.D= .64)

ด้านหลักสูตรการเรียนการสอน เมื่อสำเร็จการศึกษาแล้วมีโอกาสมีงานทำ มากที่สุด 4.31 ด้านภาพลักษณ์ สาขาการบัญชี สาขามีความพร้อมในการจัดการเรียน การสอน มาก 4.10 สามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในการประกอบอาชีพได้ มากที่สุด 4.26 ด้านหลักสูตรการเรียนการสอน มีระบบการประกันคุณภาพการศึกษา มาก 4.00

ด้านอุปกรณ์การเรียนการสอน มาก 3.79 มีคอมพิวเตอร์รองรับด้านการเรียนอย่างเพียงพอ มาก 3.91 ด้านอุปกรณ์การเรียนการสอน อุปกรณ์การสอนมีความทันสมัย มาก 3.79 ผู้สอนมีความเป็นกันเอง มากที่สุด 4.44 ด้านบุคลากร ผู้สอนมีประสบการณ์ด้านการสอน มาก 4.43

ด้านอัตราค่าเล่าเรียน มาก 4.16 มีกองทุนให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา มากที่สุด 4.36 ด้านอัตราค่าเล่าเรียน สามารถผ่อนชำระค่าเล่าเรียนได้ มาก 4.16 บรรยากาศสภาพแวดล้อมน่าเรียน มาก 3.98 ด้านสภาพแวดล้อมของวิทยาลัย มีระบบรักษาความปลอดภัยที่ดี มาก 3.88

ด้านการประยุกต์ใช้ความรู้สูวิชาชีพ มากที่สุด 4.21 เป็นอาชีพที่อยู่ในความต้องการของตลาด AEC มากที่สุด 4.32 ด้านการประยุกต์ใช้ความรู้สูวิชาชีพ นำความรู้ไปประกอบอาชีพอิสระได้ มากที่สุด 4.21 คิดว่าเหมาะสมกับตนเอง มาก 3.88 ด้านปัจจัยอื่นๆ ผู้ปกครองส่งเสริมให้ เลือกเรียนบัญชี มาก 3.82

ผลการทดสอบสมมุติฐาน พบว่า - เพศ ผลการเรียนเฉลี่ยสะสม อาชีพของผู้ปกครอง ที่ต่างกันมีผล ต่อการ ตัดสินใจเลือกศึกษาต่อสาขาการบัญชีแตกต่างกันอย่างมี นัยสำคัญทางสถิติ ณ ระดับนัยสำคัญ 0.05 - อายุ ระดับการศึกษาของผู้ปกครอง รายได้ของครอบครัวต่อเดือนที่ต่างกันมีผลต่อการตัดสินใจเลือกศึกษาต่อสาขาการบัญชี ไม่แตกต่างกัน ด้านบุคคลากรครูผู้สอนนั้นถือว่าสาขาการบัญชีมีบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถและมีประสบการณ์ด้านการสอนซึ่งถือเป็นจุดเด่นของสาขาจึงควรส่งเสริมครูให้มีการอบรมเพิ่มพูนความรู้และเทคนิคการสอนใหม่ๆ เพื่อเพิ่มศักยภาพมากยิ่งขึ้น ด้านการประยุกต์ใช้ความรู้สู่วิชาชีพ ถือเป็นอีกด้านที่สาขาควรส่งเสริมให้นักศึกษามีทักษะในด้านการปฏิบัติงานบัญชีจนสามารถนำความรู้ไปประกอบอาชีพได้และส่งเสริมการสอนด้านภาษาอังกฤษเพื่อตอบรับกับความต้องการของตลาด Aec ข้อเสนอแนะ