เจตนารมณ์ตาม พรบ. การศึกษา 2542

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
“ศกร.กศน.ในต่างประเทศที่มีคุณภาพ ”
Advertisements

การประกันคุณภาพภายนอก
เพื่อทบทวนระบบและกลไกในการประกันคุณภาพการศึกษา
ระบบประกันคุณภาพคณะวิทยาศาสตร์
ตัวบ่งชี้คุณภาพ สำนักงานอธิการบดี
เทคนิคการบริหารงานด้านการเงินและบัญชี
เพื่อรับการประเมินภายนอก
การประเมินสภามหาวิทยาลัย
การประกันคุณภาพการศึกษา
โดย คณะกรรมการประเมินคุณภาพภายนอก
พันธกิจและแนวทางพัฒนาระบบการประเมินคุณภาพภายนอก โดยใช้รูปแบบกัลยาณมิตร
การประกันคุณภาพการศึกษา
ทิศทางการพัฒนา “อำเภอป้องกัน ควบคุมโรคเข้มแข็งแบบยั่งยืน”
แนวทางการปฏิบัติงานด้านประกันคุณภาพการศึกษา
แนวทางการรับรอง มาตรฐาน การประเมินภายนอก ระดับอุดมศึกษา อนุมงคล ศิริเวทิน อนุมงคล ศิริเวทิน.
นโยบายการประกันคุณภาพการศึกษา มหาวิทยาลัยพายัพ
ข้อคิดเห็นผู้ประเมินภายนอก ระดับอุดมศึกษาต่อ มาตรฐานของสมศ
โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดทำแผนการพัฒนาและการปฏิบัติการ ของโครงการโดยเจ้าหน้าที่โครงการมีส่วนร่วม ปี พ.ศ.2552.
การพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ
ปัญหาความสัมพันธ์ ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน ผู้สอน อ.ดร.อิศรัฏฐ์ รินไธสง
คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน
การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
หมวด7 15 คำถาม.
หมวด 1 การนำองค์กร การให้การสนับสนุนชุมชน ดำเนินงานอย่างมีจริยธรรม
กลุ่มโภชนาการประยุกต์
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
การประกันคุณภาพการศึกษา ภายในมหาวิทยาลัย/คณะ
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
การตรวจรับรองเกณฑ์คุณภาพการบริหาร จัดการภาครัฐระดับพื้นฐาน (Certify FL) 1.
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ
องค์กรนำการปศุสัตว์ไทย
แนวทางการดำเนินงาน ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ในโรงเรียนเอกชน
ตาม พ.ร.บ. การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542
ความสำคัญและมโนทัศน์พื้นฐานของการวัดและประเมินผลการศึกษา
ทำไมต้องปรับระบบการบริหารจัดการภาครัฐ ?
ปัญหาอุปสรรคและข้อเสนอแนะ ของการประกันคุณภาพการศึกษา
ระดับท้องถิ่น/พื้นที่
กระบวนการประกันคุณภาพ ภาควิชาการพยาบาลพื้นฐาน
การติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
MIND MAPงานสุขภาพศึกษาและพัฒนาพฤติกรรมสุขภาพ
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
มาตรฐานการควบคุมภายใน
แนวปฏิบัติในการดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษา
ระบบการประกันคุณภาพภายใน หมายถึง
การประกันคุณภาพ QUALITY ASSURANCE
การสัมมนาการประกันคุณภาพการศึกษา เรื่อง “การพัฒนาคุณภาพนักศึกษาด้านวิชาการ” วันที่ 12 กันยายน 2552 ภาควิชาคณิตศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
การบรรยายความรู้เรื่องการประกันคุณภาพการศึกษา
KM-QA งานประกันคุณภาพการศึกษา ขอนำเสนอ สาระสำคัญของ
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
การประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
“ การตรวจราชการ บูรณาการเพื่อเพิ่ม ประสิทธิภาพระบบบริหาร ”
การยกระดับคุณภาพการศึกษา สู่การปฏิบัติ
มาตรฐานตัวบ่งชี้ การประเมินคุณภาพภายนอก
คำนึง อุยตระกูล กศน.อำเภอบ้านไผ่
การพัฒนา องค์การ ประสิทธิภาพของ การปฏิบัติราชการ ประสิทธิผล ตามยุทธศาสตร์ เพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน ตามคำรับรอง การปฏิบัติ ราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.
ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ โดย ผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
สำหรับโรงเรียนจัดตั้งใหม่ให้พิจารณาตามความต่อเนื่อง
ประชุมหัวหน้าแผนกวิชา เรื่อง ร่วมพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอน
ขอขอ บคุณ แผนที่สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษาลพบุรี เขต 1 มีพื้นที่ ตร. กม. อ. เมืองลพบุรี อ. โคกสำโรง อ. บ้านหมี่ อ. ท่าวุ้ง.
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
หน่วยที่ 3 การจัดทำรายงานการประเมิน
รายละเอียดของระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
การประกันคุณภาพการศึกษาภายใน
การบริหารคุณภาพทั่วทั้งองค์กร Total Quality control : QCC
จุดเน้น ด้านการบริหารจัดการ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

เจตนารมณ์ตาม พรบ. การศึกษา 2542 ๑๐ เม.ย. ๖๐ เจตนารมณ์ตาม พรบ. การศึกษา 2542 การประกันคุณภาพการศึกษา: โดย รศ.เทียมจันทร์ พานิชผลินไชย การประกันคุณภาพการศึกษา:ตามเจตนารมณ์ พรบ.การศึกษา๒๕๔๒

โครงสร้างและการบริหารจัดการ หลักสูตร และการเรียนรู้ เก่ง ดี เป็นสุข : ผู้เรียน ทรัพยากร ประกันคุณภาพ สื่อและเทคโนโลยี พัฒนาครู

การบริหารคุณภาพ (TQM) เน้นที่ผู้รับบริการทั้งภายในและภายนอกองค์กร มีการพัฒนาคุณภาพอย่างต่อเนื่อง ผู้บริหารผูกพันและอุทิศเพื่อคุณภาพ

๑๐ เม.ย. ๖๐ เจตนารมณ์ของ หมวด 6 1.การประกันคุณภาพ เป็นเครื่องมือของการบริหาร และการกระจายอำนาจ 2.มาตรฐานการศึกษา ต้องสอดคล้องกับเจตนารมณ์ของพ.ร.บ. 3.การกำหนดมาตรฐานและหลักเกณฑ์ของระบบประกันคุณภาพเป็นหน้าที่ของหน่วยงานระดับประเทศ การประกันคุณภาพการศึกษา:ตามเจตนารมณ์ พรบ.การศึกษา๒๕๔๒

4. การประกันคุณภาพภายใน เป็นหน้าที่ของสถานศึกษา โดยความร่วมมือจากชุมชนและสนับสนุนจากต้นสังกัด 5. การประกันคุณภาพภายนอกเป็นหน้าที่ขององค์กรอิสระ 6. การนำผลประเมินไปใช้ปรับปรุงการบริหารเป็นหน้าที่ของผู้บริหารสถานศึกษา

ระบบประกันคุณภาพ การควบคุมคุณภาพ (Quality Control) : การตรวจติดตามคุณภาพ (Quality Auditing) การประเมินคุณภาพ (Quality Assessment) 3.1 ภายใน 3.2 ภายนอก

กระบวนการปรับปรุงคุณภาพ การพัฒนาคุณภาพ (QC) การประกันคุณภาพ (QA) การประเมินคุณภาพ ภายใน ภายนอก การตรวจติดตามคุณภาพ (QAu) กระบวนการปรับปรุงคุณภาพ กระบวนการ พัฒนาคุณภาพ ตรวจสอบคุณภาพ

ให้มีระบบการประกันคุณภาพ เพื่อพัฒนามาตรฐานการศึกษา มาตรา 47 คุณภาพภายใน การประกัน คุณภาพภายนอก QC+QAU+IQA EQA

Plan Act Do Check ร่วมกันวางแผน การควบคุมคุณภาพ ร่วมกันปรับปรุง ร่วมกันปฏิบัติ การตรวจสอบ และประเมินคุณภาพ Check ร่วมกันตรวจสอบ และประเมิน

มาตรา 48 หน่วยงานที่กำกับดูแล & สถานศึกษา มาตรา 48 หน่วยงานที่กำกับดูแล & สถานศึกษา ประกันคุณภาพภายในให้เป็นส่วนหนึ่งของการบริหารที่ต้องทำอย่างต่อเนื่อง เพื่อพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานการศึกษา

การประกันคุณภาพภายใน ผสมผสาน กับการปฏิรูปการเรียนรู้ การสอน การพัฒนาบุคลากรและSBM ต่อเนื่อง ประเมินเพื่อพัฒนาตามวงจรของการทำงาน เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ

การประกันคุณภาพภายใน ผสมผสาน ต่อเนื่อง ประเมินเพื่อพัฒนา เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ไม่ผสมผสาน ไม่ต่อเนื่อง ประเมินเพื่อประเมิน เน้นเอกสารและการ กรอกแบบสอบถาม

มาตรา 48 สถานศึกษาทุกแห่ง มีระบบและกลไกการประกันคุณภาพภายใน จัดทำรายงานการประเมินตนเองเป็นรายงาน ประจำปีเสนอต้นสังกัด หน่วยงานเกี่ยวข้อง และสาธารณชนทุกปี นำไปสู้การพัฒนาคุณภาพ & พร้อมรับ การประเมินภายนอก

มาตรา 49 การประเมินคุณภาพภายนอก สำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (สมศ.องค์การมหาชน) รับผิดชอบ ให้สถานศึกษารับการประเมินภายนอก อย่างน้อย 1 ครั้งทุก 5 ปี

สถานศึกษาทุกแห่งให้ความร่วมมือ สมศ. เตรียมรายงานการประเมินตนเอง มาตรา 50 สถานศึกษาทุกแห่งให้ความร่วมมือ สมศ. เตรียมรายงานการประเมินตนเอง หลักฐานและให้ข้อมูล

มาตรา 51 สถานศึกษาปรับปรุงแก้ไขตามข้อเสนอแนะของ สมศ.

การประเมิน ตนเอง

ความสัมพันธ์ระหว่างการประกันคุณภาพภายในกับการประเมินคุณภาพภายนอก การปฏิบัติ งานของสถานศึกษา การประเมินตนเองของสถานศึกษา รายงานการประเมินตนเอง การตรวจเยี่ยม รายงานผลการประเมิน การติดตามผล ข้อมูลป้อนกลับ ข้อมูลป้อนกลับ

สวัสดี