การเขียนบทโฆษณา และการผลิตภาพยนตร์โฆษณา

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
“ เทคนิคการนำเสนอโครงงาน ” (ด้วยวาจา)
Advertisements

บทที่ 3 การออกแบบระบบเนวิเกชัน
วิชาหัวข้อเรื่องที่ทันสมัยทางวิทยาการคอมพิวเตอร์ 6 มกราคม 2555
การเสนอโครงการวิทยานิพนธ์
สื่อการสอนโดยใช้โปรแกรม Power Point
รศ. ดร. สมศักดิ์ คงเที่ยง
สิ่งพิมพ์ จัดทำเพื่อผู้อ่านเฉพาะกลุ่ม (ภายในหรือภายนอกองค์กร)
รายงานการวิจัย.
ระบบการบริหารการตลาด
สร้างสรรค์งานโดย ครูพงศ์ศักดิ์ อินปา
บทที่ 3 ระดับของสารสนเทศ.
สรุปภาพรวมของหน่อยการเรียนรู้
สรุปประเด็นการบรรยายของวิทยากร
การเขียนขยายเค้าโครงเอกสารแต่ละบท ให้มีเนื้อหาสมบูรณ์
การพัฒนาการปิด การเจรจาต่อรอง
วิธีการทางสุขศึกษา.
บทที่ 1 บทนำว่าด้วยการสื่อสารการตลาด
แนวคิดการตลาดและการกำหนด กลยุทธ์การตลาด
Proposal / Profile : ทำเพื่อเสนอต่อสถานีโทรทัศน์ ขอช่องทางออกอากาศ
หลักสูตรการจัดการทั่วไป
งานเอกสารที่เกี่ยวกับการจัดการสัมมนา
ภาษาทางสื่อ วิทยุโทรทัศน์
ภาษาทางสื่อวิทยุกระจายเสียง
ภาษาทางสื่อ มิวสิควิดีโอ
การเขียนจดหมาย.
เพื่อการสื่อสารทางธุรกิจ
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
การพัฒนาองค์กรด้วยนวัตกรรม ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน
มนุษย์สัมพันธ์ ในการทำงานเป็นทีม
โครงร่างการวิจัย (Research Proposal)
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
ขั้นตอนที่ 5 การนำเสนอแฟ้มผลงาน (Portfolio)
บทนำ บทที่ 1.
Computer Application in Customer Relationship Management
Communities of Practice (CoP)
หลักการเขียนโน้มน้าวใจ ลักษณะของสารโน้มน้าวใจ
1 การอ่านตำรา การอ่านตำรา.
การสร้างข้อสอบ ตามแนวการวัดใน PISA
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
หน่วยที่ 7 จริยธรรมและความปลอดภัย
อาจารย์สถิตย์ กังวานณรงค์กุล มัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนมัธยมวัดนายโรง
ความหมายของการวิจารณ์
บทที่ 7 การศึกษาและ การนำเสนอสารสนเทศ
นอกจากบรรณานุกรมดังกล่าวแล้ว ยังแบ่งบรรณานุกรมโดยแยกย่อยได้ เช่น
การนำเสนอและการประเมินผลโครงงาน
เทคนิคการรวบรวมข้อมูล
การสร้างสรรค์บทละคร.
พื้นฐานที่สำคัญของการเขียนได้แก่. เข้าใจเรื่องที่จะเขียน หัวข้อหรือประเด็นของเรื่อง เนื้อหาของเรื่อง ข้อมูลและรายละเอียดต่างๆ จุดมุ่งหมายในการเขียน ขอบเขตของเรื่อง.
ความหมายของการวิจารณ์
การเขียนบทวิทยุกระจายเสียง. ขั้นตอนการเขียนบทรายการวิทยุ ขั้นเริ่มต้นแนวคิด (Begin with idea) จะเป็น การบอกแนวทาง ขอบเขตและการวาง แผนการผลิตในอนาคต.
สปอตวิทยุ.
(Demonstration speech)
บทที่ 4 งานเอกสารที่เกี่ยวกับการจัดการสัมมนา
บทบาทของข้อมูลการตลาด
เทคนิคการสื่อสารกับผู้ปกครอง (Communication Skill)
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
หน่วยที่ ๗ การโฆษณา ความหมายของการโฆษณา
เรื่อง การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาการใช้โปรแกรมกราฟิก
ลักษณะโครงการวิจัยที่ดี
การเขียนรายงานผลการวิจัย
การเขียนโครงการ.
ความสัมพันธ์ของการฟังและการดู ผู้สอน ครูณรงค์ฤทธิ์ ศักดารณรงค์
กลุ่ม สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร.
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
ความเชื่อมั่น ความดูดีในอีก ระดับ ความเป็นผู้นำ ความแตกต่างที่ เป็นจุดเด่น การบ่งบอกถึง คุณภาพ.
ตัวอย่าง การเขียนโครงการ
บทที่ 6 ความคิดสร้างสรรค์และ กลยุทธ์การสร้างสรรค์งานโฆษณา
การนำเสนอสารด้วยวาจา
เรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม
บทที่ 5 ข้อเสนอ การสร้างสรรค์ จังหวะเวลา และบริการที่มอบให้กับลูกค้า
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การเขียนบทโฆษณา และการผลิตภาพยนตร์โฆษณา

ต้องสามารถดึงดูดความสนใจของผู้รับสารหรือผู้ชมให้ติดตามชมโฆษณาตั้งแต่ตอนต้นเรื่องเรื่อยไปจนจบ เพื่อให้ข้อมูลรายละเอียดที่ต้องการนำเสนอผ่านสายตาผู้ชม โดยใช้กลยุทธ์ต่างๆ ในการสร้างความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ หรือต้องการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม เกิดการตัดสินใจซื้อ หรือทำ หรือหยุดการกระทำ ต้องวางแผนอย่างดี ด้วยการสร้างสรรค์ ลำดับเรื่อง และสาระสำคัญที่ก่อให้เกิดการเร่งเร้าความสนใจ และพฤติกรรมให้บรรลุตามเป้าหมายของการโฆษณา

ลักษณะของสารโฆษณาที่ดีในภาพยนตร์โฆษณา ภาพต้องสื่อความหมายได้ ถ้าไม่มีเสียงประกอบ มีแต่ภาพ จะต้องสามารถดำเนินเรื่องให้คนดูเข้าใจโฆษณานั้นได้ดี ดึงดูดความสนใจได้ดี โดยเฉพาะในช่วง 5 วินาทีแรก จะต้องเรียกร้องความสนใจได้ และทำให้ผู้ชมติดตามชมโฆษณาจนจบ พูดถึงจุดสำคัญเพียงจุดเดียว ไม่ควรพูดหลายๆ ประเด็น ในภาพยนตร์เรื่องหนึ่ง เพราะจะทำให้ผู้ชมเกิดความสับสน ย้ำถึงชื่อและภาพของสินค้า บริการ หรือการรณรงค์ เพื่อให้ผู้ชมจดจำได้ ควรใช้ภาษาเรียบง่าย สุภาพ สั้นๆ ได้ใจความ

ภาพที่ใช้ในบทโฆษณาสำหรับภาพยนตร์โฆษณา ภาพผลิตภัณฑ์ : เน้นภาพสินค้า การบริหาร หรือองค์กรที่ทำการโฆษณา โดยนำเสนอให้เด่นชัด เพื่อให้ผู้ชมจำได้ ภาพผู้แสดง : ผู้แสดงหรือ presenter ที่นำเสนอสินค้า บอกเล่ารายละเอียด หรือเป็นตัวแทนผู้บริโภค เพื่อความน่าเชื่อถือ ภาพบรรยากาศ : ช่วยสร้างอารมณ์และจินตนาการให้กับผู้ชม เป็นอารมณ์ที่สอดคล้องและสนับสนุนภาพผลิตภัณฑ์และผู้แสดง ภาพอื่นๆ : ภาพประกอบอื่นเกี่ยวกับคุณภาพหรือประสิทธิภาพของสินค้า เช่น ภาพรางวัล การรับรองมาตรฐาน แผนภูมิสถิติต่างๆ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ

เพลงช่วยเสริมการโฆษณา เพลงดนตรีบรรเลง เพลงที่มีเนื้อร้องสั้นๆ หรือเพลงที่มีเนื้อร้องแทรกเป็นช่วง เพลงที่มีคำร้องตลอดทั้งเพลง

งาน แบ่งกลุ่ม 4 คน คิดและสร้างสรรค์ภาพยนตร์โฆษณา หัวข้อ “หยุด สังคมก้มหน้า” (Stop phubbing) ความยาว 30-45 วินาที นำเสนอเป็น storyboard (ไม่ต้องผลิตจริง) แบบคลิปวิดีโอ ความยาวเท่ากับเวลาจริง นำเสนอหน้าชั้นสัปดาห์หน้า โดยอธิบายถึงหลักการ เหตุผล กลุ่มเป้าหมาย และวัตถุประสงค์ของโฆษณาดังกล่าวอย่างชัดเจน สมาชิกในกลุ่มนำเสนอพร้อมเพรียงกัน