การดำเนินงาน กศน.ตำบลให้ประสบความสำเร็จ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โดย ฝ่ายติดตามนโยบาย ก้อย หนิง แก้ว. ประเด็นการศึกษา.
Advertisements

แนวทางการดำเนินงาน ศูนย์กำลังคนอาชีวศึกษา
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
สรุปข้อเสนอแนะ กลุ่มผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ เครือข่ายการมีส่วนร่วมภาคประชาชนระดับภูมิภาค.
๑. เร่งปฏิรูปการเรียนรู้ทั้งระบบให้สัมพันธ์เชื่อมโยงกัน
ปทิตตา มีชิตสม นักวิชาการพัฒนาชุมชนชำนาญการ
โดย โครงการช่วยกันสานเพื่อส่งเสริมคุณค่าผู้สูงอายุ
ภาพรวมแผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
นโยบายและการขับเคลื่อน
การดำเนินงานโรงเรียนนวัตกรรมสุขภาพชุมชน
บรรยายพิเศษ การดำเนินงาน กศน.ตำบล
นโยบายด้านการบริการวิชาการ
ชุมชน สังคม ภาคใต้บน ชาติ นานาชาติ
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดลพบุรี วิทยฐานะ เชี่ยวชาญ
การจัดการศึกษาในชุมชน
ภาพรวมการจัดสรรงบประมาณในแต่ละโครงการของศูนย์ สช. ภาคกลาง ปี 2555
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
แผนปฏิบัติราชการการศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันควบคุมโรคและภัยสุขภาพ ภายในปี 2554 (ระยะ 4 ปี) เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2552 ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า) ประชาชน.
ผังจุดหมายปลายทางการพัฒนางานสร้างเสริมสุขภาพป้องกันโรค และ ภัยสุขภาพ ของจังหวัดในพื้นที่ สปสช.เขต 4 จังหวัดสระบุรี ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี)
ประชาชน ภาคี กระบวนการ พื้นฐาน
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันและ ควบคุมโรคติดต่อทั่วไป ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี) สร้างเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553 ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า)
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันและ ควบคุมโรคติดเชื้อเฉียบพลันระบบหายใจในเด็ก ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี) สร้างเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553 ระดับประชาชน.
สำนักโรคติดต่ออุบัติใหม่
แผนที่ยุทธศาสตร์ (SRM) ระบบรับรองผู้สัมผัสอาหารมืออาชีพ
ข้อ Comment โครงการ Teenaqe Mother จากผู้ตรวจราชการ 1. การสร้างความเข้าใจ และประสานความ ร่วมมือกับองค์กรภาคี - define บทบาทให้ชัดเจน ตีบทให้แตก แจก บทให้ผู้เกี่ยวข้องและสร้างความเข้าใจ.
ประชุมเพื่อประสานแผน การทำงาน การกำหนดเป้าหมาย และการติดตามกำกับงาน
โครงการเทียบเท่าผลผลิต ประจำปีงบประมาณ 2550
การสร้างแผนที่ยุทธศาสตร์ปฏิบัติการย่อย (Mini-SLM)
บทสรุปสำหรับผู้บริหาร
โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล
การสร้างความเข้มแข็งของ ระบบสนับสนุนยุทธศาสตร์. ความจริงที่เป็นอยู่ ( มายาวนาน )
การบริหารงานจังหวัดลพบุรีแบบ บูรณาการ กพร.- TRIS 18/05/2549.
พัฒนาคุณภาพเครือข่ายสุขภาพระดับอำเภอและหน่วยบริการ ปฐมภูมิ
คำรับรองการปฏิบัติ ราชการ กรมอนามัย ปี 2549 จำนวน 20 ตัวชี้วัด.
สรุปบทเรียนโครงการเอดส์ ด้าน CARE
เครือข่ายการ พัฒนา ทรัพยากร มนุษย์ สุริยะ วงศ์คง คาเทพ.
หลักการและเหตุผล หน่วยงานภาครัฐ/ เอกชน ต่างคนต่างทำงานไม่ได้เชื่อมประสานการทำงานเป็นเครือข่าย โรคและภัยสุขภาพเกิดขึ้นในทุกพื้นเพียงแต่แตกต่างกันในรายละเอียด.
การป้องกันและควบคุมโรคในเขตบริการสุขภาพ
วิเคราะห์บริบท / สถานการณ์
พรบ.ส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน
สำนักงานเกษตรจังหวัดอ่างทอง
ศูนย์บริการและถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตรประจำตำบล
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
มุมมองการพัฒนาและขับเคลื่อน งานกองทุนฯอย่างยั่งยืน
แนวทางในการประเมินความพร้อม เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานตามนโยบาย
กองทุนหลักประกันสุขภาพระดับท้องถิ่น
โดย นายแพทย์วุฒิไกร มุ่งหมาย นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี
ยุทธศาสตร์กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
มีการอบรมป้องกันพฤติกรรมเสี่ยงในวัยรุ่น
การยกระดับคุณภาพการศึกษา สู่การปฏิบัติ
สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย
ระบบบริการสุขภาพช่องปากปี 2554 ระบบบริการสุขภาพช่องปากปี 2554
ผังจุดหมายปลายทางการจัดการสุขภาพ จังหวัดสุรินทร์ ภายในปี 2555
นโยบายและการ ขับเคลื่อน วัตถุประสงค์ หลัก.
Roadmap : การขับเคลื่อนระดับพื้นที่ เป็นอย่างไร ??
โดย กศน. จังหวัดเลย.  นายศรีวิชัย ตลับนาค  นายเฉลิมพณ หยาดหลั่งคำ  นายดุสิต สาระมโน  น. ส. สุธิดา พุทธทองศรี  น. ส. ปิยะฉัตร กมลรัตน์
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
แนวคิดและหลักการส่งเสริมการตรวจสุขภาพ รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน
แนวทางการพัฒนาหมู่บ้านปรับเปลี่ยนพฤติกรรมลดโรคฯ
“สังคมคุณภาพเพื่อผู้สูงอายุ”
ด้านครูและบุคลากรทางการศึกษา
ประกอบด้วย จังหวัด 1. ลำพูน 2. อุบลราชธานี 3. สุพรรณบุรี 4. สุรินทร์
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
แผนที่ยุทธศาสตร์กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พ.ศ
ความจำเป็นของเครือข่ายภาคประชาชนระดับภูมิภาค มีมากน้อยเพียงใด จำเป็นเพราะต้องแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน ช่วยเหลือซึ่งกันและ กันเพื่อได้ประโยชน์ด้วยกัน มีการสร้างเครือข่ายในแต่ละภูมิภาค.
สำนักส่งเสริมการป้องกันสาธารณภัย การพัฒนา องค์กร ประสิทธิภาพของ การปฏิบัติราชการ คุณภาพ การให้บริการ ประสิทธิผล ตามยุทธศาสตร์ มีอำนาจหน้าที่เกี่ยวกับ 1.
1.1 ผลการปฏิบัติราชการตามแผนปฏิบัติราชการของ จังหวัด 1) ระดับความสำเร็จของการดำเนินงานตามนโยบายการกำ ดับดูแลองค์การที่ดีจังหวัดแพร่ 2) ปฏิบัติราชการตามคำรับรองปฏิบัติราชการและการ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การดำเนินงาน กศน.ตำบลให้ประสบความสำเร็จ สำนักงาน กศน. กศน.จังหวัด กศน.อำเภอ กศน.ตำบล

กศน.อำเภอเมืองสุโขทัย ยุทธศาสตร์การพัฒนา กศน.ตำบลสู่ความสำเร็จ กศน.อำเภอเมืองสุโขทัย

จัดการศึกษาตลอดชีวิตเพื่อปวงชน บทบาทหน้าที่ของ กศน. จัดการศึกษาตลอดชีวิตเพื่อปวงชน

พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ (42) กำหนดรูปแบบการจัดการศึกษา 3 รูปแบบ การศึกษาในระบบ การศึกษานอกระบบ การศึกษาตามอัธยาศัย

พ.ร.บ.ส่งเสริมการศึกษานอกระบบ และการศึกษาตามอัธยาศัย พ.ศ.2551 กิจกรรมการศึกษาที่มีกลุ่มเป้าหมายผู้รับบริการ และ วัตถุประสงค์ของการเรียนรู้ที่ชัดเจน มีรูปแบบ หลักสูตร วิธีการจัดและระยะเวลาเรียนหรือฝึกอบรมที่ยืดหยุ่นและ หลากหลายตามสภาพความต้องการ

พ.ร.บ.ส่งเสริมการศึกษานอกระบบ และการศึกษาตามอัธยาศัย พ.ศ.2551 และศักยภาพของกลุ่มเป้าหมายและมีวิธีการวัดผล และ ประเมินผลการเรียนรู้ที่มีมาตรฐาน เพื่อรับรองคุณวุฒิ ทางการศึกษาหรือเพื่อจัดระดับผลการเรียนรู้

การศึกษานอกระบบประกอบด้วย การศึกษาขั้นพื้นฐาน การศึกษาเพื่อพัฒนาอาชีพ การศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะชีวิต การศึกษาเพื่อพัฒนาสังคมและชุมชน

การศึกษาตามอัธยาศัย กิจกรรมการเรียนรู้ในวิถีชีวิตประจำวันของบุคคล ซึ่งบุคคลสามารถเลือกที่จะเรียนรู้ได้อย่างต่อเนื่อง ตลอดชีวิต ตามความสนใจ ความต้องการ โอกาส ความพร้อม และศักยภาพในการเรียนรู้ของแต่ละ บุคคล “ใครใคร่เรียนอะไร ต้องได้เรียนตามใจปรารถนา”

เราจะมีวิธีการศึกษาตามอัธยาศัย กศน.ต้องสร้างบรรยากาศแห่งการเรียนรู้ เพื่อตอบสนองความต้องการได้อย่างหลากหลาย - ส่งเสริมและพัฒนาแหล่งเรียนรู้ในชุมชน - สร้างภาคีเครือข่ายเพื่อการเรียนรู้ ทั้ง ภาครัฐ เอกชน สถานประกอบการ องค์กรชุมชน สถาบันศาสนา ภูมิปัญญา ท้องถิ่น องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

ครู กศน.ตำบล และครู ศรช. คือบุคคลสำคัญที่จะขับเคลื่อนกิจกรรม การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย ให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของ พ.ร.บ.ส่งเสริม พ.ศ.2551

กศน.ตำบล : ศูนย์เรียนรู้ตลอดชีวิต คือหน่วยจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบและ การศึกษาตามอัธยาศัย เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ตลอด ชีวิต ของประชาชน และสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ ในชุมชน

ยุทธศาสตร์ในการพัฒนา กศน.ตำบล สู่ความสำเร็จ คณะกรรมการ กศน.ตำบล คือบุคคลสำคัญ ด้านการบริหารจัดการ ครู กศน.ตำบล / ครู ศรช. จะทำหน้าที่ใน คณะกรรมการและเลขานุการได้อย่างไร

องค์กรนักศึกษา กศน. และ อาสาสมัคร กศน. ทำหน้าที่ขับเคลื่อนกิจกรรมและการพัฒนา ใน กศน.ตำบล ให้เป็นไปตามนโยบายของ คณะกรรมการ กศน.ตำบล ครู กศน.ตำบล / ครู ศรช. จะทำหน้าที่ ส่งเสริม สนับสนุน กำกับควบคุม ดูแล และสร้างบรรยากาศการทำงานได้อย่างไร

ภาคีเครือข่ายทำให้ เกิดความหลากหลายของกิจกรรม คณะกรรมการ กศน.ตำบล ครู กศน.ตำบล / ครู ศรช. อาสาสมัคร กศน. องค์กรนักศึกษา กศน. ทำหน้าที่สร้างบรรยากาศตามวิถีของชุมชน

ประสานเชื่อมโยงความเข้าใจให้ภาคี เครือข่ายมีส่วนร่วม การพัฒนาที่ต่อเนื่องคือหัวใจสำคัญ การส่งเสริมและสร้างแรงจูงใจมี ความสำคัญต่อสังคมไทยเป็นอย่างยิ่ง

บัญญัติ 10 ประการ ที่จะทำให้ ครู กศน. ตำบล / ครู ศรช บัญญัติ 10 ประการ ที่จะทำให้ ครู กศน.ตำบล / ครู ศรช. ทำงานประสบผลสำเร็จ ปากเป็นเอก เลขแม่น แผนเหมาะ เจาะลึก ฝึกจริง

ยิงเป้า เข้าถึง ตรึงนาน หาญแก้ แพ้เป็น

ขอบคุณ และสวัสดี