ชื่อเรื่อง. ความสัมพันธ์ระหว่างวัฒนธรรมองค์กรกับประสิทธิผลองค์กร

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การบริหารแผนสู่การปฏิบัติ
Advertisements

หัวหน้ากลุ่มยุทธศาสตร์ และพัฒนาองค์กร
จำนวนนับใดๆ ที่หารจำนวนนับที่กำหนดให้ได้ลงตัว เรียกว่า ตัวประกอบของจำนวนนับ จำนวนนับ สามารถเรียกอีกอย่างว่า จำนวนเต็มบวก หรือจำนวนธรรมชาติ ซึ่งเราสามารถนำจำนวนนับเหล่านี้มา.
ความหมาย ประโยชน์ ลักษณะของทีม
การมีส่วนร่วมในสหกรณ์
วิสัยทัศน์กรมส่งเสริมสหกรณ์ (Vision) ปี
การวิเคราะห์งานวิจัย เรื่อง การพัฒนารูปแบบการประเมินประสิทธิผลองค์การภาครัฐเกี่ยวกับการศึกษาอาชีพนอกระบบโรงเรียน จัดทำโดย นายพิสณุ ฟองศรี หลักสูตรปริญญาครุศาสตรดุษฎีบัณฑิต.
หมวด7 15 คำถาม.
การปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ วัฒนธรรม ค่านิยมในการทำงานราชการยุคใหม่
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
การบริหารความเสี่ยง ประเภทความเสี่ยง ความเสี่ยง (RISK)
นางณัฐฐินี ฉิมแย้ม ผู้วิจัย
โครงการบริหารความเสี่ยงทั่วทั้งองค์กร (Enterprise Risk Management : ERM) สำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ วันที่ มิถุนายน คะแนน ระดับดีมาก.
ความพึงพอใจของผู้ประกอบการและ หัวหน้าหน่วยงานรัฐบาลต่อผู้สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนอุตรดิตถ์เทคโนโลยี นางรัตดา บัวใจ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
สาขา การบริหารการศึกษา
ชื่อเรื่อง การศึกษาพฤติกรรมการกล้าแสดงออก โดยการจัดการเรียนรู้แบบ
โดย นางสาวสารภี ศุระศรางค์ สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาโปรแกรมประยุกต์ทางคอมพิวเตอร์ โดยใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงปีที่ 2 สาขาคอมพิวเตอร์วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ.

การสร้างทีมงานในการบริหารโครงการ
วิจัยประเภทการเรียนการสอน
การศึกษาเจตคติต่อวิชาการเลขานุการ
จัดทำโดย นางสาวสุชาภา นรพัลลภ สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยี วิมลบริหารธุรกิจ.
ปัญหาจริยธรรมในทางธุรกิจ
ผู้อำนวยการ ..คิดอย่างไร ?
ชื่อผลงานวิจัย ความพึงพอใจของครูผู้สอน ต่อการบริหารสถานศึกษาของวิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ นนทบุรี ชื่อผู้วิจัย นางกุสุมา หาญกล้า.
พฤติกรรมผู้เรียน การเป็นพลเมืองไทยพลโลก วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ นางสอางค์ แจ่มถาวร วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ.
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลศรีย่าน
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
วิทยาลัยเทคโนโลยีเจริญมิตรพณิชยการ
วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์
อาจารย์แผนกช่างก่อสร้าง วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
นางรัชนี กิจฉวี วิทยาลัยอาชีวศึกษาดุสิตพณิชยการ

วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
นายเสกสรรค์ ปัญญาฐานะ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
นางสาวกาญจนา เลิศรุ่งรัศมี
การศึกษาการบริหารงานวิชาการของ วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชยการ

นางสุกัญญา พลรัตนมงคล วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
การวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ 1
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาพิมพ์ดีดไทย 1 โดยใช้แบบฝึกกลุ่มคำสั้น ๆ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ชั้นปีที่ 1 โดย นางสุกัญญา พลรัตนมงคล.
การตระหนักในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน การสนับสนุนขององค์กร และศักยภาพในการจัดการเรียนการสอน ของครูวิทยาลัยอาชีวศึกษาเอกชน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา.
การวัดและประเมินผล.
วิพากษ์วิจารณ์ข้อดีของทฤษฎี
“ การแลกเปลี่ยน บุคลากร ” ทางเลือกของการจัดการความรู้ใน สถานศึกษาเอกชนประเภทอาชีวศึกษา กรณีศึกษา : วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูกับ วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรีบริหารธุรกิจ.
ผลงานวิจัยเรื่อง “การพัฒนาแบบฝึกทักษะแก้ปัญหาทางสถิติเรื่องตารางแจกแจงความถี่ สำหรับนักศึกษาประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง สาขาบัญชี วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ”
นางสาววรันธร ปรุงเรณู
ชื่อผู้วิจัย ประชิด เกิดมาก
ชื่อเรื่อง ศึกษาพฤติกรรมความมีวินัยใน ตนเอง มีผลต่อผลสัมฤทธิ์ในการเรียน รายวิชาพิมพ์ดีดอังกฤษ 1 ของ นักศึกษาระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 2 วิทยาลัยเทคโนโลยี
ชื่อเรื่องวิจัย การศึกษาผลการสร้างประโยค Wh-Questions โดยใช้ฉลากผลิตภัณฑ์ภาษาอังกฤษ ของนักศึกษาระดับประกาศวิชาชีพชั้นสูงชั้นปีที่ 2 สาขาวิชาการตลาด.
ชื่อเรื่อง ผู้วิจัย นางชลิตา บุญวันท์ การฝึกทักษะการพิมพ์ด้วยการใช้โปรแกรม เกมคอมพิวเตอร์ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปวช.1.
รายงานผลการพัฒนาความรู้เกี่ยวกับระบบสารสนเทศสำหรับบุคลากร วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ ผู้วิจัย อาจารย์จิตรสนา พรมสุทธิ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
นางสาวเยาวลักษณ์ อินทร์ศรี สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลศรีย่าน
ความพึงพอใจต่อการมาใช้บริการห้องสมุด
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยใช้บทเรียนมัลติมีเดียแบบ
ผู้วิจัย นางสาววริศรา ไชยโย ผู้วิจัย การพัฒนาชุดฝึกอบรม เรื่อง การประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา เอกชน ประเภทอาชีวศึกษา (Development of a Training Package.
ชื่อเรื่อง. ผลการติดตามลักษณะการมีงานทำ ภายใน 1 ปี
การศึกษาความพึงพอใจในการ ปฏิบัติงานของบุคลากร โรงเรียนบริหารธุรกิจอยุธยา A Study Of Job Satisfaction Of Ayutthaya Business Administration School Employees.
โดย นางกุหลาบ พรหมจันทร์ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน
ชื่อผลงานวิจัย การมีส่วนร่วมของผู้ปกครองใน การบริหารวิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ นนทบุรี ชื่อผู้วิจัย นายรัตนวุธ บุญเทียบ.
ชื่อเรื่อง ผลสัมฤทธิ์การเรียนรู้โดยใช้ รูปแบบเกมวิชาพฤติกรรมผู้บริโภค สำหรับนักศึกษาระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ปีที่ 2 วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล บริหารธุรกิจ.
การศึกษาความคิดเห็นเกี่ยวกับการจัดการเรียนการ สอนรายวิชาการบัญชีเบื้องต้น 1 ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ( ปวช. ) ชั้นปีที่ 1 กลุ่ม A11 และ A12.
ชื่อผลงานวิจัย : การพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ของนักศึกษาระดับชั้น ปวช.2 ผ่านการทำโครงงาน วิทยาศาสตร์ ชื่อผู้วิจัย : นางสาวยุพารัตน์
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
นางสาวเกสรา ฉายารัตน์
การประเมินหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพพุทธศักราช 2545 (ปรับปรุง พ. ศ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ชื่อเรื่อง. ความสัมพันธ์ระหว่างวัฒนธรรมองค์กรกับประสิทธิผลองค์กร ชื่อเรื่อง ความสัมพันธ์ระหว่างวัฒนธรรมองค์กรกับประสิทธิผลองค์กร ของวิทยาลัยอาชีวศึกษาเอกชน ในกรุงเทพมหานคร ชื่อผู้วิจัย นางจินดาพร พูลสวัสดิ์ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ

วัฒนธรรมองค์กร เป็นส่วนสนับสนุนในการบริหาร จัดการความรู้ ที่แสดงถึงวัฒนธรรมขององค์กร เพื่อให้การบริหารองค์กรบรรลุประสงค์ การทำงานร่วมกันของบุคลากรในองค์กร มีส่วนร่วมกัน อย่างเป็นระบบ ความพยายามของหลายธุรกิจ ที่จะจัดการความรู้เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ ท่ามกลางการเจริญเติบโตและการแข่งขัน สูง ซึ่งวิทยาลัยอาชีวศึกษาเอกชน เป็นองค์กร เช่นเดียวกับองค์กรธุรกิจทั่วๆ ไป ซึ่งต้องมีวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียม แนวปฏิบัติ กฏระเบียบ เช่นเดียวกัน ปัญหาการวิจัย

ปัญหาการวิจัย (ต่อ) วัฒนธรรมองค์กร เป็นหัวใจของความสำเร็จในการดำเนินงาน เนื่องจากวัฒนธรรมองค์กรเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับความเชื่อ ค่านิยมของสมาชิก ในองค์กรที่ยืดถือร่วมกัน องค์กรใด ๆ ที่มีการกำหนดระบบในการบริหารงานที่ดี มีระเบียบปฏิบัติงานที่ชัดเจน ย่อมนำมาสู่การดำเนินงานที่มีประสิทธิผล แต่ พบว่าคนในองค์กรขาดพลังขับเคลื่อนในการทำงาน ขาดความสามัคคี ไม่ไว้วางใจซึ่งกันและกัน ก็จะไม่สามารถดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

จากเหตุผลดังกล่าว ผู้วิจัยเล็งเห็นความสำคัญของวัฒนธรรมในองค์กร จึงต้องการศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างวัฒนธรรมองค์กรกับประสิทธิผลองค์กร ของวิทยาลัยอาชีวศึกษาเอกชน ในการพัฒนาวัฒนธรรมองค์กร ให้เกิดความร่วมมือระหว่างบุคลากรในวิทยาลัยและเกิดการตัดสินใจอย่างมีประสิทธิภาพ มีการควบคุมการปฏิบัติงาน เป็นไปตามแผนงานที่วางไว้ ช่วยลดปัญหาความขัดแย้งในองค์กร ปัญหาการวิจัย(ต่อ)

วัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างวัฒนธรรมองค์กรกับประสิทธิผลขององค์กร ของวิทยาลัยอาชีวศึกษาเอกชน ในกรุงเทพมหานคร

ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเกี่ยวกับวัฒนธรรมองค์กรโดยรวม S.D แปลผล ลำดับ 1. วัตถุประสงค์ 3.98 0.62 มาก 1 2. การให้อำนาจ 3.84 0.61 4 3. การตัดสินใจ 3.79 0.63 7 4. ความรู้สึกเป็นกลุ่ม 3.83 0.65 5 5. ความเชื่อถือ 3.72 9 6. คุณภาพ 3.92 3 7. การยอมรับนับถือ 3.78 0.75 8 8. ความเอื้ออาทร 3.82 0.78 6 9. ความมีเกียรติศักดิ์ศรี 3.96 0.66 2 10. ความหลากหลาย โดยรวม 3.85 0.53

ความสัมพันธ์ระหว่างวัฒนธรรมองค์กรกับประสิทธิผลองค์กรโดยรวม ประสิทธิผลขององค์กร r Sig. ความหมาย 1. วัตถุประสงค์ 0.62 .00** สูง 2. การให้อำนาจ 0.59 ปานกลาง 3. การตัดสินใจ 0.65 4. ความรู้สึกเป็นกลุ่ม 0.64 5. ความเชื่อถือ 0.73 6. คุณภาพ 0.72 7. การยอมรับนับถือ 0.74 8. ความเอื้ออาทร 9. ความมีเกียรติศักดิ์ศรี 0.78 10. ความหลากหลาย 0.71 โดยรวม 0.86 สูงมาก

สรุปผลการวิจัย จากการศึกษาเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างวัฒนธรรมองค์กร กับประสิทธิผลองค์กร มีผลสรุปดังนี้ วัฒนธรรมองค์กรของวิทยาลัยอาชีวศึกษาเอกชน ในกรุงเทพมหานคร โดยรวมอยู่ในระดับ มาก( = 3.85 ) และรายด้าน ทั้ง 10 ด้านอยู่ ในระดับ มาก ( = 3.72 – 3.98) ประสิทธิผลองค์กรของวิทยาลัยอาชีวศึกษาเอกชน ในกรุงเทพมหานคร โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก ( = 3.84) ความสัมพันธ์ระหว่างวัฒนธรรมองค์กรกับประสิทธิผลองค์กร ของวิทยาลัยอาชีวศึกษาเอกชน ในกรุงเทพมหานคร โดยรวมอยู่ในระดับสูงมาก (r = 0.86) อยู่ในทิศทางบวก

จบการนำเสนอ ขอบคุณค่ะ