การออกแบบระบบการสอนโดยใช้แบบจำลอง ADDIE
การออกแบบการสอนเป็นวิธีการระบบ เพื่อการวิเคราะห์, การออกแบบ, การพัฒนา, การดำเนินการให้เป็นผล และการประเมินผลของสารปัจจัย และกิจกรรมการเรียน การออกแบบการสอนมุ่งหมายเพื่อวิธีการสอนที่ยึดถือ ผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง มากกว่าวิธีการที่ยึดถือผู้สอนเป็น ศูนย์กลาง จนกระทั่งการเรียนรู้อย่างมีประสิทธิผล เกิดขึ้นได้ หมายความว่าจะต้องควบคุมกำกับการ องค์ประกอบการสอนทุกชนิดด้วยผลลัพธ์ทางการเรียน ซึ่งได้รับการ วินิจฉัยภายหลังการวิเคราะห์ความต้องการ ( ความจำเป็น ) ของผู้เรียน อย่างต่อเนื่องสมบูรณ์
ขั้นตอนเหล่านี้บางครั้ง ก็เหลื่อมซ้อนกันและสามารถทำ ให้มีความสัมพันธ์ซึ่งกันและกันได้จะให้แนวทางอย่าง เป็นพลวัตและมีความยืดหยุ่นสำหรับการสอนที่มี ประสิทธิภาพและประสิทธิผล ภารกิจ ตัวอย่าง ผลลั พธ์ ตัวอย่ าง
การวิเคราะห์ (Analysis) กระบวนการกำหนดสิ่งที่ เรียน การวิเคราะห์ (Analysis) กระบวนการกำหนดสิ่งที่ เรียน * ประเมินความ ต้องการ * ประวัติผู้เรียน