 การออกแบบระบบการสอนโดยใช้แบบจำลอง ADDIE  การออกแบบการสอนเป็นวิธีการระบบ เพื่อการวิเคราะห์, การออกแบบ, การพัฒนา, การดำเนินการให้เป็นผล และการประเมินผลของสารปัจจัย.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การประเมินผลสถานศึกษา
Advertisements

กระบวนการสร้างแบบทดสอบ
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับระบบฐาจข้อมูล
การวิเคราะห์และประเมินค่างาน
Community of Practice ชุมชนนักปฏิบัติ.
การฝึกอบรมหลักสูตร การบริหารจัดการโครงการ และการติดตามประเมินผล
การฝึกอบรมหลักสูตร การบริหารจัดการโครงการ และการติดตามประเมินผล
หน้าที่ของผู้บริหาร.
ความหมายของการวางแผน
ขั้นตอนการออกแบบมัลติมีเดีย Multimedia Design Step
แนวคิดการจัดการเรียนรู้ และมาตรฐาน งานการวัดและประเมินผล ในสถานศึกษา
ดิจิตอลและการออกแบบตรรก
การสร้างสื่อด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์
ADDIE model หลักการออกแบบของ
หลักการออกแบบของ ADDIE model ADDIE model
การออกแบบสื่อเพื่อการศึกษา ADDIE MODAL
การศึกษาชีววิทยา หน้าถัดไป.
หลักการพัฒนา หลักสูตร
บทที่ 1 การวิจัยกับการ พัฒนางานของครู
องค์ประกอบ e-Learning และ WBI
สัปดาห์ที่ 6 เรื่อง วิธีการดำเนินงานสุขศึกษา ในสถานที่ต่างๆ
การดำเนินงานสุขศึกษา ในชุมชน
บทที่ 15 การออกแบบระบบ.
สรุป การประเมินผลการควบคุมภายใน
พระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ.2551
1. แบบ SNRU-ERM 1 แบบแสดงขั้นตอนการดำเนินงาน (Key Process)
หลักสูตรการจัดการทั่วไป
6. การควบคุมให้ปฎิบัติตามกฎ ระเบียบ และ. มาตรฐานความ ประพฤติ การควบคุมให้ปฎิบัติตามกฎ ระเบียบ และ มาตรฐานความ ประพฤติ 7. การทำความเข้าใจซึ่งกันและกัน.
วิธีการทางวิทยาการระบาด
หน่วยที่ 7 บทบาทพยาบาลในการส่งเสริมสุขภาพ
The General Systems Theory
ชุมชน สังคม ภาคใต้บน ชาติ นานาชาติ
สื่อการเรียนการสอน.
การวางแผนและ การจัดทำ IT Audit
การอ่าน วิชาศท ๐๓๑ การใช้ภาษาไทย.
1. การดำเนินงานในรูปแบบคณะกรรมการ/คณะทำงาน
หมวด 1 การนำองค์กร การให้การสนับสนุนชุมชน ดำเนินงานอย่างมีจริยธรรม
การคำนวณต้นทุนผลผลิต
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
การออกแบบสื่อการเรียนรู้
การวิจัยในชั้นเรียน ครูบรรจุใหม่
ระดับหน่วยงาน แบบ ปย.1 แบบ ปอ.1 แบบ ปส. แบบ ปย.2 แบบ ปอ.2 แบบ ปอ.3
สรุปผลการประเมินผลการควบคุมภายใน
สมบูรณ์ บุญกิจอนุสรณ์ กองงานด่านอาหารและยา
มาตรฐานทางการเงิน 7 ด้าน
4.6 การคำนวณต้นทุนของส่วนราชการ วัตถุประสงค์ ส่วนราชการสามารถคำนวณต้นทุนได้อย่างถูกต้อง เหมาะสม เป็นมาตรฐานเดียวกัน เปรียบเทียบต้นทุนกันได้ในระหว่างหน่วยงาน.
Chapter 9 การปรับแต่งระบบให้เหมาะสมกับ การใช้งาน.
การเพิ่มผลผลิต Productivity
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
มาตรฐานการควบคุมภายใน
การวิเคราะห์เนื้อหา.
การสำรวจช่วยเหลือป้องกันกำจัดศัตรูพืช
KM-QA งานประกันคุณภาพการศึกษา ขอนำเสนอ สาระสำคัญของ
การเขียนเกณฑ์การประเมิน (Rubric)
วิธีการเขียนรายงานการประเมิน
การประเมินแผนการสอน สุธาสินี ศรีวิชัย
ผู้อำนวยกลุ่มการเรียนรู้ (Learning Facilitator)
การออกแบบการสอน รูปแบบ ADDIE Model
แนวทางการสอนเพื่อพัฒนาทักษะเด็กตามรูปแบบ การสอนแบบโครงงาน/โครงการ
การวิเคราะห์และออกแบบระบบ System Analysis and Design
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนวิชาเครื่องกลไฟฟ้า 1 ของนักศึกษาระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงชั้น ปีที่ 1 ที่ได้รับการจัดการเรียนการ สอน โดยใช้กระบวนการกลุ่มสัมพันธ์
การสร้างสื่อ e-Learning
การจัดทำแผนการประกันคุณภาพ
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
The ASSURE Model การใช้สื่อการสอนอย่างเป็นระบบ โดยใช้แบบจำลอง
ยุทธศาสตร์พัฒนาชุมชนน่าอยู่ เมืองน่าอยู่ ผลงาน ปี 2551 แผนงาน ปี 2552 ศูนย์อนามัยที่ 9 พิษณุโลก 2 กันยายน 2551.
การออกแบบสื่อเพื่อการศึกษา ADDIE Model
กลุ่ม สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร.
CIPP Model : การประกันคุณภาพ
หลักการออกแบบของ ADDIE model มีขั้นตอนดังนี้. 1
ใบสำเนางานนำเสนอ:

 การออกแบบระบบการสอนโดยใช้แบบจำลอง ADDIE

 การออกแบบการสอนเป็นวิธีการระบบ เพื่อการวิเคราะห์, การออกแบบ, การพัฒนา, การดำเนินการให้เป็นผล และการประเมินผลของสารปัจจัย และกิจกรรมการเรียน  การออกแบบการสอนมุ่งหมายเพื่อวิธีการสอนที่ยึดถือ ผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง มากกว่าวิธีการที่ยึดถือผู้สอนเป็น ศูนย์กลาง จนกระทั่งการเรียนรู้อย่างมีประสิทธิผล เกิดขึ้นได้ หมายความว่าจะต้องควบคุมกำกับการ องค์ประกอบการสอนทุกชนิดด้วยผลลัพธ์ทางการเรียน ซึ่งได้รับการ วินิจฉัยภายหลังการวิเคราะห์ความต้องการ ( ความจำเป็น ) ของผู้เรียน อย่างต่อเนื่องสมบูรณ์

 ขั้นตอนเหล่านี้บางครั้ง ก็เหลื่อมซ้อนกันและสามารถทำ ให้มีความสัมพันธ์ซึ่งกันและกันได้จะให้แนวทางอย่าง เป็นพลวัตและมีความยืดหยุ่นสำหรับการสอนที่มี ประสิทธิภาพและประสิทธิผล ภารกิจ ตัวอย่าง ผลลั พธ์ ตัวอย่ าง

การวิเคราะห์ (Analysis) กระบวนการกำหนดสิ่งที่ เรียน การวิเคราะห์ (Analysis) กระบวนการกำหนดสิ่งที่ เรียน * ประเมินความ ต้องการ * ประวัติผู้เรียน