สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
Advertisements

บทที่ 2 วัฒนธรรม CULTURE
เสียงตามสายเพื่อการศึกษา
วัฒนธรรมและภูมิปัญญา มยุรฉัตร ผิวอ่อนดี ร.ร. ดงเจนวิทยาคม จ.พะเยา
การสถาปนาอาณาจักรสุโขทัย
หน่วยการเรียนรู้ กิจกรรมทางภาษา
ความเชื่อในพระพุทธศาสนา ในทองถิ่นที่ดีต่อสุขภาพกาย
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง ศิลปะการถักไหมจีน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
วิจัยในชั้นเรียน ผู้วิจัย นางรัชฎา ช่างเหลา ตำแหน่งพนักงานราชการ
ภูมิปัญญาไทย.
โครงสร้างสังคมไทย โครงสร้างสังคม หมายถึง ความสัมพันธ์ของกลุ่มคนที่มีบรรทัดฐานของสังคมเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวให้คนมาอยู่รวมกันเป็นสังคม อย่างสันติสุข.
ชีวิตและวัฒนธรรมไทย
พัฒนาการทางสังคมของวัยรุ่น
ลานวัฒนธรรมพื้นบ้านอีสาน สร้างอาชีพ
แบบฟอร์มยืนยัน แผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
หน่วยที่ 5 ภาษาทางสื่อ ภาพยนตร์.
ความจำเป็นในการสร้างความสัมพันธ์ ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน
หลักการบริหารภาครัฐยุคใหม่
สมัยโชมอน.
ภูมิปัญญาทางภาษา มีภูมิปัญญาไทยแฝงตัวอยู่มากมาย ทั้งการดำเนินชีวิต
แนวทางการดำเนินงาน ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ในโรงเรียนเอกชน
ความเข้าใจมนุษย์ในสังคม
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
ทบทวน หน่วยที่ 1 ความสำคัญของพระพุทธศาสนา 1
ฐานข้อมูล Data Base.
โครงสร้างการบริหารโรงเรียนพลัง แผ่นดิน เป็นผู้มีจิตอาสา 1. ศึกษากิจกรรม / ตัวอย่าง / วิธีการของจิตอาสาจากสื่อต่างๆ เช่น ภาพยนต์ สารคดี 2. นำนักเรียนไปพัฒนา.
สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
สังคมศึกษา ศาสา และวัฒนธรรม จัดกิจกรรมการเรียนรู้โดย
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
ครูจงกล กลางชล. สรุปแนวคิดเกี่ยวกับพัฒนา การทางประวัติศาสตร์ด้าน - การเมือง การปกครองโดย ใช้วิธีการทางประวัติศาสตร์ได้ ผลการเรียนรู้ที่ คาดหวัง.
แนวทางนำเสนอ การ พัฒนาหลักสูตร บูรณการอาเซียน นำเสนอโดย นายไพโรจน์ พิทักษ์ทวยหาญ ศึกษานิเทศก์ ชำนาญการพิเศษ สพป. เชียงใหม่ เขต ๑ ( ๓๑ มี. ค. ๕๗ )
ความรู้เกี่ยวกับวรรณกรรม
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43101
ครูจงกล กลางชล. ผลการเรียนรู้ ที่คาดหวัง 2 วิเคราะห์แนวคิดเกี่ยวกับ ความเป็นมาของชนชาติไทย โดย วิธีการทางประวัติศาสตร์ได้
โรงเรียน เทศบาล 2 (บ้านหาดใหญ่) วัฒนธรรมไทยในปัจจุบัน
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
การอนุรักษ์ ส่งเสริมประเพณี ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
เรื่อง การใช้ภาษาในการพูด ผู้สอน ครูณรงค์ฤทธิ์ ศักดารณรงค์
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
โรงเรียนสายธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
โครงการ ขอบเขตเรื่องการเปลี่ยนแปลงของประเพณีสำคัญในชุมชนแม่ขรี
ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะชำนาญการ
ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
ความสำคัญ และ คุณค่า ของวรรณกรรม.
ครูจงกล กลางชล 1. สรุปแนวคิดเกี่ยวกับ พัฒนาการ ด้าน ความสัมพันธ์ ระหว่าง ประเทศของไทย โดยวิธีการทาง ประวัติศาสตร์ ได้ 2.
บทที่ ๔ ผลกระทบของวัฒนธรรมต่างชาติ ต่อวัฒนธรรมไทย
จัดทำโดย ชื่อนายฤทธิ์รงค์ ลิ้มม่วงนิล ช่างยนต์ ปวช.1 เลขที่19
เรื่อง แนวคิดการเมืองการปกครองระบอบประชาธิปไตย
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
ครูจงกล กลาง ชล 1. ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง วิเคราะห์ เปรียบเทียบ เหตุการณ์ใน ประวัติศาสตร์ไทย ที่แสดงถึง ความสัมพันธ์ใน ความต่อเนื่อง ของเวลาได้ 2.
ครูจงกล กลางชล 1. ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง รู้และเข้าใจเกี่ยวกับ สภาพแวดล้อมทางสังคม และวัฒนธรรม 2.
ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
ครูจงกล กลาง ชล 1. ผลการเรียนรู้ที่ คาดหวัง อธิบายกิจกรรมการผลิต ของมนุษย์ขั้นทุติยภูมิได้ 2.
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
ครูจงกล กลาง ชล 1. วิเคราะห์แนวคิด เกี่ยวกับ เหตุการณ์ที่ ก่อให้เกิดการ เปลี่ยนแปลงในแต่ ละช่วงสมัย ที่มีผลต่อ พัฒนาการทาง ประวัติศาสตร์ ไทยได้ ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง.
ผู้สอน นางพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี
สังคมศึกษา ศาสา และวัฒนธรรม จัดกิจกรรมการเรียนรู้โดย
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ครูจงกล กลางชล 1. 2 สรุปแนวคิดเกี่ยวกับพัฒนาการ ด้านการเมือง – การปกครองโดยใช้ วิธีการทางประวัติศาสตร์ได้
จัดทำโดย เด็กชาย ชนายุทธ มหายศ ชั้น ม.1/4 เลขที่ 6 เสนอ คุณครูอรอุมา พงค์ธัญญะ ดิลก โรงเรียนจักรคำคณาทร จังหวัดลำพูน.
1.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102 ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 หน่วยการเรียนรู้ 5 พัฒนาการทางประวัติศาสตร์(8) เรื่อง แนวคิดพัฒนาการด้านวัฒนธรรม สมัยโบราณ-สมัยใหม่ จัดกิจกรรมการเรียนรู้โดย ครูจงกล กลางชล

ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง 2 ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง สรุปแนวคิดเกี่ยวกับพัฒนาการ ด้านวัฒนธรรม โดยวิธีการทางประวัติศาสตร์ได้

แนวคิดพัฒนาการด้านวัฒนธรรมไทย - สมัยโบราณ - สมัยใหม่ 3 สาระการเรียนรู้ แนวคิดพัฒนาการด้านวัฒนธรรมไทย - สมัยโบราณ - สมัยใหม่

1.จากภาพสื่อให้เห็นถึงวัฒนธรรม ไทยในเรื่องใด....................... 4 1.จากภาพสื่อให้เห็นถึงวัฒนธรรม ไทยในเรื่องใด....................... .................................................

2.วัฒนธรรมไทยในภาพข้างล่าง มีคุณค่าต่อสังคมอย่างไร........... 5 2.วัฒนธรรมไทยในภาพข้างล่าง มีคุณค่าต่อสังคมอย่างไร........... ..................................................... ..................................

ในภาพนี้มีการเปลี่ยนแปลง หรือไม่อย่างไร........................ 6 3. ปัจจุบันวัฒนธรรมไทย ในภาพนี้มีการเปลี่ยนแปลง หรือไม่อย่างไร........................ ..................................................

4.ประเพณีไทยข้อใดเกี่ยวกับพุทธศาสนา ประเพณีสงกรานต์ การเต้นกำรำเคียว 6 4.ประเพณีไทยข้อใดเกี่ยวกับพุทธศาสนา ประเพณีสงกรานต์ การเต้นกำรำเคียว ประเพณีตักบาตรเทโว ประเพณีการทอดผ้ามัดหมี่

เริ่มในระดับประชาชนและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว 8 5. ข้อใดกล่าวถูกต้องเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงด้านประเพณีและวัฒนธรรมของไทยสมัยรับอิทธิพลของชาติตะวันตก เริ่มในระดับประชาชนและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ข. เริ่มในราชสำนักก่อนและเปลี่ยนแปลง ค่อยเป็นค่อยไป

ค. เริ่มในระดับประชาชน ตามหัวเมืองอย่างรวดเร็ว 6 ค. เริ่มในระดับประชาชน ตามหัวเมืองอย่างรวดเร็ว ง. เริ่มในโรงเรียนและขยายสู่ชุมชน

วัฒนธรรมไทยสมัยโบราณ 10 วัฒนธรรมไทยสมัยโบราณ 1.ศาสนาและความเชื่อ 2.ภาษาและวรรณกรรม 3.ศิลปกรรม 4.ประเพณี

สมัยธนบุรีและรัตนโกสินทร์ 11 สมัยธนบุรีและรัตนโกสินทร์ 1.พระพุทธศาสนา 2.ศิลปกรรม

1.ช่วงปรับตัวเข้าสู่ความ ทันสมัย 12 วัฒนธรรมสมัยใหม่ 1.ช่วงปรับตัวเข้าสู่ความ ทันสมัย

2.2 ยุคการฟื้นฟูพระราชประเพณี 13 2.1 ยุคการสร้างชาติ 2.2 ยุคการฟื้นฟูพระราชประเพณี

2.3 ยุคการฟื้นฟูวัฒนธรรม 14 2.3 ยุคการฟื้นฟูวัฒนธรรม

เรื่อง พัฒนาการด้านความ สัมพันธ์กับต่างประเทศ 15 พบกันใหม่ เรื่อง พัฒนาการด้านความ สัมพันธ์กับต่างประเทศ