E- Learning e- Learning นพ. สิทธิโชค อนันตเสรี ภาควิชาศัลยศาสตร์ออร์โธปิดิกส์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โครงการพัฒนาทักษะการเรียนรู้แบบบูรณาการ
Advertisements

บทบาทศึกษานิเทศก์ กับ การสนับสนุน eDLTV ในโรงเรียน
โดย.. ไชยยงค์ กงศรี ฝ่ายวิชาการ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 2553
แนวปฏิบัติที่เป็นเลิศ ด้านการเรียนการสอน
*เนื้อหาส่วนที่2 เครื่องมือช่วยการสืบค้น CMUL OPAC One Search
Teaching procedural skill
แนวทางการรายงานผลการ ดำเนินการ ตั้วบ่งชี้ที่ สกอ
รายงาน ผลการประเมินคุณภาพ ประจำปี 2552 ภาควิชาพัฒนาการเกษตร คณะทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์.
ความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิต คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
ภาควิชาวิสัญญีวิทยา คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
Department of Orthopaedic Surgery
การจัดการเรียนการสอนโดยใช้สื่อ E-learning
QA : e-Learning.
ส6 สร้างสรรค์/นวัตกรรม
การผลิตบทเรียนช่วยสอน (CAI)
การเลื่อนเงินเดือนข้าราชการ
การเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นพื้นฐาน
องค์ประกอบ e-Learning และ WBI
การใช้ฐานข้อมูลออนไลน์ของอาจารย์และนักศึกษามหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
หัวหน้าฝ่ายสารสนเทศการศึกษา ศูนย์คอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร
หัวข้อโครงงาน สื่อการเรียนการสอนทางอิเล็กทรอนิกส์ : มาตรฐานอาคารเขียว
มคอ.4 รายละเอียดประสบการณ์ภาคสนาม
รู้จัก LMS รู้จักและใช้ MOODLE เป็น
E-Learning คืออะไร ? อะไรบ้างที่เป็น e-Learning คุณลักษณะของ e-Learning LMS : ระบบบริหารจัดการรายวิชาออนไลน์ การนำระบบ LMS ไปใช้งานในการเรียนการสอน.
การจัดการเรียนรู้โดยใช้กรณีศึกษา (Case Study Method)
E-learning ภาควิชาจิตเวชศาสตร์
นโยบายด้านงานแพทยศาสตรศึกษา
งานศึกษาค้นคว้ารายงาน รายวิชา คอมพิวเตอร์เพื่อการศึกษา
การจะดการความรู้ด้านวิชาการ (Academic Knowledge Management : AKM)
กรณีศึกษา : งานบริหารและธุรการ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
“ทำงานประจำให้เป็นงานวิจัย R to R”
จากกระดานชนวนสู่กระดานอิเล็กทรอนิกส์
ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง
สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
CSC431 Computer Network System
การสอนแบบบรรยาย-อภิปราย
1 คณะอนุกรรมการดำเนินการสอนที่ มุ่งเน้นความรู้คู่คุณธรรม และ สอดแทรกจริยธรรม เครือข่ายสถาบันอุดมศึกษาเขตภาค กลางเพื่อพัฒนาบัณฑิตอุดมคติไทย สกอ. ผู้แทนสถาบันในเครือข่ายที่แม่
นายสันติ วิจักขณาลัญฉ์ นายไพโรจน์ เติมเตชาติพงศ์
หน่วยที่ 3 สื่อการเรียนรู้สำหรับคอมพิวเตอร์พกพา (Tablet) กิจกรรมที่2 การผลิต การใช้ การประเมินผล สื่อ ICT.
การออกแบบตัวชี้วัดที่ประสบความสำเร็จในการทำ E-Learning โดย เบคิม เฟทาจิ , เมย์ลินดา เฟทาจิ มหาวิทยาลัยยุโรปตะวันออกเฉียงใต้ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีร่วมสมัย.
การจัดการเรียนรู้โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ
Moodle Modular Object Oriented Dynamic Learning Environment
การออกแบบและการประยุกต์ใช้ หลักสูตรเว็บออนไลน์ เพื่อการเรียนรู้ทางไกล On the Design and Application of an Online Web Course for Distance Learning.
LOGO 1. Moodle (Modular Object- Oriented Dynamic Learning Environment) คือ โปรแกรมที่ ประมวลผลในเครื่องบริการ (Server-Side Script) ทำหน้าที่ให้บริการระบบ.
นายวิชชุกร บัวคำซาว วิทยาลัยเทคโนโลยีเมโทร จังหวัดเชียงใหม่
วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต อำเภอเมือง จังหวัด ภูเก็ต
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ การป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ก่อนและหลัง การประกาศสงครามขั้นแตกหักเพื่อเอาชนะยาเสพติด) พ.ศ สำนักงานสถิติแห่งชาติ
ผู้อำนวยกลุ่มการเรียนรู้ (Learning Facilitator)
ชื่อผู้วิจัย: นางสาวเมธิกา ชาพิมล
ระบบบริหารการเรียนการสอน บนเครือข่าย:LMS
Oct 6, 2009 Planning for e-Learning Teaching ฐาปนีย์ ธรรมเมธา กอบกุล สรรพกิจจำนง.
WBI คืออะไร   WBI หรือ Web Base Instruction เป็นการจัดกิจกรรมการสอนใน รูปแบบของ Web Knowledge Based โดยใช้เทคโนโลยีทางของ Webpage เป็นศูนย์กลางในการนำเสนอเนื้อหา.

ผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาจากการเรียน ด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
ผู้วิจัย : นางนิตยา งามยิ่งยง วิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม ( สยามเทค )
ความหมายของ KM การจัดการความรู้ หมายถึง กระบวนการอย่าง มีระบบเกี่ยวกับการประมวลข้อมูล สารสนเทศ ความคิด การกระทำ ตลอดจนประสบการณ์ของ บุคคลเพื่อสร้างเป็นความรู้หรือนวัตกรรม.
การพัฒนาการเรียนรู้รายวิชาการโปรแกรมคอมพิวเตอร์ด้วย e-Learning
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
ด้านคุณภาพมาตรฐาน การจัดการเรียนการสอนออนไลน์
รายงานผลการวิจัย.
ประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนประกอบ ประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนประกอบการเรียนทางไกลแบบสองทางพร้อมสื่อประสมผ่านดาวเทียม เรื่อง Computer.
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในรายวิชา การวิเคราะห์ ออกแบบระบบ ปวส.2/2และปวส.2/2 พิเศษสาขาวิชาคอมพิวเตอร์ วิทยาลัยอาชีวศึกษาบริหารธุรกิจสงขลา.
ชื่อผู้ วิจัย นางสาวพัชราภรณ์ ใจบุญมา
E-Pedagogy Case-based Learning ดร.ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ
ชื่อเรื่องงานวิจัย บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การส่งเสริมการรู้คำศัพท์เพื่อเขียน โปรแกรม Microsoft Visual Basic ชื่อเรื่อง + ชื่อผู้วิจัย + สังกัดวิทยาลัย.
การศึกษาความคิดเห็นเกี่ยวกับการจัดการเรียนการ สอนรายวิชาการบัญชีเบื้องต้น 1 ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ( ปวช. ) ชั้นปีที่ 1 กลุ่ม A11 และ A12.
Subtitle Goes Hre PBL Problem Based Student Centered Small Group.
1. เพื่อเสริมสร้างเจตคติในการส่งงานของ นักศึกษาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ ห้อง คธ ส่งเสริมนักศึกษาให้เป็นผู้ตรงต่อเวลาใน การทำงาน 3. เพื่อศึกษาสาเหตุของการไม่ส่งงาน.
เทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อการศึกษา โดย อาจารย์สุวิสาข์ เหล่าเกิด
สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ (SBAC)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

e- Learning e- Learning นพ. สิทธิโชค อนันตเสรี ภาควิชาศัลยศาสตร์ออร์โธปิดิกส์

E-Learning CAI e-Learning : Virtual classroom online learning

Virtual Classroom Definition……

การจัดการเรียนการ สอน Block system Small group PBL Problems Solving Self Directed Learning

Aim : e-Learning Supplement SDL Problems solving Knowledge Application Interaction

การอภิปรายผู้ป่วยกรณีศึกษา เรื่องภาวะฉุกเฉินทางออร์โธปิ ดิกส์ ผ่านทางห้องเรียนเสมือนบน เครือข่ายคอมพิวเตอร์ Web-Based Case Discussion via Virtual Classroom for Orthopaedic Emergency สิทธิโชค อนันตเสรี ศรีรัตน์ ฟุ้งทศธรรม, สาทิพย์ ทองนวล คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

Classroom Discussion

Web-Based Case Discussion

วัตถุประสงค์ 1. เพื่อศึกษาวิธีการจัดการเรียน การสอน แบบ Web-Based Case Discussion : MOODLE* 2. สำรวจความคิดเห็นของ นักศึกษาต่อวิธีการสอน แบบ Web-Based Case Discussion * Modular Object Oriented Dynamic Learning Environment

วิธีการจัดการเรียนการ สอน Self Directed Learning Application of knowledge Problem solving Student-centered

ประชากรการศึกษา นักศึกษาแพทย์ชั้นปีที่ 5 ปีการศึกษา 2546 รายวิชาเวชศาสตร์ฉุกเฉินและ อุบัติเหตุ จำนวน รวม 57 คน (28 และ 29 คน ) Computer skill : internet,

วิธีการศึกษา L earning M anagement S ystem : MOODLE Web Board

ผลการศึกษา จำนวน นศพ. ที่เข้ามาเรียน 57 คน 100 % จำนวน นศพ. ที่ร่วมอภิปราย 52 คน 91%

แสดงความสัมพันธ์ระหว่างจำนวนนักศึกษาและเวลาเรียน median = 4:17 range 0:

ความสัมพันธ์ระหว่างจำนวนนักศึกษาและจำนวนครั้งที่เขียนอภิปราย median =1 range 0-13

Resources Power Point Presentation PDF files

จำนวนนักศึกษาที่ศึกษา resource ที่จัดเตรียมให้ 37% 63%

ประเมินความคิดเห็นของ นักศึกษา แบบประเมิน น้อย – มาก 5 ตัวเลือก ตอบแบบประเมิน 56 คน (98.25 %)

ความคิดเห็น meanSD สามารถเข้าถึงระบบได้ อย่างรวดเร็ว ระบบมีความง่ายต่อการ ใช้งาน ความคิดเห็นต่อระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์

ความคิดเห็น meanSD โจทย์มีความน่าสนใจ กระตุ้นการ เรียนรู้ โจทย์ตัวอย่างกระตุ้นให้ ใช้ความรู้ เดิมที่เคยเรียนมา โจทย์ตัวอย่างสอดคล้อง กับ วัตถุประสงค์รายวิชา ความคิดเห็นด้านโจทย์ปัญหา

ความคิดเห็น meanSD การอภิปรายเป็นไปอย่างมี ขั้นตอนและต่อเนื่อง มีการตอบสนองกลับเหมาะสม และเพียงพอ แลกเปลี่ยนความรู้โดยไม่จำกัด เวลา / สถานที่ ทบทวนความรู้ได้โดยไม่จำกัด เวลา / สถานที่ นักศึกษาสนุกกับการเรียนใน รูปแบบนี้ เกิดการสร้างองค์ความรู้ด้วย ตนเอง ความคิดเห็นด้านวิธีการเรียนการสอน

ความคิดเห็น meanSD นำความรู้ไปประยุกต์ใช้ จริง คณะควรส่งเสริมการ เรียนรูปแบบนี้ * โดยภาพรวมนักศึกษา พึงพอใจ ความคิดเห็นด้านอื่นๆ

ปฏิสัมพันธ์ของนักศึกษากับ อาจารย์ การเรียน WBCD ทำให้ปฏิสัมพันธ์ระหว่างท่านกับ อาจารย์เป็นอย่างไร ? 4% 17% 79% n = 52

อภิปราย Web-base case discussion via virtual classroom  MOODLE : Learning Management System  Web board as a tool  Teacher : Facilitator  Student : Active learner, SDL, Student-centered ผู้เรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้มาก

Resource s ไม่เคยเปิดดู : 37 % E-Learning is not…. just posting notes and reading 37% 63%

? Communication Skill ? All interaction is… written……..not verbal visual………not audio

Advantage Allows individual attention to students Self assessment

LMS : MOODLE Free software Friendly to use Web-Based Case Discussion

Level of e- Learning 1. Text 2. Low cost interactive 3. High quality Web-Based Case Discussion

Student SDL Problem solving Student- centered ACTIVE LEARNER Web-Based Case Discussion

Teacher ACTIVE FACILITATOR Web-Based Case Discussion

การบ้าน