ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
บทที่ 2 วัฒนธรรม CULTURE
Advertisements

ความหมายของสื่อการสอนและสื่อการเรียนรู้
ครูที่ปรึกษา อ. สุทิน ขำการ
วัฒนธรรมและภูมิปัญญา มยุรฉัตร ผิวอ่อนดี ร.ร. ดงเจนวิทยาคม จ.พะเยา
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
ภูมิปัญญาไทย.
การปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อม
พัฒนาการด้านสติปัญญาของวัยรุ่น
ลานวัฒนธรรมพื้นบ้านอีสาน สร้างอาชีพ
โครงการค่ายเรียนรู้คุณธรรม นำชีวิตพอเพียง ปี 2550
เทคนิคการสอนวิทยาศาสตร์
ระบบความเชื่อ.
ภูมิปัญญาทางภาษา มีภูมิปัญญาไทยแฝงตัวอยู่มากมาย ทั้งการดำเนินชีวิต
โรงเรียนละ 2 เล่ม.
ขวา ซ้าย.
การลดต้นทุนการผลิตพืช ประทีป วีระพัฒนนิรันดร์ มูลนิธิพลังนิเวศและชุมชน
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการศึกษาพิเศษ
แนวทางในการประเมินความพร้อม เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานตามนโยบาย
ครูธีระพล เข่งวา นักประวัติศาสตร์ หมายถึง ข้อใด ก. ผู้ที่สามารถเรียน ประวัติศาสตร์ได้ดี ข. อาจารย์ผู้สอน ประวัติศาสตร์ได้ดี ค. ผู้ที่มีประสบการณ์ทาง.
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
ต่อชุมชนและประเทศชาติ ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
การพัฒนาการเรียนรู้ด้วยวิธีคิดแบบโยนิโสมนสิการ
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส43102 ผู้สอน….ครูธีระพล เข่งวา
วิชา หน้าที่พลเมืองฯ ม.1
ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
What is the Wisdom ?.
ภูมิปัญญาที่เป็นเอกลักษณ์ ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสว่าง โรงเรียนวังไกลกังวล
การนำเสนอ เรื่องวัฒนธรรมและภูมิปัญญาไทย.
การอนุรักษ์ ส่งเสริมประเพณี ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
กฎหมายชุมชนและประเทศชาติ
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
ครูพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี เศรษฐศาสตร์กับ ภูมิศาสตร์เศรษฐกิจ เศรษฐศาสตร์กับ ภูมิศาสตร์เศรษฐกิจ ผู้สอน ครูพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี โรงเรียนวังไกลกังวล ผู้สอน ครูพัทธนันท์
หน่วยที่ ๑๑ การศึกษาวรรณกรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
บทที่ 4 เทคโนโลยี.
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
กรอบหลักสูตรระดับท้องถิ่น เขตพื้นที่การศึกษา เชียงรายเขต 1
ผู้สอน นางพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี
ครูธีระพล เข่งวา โรงเรียนวังไกล กังวล ครูผู้สอน... นายธีระพล เข่งวา เรื่อง : สถานการณ์ด้าน สิ่งแวดล้อม และ ทรัพยากรธรรมชาติ ในภูมิภาคต่างๆของ โลก ( ๑ )
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
ผู้สอน ครูพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
ความต้องการของผู้ใหญ่ใน การเรียนรู้ 4 ด้านคือ 1. เพื่อที่จะได้เพิ่มพูนบางอย่าง (To gain something) 2. เพื่อที่จะได้เป็นบางสิ่ง (To be something) 3. เพื่อที่จะได้ทำบางสิ่ง.
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
ผู้สอน นางพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
ต่อชุมชนและประเทศชาติ ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
ผู้สอน นางพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี
ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
ครูศรีวรรณ ปานสง่า สถาบันทาง สังคม ผู้สอน อ. ศรีวรรณ ปานสง่า โรงเรียนวังไกลกังวล ผู้สอน อ. ศรีวรรณ ปานสง่า โรงเรียนวังไกลกังวล.
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
ผู้สอน นางพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี
ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
ผลสัมฤทธิ์ของปราชญ์ : กรณีประเมินผล ศูนย์เครือข่ายปราชญ์ชาวบ้าน
วิทยาศาสตร์หมายถึงอะไร
การตระหนักรู้ในตนเอง เปรียบได้กับ การกลับคืนสู่บ้านของมนุษย์ กลับคืน สู่ธรรมชาติแห่งความจริง บ้านอันเต็ม ไปด้วยความสมดุล ความสงบ หรือ เรียกว่า อิสรภาพของมนุษย์
ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
ครูศรีวรรณ ปานสง่า สิทธิของพลเมืองไทย ตามรัฐธรรมนูญ ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า โรงเรียนวังไกลกังวล.
ครูศรีวรรณ ปานสง่า วิธีการทาง เศรษฐศาสตร์ ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า โรงเรียนวังไกลกังวล ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า โรงเรียนวังไกลกังวล.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า ภูมิปัญญาไทย ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า โรงเรียนวังไกลกังวล

เข้าใจและปฏิบัติตน ในการสืบทอด ภูมิปัญญาไทย ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง เข้าใจและปฏิบัติตน ในการสืบทอด ภูมิปัญญาไทย

ภูมิปัญญา 1.ภูมิปัญญา ชาวบ้าน 3.ภูมิปัญญาไทย 2.ภูมิปัญญา ท้องถิ่น

ความหมาย พื้นฐานของความรู้ สะสมสืบทอดกันมา ความรอบรู้ - เรียนรู้ - มีประสบการณ์

แบบแผนการดำเนินชีวิตที่มีคุณค่าแสดงถึง ความเฉลียวฉลาดของบุคคลและสังคม ภูมิปัญญา แบบแผนการดำเนินชีวิตที่มีคุณค่าแสดงถึง ความเฉลียวฉลาดของบุคคลและสังคม ซึ่งได้สั่งสมและปฏิบัติสืบต่อกันมา

- นำมาใช้แก้ปัญหา - เป็นสติปัญญา - เป็นองค์ความรู้คิด เองทำเอง

ภูมิปัญญาชาวบ้าน ความรู้ของชาวบ้าน - ประสบการณ์ - ความเฉลียวฉลาด - ความรู้ที่สั่งสมมาแต่บรรพบุรุษ

ประยุกต์และเปลี่ยนแปลง สืบทอด ปรับ ประยุกต์และเปลี่ยนแปลง เกิดเป็นความรู้ใหม่

ลักษณะภูมิปัญญาท้องถิ่น เป็นรูปธรรม เป็นนามธรรม

รูปธรรม ภาษาและวรรณกรรม อาหาร อาชีพ การแพทย์แผนไทย การเกษตร ศิลปกรรม หัตถกรรม อุตสาหกรรม ดนตรี การละเล่น

1นิ้ว 1นิ้ว 1นิ้ว 2นิ้ว

ภูมิปัญญาไทย วิธีทำ……………………….... ประโยชน์หรือการนำมาใช้…... ชื่อ…………… ชั้น…… เลขที่….. ภูมิปัญญาไทย วิธีทำ……………………….... ประโยชน์หรือการนำมาใช้…... (มีต่อด้านหลัง)

วันพุธที่ 31 ม.ค. 50 กำหนดส่ง……………………....

โลก สิ่งแวดล้อม สัตว์ พืช นามธรรม มนุษย์ โลก สิ่งแวดล้อม สัตว์ พืช ธรรมชาติ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ (ความเชื่อ) มนุษย์

องค์ประกอบ 1. มีความจำเพาะกับท้องถิ่น 2. มีความเชื่อมโยงหรือบูรณาการ 3. มีความเคารพผู้ทรงภูมิปัญญาท้องถิ่น

การถ่ายทอด ไปสู่เด็ก แก่ผู้ใหญ่

การสืบสานภูมิปัญญา 1. การอนุรักษ์ 2. การพัฒนา 3. การฟื้นฟู

4. การประยุกต์ใช้ 5. การสร้างใหม่