คือ การที่เด็กหรือผู้ใหญ่ เรียนรู้จากการ ได้ไปสำรวจ การสัมผัสด้วยตนเอง สร้างสรรค์ ค้นพบ มีส่วนร่วมและมีปฏิสัมพันธ์กับโลกรอบๆ ตัว.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
> ฐาวรา สิริพิพัฒน์
Advertisements

ศิลปหัตกรรมนักเรียน ปี2552 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา นครปฐมเขต 2
ช่วยลูกเตรียมพร้อม... พ.ญ.นัทธ์ชนัน จรัสจรุงเกียรติ
บทเพลง ความสุข และการแบ่งปัน
เรื่อง อินเตอร์เน็ตของวัยรุ่น
สุดยอดเทคนิค (คำแนะนำ) ของฉัน
พญ.มณฑา ไชยะวัฒน ศูนย์อนามัยที่4 ราชบุรี
ที่มาของความคิดมนุษย์
การจัดการเรียนการสอนให้สอดคล้องกับธรรมชาติ ของเด็กแต่ละวัย
ใคร่ครวญ ความอ่อนไหว ชอบไตร่ตรอง ถ้าคุณเลือกรูปนี้
ความหมายของสื่อการสอนและสื่อการเรียนรู้
ความคิดสร้างสรรค์ (Creavity) และ ความรู้ (Knowledge)
เครื่อข่ายเชื่อมโยงการเรียนรู้
พระวาจาทรงชีวิต กรกฎาคม 2011.
10 วิธี ดูแลลูกยุคไซเบอร์
การสร้างความผูกพัน (กอด)
สร้างสุขในเยาวชนและครอบครัว ป้องกันปัญหาตั้งครรภ์ในเยาวชน
สรุปโครงการสร้างสัมพันธ์รักครอบครัว
แผนภูมิที่ 1 เปรียบเทียบความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับปัญหาทางสังคม
ความคิดสร้างสรรค์ (Creavity) และ ความรู้ (Knowledge)
สร้างสรรค์งานโดย ครูพงศ์ศักดิ์ อินปา
ใช้สติอย่างสร้างสรรค์ ชีวิตทุกวันจะปลอดภัย
ที่ปรึกษากลุ่ม ผศ.ปรานี พรรณวิเชียร
บทที่ 1 การวิจัยกับการ พัฒนางานของครู
การสร้างงานกราฟิก.
พฤติกรรม เบี่ยงเบนทางเพศ.
พัฒนาการทางสังคมของวัยรุ่น
พัฒนาการทางด้านสติปัญญาของวัยรุ่น
พัฒนาการด้านสังคมของเด็ก
พัฒนาการด้านสติปัญญาของวัยรุ่น
ตำบลนมแม่ โมเดลการพัฒนาเด็กแบบองค์รวม
Happy 8 8 Boxes of Happiness
ความหมาย ประโยชน์ ลักษณะของทีม
วิธีคิดนอกกรอบ สร้างสรรค์อย่าง มีไอเดียแบบเฉพาะตัว
ประเทศไทยกับการเตรียมความพร้อมของเด็กในยุคสื่อใหม่ในศตวรรษที่ ๒๑
การจัดระดับความเหมาะสมของรายการโทรทัศน์ : ทำไม อะไรอย่างไร โดยใคร ???
การเปลี่ยนแปลงโฉมหน้าทางการศึกษา
การมีส่วนร่วมของครอบครัวและชุมชน
การส่งเสริมสุขภาพเด็กไทยวันนี้
สะท้อนประสบการณ์ / ถอดบทเรียน
การเปลี่ยนแปลงตัวเองอย่างยั่งยืน
การส่งเสริมและป้องกัน ปัญหานักเรียน
เพื่อเสริมพลังปฏิรูปการเรียนรู้
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
หลักสำคัญ 5 ประการ 1.ความรู้สึกปลอดภัย 2.ความรู้สึกสงบ 3.การตระหนักรู้ถึงศักยภาพ 4.การประสานรวมพลังของชุมชน 5.การมีความหวัง.
โครงการบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อย ประเทศไทย
การส่งเสริมพัฒนาการและพฤติกรรมเด็กอย่างสร้างสรร
วัยรุ่นกับปัจจัยทางสังคมที่ส่งผลต่อพฤติกรรมเสี่ยงทางเพศ
สื่อกับ การรับรู้ของเด็ก
การสร้างวินัยเชิงบวก
การส่งเสริมพัฒนาการทางสังคมสำหรับเด็กปฐมวัย
ทฤษฎีของกลุ่มที่เน้นการพัฒนาไปตามธรรมชาติ (Natural Unfoldment)
กิจวัตรและกิจกรรมในหนึ่งวันของเด็กๆ
เทคนิคการให้คำปรึกษาวัยรุ่น
นางนวธัญย์พร ศรีจันทร์ พยาบาลวิชาชีพ ชำนาญการ
สมาชิก นายธนากร กุจิรพันธ์ ม. 4/6 เลขที่3 นายภูวพงษ์ ภุมราพันธุ์ ม
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับ คอมพิวเตอร์
แนวทางในการจัดกิจกรรมเสริมสร้าง
การกำหนดเป้าหมายของ การจัดค่าย - เกิดประโยชน์และเป็นไปได้จริง - เป็นแนวคิดใหม่ๆ ที่เด็กสนใจ - สอดคล้องเชื่อมโยงกับ สถานการณ์แบะแนวโน้มสังคม ระดับประเทศ.
นมแม่สร้างลูก แข็งแรงและฉลาด
ธรรมชาติของเด็กวัยเรียน พัฒนาการเด็กวัยเรียน (อายุ 6-12 ปี)
เรื่อง การปฏิบัติตนในวัยรุ่น
การจัดการศึกษาต้องยึดหลักว่าผู้เรียน ทุกคนมีความสามารถเรียนรู้และ พัฒนาตนเองได้และถือว่าผู้เรียนมี ความสำคัญที่สุด ดังนั้นในการจัดการ เรียนรู้และการดูแลช่วยเหลือพัฒนาผู้เรียนที่
ความแตกต่างระหว่างวัยรุ่นชายและวันรุ่นหญิง
จัดทำโดย ปฏิภาณ ไชยกุล อดิศร สุดดวง
นางสาวนิตย์ติญา ดวงใจ พยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ
การป้องกัน การเสริมสร้างบทบาทองค์ ความรู้แก่ผู้นำทาง ความคิดของเด็กและ เยาวชน การพัฒนาความร่วมมือ ของ ภาคีเครือข่าย การขจัดสิ่งยั่วยุและ อิทธิพลจากสื่อ.
โปรแกรมเฝ้าระวัง การเจริญเติบโตของเด็กอายุ 0-18 ปี
สื่อโทรทัศน์กับ การรับรู้ของเด็ก
Social Media.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

คือ การที่เด็กหรือผู้ใหญ่ เรียนรู้จากการ ได้ไปสำรวจ การสัมผัสด้วยตนเอง สร้างสรรค์ ค้นพบ มีส่วนร่วมและมีปฏิสัมพันธ์กับโลกรอบๆ ตัว

ปราศจากกฎเกณฑ์หรือกำหนดเวลา และ ได้รับคำแนะนำจากผู้ใหญ่เพียงเล็กน้อยเท่านั้น เด็กๆ ได้รับอิสระในการเรียนอย่างเป็นธรรมชาติ ด้วยตัวเขาเอง การเรียนรู้จากประสบการณ์เกิดขึ้น ผ่านกิจกรรมต่างๆ เช่น การเล่นกลางแจ้ง การเล่น บทบาทสมมติหรือตามจินตนาการ สื่อความคิด สร้างสรรค์ผ่านงานศิลปะ ดนตรี และการเต้นรำ การสำรวจธรรมชาติรอบๆ ตัวเด็กเอง

ในการทำเช่นนี้ ช่วยให้เด็กเกิดความภูมิใจใน ความสำเร็จและช่วยพัฒนาความเชื่อมั่นในตัวเอง ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะช่วยกระชับความผูกพันระหว่าง ผู้ปกครองและเด็กได้ด้วย เพราะทั้งครอบครัวได้ ร่วมผ่านประสบการณ์ที่สำคัญนี้ไปพร้อมๆกัน

สามารถสร้างให้เกิดการเรียนรู้แบบนี้ได้ที่ บ้าน เวลาเล่นสนุก ช่วงระหว่างปิดเทอม หรือวันหยุด ในปัจจุบันนี้ มี เด็กจำนวนมากยังไม่ได้รับอิสระในการเรียนรู้แบบ ไร้รูปแบบเช่นนี้ เมื่อเทียบกับจำนวนผู้ปกครองของ พวกเขาได้มีโอกาสทำในวัยเด็ก ซึ่งเป็นผลพวงมา จากหลายปัจจัย เช่น จากความก้าวหน้าทาง เทคโนโลยี ( ของเล่น ทีวี วีดีโอเกมส์ อินเตอร์เน็ต และ โซเชียลเน็ตเวิร์คต่างๆ ) รวมถึงการที่พ่อแม่ กลัวเรื่องความปลอดภัย สุขอนามัย และการขาด แคลนสถานที่เล่นที่มีคุณภาพ สามารถสร้างให้เกิดการเรียนรู้แบบนี้ได้ที่ บ้าน เวลาเล่นสนุก ช่วงระหว่างปิดเทอม หรือวันหยุด ในปัจจุบันนี้ มี เด็กจำนวนมากยังไม่ได้รับอิสระในการเรียนรู้แบบ ไร้รูปแบบเช่นนี้ เมื่อเทียบกับจำนวนผู้ปกครองของ พวกเขาได้มีโอกาสทำในวัยเด็ก ซึ่งเป็นผลพวงมา จากหลายปัจจัย เช่น จากความก้าวหน้าทาง เทคโนโลยี ( ของเล่น ทีวี วีดีโอเกมส์ อินเตอร์เน็ต และ โซเชียลเน็ตเวิร์คต่างๆ ) รวมถึงการที่พ่อแม่ กลัวเรื่องความปลอดภัย สุขอนามัย และการขาด แคลนสถานที่เล่นที่มีคุณภาพ

สมาชิก นางสาวสุจิตรา เทพบุรี นางสาวสุรัตนา เจาะดำ นางสุพรรณา พึ่งรูป นางสาวสุจิตรา เทพบุรี นางสาวสุรัตนา เจาะดำ นางสุพรรณา พึ่งรูป