รายงาน เรื่อง ความหลากหลายของสัตว์ เสนอ ครู ภัทรศยา เย็นเมือง โดย เด็กหญิง อนุสรา เนตรเจริญ เด็กหญิง ดาวเรือง ดับโศรก เด็กชาย อนุวัฒน์ นูแป ชั้นมัธยมศึกษาปีที่

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การดูนก BIRDWATCHING.
Advertisements

รายงาน ความหลากหลายของพืช.
“แนวทางในการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ”
ความหลากหลายของสัตว์
ความหลากหลายทางชีวภาพของสัตว์
โดย นางนพวรรณ จักษุสุวรรณ
รายงาน เรื่อง ความหลากหลายของพืช
เรื่อง วัยรุ่น เสนอ คุณครู สุดารัตน์ นันทพานิช
ด.ญ. วราภรณ์ พันธ์คำ เลขที่ 34 ด.ญ. ภาวินีย์ เค้ามูล เลขที่ 42
หน่วยการเรียนรู้ เรื่องสัตว์ในท้องถิ่น
การเจริญเติบโตของมนุษย์
ความสำคัญของพืชและอนาจักรพืช
Green Village บ้านคลองกั่ว หมู่ 7 ต.เขาพระ อ.รัตภูมิ จ. สงขลา.
เทคโนโลยีระบบบำบัดน้ำเสียด้วยพืชกรองน้ำเสีย
จัดทำโดย ด.ช.สมชาย คงดั่น 2/5.
เรื่อง ความหลากหลายของพืชและสัตว์
วิกฤตการณ์เกี่ยวกับการตัดไม้ทำลายป่า และการสูญเสียพื้นที่ป่าไม้
วิกฤตการณ์ทรัพยากรป่าไม้ในประเทศไทย
"ความหลากชนิดของพรรณไม้ยืนต้นและสัตว์ป่าบริเวณป่าเขาเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา จังหวัดชลบุรี" เขาเกษตร สนามกีฬาเทศบาลตำบลแหลมฉบัง โรงอาหาร.
โดย มิสจารุวรรณ สัจจะวัฒนวิมล ม.นพดล ปัญญาดี
การเลี้ยงปลากะพงขาว.
แผนที่ นางสาวพัชรินทร์ รุ่งสว่าง ตำแหน่งครูผู้ช่วย
กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช
เรื่อง สัตว์ไม่มีกระดูกสันหลัง
ตัวอย่าง ตารางกรอบแผนการบริหารจัดการและพัฒนาลุ่มน้ำ แบบบูรณาการ
วิวัฒนาการของวาฬ Whale evolution.
วิวัฒนาการ เต่าทะเล.
EVOLUTION OF FROGS..
วิวัฒนาการของม้า.
ประเภทของป่าไม้ ป่าไม้ในประเทศไทยมี 2 ประเภท คือ 1. ป่าดงดิบหรือป่าไม้ที่ไม่ผลัดใบ 2. ป่าผลัดใบ ซึ่งแต่ละประเภทแบ่งย่อยออกไปเป็นชนิดต่าง ๆ ได้อีก.
สภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจ
ทรัพยากรธรรมชาติในทวีปแอฟริกา
สภาพแวดล้อมทางกายภาพ
สภาพทางเศรษฐกิจ ใน ยุโรป.
สภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจ
ความหลากหลายทางชีวภาพ
รูปแบบ/ประเภทเกษตรกรรมยั่งยืน และการจัดการทรัพยากรธรรมชาติ
ดอนหอยหลอด (Don Hoi Lot).
เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับสัตว์
กลุ่มสัตว์มีกระดูกสันหลัง
เราไปกัน เลย ปิด โปรแกร ม ก. แมว ค. นก ข. ม้า ง. ควาย อ๋อ..... รู้ แล้ว.
ปัญหาสิ่งแวดล้อม.
สัตว์มีกระดูกสันหลัง
กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
สำรวจสภาพปัญหาและเสนอแนวทางการแก้ปัญหาทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม
การออกแบบการเรียนรู้
เรื่อง อาหารและการแสดง แต่ละภาค กลุ่มที่ 21 นางสาวสุนทรีย์ เมืองนก เลขที่ 44 นางสาวธิดาภรณ์ เอี่ยมสะอาด เลขที่ 46 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/3.
13 อันดับ สัตว์น้ำจืดที่น่ากลัวที่สุดในโลก
รูปแบบรายงาน.
นางสาว นภาภรณ์ กันทาปา ชั้น ม.6/1 เลขที่ 14
หน่วยการเรียนรู้ที่ 8 เอกภพและโลก( 3)
เรื่อง ประโยชน์ต่อสุขภาพ ของใบบัวบก
หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง ความรู้ทั่วไปของการการจัดสวน
ประเภทของโครงงานวิทยาศาสตร์
ด. ญ. ปวันรัตน์ ตันกาศ เลขที่ 20 ม.1/2 ถัดไ ป.  จากหลักฐานรูปปั้นแมว มัมมี่แมว และ ภาพเขียนผนังเกี่ยวกับแมวแล้ว เราเชื่อว่าได้ มีการ  เลี้ยงแมวในอียิปต์
ด.ญ.พรพิมล เทพปันไหว ม1/2 เลขที่5
การเจริญเติบโตของพืช จัดทำโดย เด็กชาย มณศักดิ์ จันทร์เรือง ชั้น ม
การวิจัย และองค์ความรู้จากโครงการหลวง
โครงการพระราชดำริ หญ้าแฝก จัดทำโดย ด.ช.พงศ์ธนัช เสนอ อ.มุทิตา หวังคิด.
เมนูหลัก แบบทดสอบก่อนเรียน เข้าสู่บทเรียน แบบทดสอบหลังเรียน.
เรื่อง สัตว์ ถัดไป.
ด.ญ.พชร แสงศักดิ์ ม.1/2 เลขที่.4
 รายงายนี้ชื่อเรื่อง กำเนิดสายพันธุ์สุนัข จัดทำขึ้น เพื่อให้พี่ๆน้องๆ ได้ศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้ ผู้จัดทำได้เอาหัวข้อเรื่องพี่เพราะเหตุว่า ปัจจุบัน.
ด.ช.สุรเวศม์ สุวรรณดำรงผล ม.1/2 เลขที่ 6
เทคโนโลยีสารสนเทศ เรื่อง น้ำแข็งขั้วโลกละลาย
เรื่อง ปลากัด จัดทำโดย
ผู้จัดทำ นายเอกพจน์ นรชาติวศิน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์ จิตต์อารีฯ.
สัตว์มีกระดูกสันหลัง
ใบสำเนางานนำเสนอ:

รายงาน เรื่อง ความหลากหลายของสัตว์ เสนอ ครู ภัทรศยา เย็นเมือง โดย เด็กหญิง อนุสรา เนตรเจริญ เด็กหญิง ดาวเรือง ดับโศรก เด็กชาย อนุวัฒน์ นูแป ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓ ภาคเรียนที่ ๑ รายงานนี้เป็นส่วนหนึ่งของวิชา วิทยาศาสาตร์

คำนำ ที่พี่จัดทำรายงานเล่มนี้ขึ้นมาเพื่อให้น้องๆได้มาเปิดหาหรือค้นคว้านำเอาความรู้เกี่ยวกับสัตว์ และนำเอาไปไว้อนุรักษ์สัตว์ไม่ให้สูญพันธุ์ไป

สารบัญ

ความหลากหลายของสัตว์ ในโลกของเรามีสัตว์อาศัยอยู่หลายล้านชนิด และหากแบ่งประเภทของสัตว์โดยใช้การมีกระดูกสันหลังเป็นเกณฑ์ ประเทศมีพื้นที่กว้างใหญ่ สภาพพื้นดินอุดมสมบรูณ์มีพืชพันธุ์ไม้หลากหลายชนิด รวมทั้งเป็นพื้นที่เปิด จึงทำให้สัตว์ป่ามีการอพยพย้ายถิ่นอยู่ตลอดเวลา ด้วยเหตุนี้จึงทำให้สัตว์ในประเทศไทยมีความหลากหลายทางชนิดเช่นเดียวกับพืช ซึ่งสามารถจำแนกประเภทของสัตว์ออกเป็นประเภทใหญ่ๆ

สัตว์มีกระดูกสันหลัง สัตว์มีกระดูกสันหลัง คือกระดูกสันหลังจะอยู่เป็นแนวยาวไปตามด้านหลังของสัตว์ กระดูกสันหลังจะต่อกันเป็นข้อๆ ยืดหยุ่น เคลื่อนไหวได้มีหน้าที่ช่วยพยุงร่างกายให้เป็นรูปร่างทรวดทรงอยู่ได้และยังช่วยป้องกันเส้นประสาทอีกด้วย สัตว์พวกมีกระดูกสันหลัง นักวิทยาศาสตร์ยังแบ่งออกเป็น 5 พวกคือ สัตว์พวกปลา สัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำ สัตว์เลื้อยคลาน สัตว์ปีก สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม

สัตว์ไม่มีกระดูกสันหลัง