แลกเปลี่ยนประสบการณ์ จากเป็น สถานที่ฝึกการประเมินคุณภาพรอบ สาม ( สมศ.)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
“ศกร.กศน.ในต่างประเทศที่มีคุณภาพ ”
Advertisements

การบริหารจัดการเพื่อ พัฒนาผลการปฏิบัติงาน
ระบบการประเมินเพื่อพัฒนาผลการปฏิบัติงาน บุคลากรสายสนับสนุน
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
วิธีการจัดแฟ้มมาตรฐาน
การปฏิบัติและจัดการงาน ให้มีประสิทธิภาพ
เพื่อรับการประเมินภายนอก
หลักเกณฑ์ ในการจัดทำแผนปฏิบัติการ
การประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ภาควิชาโสต ศอ นาสิกวิทยา คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร 3 พฤษภาคม 2554.
เตรียมความพร้อมการรายงานผลการปฏิบัติการประจำปี 2552 รอบ 12 เดือน.
คำอธิบาย ระดับความสำเร็จของการพัฒนาสมรรถนะของบุคลากร
สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
แล้วต้องทำอย่างไร ?.
บทสรุป หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับหลักสูตร และบริบทของสถานศึกษา
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการสัมมนา
ชื่อตัวบ่งชี้ : 5.3 มีการกำหนดแผนกลยุทธ์ที่ เชื่อมโยงกับยุทธศาสตร์ชาติ ( ระดับ ) 1. จุดอ่อน 1. เนื่องจากบุคลากรแต่ละคนมีภาระงานที่ต้อง รับผิดชอบหลายด้าน.
ชื่อตัวบ่งชี้ 1.3 : เงินเดือนเริ่มต้นของบัณฑิต ( ปริญญาตรี ) 1. จุดอ่อน 1. คณะฯยังไม่มีการจัดทำฐานข้อมูลเงินเดือนของ บัณฑิต 2. คณะฯยังขาดหลักคิดที่สมบูรณ์ในการเทียบ.
วงจรการผลิต วงจรของกิจกรรมการวางแผนและควบคุมการผลิต การผลิตและการบริหารสินค้าคงเหลือ ผลิตสินค้า การวางแผนและ ควบคุมการผลิต บริหารสินค้าคงเหลือ.
คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน
การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
การจัดเตรียมข้อมูลเชิงปริมาณ การประกันคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษา
วันที่ 10 ตุลาคม 2556 ณ ห้องประชุม ส.ส.ส.
ผลการดำเนินงานการพัฒนาคุณภาพการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย
การวิจัยกับพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542
คุณสมบัติ ของ Smart Farmer -  1. รายได้ไม่ต่ำกว่า 180,000 บาท/ครัวเรือน/ปี  2. ผ่านคุณสมบัติพื้นฐาน (ผ่านอย่างน้อย 1 ตัวบ่งชี้ ของคุณสมบัติแต่ละด้าน)
มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพภายใน
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
การกำหนดเกณฑ์ ประเมินคุณภาพภายใน
การแต่งกายของนักเรียน
.ผลงานด้านการเตรียมการสอน การจัดทำแผนการสอน
การจัดประสบการณ์การเรียนรู้รายวิชาภาคปฏิบัติ
กระบวนการประกันคุณภาพ ภาควิชาการพยาบาลพื้นฐาน
การเขียนรายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
แนวทางการดำเนินงาน ปี ๒๕๕๕
การดำเนินงานโครงการ เตรียมความพร้อมเพื่อรองรับ การประเมิน จาก ภายนอก รอบสาม ของ สพป. กาญจนบุรี เขต ๑.
หลักสูตร การผลิตพืชตามระบบ การรับรองมาตรฐาน GAP
ผลการทบทวนวรรณกรรมที่ เกี่ยวข้องกับงานวิจัย
ผลการทบทวนวรรณกรรมที่ เกี่ยวข้องกับงานวิจัย
โครงการ ส่งเสริมสินค้าเกษตรปลอดภัย(พืชผัก)
โครงการ ส่งเสริมสินค้าเกษตรปลอดภัย(พืชผัก)
และการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
แล การ นิ เทศงานและการ แก้ ไขปัญหา ในงานสหกิจศึกษา การ นิ เทศงานและการ แก้ ไขปัญหา ในงานสหกิจศึกษา ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. อัจฉราพร โชติพฤกษ์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานมาตรฐานและบริการการศึกษา.
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
การประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
มาตรฐานตัวบ่งชี้ การประเมินคุณภาพภายนอก
การพัฒนางานวิกฤตสุขภาพจิต ปีงบประมาณ 2558
ตัวบ่งชี้ และเกณฑ์การประเมินคุณภาพภายนอก รอบสาม (พ.ศ.๒๕๕๔-๒๕๕๘)
คำนึง อุยตระกูล กศน.อำเภอบ้านไผ่
งานกิจการนิสิต
Company LOGO โรงเรียนปราสาทเบงวิทยา ตำบลกาบเชิง อำเภอกาบเชิง จังหวัดสุรินทร์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 33 โครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์
หลัก สูตร คณะ สถาบั น 2 บัณฑิต 3 นักศึกษา 4 อาจารย์องค์ประกอบ 5 หลักสูตร การเรียน การสอน การประเมินผู้เรียน 6 สิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ 1 การผลิตบัณฑิต 2.
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การพัฒนาบุคลิกภาพโดยใช้แบบฝึกปฏิบัติของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่ 1-3 ( ปวช.1-3 )สาขาวิชาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว โรงเรียนเทคโนโลยีชลบุรี
ประชุมคณาจารย์คณะครุศาสตร์ วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน 2557
การพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้
คุณภาพ / มาตรฐานผู้เรียน / ผู้รับบริการ
1 ครูได้รับการพัฒนาความรู้และสมรรถนะผ่านการปฏิบัติจริง และความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง
หน่วยที่ 3 การจัดทำรายงานการประเมิน
รายละเอียดของระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
ใช้เกมพัฒนาทักษะการพิมพ์สัมผัส ของนักเรียนระดับชั้น ปวช.2
      วิจัย เรื่อง การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชา คณิตศาสตร์พื้นฐาน เรื่องอัตราส่วนและสัดส่วน โดยใช้วิธีการสอนแบบค้นพบโดยใช้ทักษะ.
ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 3
ผู้วิจัย อาจารย์เรณู เอกลักษณ์ไพศาล
ผลงานวิจัยเรื่อง “การพัฒนาความสามารถในการผลิตสื่อเพื่อการสื่อสารทางการตลาดโดยเน้นการฝึกปฏิบัติจริงในรายวิชาการสื่อสารทางการตลาดของนักศึกษา ชั้นปีที่ 2.
“ การแลกเปลี่ยน บุคลากร ” ทางเลือกของการจัดการความรู้ใน สถานศึกษาเอกชนประเภทอาชีวศึกษา กรณีศึกษา : วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูกับ วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรีบริหารธุรกิจ.
ฝ่ายบริหารงานวิชาการ. วิสัยทัศน์ “ เราจะผลิตผู้สำเร็จการศึกษาที่ เปี่ยมด้วยคุณธรรม มีสมรรถนะ วิชาชีพ บนพื้นฐานแห่งองค์กร สร้างสุข เพื่อเป็นบุคลากรทีมี
วิทยาลัยเทคโนโลยีชุมพรบริหารธุรกิจ อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร
การทดลองใช้เอกสารประกอบการเรียน ในวิชาบัญชีเบื้องต้น 2
เก็บตกคำถามจาก สมศ..
นายขวัญชัย ดวงทนัน วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
ใบสำเนางานนำเสนอ:

แลกเปลี่ยนประสบการณ์ จากเป็น สถานที่ฝึกการประเมินคุณภาพรอบ สาม ( สมศ.)

เตรียมความพร้อมด้านเอกสาร เพื่อให้ผู้ประเมินฝึกปฏิบัติ

สะท้อนผลการฝึกปฏิบัติจากเป็น สถานที่ฝึกการประเมินคุณภาพรอบ สาม ( สมศ.) การฝึกประเมินครั้งนี้ ของสมศ. เริ่มใช้ ประเมินกับ กศน. อำเภอปี 2556  มาตรฐาน ตัวบ่งชี้ ที่สอดคล้อง  มาตรฐาน กศน. 6 มาตรฐาน 26 ตัวบ่งชี้  มาตรฐาน สมศ. 4 มาตรฐาน 12 ตัวบ่งชี้ ในการประเมินคุณภาพรอบสาม เน้น คุณภาพ

คุณภาพ = ผลผลิต / ผลลัพธ์  - ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ( ตบช.1-5)  - ประสิทธิภาพ ( ตบช.6-7)  - พัฒนา / ผลการพัฒนา ( ตบช.8-12)

หัวใจหลัก การฝึกปฏิบัติจากเป็น สถานที่ฝึกการประเมินคุณภาพรอบ สาม ( สมศ.) ที่จะนำมาประเมินครั้งนี้ ?

หัวใจกศ. พื้นฐาน - แผนการจัดการเรียนรู้ ( แผนรายภาค / ราย สัปดาห์ / บูรณาการ ) - บันทึกการเรียนรู้ ( บันทึกหลังสอน ) - ประเมินแผนการจัดการเรียนรู้ - สมุดบันทึกความดี ( ผู้เรียน ) ฯลฯ

หัวใจกศ. ต่อเนื่อง - สรุปผลการจัดกิจกรรม ( อาชีพ ) 5 บท :40 ชม./ วิชา เช่น การสอนวิชาชีพ การนวดเพื่อสุขภาพ / การ ทำอาหารขนม / เครื่องปั้นดินเผา / การปลูกผักโฮ โดรโปนิค ฯลฯ หัวใจ กศ. ตามอัธยาศัย - แผนการจัดการศึกษาตามอัธยาศัย - สรุปผลการจัดกิจกรรม 5 บท

ท้ายสุด ภาพรวมของหัวใจ ต้องมีและสอดคล้องกัน แผนพัฒนาคุณภาพ / แผนปฏิบัติงานประจำปี / แผนพัฒนาบุคลากร แผนการนิเทศ / แผนการ จัดกิจกรรม / รายงานการประเมินตนเอง (SAR) ขอบคุณค่ะ