E-mail : guru_mind@hotmail.com การพัฒนาทักษะการอ่านออกเสียงและการเขียนสะกดคำโดยใช้ระบบโฟนิกส์ ของนักศึกษาระดับชั้น.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
คณิตคิดเร็วโดยใช้นิ้วมือ
Advertisements

โปรแกรมฝึกหัด การเลื่อนและคลิกเมาส์
ที่ โรงเรียน เฉลี่ย 1 บ้านหนองหว้า บ้านสะเดาหวาน
วิชา องค์ประกอบศิลป์สำหรับคอมพิวเตอร์ รหัส
พลังงานในกระบวนการทางความร้อน : กฎข้อที่หนึ่งของอุณหพลศาสตร์
การซ้อนทับกัน และคลื่นนิ่ง
แนวทางการรายงานผลการปฏิบัติราชการโดยผ่านระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ต
แนวทางการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ผลการทดสอบระดับชาติ (o – net) ปีการศึกษา 2554 โรงเรียนสรวงสุทธาวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต.
ผลการทดสอบ (O-NET) ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา
ผู้จัดทำ 1.นายกิตติพงศ์ ทีภูเวียง เลขที่ 1
จำนวนนับใดๆ ที่หารจำนวนนับที่กำหนดให้ได้ลงตัว เรียกว่า ตัวประกอบของจำนวนนับ จำนวนนับ สามารถเรียกอีกอย่างว่า จำนวนเต็มบวก หรือจำนวนธรรมชาติ ซึ่งเราสามารถนำจำนวนนับเหล่านี้มา.
กลุ่มสาระการเรียนรู้ คณิตศาสตร์ โรงเรียนบ้านหนองกุง อำเภอนาเชือก
งานวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้
กระบวนการคิดทางคณิตศาสตร์
Kampol chanchoengpan it สถาปัตยกรรมคอมพิวเตอร์ Arithmetic and Logic Unit 1.
รายงานในระบบบัญชีแยกประเภททั่วไป (GL – General Ledger)
ทำการตั้งเบิกเพิ่ม แบบฟอร์ม GFMIS.ขบ.02 เพื่อชดใช้ใบสำคัญ
แนวทางการปฏิบัติโครงการจูงมือ น้องน้อยบนดอยสูง 1.
ข้อมูลเศรษฐกิจการค้า
1 การสัมมนาผู้ตรวจ ประเมินคุณภาพภายใน ปีการศึกษา 2552 วันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม 2553 ณ ห้องประชุม 3222 อาคารสิริคุณากร.
นางณัฐฐินี ฉิมแย้ม ผู้วิจัย
สถาปัตยกรรมคอมพิวเตอร์ (Computer Architecture)
การแจกแจงปกติ.
การดำเนินการทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (O-NET)
วิชาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่6
ผลการทดสอบทางการศึกษา ระดับชาติขั้นพื้นฐาน ( O-NET) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ผู้จัดทำ นางสาวภัทศิรา ภูมิเมือง เลขที่ 16 นางสาวสุพัชรญา มะโนรา เลขที่
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
การลงข้อมูลแผนการสอน
ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร อ32204
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต อำเภอเมือง จังหวัด ภูเก็ต
นางสาวจุฑารัตน์ ลุนพงษ์
ผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน
ชื่อผู้วิจัย: นางสาวเมธิกา ชาพิมล
ศึกษาการใช้สื่อ CAI ในการเขียนแบบด้วยคอมพิวเตอร์ เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์
นางพรทิพย์ วิริยะโพธิการ
วิทยาลัยอาชีวศึกษาสันติราษฎร์ ในพระอุปถัมภ์ฯ

ว่าที่เรือตรีไชยา วิเชียนล้ำ วิทยาลัยเทคโนโลยีระยองบริหารธุรกิจ
วิธีเรียงสับเปลี่ยนและวิธีจัดหมู่
อาจารย์ชนิศา แจ้งอรุณ วิทยาลัยอาชีวศึกษาสันติราษฎร์ ในพระอุปถัมภ์
อาจารย์บำเรอ ศรีสุขใส
ผู้วิจัย อาจารย์พรรณี เสือรักษ์
ทัศนคติของนักศึกษาระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส
ชื่องานวิจัยในชั้นเรียน การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาในรายวิชาการบัญชีชั้นกลาง 2 สาขาวิชาการบัญชี วิทยาลัยอาชีวศึกษาสันติราษฎร์ ในพระอุปถัมภ์
ใช้เกมพัฒนาทักษะการพิมพ์สัมผัส ของนักเรียนระดับชั้น ปวช.2
นางชุติพัทธ์ ช่างประดิษฐ์ วิทยาอาชีวศึกษาสันติราษฎร์ ในพระอุปถัมภ์ฯ
ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะการอ่านจับ ใจความภาษาอังกฤษโดยใช้ชุดแบบฝึก เสริมทักษะของนักเรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1/1.
ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะ การอ่าน
การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้แบบฝึกการอ่านของนักเรียนระดับ ปวช
เรื่อง การใช้เกมพัฒนาทักษะการเขียนคำภาษาไทย ของนักเรียนระดับชั้น ปวช
ผลงานวิจัยในชั้นเรียน โดย นางสาวแสงดาว บัวอินทร์
แผนการจัดการเรียนรู้
สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีการจัดการเพชรเกษม
โครงสร้างข้อมูลแบบ สแตก (stack)
โชติพัชร บุญทน ผู้วิจัย
นางสาวกุลวีณ์ เกษมสุข ผู้วิจัย
นางสาวสุภาภักดิ์ แก้วศรีมล วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
การจัดการเรียนรู้ด้วยชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ เพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ของนักศึกษา ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 วิชา วิทยาศาสตร์พื้นฐาน ( )
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
ผลการประเมิน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีการศึกษา
โดย อาจารย์นันทิพร ม่วงแจ่ม
การพัฒนาพฤติกรรมการกล้าเสดงออก โดยใช้วิธีการแสดงบทบาทสมมติ ในรายวิชาทักษะภาษาไทยเพื่ออาชีพ ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ปีที่ 1 แผนกการตลาด.
นางสาววัชรา เชื้อรามัญ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
เรื่อง การพัฒนาทักษะการพิมพ์หนังสือราชการภายนอก ในรายวิชาพิมพ์ไทยด้วยคอมพิวเตอร์ 2 โดยใช้กิจกรรมการเรียนการสอน แบบเพื่อนช่วยเพื่อนของนักศึกษา ระดับ.
ชื่อผลงานวิจัย : การพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ของนักศึกษาระดับชั้น ปวช.2 ผ่านการทำโครงงาน วิทยาศาสตร์ ชื่อผู้วิจัย : นางสาวยุพารัตน์
อาจารย์ชรินทร ชะเอมเทส
ใบสำเนางานนำเสนอ:

E-mail : guru_mind@hotmail.com การพัฒนาทักษะการอ่านออกเสียงและการเขียนสะกดคำโดยใช้ระบบโฟนิกส์ ของนักศึกษาระดับชั้น ปวช. 2/2 แผนก ภาษาต่างประเทศ วิทยาลัยอาชีวศึกษาสันติราษฎร์ ในพระอุปถัมภ์ฯ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 น.ส. ศิวรานันท์ ร่มจำปา E-mail : guru_mind@hotmail.com โทร 089-660-4764

ปัญหาการวิจัย นักศึกษาในวิทยาลัยฯยังคงเรียนภาษาอังกฤษแบบสมัยก่อน คือ เรียนด้วยการท่องจำและอ่านออกเสียงตามครูผู้สอน 2. นักศึกษาส่วนใหญ่ไม่สามารถเขียนคำศัพท์ที่ไม่เคยเห็นมาก่อนได้ 3. นักศึกษาไม่สามารถแยกเสียงและออกเสียงคำศัพท์ที่มีเสียงคล้ายกันได้

วัตถุประสงค์การวิจัย เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านออกเสียงและการเขียนสะกดคำภาษาอังกฤษ สำหรับนักศึกษาชั้นปีที่ 2/2 แผนกภาษาต่างประเทศ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 วิทยาลัยอาชีวศึกษาสันติราษฎร์ ในพระอุปถัมภ์ฯ

ตารางคะแนนก่อนการเรียน Phonics ทดสอบ คนที่ คะแนน ครั้งที่ 1 1 4 2 3 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 6 22 7 23 4 24 2 25 3 26 27 28 29 5 30 31 32 33 1 34 35 36 37 38 39 40 ครั้งที่ 1 ก่อนการเรียนด้วยระบบ Phonics นักศึกษาอ่านออกเสียงผ่านเกณฑ์ 27 %

ตารางคะแนนหลังการเรียน Phonics ทดสอบ คนที่ คะแนน ครั้งที่ 2 1 7 2 3 6 4 5 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 5 22 6 23 24 4 25 26 27 28 8 29 30 31 7 32 33 3 34 35 36 37 38 39 40 ครั้งที่ 2 หลังการเรียนด้วยระบบ Phonics นักศึกษาอ่านออกเสียงผ่านเกณฑ์ 85 %

สรุปผลการวิจัย การศึกษาวิจัยการพัฒนาการอ่านออกเสียงและสะกดคำภาษาอังกฤษโดยใช้ระบบโฟนิกส์ พบว่า นักศึกษากลุ่มตัวอย่างมีผลคะแนนสัมฤทธิ์ในการอ่านออกเสียงและเขียนคำภาษาอังกฤษหลังจากการเรียนด้วยระบบโฟนิกส์สูงกว่าก่อนเรียนภาษาอังกฤษด้วยระบบโฟนิกส์ ซึ่งสามารถดูได้จากค่าเฉลี่ยที่ดีขึ้นถึง 58 % ผลจากการเรียนด้วยระบบโฟนิกส์ได้ส่งผลให้นักศึกษากลุ่มตัวอย่างเกิดความมั่นใจในการพูดภาษาอังกฤษ ไม่อายในการออกเสียงที่ถูกต้อง อีกทั้งยังส่งผลให้นักศึกษากลุ่มตัวอย่างสามารถเขียนภาษาอังกฤษได้ด้วยการสะกดแทนการท่องจำ

For example A = เอ B = บี C = ซี D = ดี Apple = แอปเปิ้ล Box = กล่อง Cat = แมว Dog = สุนัข A = แอะ B = เบอะ C = คึ D = เดอะ a = แอะ e = เอะ i = อิ o = เอาะ u = อะ

Cat เรียนแบบเดิม a+t = at c-a-t แคท แมว c + at = cat a+n = an b ban Phonics a+t = at c + at = cat a+n = an b ban c can d dan f fan p pan an

ขอบคุณครับ/ค่ะ