ประถม เรียนรู้จากการปฏิบัติจริง ด้วยสื่อ นวัตกรรมทั้งในและต่างประเทศ เพื่อดึงความสามารถทางการเรียนแต่ละด้าน ตามแนวทางพหุปัญญา โดยกระบวนการ Balanced.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การเรียนรู้ ในศตวรรษที่ ๒๑
Advertisements

โดย ดร.ชินภัทร ภูมิรัตน เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ทำไมต้องอบรม ? การสร้างเครือข่ายสังคมแห่งการเรียนรู้(Social Network)
ลำดับขั้นการพัฒนานิสัยบัณฑิตมิตรแท้ ฝึกมรรคมีองค์ 8 ผ่านกิจกรรม 6 มิติ
การขับเคลื่อนการพัฒนากระบวนการคิด
พญ.มณฑา ไชยะวัฒน ศูนย์อนามัยที่4 ราชบุรี
การจัดการเรียนการสอนให้สอดคล้องกับธรรมชาติ ของเด็กแต่ละวัย
ความหมายของสื่อการสอนและสื่อการเรียนรู้
ER 2104 หลักการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ 3(3-0)
ความคิดสร้างสรรค์ (Creavity) และ ความรู้ (Knowledge)
ขั้นตอนการฝึกความคิดด้านการคิดวิเคราะห์
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
นโยบายการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา
แหล่งการเรียนรู้และเครือข่ายนวัตกรรม และกระบวนการทางนวัตกรรม
ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ ข้าพระพุทธเจ้า รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์
การคิดและวิเคราะห์อย่างเป็นระบบ
Knowledge Management (KM)
ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องนโยบายการปฏิรูป การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
เทคนิคการสอนและการใช้สื่อคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา
แล้วต้องทำอย่างไร ?.
เป้าหมายของหลักสูตร/ การเรียนการสอน วิทยาศาสตร์
บุคลิก 9 ประการ ที่ควรพัฒนา
Creative Thinking : ความคิดสร้างสรรค์
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
แนวคิดและทฤษฎีทางจริยธรรม
คณิตศาสตร์ ในอารยธรรม กรอบความคิดทางคณิตศาสตร์ คณิตศาสตร์ กับการใช้งาน
( Theory of Multiple Intelligences ) Gardner (การ์ดเนอร์)
ความหมาย ปัญญาประดิษฐ์
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
แผนการขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การปฏิบัติ
คณิตศาสตร์กับการแก้ปัญหา
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
การจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศ และนวัตกรรมการศึกษา ดร
โดย สมภพ อมาตยกุล 21 กันยายน 2548
แผนการจัดการเรียนรู้ บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
สารสนเทศเพื่อการเรียนรู้ GHUM 1103
การพัฒนาระบบการเรียนการสอน
ทฤษฎีการสร้างความรู้
การสร้างข้อสอบ ตามแนวการวัดใน PISA
เทคนิคการฝึกอบรมที่เน้นผู้เข้ารับการอบรม
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
My school.
ความสำคัญของการคิด และการประเมินการคิด
การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
การเสนอผลการปฏิบัติงานที่เป็นเลิศ
การจัดการเรียนรู้โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ
การยกระดับคุณภาพ การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
ความฉลาดทางอารมณ์ ของตัวเรา. ความฉลาดทางอารมณ์ ของตัวเรา.
หน่วยที่ 3 การวิเคราะห์มาตรฐานและตัวชี้วัด
กิจวัตรและกิจกรรมในหนึ่งวันของเด็กๆ
TLLM.
บทที่ 11.
ความแตกต่างระหว่างบุคคล (ชุดที่ 2)
โรงเรียนปัญญาวรคุณ Panyaworakun school
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
แนวทางในการจัดกิจกรรมเสริมสร้าง
แนวทางการสอนเพื่อพัฒนาทักษะเด็กตามรูปแบบ การสอนแบบโครงงาน/โครงการ
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
ผู้วิจัย นางสาวพิลาวรรณ พิริยะโภคัย
คำอธิบายรายวิชา ศึกษา วิเคราะห์ในเรื่องทฤษฎีบทพีทาโกรัส บทกลับทฤษฎีบทพีทาโกรัส จำนวนตรรกยะ จำนวนอตรรกยะ รากที่สอง รากที่สาม การแก้สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียวและการนำไปใช้
ชุดเรียนรู้สร้างเสริมสุขภาพช่องปากนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1- 6
พัฒนาการเด็กปฐมวัย & โครงการพัฒนาIQ EQ เด็กแรกเกิด-5 ปี
เศรษฐกิจพอเพียง โดย ด.ช.พีรดนย์ ศรีสอน.
แหล่งเรียนรู้และเครือข่ายการเรียนรู้
เรียนรู้ผ่าน ประสบการณ์ เพิ่มพูนทักษะ จน เป็นความ รู้ฝัง แน่นในตนเอง พร้อมที่จะต่อ ยอด สู่ระดับ ประถมศึกษาได้ อย่างมั่นคง.
วิธีสอนแบบอุปนัย.
การวิจัย เป็น  กระบวนการ แสวงหา ความรู้ หรือ ข้อเท็จจริงที่ถูกต้องของ ประเด็นปัญหาที่ต้องการ ศึกษา  เป็น ระบบ มีแบบแผนตาม แนวทางของ วิธีการทาง วิทยาศาสตร์
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
บทสรุป “เทคนิคการบริหารองค์กร ในมุมมองของผู้บริหาร” จาก... นายแพทย์เสรี หงษ์หยก รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข นายธวัชชัย ไทยเขียว อธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็ก.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ประถม เรียนรู้จากการปฏิบัติจริง ด้วยสื่อ นวัตกรรมทั้งในและต่างประเทศ เพื่อดึงความสามารถทางการเรียนแต่ละด้าน ตามแนวทางพหุปัญญา โดยกระบวนการ Balanced Checklist มุ่งยกระดับคุณภาพผู้เรียนสูงสุด ตามศักยภาพรายบุคคล

IQ ความฉลาดทางสติปัญญา (Intelligence Quotient) AQ ความสามารถในการแก้ปัญหา (Adversity Quotient) EQ ความฉลาดทางอารมณ์ (Emotional Quotient) MQ คุณธรรมจริยธรรม (Moral Quotient) SQ ทักษะทางสังคม (Social Quotient) PQ ความฉลาดที่เกิดจากการเล่น (Play Quotient)

กระบวนการพัฒนาสมองทั้งสองซีก Psycho – motor กระบวนการพัฒนาสมองทั้งสองซีก Knowledge thinking Skill Analysis สมองซีกซ้าย Creative thinking / Innovation and Synthesis สมองซีกขวา การฝึกปฏิบัติ (Practice) กระบวนการทางสังคม (Social) กระบวนการคิด ( Mental) สุขภาพ (Health) ลักษณะนิสัย (Manner) สติปัญญา (Intellectual) ผลผลิต (Production) นวัตกรรม (Innovation) คุณธรรม (Moral) Discipline ระเบียบวินัย

Balanced Approach Bottom up Top Down Phonics Whole Language

O miles Center (Infinity Learning) Idea and Knowledge พัฒนาทักษะสมอง ความคิดสร้างสรรค์ เชื่อมโยงการเรียนรู้ ส่งเสริมศักยภาพ ผ่านสื่อ / นวัตกรรมการเรียนการสอนแนวใหม่

เด็กทุกคนเกิดมาพร้อมกับความสามารถพิเศษทุกชนิด ความสามารถพิเศษนั้น “เติบโต” และ “สอน” ได้ พัฒนาการ 4 ขั้นตอน แรกรู้ ลงลึก ศึกษา รับมาใช้ ภายใต้กรอบแนวคิดของหลักสูตรแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 มาตรฐานของผู้เรียน “What Students should know and be able to”

O miles Center (Infinity Learning) Idea and Knowledge ระดับสูง - การพัฒนาสู่การสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ ที่เป็นประโยชน์ - พัฒนาตนเองไม่รู้จบ (Infinity Learning ) การแก้ปัญหาทางทักษะ คิดวิเคราะห์ คิดสร้างสรรค์ ส่งเสริมให้เด็กแก้ปัญหาที่หลากหลาย โปรแกรมคอมพิวเตอร์ ควบคุมเครื่องกล การสร้างการพัฒนางานตามหลักวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี มีวิจารณญาณ คิดวิเคราะห์ คิดสร้างสรรค์ ใช้เหตุผลในการตัดสินใจ การประมาณค่า การแยกองค์ประกอบ อนุกรมเชิงซ้อน เรขาคณิต สมมาตร โปรแกรมคอมพิวเตอร์ ควบคุมการแก้ปัญหาจากสถานการณ์ - โครงงานสร้างสรรค์ - การเรียนรู้เชื่อมโยงเหตุผล จัดหมวดหมู่อนุกรม การคิดเป็นระบบ ความสมดุลความน่าจะเป็น พัฒนาการคิดสู่ผลงานสามมิติ (หุ่นจำลอง) - โครงงานสร้างสรรค์ พื้นฐาน - สังเกต ตีความ แยกแยะ เปรียบเทียบ คิดพื้นฐาน มิติเดียว สองมิติ ทำตามคำสั่ง - โครงงานสร้างสรรค์ -ฝึกกล้ามเนื้อ -ประสาทสัมผัส -ขนาด/รูปร่าง/สี -จินตนาการ -เปรียบเทียบ/แยกแยะ -จำนวน/การนับ -รูปร่าง/รูปทรง -ต่อตามแบบ รู้จักใช้ส่วนต่างๆได้อย่างคล่องแคล่วผ่านการสัมผัส เกี่ยวกับสี รูปร่าง สร้างสรรค์ ต่อแบบอิสระ - โครงงานสร้างสรรค์

Engineering Jumpstart Primary School PRIMARY SCHOOL Engineering Jumpstart (UNIVERSAL)