ประถม เรียนรู้จากการปฏิบัติจริง ด้วยสื่อ นวัตกรรมทั้งในและต่างประเทศ เพื่อดึงความสามารถทางการเรียนแต่ละด้าน ตามแนวทางพหุปัญญา โดยกระบวนการ Balanced Checklist มุ่งยกระดับคุณภาพผู้เรียนสูงสุด ตามศักยภาพรายบุคคล
IQ ความฉลาดทางสติปัญญา (Intelligence Quotient) AQ ความสามารถในการแก้ปัญหา (Adversity Quotient) EQ ความฉลาดทางอารมณ์ (Emotional Quotient) MQ คุณธรรมจริยธรรม (Moral Quotient) SQ ทักษะทางสังคม (Social Quotient) PQ ความฉลาดที่เกิดจากการเล่น (Play Quotient)
กระบวนการพัฒนาสมองทั้งสองซีก Psycho – motor กระบวนการพัฒนาสมองทั้งสองซีก Knowledge thinking Skill Analysis สมองซีกซ้าย Creative thinking / Innovation and Synthesis สมองซีกขวา การฝึกปฏิบัติ (Practice) กระบวนการทางสังคม (Social) กระบวนการคิด ( Mental) สุขภาพ (Health) ลักษณะนิสัย (Manner) สติปัญญา (Intellectual) ผลผลิต (Production) นวัตกรรม (Innovation) คุณธรรม (Moral) Discipline ระเบียบวินัย
Balanced Approach Bottom up Top Down Phonics Whole Language
O miles Center (Infinity Learning) Idea and Knowledge พัฒนาทักษะสมอง ความคิดสร้างสรรค์ เชื่อมโยงการเรียนรู้ ส่งเสริมศักยภาพ ผ่านสื่อ / นวัตกรรมการเรียนการสอนแนวใหม่
เด็กทุกคนเกิดมาพร้อมกับความสามารถพิเศษทุกชนิด ความสามารถพิเศษนั้น “เติบโต” และ “สอน” ได้ พัฒนาการ 4 ขั้นตอน แรกรู้ ลงลึก ศึกษา รับมาใช้ ภายใต้กรอบแนวคิดของหลักสูตรแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 มาตรฐานของผู้เรียน “What Students should know and be able to”
O miles Center (Infinity Learning) Idea and Knowledge ระดับสูง - การพัฒนาสู่การสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ ที่เป็นประโยชน์ - พัฒนาตนเองไม่รู้จบ (Infinity Learning ) การแก้ปัญหาทางทักษะ คิดวิเคราะห์ คิดสร้างสรรค์ ส่งเสริมให้เด็กแก้ปัญหาที่หลากหลาย โปรแกรมคอมพิวเตอร์ ควบคุมเครื่องกล การสร้างการพัฒนางานตามหลักวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี มีวิจารณญาณ คิดวิเคราะห์ คิดสร้างสรรค์ ใช้เหตุผลในการตัดสินใจ การประมาณค่า การแยกองค์ประกอบ อนุกรมเชิงซ้อน เรขาคณิต สมมาตร โปรแกรมคอมพิวเตอร์ ควบคุมการแก้ปัญหาจากสถานการณ์ - โครงงานสร้างสรรค์ - การเรียนรู้เชื่อมโยงเหตุผล จัดหมวดหมู่อนุกรม การคิดเป็นระบบ ความสมดุลความน่าจะเป็น พัฒนาการคิดสู่ผลงานสามมิติ (หุ่นจำลอง) - โครงงานสร้างสรรค์ พื้นฐาน - สังเกต ตีความ แยกแยะ เปรียบเทียบ คิดพื้นฐาน มิติเดียว สองมิติ ทำตามคำสั่ง - โครงงานสร้างสรรค์ -ฝึกกล้ามเนื้อ -ประสาทสัมผัส -ขนาด/รูปร่าง/สี -จินตนาการ -เปรียบเทียบ/แยกแยะ -จำนวน/การนับ -รูปร่าง/รูปทรง -ต่อตามแบบ รู้จักใช้ส่วนต่างๆได้อย่างคล่องแคล่วผ่านการสัมผัส เกี่ยวกับสี รูปร่าง สร้างสรรค์ ต่อแบบอิสระ - โครงงานสร้างสรรค์
Engineering Jumpstart Primary School PRIMARY SCHOOL Engineering Jumpstart (UNIVERSAL)