การหักเหแสงของเลนส์นูนกับเลนส์เว้า

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การถ่ายภาพงานพัฒนาชุมชน
Advertisements

อยู่ใกล้กันมากขึ้นและมีความบางของวงมากขึ้น B)
ENGINEERING MATHAMETICS 1
WAVE อ.จักรพันธ์ จอมแสนปิง (NoTe) รร. สตรีสมุทรปราการ.
คลิกที่นี่เพื่อเข้าชม
Coulomb’s Law and Electric Field Intensity
การเขียนรูปร่าง รูปทรงเรขาคณิต
Crystal Ball ID.58 วิศรุต พรศรีเมตต์
การออกแบบการวิจัยการเขียนเค้าโครงการวิจัย
ทัศนศาสตร์(Optics) วิชาศึกษาธรรมชาติแสงและการมองเห็น.
การหักเห เมื่อแสงเคลื่อนที่จากตัวกลางหนึ่ง ไปอีกตัวกลางหนึ่ง ซึ่งมีอัตราเร็วไม่เท่ากัน โดยมีทิศไม่ตั้งฉากกับรอยต่อระหว่างตัวกลาง แสงจะมีทิศทางเปลี่ยนไป.
ครูโรงเรียนฝางวิทยายน
แสงและการมองเห็น ผู้จัดทำ นางเฉลิมศรี เปียปาน.
แผนการเรียนรู้ เรื่อง การจัดองค์ประกอบของการถ่ายภาพ
บทที่ 4 ระบบทางทัศนศาสตร์พื้นฐาน
ตาและการมองเห็น กระจกตา - โฟกัสภาพ - ระยะโฟกัสคงที่ เลนส์ตา - โฟกัสภาพ
=> Co= 299,792.5 km/s ( สุญญากาศ)
Points, Lines and Planes
จุด เส้น และระนาบ จุดเจาะระหว่างเส้นกับระนาบ
การเคลื่อนที่ของแสงผ่านตัวกลางที่ต่างกัน
หน่วยที่ 6 การแทรกสอดของคลื่นแสง
ช่วงความชัดลึกของภาพ ภาพจะมีช่วงความชัดลึกมากหรือ น้อยขึ้นอยู่กับเหตุผล 3 ประการ คือ.
การวางแผนและการดำเนินงาน
ตัวอย่างขั้นตอนในการสืบค้นข้อมูล
บทที่ 9 การใส่รูปภาพ (Image).
กิจกรรมที่ 2 ลักษณะสำคัญของเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
เลนส์.
เครื่องเคาะสัญญาณ.
การนำเสนอแฟ้มผลงานรับฟังความคิดเห็น (ประชาพิจารณ์)
กระบวนการทำแผนการจัดการเรียนรู้
ฟิสิกส์ เรื่อง แสง จัดทำโดย นาย ปณิธาน กาญจนถวัลย์ ม.4/3 เลขที่ 12
เลนส์นูน.
สมบัติของคลื่น การสะท้อน
ผลิตโดย นางศรีไพ จิตอารี โรงเรียนเมืองแงง อำเภอปัว จังหวัดน่าน
เ ฮี ย น ฟิ สิ ก ส์ โ ต ย ค รู โ อ๊ บ
โดย ครูเพ็ญนภา ทองนุ่ม
การมองเห็น และความผิดปกติของตา
คลื่น คลื่น(Wave) คลื่น คือ การถ่ายทอดพลังงานออกจากแหล่งกำหนดด้วยการ
สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
การสร้างแบบเสื้อและแขน
การภาพจากการสะท้อนแสงของผิวโค้ง
มหัศจรรย์ ... กระดาษแสนกล
กิจกรรมชุดที่ 11 สมดุลของคาน.
เทคนิควิธี การซ้อนภาพให้ดูเนียน ด้วย โปรแกรม PhotoShop
ภาพจากการสะท้อนแสงของวัตถุ
กิจกรรม 4.7 สีของรุ้งเกิดขึ้นได้อย่างไร
กล้องโทรทรรศน์.
การออกแบบกิจกรรมการเรียนการสอนในแนว 7 Es
กิจกรรมชุดที่ 6 มาวัดแรงกันเถอะ Let’s go !.
การสะท้อนแสงบนกระจกเงา
การสะท้อนแสงของผิวโค้ง
ภาพที่เกิดจากเลนส์นูน
แสง การมองเห็น และทัศนอุปกรณ์
โดยครูศกุนต์ ก้อนแก้ว
1. เลนส์นูน เป็นเลนส์ที่ผิวโค้งตรง กลางหนากว่าบริเวณขอบ 2
แบบทดสอบชุดที่ 2 คำชี้แจง จงเลือกคำตอบที่ถูกต้องที่สุดเพียงคำตอบเดียวทำลงในกระดาษคำตอบที่กำหนดให้
กิจกรรมชุดที่ 10 รู้จักแรงเสียดทาน.
บทนิยาม ไฮเพอร์โบลา คือ เซตของจุดบนระนาบ ซึ่งผลต่างของระยะทางจุดเหล่านี้ไปยังจุดคงที่สองจุดบนระนาบ มีค่าคงตัวซึ่งมากกว่าศูนย์ แต่น้อยกว่าระยะห่างระหว่างจุดคงที่สองจุดนั้น.
แนวทางการสอนเพื่อพัฒนาทักษะเด็กตามรูปแบบ การสอนแบบโครงงาน/โครงการ
การหักเหของแสงในตัวกลางต่างชนิดกัน
นางสาวจุไรรัตน์ เพิ่มสุข
ไปไหนก็ไม่หลงทาง. ให้เข้าเว็บไปที่ ก็จะเจอหน้าเว็บเหมือนรูปด้านล่าง.
อธิบายการใช้ข้อมูลในการเรียน การสอนภาษาจีนแก่นักศึกษาไทย ต้องใช้ความรู้ขั้นตอนยังไง KM701 MissZhanghongju วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และ เทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
จัดทำโดย นายวิทวัสชัย คำยะ นายธนวัฒน์ น้อยมหาพรม
ให้นักเรียนดูภาพแผนที่ต่อไปนี้ แล้วช่วยบอกด้วยว่าเป็นแผนที่ชนิดใด
กิจกรรมชุดที่ 9 การวัดแรงโน้มถ่วง.
ภาพจากการสะท้อนแสงของวัตถุ
การรวมแรงที่กระทำต่อวัตถุ
บทที่ 5 การเขียนรายงานโครงงานคอมพิวเตอร์
กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การหักเหแสงของเลนส์นูนกับเลนส์เว้า กิจกรรมที่4.8 การหักเหแสงของเลนส์นูนกับเลนส์เว้า

จุดประสงค์การทดลอง 1.บอกสมบัติของเลนส์นูนกับเลนส์เว้าได้ 2. อธิบายความหมายของคำว่า จุดโฟกัส ความยาวโฟกัส เส้นแกนมุขสำคัญ

วิธีดำเนินการทดลอง ลากเส้นตรงแนวตั้งบนกระดาษ นำเลนส์นูนวางบนเส้นตรงดังภาพ ให้แนวลำแสงจากกล่องแสงผ่านช่องแสง3ช่องตกกระทบในแนวตั้งฉากกับเลนส์ สังเกตแนวลำแสงที่ผ่านเลนส์นูน พร้อมบันทึกลักษณะแนวลำแสงที่ปรากฏบนกระดาษขาว

แนวลำแสงจากกล่องแสง

4. ทำซ้ำข้อ 1-3 โดยเปลี่ยนเป็นเลนส์เว้า

เข้าใจแล้ว ลองทดลองเลยนะคะ เสร็จแล้วส่งเลยนะจ๊ะ