พยาบาลวิชาชีพ ชำนาญการ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
มุ่งพัฒนาสู่การเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงในสถานศึกษา
Advertisements

การปฏิรูปการส่งเสริม และการจัดการศึกษาตลอดชีวิต
โดย ฝ่ายติดตามนโยบาย ก้อย หนิง แก้ว. ประเด็นการศึกษา.
ทักษะการทำงานร่วมกันเป็นทีม
พุทธธรรม นำบุคลิกภาพ อ.วิยะดา วรธนานันท์ สำนักการศึกษาต่อเนื่อง
ทักษะการทำงานร่วมกันเป็นทีม
การปรึกษาเพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรม
บุญ ๑๐ วิธี ๑ . ให้ทาน แบ่งปันผู้อื่นด้วยสิ่งของไม่ว่าจะให้ใครก็เป็นบุญสิ่งของที่เราแบ่งปันจะเป็นประโยชน์กับบุคคลหรือชุมชนโดยส่วนรวม.
วัฒนธรรมและภูมิปัญญา มยุรฉัตร ผิวอ่อนดี ร.ร. ดงเจนวิทยาคม จ.พะเยา
ยุ ทธศาสตร์ การพัฒนาสุขภาพ เศรษฐกิจพอเพียง กับ.
หลักในการสั่งงาน 1. สั่งกับใคร ผู้ใด เมื่อไร สภาพของเพศ ชาย/หญิง ต้องวิเคราะห์คน เครื่องมือที่ใช้คือ ประวัติของ บุคคลากร 2. ต้องมอบอำนาจให้เขาทำงาน.
ศูนย์อนามัยที่ 4 ราชบุรี
สามารถ ศรีวิริยาภรณ์ ศูนย์ถ่ายทอดเทคโนโลยีการสหกรณ์ที่ 7
จิตพิสัยบริการ ฐานสู่ความเป็นเลิศ (Service Mind)
งานนำเสนอ Akanet Maneenut
ภาพรวมของหน่วยจัดการเรียนรู้
นำเสนองาน my mapping เรื่อง วิธีการทางประวัติศาสตร์ จัดทำโดย
การเจรจาต่อรอง.
บทเรียนบาง ประการ จาก ประสบการณ์ การส่งเสริมการ เรียนรู้ และจัดการ ความรู้
มีหน้าที่เชื่อมโยงผู้คน/หน่วยงานเข้าหากัน
การสื่อสารเพื่อการบริการ
การบริหารความพึงพอใจของทีมงาน
เทคนิคการทำงานกับชาวบ้าน : ประสบการณ์การเรียนรู้ที่ควรแก่การแสวงหา
การปฏิรูปการส่งเสริม และการจัดการศึกษาตลอดชีวิต
มนุษย์สัมพันธ์ ในการทำงานเป็นทีม
วัฒนธรรมองค์กร & การอยู่ร่วมกัน
เรียนรู้ จาก VDO ของ KMI
การกำหนดและการขับเคลื่อนนโยบายสาธารณะ ด้านอาหารและ โภชนาการ
มนุษยสัมพันธ์ กับการทำงานเป็นทีม.
ข้อคิดฮิตโดนใจ โดย...อ.อ้อ สุธาสินี
การทำงานเชิงกระบวนการในชุมชน
1. สรร หา 2. พัฒนา 3. รักษา 4. ใช้ให้ตรง ความถนัด.
การเปลี่ยนแปลงตัวเองอย่างยั่งยืน
บุคลิกลักษณะเฉพาะตน (PERSONALITY TRAITS) ที่องค์กรพึงประสงค์
การส่งเสริมและป้องกัน ปัญหานักเรียน
ลูกใครวะ.
การเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ และผู้นำทางวิชาการ
ความต้องการของวัยรุ่น และ การให้คำปรึกษาวัยรุ่นที่มีพฤติกรรมเสี่ยง
เพ็ญศรี คำเหล็ก พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ ทีมบริหารลูกค้าสัมพันธ์(CRM)
การมีส่วนร่วม ของชุมชน. 1. อะไรคือการมีส่วนร่วม 2. การมีส่วนร่วมสำคัญ อย่างไร 3. ประโยชน์ของการมีส่วนร่วม 4. ระดับของการมีส่วนร่วม 5. เทคนิคที่นิยมใช้ในการ.
เทคนิคการพูดและการนำเสนอ
การบริการ คืออะไร ? คือ การสื่อสารอย่างครบวงจร สื่อจาก ท่าทาง
การจัดการที่ดินทำกินและที่อยู่อาศัย โดยขบวนองค์กรชุมชนและท้องถิ่น
พลังพ่อแม่...พลังครอบครัว
Participation : Road to Success
จรรยาบรรณครู จรรยาบรรณข้อที่ 1 ครูต้องรักและเมตตาศิษย์ โดยให้ความเอาใจใส่ช่วยเหลือส่งเสริมให้ กำลังใจใน การศึกษาเล่าเรียนแก่ศิษย์โดยเสมอหน้า จรรยาบรรณข้อที่
การเรียนรู้ของทีม Team Learning
การลดต้นทุนการผลิตพืช ประทีป วีระพัฒนนิรันดร์ มูลนิธิพลังนิเวศและชุมชน
กระบวนการการทำงานชุมชน
การประสานงานและการสื่อสาร วันที่ 27 เมษายน 2553 กลุ่มที่ 1 ผู้ส่งสาร
( Human Relationships )
โดย นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต รองอธิบดีกรมสุขภาพจิต
การใช้ KM ขับเคลื่อนในการทำงานที่น่าน
เทคนิคการจัดเวทีประชาคม
ของขวัญ ของขวัญอันล้ำค่า เหล่านี้ ไม่ต้องรอ
บทที่ 3 ปรัชญาและแนวความคิดของการพัฒนาชุมชน
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
ประสบการณ์การบริหาร มหาวิทยาลัย ๑๕ มีนาคม ๒๕๕๐. เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการ บริหารมหาวิทยาลัย โครงสร้าง กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ รูปแบบการบริหารและขอบเขต อำนาจ.
ทักษะการใช้กิริยาท่าทางและบุคลิกการเป็นครู
เรื่อง การปฏิบัติตนในวัยรุ่น
..
จัดทำโดย ปฏิภาณ ไชยกุล อดิศร สุดดวง
ความเป็นครู.
เทคโนโลยี การมีส่วนร่วมแบบพหุภาคี
เรื่อง สมานฉันท์ จัดทำโดย นายยศพล ปรางค์ภูผา
จัดทำโดย ชื่อนายฤทธิ์รงค์ ลิ้มม่วงนิล ช่างยนต์ ปวช.1 เลขที่19
วัฒนธรรมและค่านิยม ขององค์การอุตสาหกรรมป่าไม้
อุดมการณ์ และจิตวิญญาณ ของความเป็นครู.
มนุษยสัมพันธ์ ( Human Relations )
แนวทางการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
ใบสำเนางานนำเสนอ:

พยาบาลวิชาชีพ ชำนาญการ เทคนิคและกระบวนการ ทำงานกับชุมชน พัชรี คำธิตา พยาบาลวิชาชีพ ชำนาญการ

สร้างบรรยากาศการเรียนรู้ เทคนิคการทำงานร่วมกับชุมชน สร้างบรรยากาศการเรียนรู้

เทคนิคการทำงานร่วมกับชุมชน วันนี้ยินดี ที่เราได้มาพบกัน ยินดี ยินดี ยินดี มาเถิดมา เรามาร่วมสนุก ปลดเปลื้องความทุกข์ ให้มันสิ้นไป มาเถิดมา เรามาร่วมจิต ช่วยกันคิดทำ ให้ งานของเราเจริญ (ซ้ำทั้งหมด)

ต่างพูดจาพาที สวัสดีเพื่อนเอย เทคนิคการทำงานร่วมกับชุมชน ฉันและเธอเจอกัน แทบทุกวันเลยเชียว เมื่อเจอกันเรารักกัน ต่างสมานไมตรี ยิ้มให้กันทีไร สุขฤทัยยินดี ต่างพูดจาพาที สวัสดีเพื่อนเอย

1. การสร้างความประทับใจ เทคนิคการทำงานร่วมกับชุมชน 1. การสร้างความประทับใจ การสร้างความประทับใจ - เขารู้สึกว่าคุณเป็นคนจริงใจ - ปลอดภัยและน่าเชื่อถือ - การสร้างความพอใจ / อ่อนน้อม - ความศรัทธา - มีเป้าหมายชัดเจน • มีความจริงใจต่อสิ่งที่กระทำ

เทคนิคการทำงานร่วมกับชุมชน 2. แสวงหาพันธมิตร - ต้นทุนทางสังคม - ให้ความสำคัญ / ใส่ใจ - ต้องพัฒนาที่ผู้นำเป็นอันดับแรก ผู้นำที่พร้อมพัฒนา มีวิสัยทัศน์ ประชาชนยอมรับและศรัทธา 3. เตรียมองค์ความรู้ - ชุดข้อมูล – สร้างกระแส /ปลุกจิตสำนึก 4. เครื่องมือ - สร้างกระบวนการ/ขับเคลื่อน สู่เป้าหมาย

กลวิธีที่สำคัญ ในการสร้างการมีส่วนร่วมของชุมชน Technology of Participation (Top Model )   เห็นอย่างไร รู้สึกอย่างไร คิดอย่างไร จะทำอย่างไร เกิดปัญญาและความคิดสร้างสรรค์ เห็นพ้องต้องกันและมุ่งมั่น เกิดโครงสร้างที่ช่วยผลักดันกลุ่มให้เคลื่อน แผนปฏิบัติการที่เป็นรูปธรรม คืนข้อมูล

กฎ/กติกากลุ่ม ทุกความคิดมีคุณค่า ไม่ฆ่าความคิดใคร ไม่มีความคิดใดผิดถูก ยอมรับความคิดของกันและกัน เขียนบัตรความคิดทุกคน 1 หนึ่งคน 1 บัตรความคิด เขียนตัวโตๆ อ่านง่าย ชัดเจน มีความหมาย เป็นคำหรือวลีก็ได้ รักษากติกา/รักษาเวลา

7. การเป็นนักฟังที่ดี - นอกจากจะเป็นผู้พูดที่ดีแล้ว เทคนิคการทำงานร่วมกับชุมชน 5. การร่วมงานบุญ ประเพณี พิธีกรรมต่าง ๆ เป็นโอกาสอันดีของที่เราจะได้สร้างความสัมพันธ์ สร้างความรู้สึกที่ดี 6. เยี่ยมเยือนผู้นำท้องถิ่น ผู้อาวุโส ที่ชาวบ้านเคารพนับถือ 7. การเป็นนักฟังที่ดี - นอกจากจะเป็นผู้พูดที่ดีแล้ว ควรฟังอย่างตั้งใจ เข้าใจในสิ่งที่ฟัง และสามารถจับประเด็น สรุป ถ่ายทอดให้ผู้อื่นฟังได้

คุณสมบัติของคนที่จะทำงานกับชุมชนได้ดี 1. ต้องเปิดใจกว้าง วางตัวเป็นกลาง เชื่อมั่นในวิธีคิด กระบวนทัศน์ใหม่ มีจิตสาธารณะ ทำเพื่อชุมชน 2. ให้เกียรติ ยกย่อง เคารพผู้อาวุโส ประเพณีวัฒนธรรมของชุมชน 3. ให้ความสำคัญ เห็นคุณค่า เคารพศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์อย่าง เท่าเทียมกัน 4. ให้กำลังใจทำงานอื่น ๆ ร่วมกับชุมชนนอกจากงานที่เป็นงานในหน้าที่โดยตรง 5. พูดภาษาถิ่น ชนเผ่าได้ สร้างการยอมรับจากชุมชน ทำงานแบบเครือญาติ

คุณสมบัติของคนที่จะทำงานกับชุมชนได้ดี 6. เป็นคนในชุมชน (อาศัยอยู่ในชุมชน) คุ้นเคย เข้าชุมชนง่าย 7. ทำงานร่วมกับชุมชนได้รับความร่วมมือดี แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี 8. กระตุ้นชุมชนให้ช่วยเหลือตนเอง พึ่งตนเอง 9. พัฒนาตนเอง มีทัศนคติที่ดี เชื่อมั่นในความสามารถและศักยภาพของชาวบ้าน เป็นผู้เรียนรู้จากชาวบ้าน 10. การแต่งกาย

การมีส่วนร่วมของประชาชนสำหรับการพัฒนาที่ยั่งยืน 1. มีส่วนร่วมให้ความ คิดเห็นและวางแผน 4. มีส่วนร่วมใน การติดตามตรวจสอบ 5. มีส่วนร่วมเป็นเจ้าของ โครงการพัฒนา 2. มีส่วนร่วมในการเลือก และตัดสินใจ 3. มีส่วนร่วมใน การดำเนินงาน 5 ร.

ขอบคุณค่ะ