Princess Chulabhorn’s College Chonburi

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สาระที่ 1 จานวนและการดาเนินการ
Advertisements

สรุปภาพรวมการเรียนรู้
เรื่อง การแก้ไขปัญหาด้วยกระบวนการเทคโนโลยีสารสนเทศ
Lab Part Nattee Niparnan
การใส่หมายเลขหน้าข้อความ ปรับแต่งเอกสารด้วยการใส่ หมายเลขหน้าข้อความ
คณิตศาสตร์ประยุกต์ 2 ค่ามัธยฐาน จัดทำโดย อ.เทวี บัวแย้ม.
: วัตถุประสงค์การวิจัย : การนิยามศัพท์
การทดสอบที (t) หัวข้อที่จะศึกษามีดังนี้
รศ. ดร. สมศักดิ์ คงเที่ยง
Research Problem ปัญหาการวิจัย
TIBETAN PERSONALITY TEST
วิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน มัธยมศึกษาปีที่ 1
จำนวนเต็ม จำนวนเต็ม  ประกอบด้วย                   1. จำนวนเต็มบวก    ได้แก่  1 , 2 , 3 , 4, 5 , ....                   2.  จำนวนเต็มลบ      ได้แก่  -1.
การแก้ปัญหาด้วยคอมพิวเตอร์
จำนวนนับ และการบวก การลบ การคูณ การหารจำนวนนับ
อสมการ.
คู่มือการใช้งาน P OWER P OINT 2007 ฉบับนักเรียน.
การเขียนขยายเค้าโครงเอกสารแต่ละบท ให้มีเนื้อหาสมบูรณ์
การสรรหาบุคคลภายนอก.
รูปแบบของเว็บเพจ. รูปแบบของเว็บเพจ รูปแบบของเว็บเพจ 1. เว็บเพจในแนวตั้ง.
การอ่านออกเสียง ความมุ่งหมายในการอ่านออกเสียง
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนอัสสัมชัญอุบลราชธานี
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ
: หัวข้อและประเด็นปัญหา
รูปแบบ Story Board อย่างง่าย
โปรแกรม Microsoft Access
ระบบจำนวนเต็ม โดย นางสาวบุณฑริกา สูนานนท์
การจัดกระทำข้อมูล.
บทที่ 8 การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพ
“Backward” Unit Design?
โครงร่างการวิจัย (Research Proposal)
สาชาวิชาการวัด ประเมิน และวิจัยทางการศึกษา
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
* ห้ามใช้ความคิดของตัวเองเด็ดขาด ให้ พิจารณาตามข้อความ 1. อ่านเรื่องอย่างคร่าวๆ แล้ววงหรือระบายคำที่ เป็นคำถามในตารางทุกคำ และทุกครั้งที่พบใน ข้อความที่อ่าน.
1 การอ่านตำรา การอ่านตำรา.
Getting Started.
ทำแบบทดสอบและหาที่เรียนในต่างประเทศ
เรียนรู้เทคนิคอ่านไว
วิชา ทักษะภาษาไทยเพื่ออาชีพ
เรื่อง การบวกจำนวนสองจำนวน โรงเรียนบุรพรัตน์วิทยาคาร
เด็กหญิง สุนิสา จิตรมั่น โรงเรียนวัดแหลมมะเกลือ
หลักสูตรพัฒนาความสามารถในการสร้างเครื่องมือ วัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
การเขียนแบบเสนอหัวข้อโครงงาน
คู่มือการใช้งาน P OWER P OINT 2007 ฉบับนักเรียน.
จัดทำโดย 1. นาย ยุทธพิชัย ตินรัตน์ ม.5/6 เลขที่ 4 2. นาย สิรภพ พิกุลทอง ม.5/6 เลขที่ นาย พีระทัด นาคดิลก ม.5/6 เลขที่ นาย ภานุวัฒน์ เพ็งผอม.
หลักการแก้ปัญหา
กลวิธีการสอนคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา
ลักษณะข้อสอบการอ่าน PISA 2009.
หัวข้อการเรียน ENL 3701 Week 5
แนวคิดและศิลปะในการร่างหนังสือราชการ
L o g o บ ท ที่ 8 การเป็นนัก แปล มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล กรุงเทพ.
เทคนิคการรวบรวมข้อมูล
การอ่านเชิงวิเคราะห์
ซอฟแวร์ที่น่าสนใจ จัดทำโดย นางสาวจุติภรณ์ ชาญเชี่ยว คณะพยาบาลศาสตร์ ชั้นปีที่ 1 รหัสนิสิต
บทที่8 การเขียน Storyboard.
การวิเคราะห์กลั่นกรองหนังสือราชการ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
เอกสารประกอบวิชาการอ่าน เรื่อง ความรู้พื้นฐานเรื่องการอ่าน
แปลเพลง Amnesia ( ภาวะสูญเสียความทรงจำ ) * ฉันขับรถผ่านสถานที่ที่เราเคยไปเมาเละกัน ฉันคิดถึงจูบสุดท้ายของเรา ความรู้สึกที่ได้ลิ้ม รสชาติของเธอ และถึงแม้เพื่อนเธอจะบอกว่าเธอน่ะโอเค.
การประเมินพัฒนาการทางภาษาตามแนวสมดุลภาษา
English today! Never let each day slip by fruitlessly. Some degree of value must be achieved. อย่าปล่อยให้แต่ละวันผ่านไปอย่างไร้ค่า ต้องสร้างประโยชน์ให้เกิดขึ้นมา.
Idioms Online By Nicky. Idioms Online By Nicky.
แปลเพลง Amnesia (ภาวะสูญเสียความทรงจำ)
 วัตถุประสงค์ของบทเรียน นับว่าเป็นส่วนสำคัญยิ่ง ต่อกระบวนการเรียนรู้ ที่ผู้เรียนจะได้ทราบถึงความ คาดหวังของบทเรียนจากผู้เรียน นอกจากผู้เรียนจะ ทราบถึงพฤติกรรมขั้นสุดท้ายของตนเองหลังจบ.
ผศ.สุโกศล วโนทยาพิทักษ์
การเขียนบทวิจารณ์วรรณกรรม
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ
กระบวนการ การออกแบบการเรียนการสอน แนวคิดสำคัญ เริ่มจากการคิดทุกอย่างให้จบสิ้น จึงเริ่มต้นจากปลายทางที่ ผลผลิตที่ต้องการ เป็นหลักฐาน พยานแห่งการเรียนรู้
การแก้ไขปัญหา วิชา เทคโนโลยีและสารสนเทศ
16. การเขียนรายงานการวิจัย
การเตรียมข้อมูล (Data preparation)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Princess Chulabhorn’s College Chonburi Cloze Test By Santana Intrarak Princess Chulabhorn’s College Chonburi

Strategies For Cloze Test เป็นแบบทดสอบความรู้เรื่อง Structure Vocabulary Idiom Reading Skill กลยุทธ์ในการทำข้อสอบ Cloze 1. อ่านคร่าวๆ เพื่อรู้รายละเอียดเบื้องต้นว่าเป็นเรื่องอะไร ทีละย่อหน้า 2. สังเกต Connectors หรือ Connectives ว่าเป็นการบอกความ สัมพันธ์ชนิดใด 3. จับ Sense ของเนื้อเรื่องให้ได้ว่าเป็นชิงบวกหรือลบ 4. คำศัพท์ถ้าไม่ได้ ไม่เป็นไร เพราะเขาไม่ถามเราตรงๆ ให้ลองใช้วิธีต่อไปนี้ - ดู Context ก็คือ เนื้อความรอบๆข้างว่าไปในทางใด - สังเกตตัวบ่งชี้ เช่น and/ both and/ not only..but also/ neither..nor/ either…or

- ถ้าแปลไม่ได้จริงๆ ให้ทับศัพท์ไปเลย ข้อสังเกต 1. มองซ้ายขวา หน้าหลัง บนล่าง 2. อย่าเพิ่งรีบตอบเมื่อเห็นช่องว่าง บางทีคำตอบอาจอยู่ในประโยคถัดมา สรุปกลวิธีในการหาคำตอบของข้อสอบ Cloze 1. อ่านข้อความทีละย่อหน้าเนื่องจากข้อสอบชนิดนี้จะเว้นว่างเป็นช่วงๆ ทำให้เข้าใจยาก จึงควรอ่านทีละย่อหน้า เพื่อรู้เรื่องคร่าวๆ 2. อ่านเรื่องทั้งหมด 1 หรือ 2 ครั้ง ถ้ายังไม่เข้าใจเรื่อง 3. เมื่อต้องการหาคำมาเติม ให้พิจารณาข้อความแวดล้อม Context ที่มาข้างหน้า และข้างหลัง 4. คำทางไวยากรณ์ และคำเชื่อมต่างๆ มีส่วนช่วยในการพิจารณาเลือกคำที่จะนำ ไปเติม