Conflict theory ชุดที่ 5. Post Modeorist ( ต่อ ) 2. ดร. จิรโชค วีระสัย - จบปริญญาตรีถึงปริญญาเอก มหาวิทยาลัย แคลิฟอร์เนียเบิอลีย์ประเทศสหรัฐอเมริกา -

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Presentation slide for courses, classes, lectures et al.
Advertisements

การปฏิรูปการส่งเสริม และการจัดการศึกษาตลอดชีวิต
สังคม เศรษฐกิจ กับการศึกษา
รัฐในเศรษฐศาสตร์สถาบัน
การวางแผนพัฒนาระบบสำนักงาน
กลุ่มรักษ์ Com Sci คำขวัญ เทคโนโลยีก้าวหน้า 5ส ก้าวไกล.
โรงเรียนนาคนาวาอุปถัมภ์ เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
นโยบายการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา
สหกิจศึกษา กับการพัฒนาบัณฑิต สู่โลกไร้พรมแดน
ขอบข่ายรัฐประศาสนศาสตร์
ขอบข่ายของการศึกษา รัฐประศาสนศาสตร์
ขอบข่ายของการศึกษาวิชารัฐประศาสนศาสตร์
จิตวิทยาการบริหารทีมงาน
หัวใจของแผน HRD หัวใจของการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์
โดย คณะกรรมการประเมินคุณภาพภายนอก
33711 ชุดวิชาแนวคิด ทฤษฎี และหลักการ รัฐประศาสนศาสตร์ หน่วยที่ 5
33711 ชุดวิชาแนวคิด ทฤษฎี และหลักการ รัฐประศาสนศาสตร์ หน่วยที่ 4
33701 ชุดวิชาแนวคิด ทฤษฎี และหลักการ รัฐประศาสนศาสตร์ หน่วยที่ 1
ความเป็นมา นโยบายความมั่นคงปลอดภัยสำหรับสำนักคอมพิวเตอร์
(Knowledge Management : A Tool for Strategic Success)
สังคมวิทยาอุตสาหกรรม ครั้งที่ 2-3 : วิกฤตการณ์การพัฒนา
รัฐศาสตร์ในยุคโลกาภิวัตน์
หลักสูตรการจัดการทั่วไป
ทฤษฎี ความหมาย มีหน้าที่คือ 1.อธิบาย 2.พยากรณ์หรือทำนาย
1. Legal Status 2. Area and Level องค์ประกอบการปกครองท้องถิ่น
สรุปการปฎิบัติสหกิจศึกษา
Presentation การปฏิบัติสหกิจศึกษา ศูนย์กระจายสินค้า บริษัท ในกลุ่มเซ็นทรัลมาร์เก็ตติ้ง (Central Marketing Group)
สำนักงานคณะกรรมการ การเลือกตั้งประจำจังหวัดปัตตานี
ภาควิชาพื้นฐานการศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
สถาบันวิชาชีพครู และองค์กรวิชาชีพครู
องค์การ Organization.
โดย รองศาสตราจารย์ ดร.ไทย ทิพย์สุวรรณกุล
การปฏิรูปการส่งเสริม และการจัดการศึกษาตลอดชีวิต
ผู้นำกับประสิทธิภาพในการทำงาน
เรียนรู้ จาก VDO ของ KMI
การปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ วัฒนธรรม ค่านิยมในการทำงานราชการยุคใหม่
บทบาทเจ้าหน้าที่ในการจัดเวทีประชาคมและเสริมสร้างครอบครัวพัฒนา
Good Governance :GG.
บทที่ 1 ความหมายและแนวทางของนโยบายสาธารณะ
การก้าวสู่องค์กรแห่ง การเรียนรู้. * กระแสการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นมันรวดเร็วและรุนแรง ก็ด้วยปัจจัยที่ เกิดจากการก้าวกระโดดของเทคโนโลยีสาร สนเทศ ส่งผลให้เวทีการ.
นักเรียนช่วงชั้นที่ ๓ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓/๒
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
ทำไมต้องปรับระบบการบริหารจัดการภาครัฐ ?
การปฐมนิเทศข้าราชการกรมประชาสัมพันธ์
1 การปาฐกถาพิเศษ เรื่อง “ วิทยาลัยชุมชน : ทางเลือกอุดมศึกษาเพื่อ ปวงชน ”
การจัดตำแหน่งประเภท เจ้าหน้าที่บริหาร......
กลุ่มที่ 7 บัวอุบล จังหวัดอุบลราชธานี สมาชิก 22 คน.
การเลื่อนตำแหน่งสายสนับสนุน
ระบบฐานข้อมูลการเช่า - คืน วีซีดีและดีวีดี
นักศึกษาสาขาวิชา นโยบายสาธารณะ คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ได้ไปปฏิบัติงานสหกิจศึกษา ระหว่างวันที่ 1 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.
พลเมืองดีตามวิถีประชาธิปไตย
การพัฒนาสังคม ผศ. ดร. จิตรกร โพธิ์งาม.
คุณลักษณะผู้นำของผู้จัดการ
สมาชิก นายธนากร กุจิรพันธ์ ม. 4/6 เลขที่3 นายภูวพงษ์ ภุมราพันธุ์ ม
ประมวลผลการเรียนรู้ การพัฒนาหลักสูตร E Learning "นพลักษณ์ฯ ขั้นต้น” 5 มิถุนายน -18 กันยายน 2551 สวทช. นำประสบการณ์จากกิจกรรมเชื่อโยงกับ Core Competency.
รศ. ดร. นิตยา เจรียงประเสริฐ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ทฤษฎีการเรียนรู้ต่อบทบาทของครูและการจัดการเรียนการสอน
ประชุมผู้บริหาร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาตาก เขต ๒ วันที่ ๒๖ สิงหาคม ๒๕๕๖ เซ็นทาราแม่สอดฮิลล์
บทที่ 2 ทฤษฏีจริยธรรม.
หลักนิเทศศาสตร์ (Principles of Communication Art) FCA1101
Post-Structuralism or Nothing แนวการสอนรายวิชา สังคมวิทยาชนบทและเมือง Rural and Urban Sociology 3 (3-0) 
การปรับเปลี่ยนผลักดันการพัฒนาด้านทรัพยากรบุคคล: Measures and Drives of Personnel work load กลุ่มที่ 2.1 ประธานกลุ่ม/ผู้นำเสนอ ผศ.ดร.อุดมศักดิ์ เห่วซึ่งเจริญ.
การศึกษาองค์ประกอบการตัดสินใจของผู้ปกครองในการส่งบุตรหลานเข้าศึกษาต่อใน วิทยาลัยเทคโนโลยีอรรถวิทย์พณิชยการ นางสาวธัญศญา ธรรมิสกุล วิทยาลัยเทคโนโลยีอรรถวิทย์พณิชยการ.
การพัฒนาตนเอง.
ความผูกพันต่อองค์การของบุคลากรทางการศึกษาวิทยาลัยเทคโนโลยีฐานเทคโนโลยี
ปฏิญญาสากลว่าด้วยเรื่อง สิทธิมนุษยชน
การออกแบบและสร้างสรรค์สภาพแวดล้อม
วิชา หลักการตลาด บทที่ 5
เทคโนโลยีสารสนเทศ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Conflict theory ชุดที่ 5

Post Modeorist ( ต่อ ) 2. ดร. จิรโชค วีระสัย - จบปริญญาตรีถึงปริญญาเอก มหาวิทยาลัย แคลิฟอร์เนียเบิอลีย์ประเทศสหรัฐอเมริกา - ทำงานเป็นหัวหน้าภาควิชาสังคมวิทยา - มานุษยวิทยา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ - อุปนายกสมาคมรัฐศาสตร์แห่งประเทศไทย - ผู้อำนวยการสำนักงานโครงการพัฒนา มหาวิทยาลัย UDC ทบวงมหาวิทยาลัย

Post Modeorist ( ต่อ ) แนวคิด ดร. จิรโชค วีระสัย - จีรโชค วีระสัย กล่าวถึงแนวคิดของมาร์กว่า สังคมที่ไม่มีความขัดแย้งหรือมีสมานฉันท์นั้น จะต้องเป็นสังคมยุคบุพกาลและสังคมยุค คอมมิวนิสต์ที่แท้จริงเท่านั้น เพราะเป็นสังคมที่ ปราศจากชนชั้น ทุกคนมีความเท่าเทียมกัน ไม่ มีการเอาเปรียบ กดขี่ข่มเหงกัน สังคมจะเต็ม ไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ และยังมีลักษณะเป็น แบบอรัฐนิยม คือการไม่มีรัฐ

ตัวอย่างความขัดแย้ง

จุดเด่น / จุดด้อย จุดเด่น (1) ทฤษฎีความขัดแย้งทำให้เกิดการ เปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น (2) ชนชั้นในทางสังคมชนชั้นต่าง ๆ เกิดการ แบ่งปันทรัพย์สิน อำนาจหรือเกียรติยศ อภิ สิทธ์ไม่เท่าเทียมกัน

จุดเด่น / จุดด้อย ( ต่อ ) จุดด้อย (1) ทฤษฎีความขัดแย้งไม่สามารถนำมา อธิบายกับเหตุการณ์ทุก ๆ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้เสมอไป (2) ความขัดแย้ง กดขี่ข่มเหง เอารัดเอา เปรียบ ทางชนชั้นไม่สามารถมองเห็นด้วยตา เปล่าเสมอไป

ทฤษฎีความขัดแย้งสามารถ นำมาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน การปฏิบัติงานภายในองค์กร - การปฏิบัติงานภายในองค์กรต่าง ๆ มีการจัดสรร แบ่งงานกันทำหรือบางองค์กรมีการทำงานเป็น ทีมซึ่งในการปฏิบัติงานทุกคนสามารถแสดง ความคิดเห็นจนทำให้เกิดความขัดแย้ง แต่ ความขัดแย้งนั้นทำให้เกิดความหลากหลายของ งานและแนวคิดใหม่ ๆ เพื่อนำมาปรับปรุงและให้ งานงานออกมามีคุณภาพมากที่สุด และความ ขัดแย้งที่เกิดขึ้นเป็นความขัดแย้งทางความคิด เท่านั้น

สมาชิกในกลุ่ม ชื่อ นางสาวประทุมวรรณ ครุฑ ทา นางสาวสุรีภร แวสุหลง นางสาวอำพาภร วงเทพบุตร นางสาววัลภา สิทธิรักษ์ นางไลลา หมุดประเสริฐ หน้าที่รับผิดชอบ ตัวอย่งความขัดแย้ง / จุดเด่น / จุดด้อย David Lockwood Georg Simmel ดร. จิรโภค วีระสัย C.W Mills

สมาชิกในกลุ่ม ( ต่อ ) ชื่อ นางสาวรุสนา สนิ นางสาวรอซีดะ เจ๊ะสะมะแอ นายไซนันอาบีดีน นิเดร์ นายซุลกิฟลี มาแม นายวชิร์พันธุ์ มรกตคันโธ นายนิอูไบดีล๊ะ หลงเน๊าะ หน้าที่รับผิดชอบ Lewis A. Coses Ralf Dahrendorf Max Weber Karl Marx ศาสตราจารย์ ดร. พัทยา สายหู ทฤษฏีความขัดแย้งที่นำมา ปรับใช้ในชีวิตประจำวัน