วิชาโครงการ (Project)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สาขาวิชาที่เปิดสอน วิทยาลัยการอาชีพนครนายก Nakornnayok industrial and community education collage.
Advertisements

ระบบประกันคุณภาพภายใน สถานศึกษาอาชีวศึกษา สังกัด สอศ.
โครงการจัดตั้งภาควิชาอุตสาหกรรมศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
อธิบายแนวคิดการจัดทำโครงงานในประเด็นต่อไปนี้
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
โครงการพัฒนาโรงพยาบาลราชบุรี บริการฉับไว ไร้ความแออัด
การพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ
มารู้จักสหกรณ์กันเถอะ
แนวทางการเสริมพลังใจ บุคลากรสาธารณสุข
ประชุมสร้างความเข้าใจ นำนโยบายสู่การปฏิบัติ โครงสร้าง และแผนปฏิบัติการ
โครงการวิชาชีพ ระดับ ปวช. ชั้นปีที่ 3 สาขางานการขาย
ผลิตภัณฑ์ยาหม่อง กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี
การออกแบบวงจรดิจิตอล 2 (3)
หนังสือเรียน รายวิชา ขนมไทย วิชา ขนมไทย
แนวทางการประเมินผลงาน ทางวิชาการ
รายละเอียดประสบการณ์ภาคสนาม (Field Experience Specification)
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการศึกษาพิเศษ
แล การ นิ เทศงานและการ แก้ ไขปัญหา ในงานสหกิจศึกษา การ นิ เทศงานและการ แก้ ไขปัญหา ในงานสหกิจศึกษา ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. อัจฉราพร โชติพฤกษ์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานมาตรฐานและบริการการศึกษา.
(Competency Based Curriculum)
ชื่อเรื่อง การใช้สื่อแบบฝึกทักษะภาพสามมิติเพื่อพัฒนาการเรียน การสอนหน่วยที่ 1 การบำรุงรักษาเครื่องยนต์เล็ก วิชางานเครื่องยนต์เล็ก รหัส
วิทยาลัยเทคนิคพิจิตร ศูนย์บ่มเพาะวิสาหกิจ
โครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากร “ การนิเทศการศึกษา ” สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร 11 – 13 มีนาคม 2552 ณ สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร
การจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน รายวิชาการจัดทำโครงงานด้วยกล่องสมองกล ช่วงชั้นที่ 4 ความหมาย กิจกรรมโครงงาน เป็นกิจกรรมที่เน้นกระบวนการโดยนักเรียนเป็นผู้คิดค้น.
นายวิชชุกร บัวคำซาว วิทยาลัยเทคโนโลยีเมโทร จังหวัดเชียงใหม่
การเรียนรู้แบบร่วมมือ
สุจิตรา บำรุงกาญจน์ วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู ภาคเหนือ
บทบาทสมมติ (Role Playing)
หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.)
ทักษะการจัดการทรัพยากรมนุษย์
นาย ภัทราวุธ พิชาชญชัย วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิ เทคนิคลานนา เชียงใหม่
การจัดการศึกษาต้องยึดหลักว่าผู้เรียน ทุกคนมีความสามารถเรียนรู้และ พัฒนาตนเองได้และถือว่าผู้เรียนมี ความสำคัญที่สุด ดังนั้นในการจัดการ เรียนรู้และการดูแลช่วยเหลือพัฒนาผู้เรียนที่
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการขาย 1 เรื่อง ประเภทของการขาย โดยใช้แบบฝึกทักษะ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1.
การศึกษาเจตคติต่อวิชาการเลขานุการ
ผู้วิจัย : นางอรัญญา อนุจารีวัฒน์ สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
“ การพัฒนาทักษะการออกแบบและประกอบวงจรใช้
การนำเสนอผลงานวิจัย โดย : นายเอกพงษ์ วรผล.
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
เรื่อง ปรับแก้ตารางสอน ภาคเรียนที่ 1/2554
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
อาจารย์บำเรอ ศรีสุขใส
เสริมสร้างพฤติกรรมความรับผิดชอบในงานที่ได้รับมอบหมาย โดยการใช้เสริมแรงทางบวก นางอภิรดี จำรูญวัฒน์
ผู้เสนอ นายทนงศักดิ์ กุลเสนชัย สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
นายสมชาย มูลตุ้ย ผู้วิจัย
การสอนแบบโครงงาน ขจิต ฝอยทอง คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์
สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การศึกษาผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาเครื่องส่งวิทยุและสายอากาศ เรื่อง วงจรเรโซแนนท์ โดยใช้ชุดฝึกเครื่องส่งวิทยุ AM. ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่
การแก้ไขปัญหาทักษะการพิมพ์สัมผัสเพื่อพัฒนาความเร็วและ
งานวิจัยในชั้นเรียน เรื่อง พัฒนาการสอนแบบสาธิตร่วมกับการลงมือปฏิบัติเรื่อง การตะไบผิวเรียบเพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน อาจารย์ ว่าที่ ร.ต. ศุภกร.
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
การนำเสนอผลงานวิจัย ประเภท : วิจัยการเรียนการสอน (ชั้นเรียน)
วิจัย เรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้เรื่อง การวิเคราะห์พฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคในปัจจุบันโดยใช้กระบวนการคิดวิเคราะห์ ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง.
คณะผู้จัดทำ นาย ชาญชัย คุณยศยิ่ง นาย จีรศักดิ์ ฝั่งมณี
โดย นางสาวจิตรอุษา อ่องเอี่ยม วิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม (สยามเทค)
รายงานการวิจัย เรื่อง การพัฒนาทักษะการประกอบวงจรเสียงไซเรนตำรวจ
ผลงานวิจัยเรื่อง “การพัฒนาความสามารถในการผลิตสื่อเพื่อการสื่อสารทางการตลาดโดยเน้นการฝึกปฏิบัติจริงในรายวิชาการสื่อสารทางการตลาดของนักศึกษา ชั้นปีที่ 2.
วิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย ถนนสนามบิน อ.เมือง จ.เชียงราย
สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การป้อนสมการและสูตรทางคณิตศาสตร์ ด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI) ในรายวิชา การใช้โปรแกรมประมวลผลคำ รหัสวิชา
ความจำเป็นของเครือข่ายภาคประชาชนระดับภูมิภาค มีมากน้อยเพียงใด จำเป็นเพราะต้องแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน ช่วยเหลือซึ่งกันและ กันเพื่อได้ประโยชน์ด้วยกัน มีการสร้างเครือข่ายในแต่ละภูมิภาค.
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชามนุษยสัมพันธ์โดยใช้เทคนิคการทำงานเป็นทีม ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 2 ผู้วิจัย นางบุษกร.
ประวัติบริษัท บริษัท แอมโปเทรด จำกัด สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่เลขที่ 99/349 อาคาร ณ นคร ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร 10210บริษัท แอมโปเทรด.
วิชา เครื่องวัดไฟฟ้า รหัส
รายงานการวิจัย เรื่อง การพัฒนาทักษะการใช้เวอร์เนียร์ไฮเกจ ร่างแบบชิ้นงานโดยใช้ชุดฝึกทักษะ วิชางานฝึกฝีมือ ของนักเรียนช่างไฟฟ้า สาขางานไฟฟ้ากำลัง ชั้นปีที่
วิธีการสอนโดยใช้เกม (Game)
นายขวัญชัย ดวงทนัน วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
การใช้สื่อการสอน “วงจรบัญชี”
วิธีสอนแบบแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

วิชาโครงการ (Project) รหัสวิชา 2104-5001 สาขาวิชาไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ สาขางานอิเล็กทรอนิกส์ ตามหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ พุทธศักราช 2545 (ปรับปรุง พ.ศ. 2546) วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ

เพื่อประมวลความรู้ และทักษะจากการศึกษามา ประยุกต์ในการสร้างผลงาน 2. เพื่อให้เกิดความคิดริเริ่ม สร้างสรรค์ และพัฒนางานในวิชาชีพที่ศึกษา จุดประสงค์รายวิชา 3. เพื่อให้สามารถในการวางแผนงาน ดำเนินงาน แก้ปัญหา ประเมินผล ทำรายงาน และนำเสนอผลงาน 4. เพื่อให้มีเจตคติและกิจนิสัย มีความรับผิดชอบและจรรยาบรรณในงานอาชีพ

เข้าใจหลักการดำเนินงานโครงการ การวางแผน การดำเนินงาน การแก้ปัญหา การประเมินผล การทำรายงาน และนำเสนอผลงาน มาตรฐานรายวิชา 2. คิดริเริ่ม สร้างสรรค์ และพัฒนางานในวิชาชีพที่ศึกษา วางแผนงาน ดำเนินงาน แก้ปัญหา ประเมินผล ทำรายงาน และนำเสนอผลงาน

คำอธิบายรายวิชา ศึกษา และปฏิบัติเกี่ยวกับหลักการจัดทำโครงงาน การวางแผน การออกแบบชิ้นงาน การจัดเตรียมวัสดุ อุปกรณ์ การดำเนินงานในการสร้างผลงาน ใช้ความรู้และทักษะในระดับช่างฝีมือ โดยมีรายงาน และการประเมินผลโครงงาน

การประเมินผลวิชาโครงการ รวมคะแนนทั้งสิ้น 100 คะแนน คะแนนจิตพิสัย 20 คะแนน คะแนนการนำเสนอผลงาน 40 คะแนน คะแนนเอกสารรายงานฯ 30 คะแนน คะแนนการสอบโครงการ 10 คะแนน รวมคะแนนทั้งสิ้น 100 คะแนน

ครูผู้สอนที่รับผิดชอบวิชาโครงงาน ครู ชูศักดิ์ พุกกะพันธ์ รับผิดชอบ ระดับ ปวช. ชั้นปีที่ 3 กลุ่ม D (L1, L2)

ครูผู้สอนที่รับผิดชอบวิชาโครงงาน 2. ครู ขนิษฐ สิทธิยศ รับผิดชอบ ระดับ ปวช. ชั้นปีที่ 3 กลุ่ม B (L1, L2)

ครูผู้สอนที่รับผิดชอบวิชาโครงงาน 3. ครู ปกาสิต สุทธิเวทย์ รับผิดชอบ ระดับ ปวช. ชั้นปีที่ 3 กลุ่ม A และ C (L1, L2)

ลำดับขั้นตอนการเรียนวิชาโครงการ ข้อเสนอแนะในการจัดตั้งกลุ่มทำงาน (Team Work) มีจำนวน 3 - 5 คน ไม่ควรเกิน 7 คน เหมาะกับความยากง่ายของโครงงาน ควรมีความคิดริเริ่ม สร้างสรรค์ ไปในทิศทางเดียวกัน ขัดแย้งกันได้ในด้านความคิด วิชาการ มีความเสียสละทางด้านกำลังกาย กำลังใจ และกำลังทรัพย์ เท่าเทียมกัน ฯลฯ ข้อเสนอแนะในการเลือกตัวโครงงาน ควรเป็นโครงงานที่ใช้งบประมาณไม่เกิน 2,000 บาท เน้นโครงงานที่มีวงจร วัสดุ อุปกรณ์ ทางด้านอิเล็กทรอนิกส์ เป็นสิ่งสำคัญ เป็นโครงงานที่ใช้ในการแก้ปัญหา หรืออำนวยความสะดวกในงานทุกประเภท มีส่วนประกอบที่มีจำหน่ายแพร่หลายในจังหวัดเชียงใหม่ / ภายในประเทศ ลำดับขั้นตอนการเรียนวิชาโครงการ จัดตั้งกลุ่มทีมงาน (TEAM WORK) วางแผนการดำเนินงานทำโครงงาน ประชุมกลุ่ม เลือกโครงงาน เลือกครูที่ปรึกษาโครงงาน

ครูที่ปรึกษาโครงงาน (Project Adviser) ทีมงาน 1. หัวหน้าทีม (Leadership) 2. เลขานุการ (Private Secretary) 3. สมาชิก (Fellowship) ครูที่ปรึกษาโครงงาน (Project Adviser)

การเลือกครูที่ปรึกษาโครงงาน กลุ่มโครงงานแต่ละกลุ่ม สามารถเลือกครูที่ปรึกษาโครงงานได้มากกว่า 1 คน คนที่ 1 ต้องเป็นครูผู้สอนในแผนกวิชาช่างอิเล็กทรอนิกส์ คนที่ 2, 3… เป็นครูผู้สอนในแผนกวิชาช่างอิเล็กทรอนิกส์ หรือครูผู้สอนในแผนกวิชาอื่น ๆ ภายในวิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ หรือเป็นบุคคลภายนอกที่อยู่ในสถานประกอบ การ หรือบุคคลในท้องถิ่นที่เป็นภูมิปัญญาชาวบ้าน ฯลฯ

ต้องเปรียบตัวเองเป็นโดมิโน 1 ตัว ทุกคนในทีมงาน ต้องเปรียบตัวเองเป็นโดมิโน 1 ตัว ปกาสิต สุทธิเวทย์ pks_89@thaimail.com

ขั้นตอนการดำเนินงานจัดทำโครงงาน การเสนอขออนุมัติโครงการ สอบโครงงาน สรุปผล ตรวจสอบโครงงานครั้งสุดท้าย ไม่อนุมัติ อนุมัติ ? อนุมัติ ดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ นำเสนอความก้าวหน้าการทำโครงงานตามแผนฯ

ปรัชญาตากับตีน VS

ปรัชญา ตา กับ ตีน ตีนกับตา อยู่กันมา แสนผาสุก ปรัชญา ตา กับ ตีน จะนั่งลุก ยืนเดิน เพลินหนักหนา มาวันหนึ่ง ตีนทะลึ่ง เอ่ยปรัชญา ว่ามีคุณ แก่ตา เสียจริงจริง ตีนช่วยพา ตาไป ที่ต่างๆ ตาจึงได้ ชมนาง สรรพสิ่ง เพราะฉะนั้น ดวงตา จงประวิง ว่าตีนนี้ เป็นสิ่ง ควรบูชา

ตาได้ฟัง ตีนคุยโม้ ก็หมั่นไส้ จึงร้องบอก ออกไป ด้วยโทสา ว่าที่ตีน เดินเหิน ได้ก็เพราะตา ดูมรรคา เศษแก้วหนาม ไม่ตำตีน เพราะฉะนั้น ตาจึง สำคัญกว่า ตีนไม่ควร จะมา คิดดูหมิ่น สรุปว่า ตามีค่า สูงกว่าตีน ทั่วธานิน ตีนไปได้ ก็เพราะตา

ตกผาเลย ตายห่า ทั้งตาตีน ตีนได้ฟัง ให้คลั่งแค้น แสนจะโกรธ เร่งกระโดด ออกไป ใกล้หน้าผา เพราะอวดดี คุยเบ่ง เก่งกว่าตา ดวงชีวา จะดับไป ไม่รู้เลย ตาเห็นตีน ทำเก่ง เร่งกระโดด ก็พิโรธ เร่งระงับ หลับตาเฉย ตีนพาตา ถลาล้ม ทั้งก้มเงย ตกผาเลย ตายห่า ทั้งตาตีน