ประมวลผลการเรียนรู้ การพัฒนาหลักสูตร E Learning "นพลักษณ์ฯ ขั้นต้น” 5 มิถุนายน -18 กันยายน 2551 สวทช. นำประสบการณ์จากกิจกรรมเชื่อโยงกับ Core Competency.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ช่วยลูกเตรียมพร้อม... พ.ญ.นัทธ์ชนัน จรัสจรุงเกียรติ
Advertisements

การฝึกอบรมหลักสูตร การบริหารจัดการโครงการ และการติดตามประเมินผล
การกำหนดปัญหา และความต้องการ (Problem Definition and Requirements)
เคล็ดลับแห่งความสำเร็จ
ปัญหาในการสั่งงาน 1. ตัวเราเอง/หัวหน้าไม่กล้า, เกรงใจ, กลัว ต้องเชื่อมั่นตนเอง 2. ไม่รู้ขั้นตอนสั่งงานที่ดี จับประเด็นไม่ได้
ระบบการประเมินเพื่อพัฒนาผลการปฏิบัติงาน บุคลากรสายสนับสนุน
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
โครงการ การพัฒนาอีคอร์สใน รายวิชาศึกษาสังเกตและการมี ส่วนร่วม Development of E-course on Observation and Participation in.
หลักการพัฒนา หลักสูตร
จิตวิทยาการบริหารทีมงาน
การปรับตัวและการเลือกคู่ครอง
ความคาดหวังของผู้เข้าร่วมประชุม
บทเรียนบาง ประการ จาก ประสบการณ์ การส่งเสริมการ เรียนรู้ และจัดการ ความรู้
มีหน้าที่เชื่อมโยงผู้คน/หน่วยงานเข้าหากัน
มคอ.4 รายละเอียดประสบการณ์ภาคสนาม
6. การควบคุมให้ปฎิบัติตามกฎ ระเบียบ และ. มาตรฐานความ ประพฤติ การควบคุมให้ปฎิบัติตามกฎ ระเบียบ และ มาตรฐานความ ประพฤติ 7. การทำความเข้าใจซึ่งกันและกัน.
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้ใช้
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการวิจัย
การทำงานอย่างมีความสุข
บริษัท อีเทอนอล ซากาตะ อิ้งซ์ จำกัด
สุขภาพจิต และการปรับตัว
ผู้นำกับประสิทธิภาพในการทำงาน
มนุษยสัมพันธ์ในการทำงาน
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
เรียนรู้ จาก VDO ของ KMI
สะท้อนประสบการณ์ / ถอดบทเรียน
บทที่ 12 การเปลี่ยนแปลง และการพัฒนาองค์การ.
ความคาดหวังต่อผู้บังคับบัญชา
การสอนแบบบรรยาย-อภิปราย
เคล็ดลับในการฝึกงาน ให้ประสบความสำเร็จ!!!
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
KAIZEN ( ไค-เซ็น ).
การเขียนรายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
การสร้างวินัยเชิงบวก
องค์ประกอบของการสร้างวิสัยทัศน์ร่วมกัน
รายละเอียดประสบการณ์ภาคสนาม (Field Experience Specification)
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
การประสานงานและการสื่อสาร วันที่ 27 เมษายน 2553 กลุ่มที่ 1 ผู้ส่งสาร
จอห์น ซี แม็คเวล (John C Maxwell) กล่าวว่า
การจัดการเรียนรู้โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
กิจกรรมเสริมสร้างทักษะชีวิต
การแก้ไขปัญหาในงานสหกิจศึกษา
เทคนิคการจัดเวทีประชาคม
หลักการแก้ปัญหา
สิ่งดีๆจากการทำงานแผน
ชี้ทาง “เรียน อย่างนี้สิจบแน่”
หลักสูตร เทคนิคการเป็นวิทยากรมืออาชีพ
หลักสูตร คิดอย่างเป็นระบบ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการตัดสินใจ
การบริหารจัดการ PDCA cycle
บทที่ 11.
สัมมนาการพัฒนาหลักสูตรและการเรียนการสอนสำหรับท้องถิ่น
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
บทบาทสมมติ (Role Playing)
เทคนิคการรวบรวมข้อมูล
ประสบการณ์การบริหาร มหาวิทยาลัย ๑๕ มีนาคม ๒๕๕๐. เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการ บริหารมหาวิทยาลัย โครงสร้าง กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ รูปแบบการบริหารและขอบเขต อำนาจ.
การเรียนรู้ที่ต้องการพัฒนา
กิจกรรมละลายพฤติกรรม
สรุปบทความเรื่อง แนวทางการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ด้วย Competency
วิธีสอนแบบสืบสวนสอบสวน
การสอนแบบสืบสวนสอบสวน
เทคนิคการสื่อสารกับผู้ปกครอง (Communication Skill)
วัฒนธรรมและค่านิยม ขององค์การอุตสาหกรรมป่าไม้
กลุ่มที่ 2 กลุ่มพัฒนาภาคีเครือข่าย สคร.1-12
ให้โอกาสผู้เรียนมีส่วนร่วมรับผิดชอบ สร้างความมีวินัย การตรงต่อเวลา
แนวทางการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
รายงานผลการพัฒนาความรู้เกี่ยวกับระบบสารสนเทศสำหรับบุคลากร วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ ผู้วิจัย อาจารย์จิตรสนา พรมสุทธิ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
E-Pedagogy Case-based Learning ดร.ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ประมวลผลการเรียนรู้ การพัฒนาหลักสูตร E Learning "นพลักษณ์ฯ ขั้นต้น” 5 มิถุนายน -18 กันยายน 2551 สวทช. นำประสบการณ์จากกิจกรรมเชื่อโยงกับ Core Competency Integrity (ปฏิบัติงานด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต และมีคุณธรรม....) ร่วมงานกับผู้อื่นได้ราบรื่นยิ่งขึ้น ซื่อสัตย์ เที่ยงตรงกับงาน ปรับตัวเอง ทำงานได้ประสิทธิภาพ และประสิทธิผลมากขึ้น ปรับใช้กับคนรอบข้าง ซื่อสัตย์กับตัวเอง ควบคุมตัวเอง มีสติ เพิ่มความสมดุล ปรับพฤติกรรมตนเองให้อยู่ในระดับที่คบคุมได้และเหมาะสม จะพยายามให้รู้สึก Happy มากขึ้น รู้จุดอ่อน จุดแข็ง นำไปพัฒนาตนเองต่อได้

ประมวลผลการเรียนรู้ การพัฒนาหลักสูตร "นพลักษณ์ฯ ขั้นต้น” 5 มิถุนายน -18 กันยายน 2551 นำประสบการณ์จากกิจกรรมเชื่อโยงกับ Core Competency Interpersonal Skills (เก่งคน)‏ ทราบว่าคนมีความแตกต่างกัน การสัมพันธ์กับคนได้ดี คือทราบและเข้าใจเพื่อปฏิบัติให้เหมาะสม เข้าใจตนเอง รู้ว่าส่วนใดเกิน ควรลด และเติมส่วนที่ขาด ทำให้เกิดความสมดุลในชีวิต ปรับระดับตนเองให้อยู่กับคนอื่นอย่างมีความสุข ปรับปรุงความสัมพันธ์ กับเพื่อนร่วมงาน จะได้ไม่เลิกกัน !! (อืม...)‏ ทำให้เข้าใจคนอื่นดีขึ้น เข้าใจความหลากหลาย และมีปฏิสัมพันธ์ได้ดีขึ้น ปรับจุดอ่อนของเรา และปรับวิธีการให้เข้ากับคนที่เราติดต่อด้วย ปรับตนเองไม่ให้กระทบกับคนอื่น

ประมวลผลการเรียนรู้ การพัฒนาหลักสูตร "นพลักษณ์ฯ ขั้นต้น” 5 มิถุนายน -18 กันยายน 2551 การปรับใช้กับชีวิตประจำวัน สัมพันธภาพ การทำงาน ความเป็นผู้นำ ได้ทั้งเรื่องงานและชีวิตประจำวัน ได้ การสื่อสารกับบุคคลทั่วไป อยู่อย่างมีความสุข นำไปใช้ได้ทุกด้าน ไม่ยึดติดกับลักษณ์ของเองแต่ฝ่ายเดียว ได้ คือต้องพยายามรู้ทัศนคติของตัวอยู่เสมอ ได้สติและทำเหมาะสม รู้เขา รู้เขา รู้จักลูกน้อง รู้จักเจ้านาย เข้าใจและปรับปรุงการสื่อสารให้ดีขึ้น เอาใจเขามาใส่ใจเรา ทราบว่าเราเป็นลักษณ์ใด มีลักษณะ การสื่อสาร ความคิด ที่เป็นจุดอ่อน ปรับจุดอ่อนให้เป็นศักยภาพมากขึ้นได้ ทั้งงานและครอบครัว รู้จักสัมพันธภาพ เมื่อก่อนเคยละเลย นำไปใช้เรื่องการเป็นผู้นำ บรรยากาศ เป้าหมาย ความท้าทาย ลดปัญหา และความขัดแย้ง

ประมวลผลการเรียนรู้ การพัฒนาหลักสูตร "นพลักษณ์ฯ ขั้นต้น” 5 มิถุนายน -18 กันยายน 2551 การรับคำปรึกษาและแนะนำจากวิทยากร ช่วยในการสังเกตและ พัฒนาตนเอง ตัวคนเดียวไม่อาจเข้าใจเรื่องต่างๆได้ เมื่อไม่มีการเปรียบเทียบ ชี้นำให้เข้าใจความต่าง ช่วยให้เห็นว่าบางอย่างเกิดจากภาวะจำยอม โดยหน้าที่ไม่ใช่ตัวตน ที่แท้จริง วิทยากรช่วยชี้แนะให้เห็นความเป็นตัวเรามากขึ้น ช่วยให้เข้าใจความหมายและคำนิยามของลักษณ์ต่างๆได้ถูกต้อง แนะนำการสื่อสารกับลักษณ์อื่น วิทยากรชี้จุดที่เราไม่ค่อยได้สังเกตตัวเอง มองเห็นตัวเองที่ไม่เคย เห็นมาก่อน ทำให้มั่นใจในสิ่งที่สับสนอยู่มากขึ้น ช่วยนำไปพัฒนาตัวเอง และยอมรับลักษณ์อื่นได้มาก ช่วยให้เกิดความชัดเจน ตรงประเด็น และลึกมากขึ้น สร้างบรรยากาศ การเรียนรู้และเปิดใจ

ประมวลผลการเรียนรู้ การพัฒนาหลักสูตร "นพลักษณ์ฯ ขั้นต้น” 5 มิถุนายน -18 กันยายน 2551 การแลกเปลี่ยนระหว่างผู้เข้าร่วมหลักสูตร ช่วยในการพัฒนาตนเอง พบเห็นแต่ละลักษณ์ที่ต่างกัน นำมาเปรียบเทียบกับตัวเองได้ เข้าใจความเป็นตัวเองมากขึ้น จากประสบการณ์ของแต่ละลักษณ์ แสดงให้เห้นตัวอย่าง เข้าใจคำนิยามของลักษณ์ต่างๆได้ถูกต้อง รู้ว่าต้องสื่อสารกับคนลักษณ์อื่นอย่างไร ปรับปรุงจุดเด่น จุดด้อยของตนเอง มีมุมมองที่กว้างขึ้น สามารถพัฒนาตัวเองได้มาก ได้เพิ่มประมาณ 70% เพราะเพื่อนในห้องมีการเปิดเผยตนเอง ช่วยให้ เข้าใจความคิดของเขาได้ดี เข้าใจวิธีคิด การกระทำของผู้อื่นได้ดีมากขึ้น

ประมวลผลการเรียนรู้ การพัฒนาหลักสูตร "นพลักษณ์ฯ ขั้นต้น” 5 มิถุนายน -18 กันยายน 2551 ความเห็นอื่นๆ เป็นหลักสูตรที่ดี ควรอบรมเพิ่มเติม เพื่อให้ได้ความรู้ที่ลึกซึ้งขึ้น ควรมีการให้แสดงความคิดเห็นของตนเองว่าเข้าใจอะไร กันทุกๆคน ควรจัดอบรมผู้บริหาร สวทช. ด้วย เพราะผู้บริหารต้องสื่อสารกับลูกน้อง ไม่ใช่ให้ลูกน้องเดาใจ ผู้บริหารมีความเป้นอาจารย์ ดูดุ เป็น perfectionism ทำให้ไม่อยากเข้าหา ส่งผลต่อทีม เกิด GAP ควรจัดติดกัน 3 วัน น่าจะจัดอบรมทั้งฝ่าย จะได้เข้าใจกันหมด บทเรียน e-learning เรียนนาน download ยาก ทำให้เรียนไม่ต่อเนื่อง นพลักษณ์ควรเรียนแบบเจอกัน เพราะเข้าใจยาก ควรบังคับให้เรียนทุกคนอย่างครบถ้วน ชอบมากๆ ขอบคุณค่ะ