องค์ประกอบที่4การจัดการสิ่งแวดล้อมในโรงเรียนที่เอื้อต่อสุขภาพ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ตัวชี้วัดระดับกรม อย. ประเด็น ตัวชี้วัด ค่าเป้าหมาย ผู้ดำเนินการ
Advertisements

โครงงาน เรื่อง การมีเพศสัมพันธ์ก่อนอันสมควร
วิชาสุขศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
กิจกรรม อย.น้อย โรงเรียนบ้านม่วงเตี้ย อำเภอแม่ลาน จังหวัดปัตตานี
อาหารและโภชนาการ โรงเรียนวัดสะแกงาม นายทรงสวัสดิ์ แสงมณี
สรุปผลการประชุม สถานะสุขภาพ
สุขบัญญัติ 10 ประการณ์ 1. ดูแลรักษาร่างกายและของใช้ให้สะอาด
การดำเนินงานสุขศึกษา ในชุมชน
ข้อมูลสภาพปัจจุบัน ปัญหา
โครงงานกินอยู่อย่างพอเพียงเพื่อสุขภาพที่ดี
ชื่อโครงการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพของกลุ่มเสี่ยงโรคหัวใจและหลอดเลือด
ดร. ธนวรรธน์ อิ่มสมบูรณ์
การส่งเสริมการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ ในทัณฑสถานหญิงจังหวัดเชียงใหม่
การวิเคราะห์ปัญหาวัยรุ่นและการช่วยเหลือ
การวิเคราะห์ผู้เรียน
การประเมินเพื่อประกาศเกียรติคุณ
สถานีอนามัยสมอพลือ อำเภอบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี.
เป้าหมายการบริการ กรมอนามัย ปี 2548
โครงการ น้ำดื่มสะอาดปลอดภัย ในโรงเรียน
การบริหารงบ PP ปี 52 งบ PP เขต จว./อำเภอ Non-UC สธ. Non-UC สปสช.
ตัวชี้วัดการดำเนินงานความปลอดภัยด้านอาหาร สำนักสุขาภิบาลอาหารและน้ำ
โรงเรียนส่งเสริมสุขภาพระดับเพชร
การส่งเสริมสุขภาพเด็กไทยวันนี้
แนวคิด การดำเนินงาน โรคไม่ติดต่อเรื้อรัง
นโยบายการดำเนินงานโรคเรื้อรัง ตัวชี้วัด: จังหวัดมีการดำเนินงานป้องกันและควบคุมโรคเรื้อรัง (สุขภาพดีวิถีชีวิตไทย) ผ่านเกณฑ์มาตรฐาน โดย รัตนาภรณ์ ฮิมหมั่นงาน.
ตัวชี้วัดและแนวทางการดำเนินงาน คุ้มครองผู้บริโภคด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพในส่วนภูมิภาค ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๗ โดย กองพัฒนาศักยภาพผู้บริโภค.
ตัวชี้วัดการดำเนินงานคุ้มครองผู้บริโภคด้านอาหาร ปีงบประมาณ พ.ศ. 2556
- ร่าง - แบบรายงานผลการดำเนินงานของจังหวัดตามนโยบายรัฐบาล นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
นโยบายกระทรวงสาธารณสุข ปี 2552 “อาหารปลอดภัย เด็กไทยฉลาด”
บทที่ 9 โรคที่เกิดจากพฤติกรรมสุขภาพ
แผนหลัก สรุปทิศทาง. สสส. เปรียบเสมือน “น้ำมันหล่อลื่น” ที่ช่วยให้ ฟันเฟืองของกลไกสร้างเสริมสุขภาพทำงาน อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด.
แผนส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรค กลุ่มวัยผู้สูงอายุ 2557
งานวัยทำงาน กลุ่มเป้าหมาย พ่อ แม่ และประชาชนในวัยทำงาน
แผนงานป้องกันและควบคุมโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง
นางวิมล นวลมี พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ
การผลิตและการใช้สื่อการเรียนการสอน
ส่งเสริมสัญจร.
แนวทางการดำเนินงาน กรมอนามัย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2554
โครงการ หมู่บ้าน/ชุมชน ลดหวาน มัน เค็ม
อย.น้อย : เริ่มต้น และความคาดหวัง รวบรวมโดย...กฤษณา แป้นงาม
โรงพยาบาลจิตเวชขอนแก่นราชนครินทร์
สิ่งที่ต้องทำต่อ 1.นำเสนอผลสำเร็จของนโยบาย ปี นำเสนอนโยบายปี 55 และตัวชี้วัด สำคัญ ตามใบงานที่ 7 8และ 9 ประธาน : นพ.สสจ. วันที่ 13 ก.ย.54 เวลา 13.00น.
ศูนย์อนามัยที่ 2 สระบุรี
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43102
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43101
เกณฑ์การประเมินมาตรฐาน โรงเรียนส่งเสริมสุขภาพระดับ
วิสัยทัศน์ อบต. หนองหญ้า “ ส่งเสริมการศึกษา พัฒนาแหล่งน้ำ เสริมสร้างคุณภาพชีวิต ชุมชนเข้มแข็ง แหล่งท่องเที่ยวก้าวไกล สืบสานวัฒนธรรมไทย การบริหาร โปร่งใส.
นายวิเชียร มีสม 1 วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 เรื่อง สิ่งเสพติดให้โทษ เรื่อง สิ่งเสพติดให้โทษ.
เฝ้าระวังภาวะโภชนาการเด็ก6-12 ปีจังหวัดเลย ปี2556
ทางนำไปสู่การมีสุขภาพดี
การวางแผนดูแลสุขภาพตนเอง
ยุทธศาสตร์ที่ 1 พัฒนาพฤติกรรมสุขภาพ เพื่อลดโรคและภัยสุขภาพ รอบ 5 เดือน ( ตุลาคม กุมภาพันธ์ 2554 )
ทันตสาธารณสุข นำเสนอความสำเร็จตัวชี้วัด Functionปี 54
ชุดเรียนรู้สร้างเสริมสุขภาพช่องปากนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1- 6
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43101
ณัชช์ธรณ์ หอมกลิ่นเทียน
สถานการณ์การดำเนินงานปี 2557 และ ทิศทางการดำเนินงานปี 2558
นำเสนอโดย นพ.ณรงค์ สายวงศ์ รองอธิบดีกรมอนามัย
และแนวทางการตรวจราชการ คณะที่ 1 : การพัฒนาสุขภาพตามกลุ่มวัย
การป้องกัน การเสริมสร้างบทบาทองค์ ความรู้แก่ผู้นำทาง ความคิดของเด็กและ เยาวชน การพัฒนาความร่วมมือ ของ ภาคีเครือข่าย การขจัดสิ่งยั่วยุและ อิทธิพลจากสื่อ.
การบริหารจัดการค่าย เพื่อให้เกิดความสะดวก มี ความพร้อม ไม่เกิดความเสี่ยง ต่างๆ และเพื่อให้การดำเนินค่ายบรรลุ เป้าหมายที่ตั้งไว้อย่างมีประสิทธิภาพ.
โปรแกรมเฝ้าระวัง การเจริญเติบโตของเด็กอายุ 0-18 ปี
ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน
โรงพยาบาลสายใยรักแห่งครอบครัว
ประเด็นยุทธศาสตร์พัฒนาอนามัยแม่และเด็ก
การปฏิบัติตัวของวัยรุ่น
ผลการ ดำเนินงาน 5.1 โครงการ ส่งเสริมและ ป้องกันปัญหา สุขภาพจิต ต. ค.46- มี. ค.47 เขต 8 และ เขต 9.
คลินิกสุขภาพเด็กดีคุณภาพ
กลุ่มสาระการเรียนรู้
ใบสำเนางานนำเสนอ:

องค์ประกอบที่4การจัดการสิ่งแวดล้อมในโรงเรียนที่เอื้อต่อสุขภาพ การเก็บรวบรวมข้อมูล องค์ประกอบที่4การจัดการสิ่งแวดล้อมในโรงเรียนที่เอื้อต่อสุขภาพ

การกำหนดนโยบายส่งเสริมสุขภาพของโรงเรียน ตัวชี้วัด เกณฑ์ แหล่งข้อมูล วิธีเก็บข้อมูล มาตรฐานสุขาภิบาลสิ่งแวดล้อมในโรงเรียน การเกิดอุบัติเหตุจากสิ่งแวดล้อมในโรงเรียนจนไม่สามารถมาโรงเรียนได้ ภาชนะขังน้ำในโรงเรียนไม่มีลูกน้ำ ผ่านเกณฑ์ทุกข้อ(30ข้อ) ไม่ ไม่มี 100% การสำรวจ รายงายการเกิดอุบัติเหตุของโรงเรียน ผลการสำรวจย้อนหลัง 3ครั้ง สำรวจตามจริงตามแบบสำรวจใน รายงาน

ตัวชี้วัด เกณฑ์ แหล่งข้อมูล วิธีเก็บข้อมูล 4.นักเรียนมีความพึงพอใจต่อบรรยากาศในโรงเรียน ร้อยละ70 ขึ้นไป นักเรียนป.4ขึ้นไป 20 คน สอบถามหรือสัมภาษณ์

ตัวชี้วัด เกณฑ์ แหล่งข้อมูล วิธีเก็บข้อมูล 1.นักเรียนเคยได้รับการฝึกทักษะในเรื่องต่อไปนี้ ตัวชี้วัด เกณฑ์ แหล่งข้อมูล วิธีเก็บข้อมูล การรักษาความสะอาดของร่างกาย การล้างมือ การเลือกซื้ออาหาร การไม่รับประทานอาหารที่มีสารอันตราย การหลีกเลี่ยงสารเสพติด การป้องกันอุบัติเหตุ การหลีกเลี่ยงการพนันและการเที่ยวกลางคืน การจัดการอารมณ์ตนเอง ความปลอดภัยในชีวิตและถูกล่วงละเมิดทางเพศ ร้อยละ80 ขึ้นไป นักเรียน 20 ประมาณคน - สุ่มสัมภาษณ์

2. ตัวชี้วัด เกณฑ์ แหล่งข้อมูล วิธีเก็บข้อมูล 2. มีกิจกรรมเผยแพร่ความรู้ด้านสุขภาพในโรงเรียน 3.นักเรียนป1-ป.6 แปงฟันหลังอาหารกลางวัน 4.นักเรียนทุกคนไม่เป็นเหา 3 กิจกรรมขึ้นไป ทุกคน บันทึกรายงาน ดูสถานที่และอุปกรณ์ นักเรียนหญิง ตรวจสอบหลักฐาน สุ่มสอบถาม สุ่มตรวจ

โภชนาการอาหารที่ปลอดภัย องค์ประกอบที่ 7 โภชนาการอาหารที่ปลอดภัย

โครงการหรือวิธีการแก้ไข ตัวชี้วัด เกณฑ์ แหล่งข้อมูล วิธีเก็บข้อมูล นักเรียนป.1มีน้ำหนักตามเกณฑ์ นักเรียนป.1มีความสูงตามเกณฑ์ นักเรียนที่มีภาวะการเจริญเติบโตผิดปกติได้รับการแก้ไข นักเรียนป.1ขึ้นไปได้รับยาเม็ดเสริมธาตุเหล็ก นักเรียนได้รับการตรวจภาวะขาดสารไอโอดีน 95% 85% ทุกคน อร.14 โครงการหรือวิธีการแก้ไข โครงการหรือกิจกรรม ตรวจสอบหลักฐาน

ตัวชี้วัด เกณฑ์ แหล่งข้อมูล วิธีเก็บข้อมูล 6. นักเรียนได้รับประทานอาหารครบ 5 หมู่ 7.นักเรียนป.1-ป.6ได้ดื่มนมทุกวัน 8.นักเรียนมีความรู้ในการเลือกรับประทานอาหารที่มีคุณค่า 9.ไม่มีการจำหน่ายอาหารที่มีผลเสียต่อสุขภาพ 10.มาตรฐานสุขาภิบาลอาหารของโรงเรียน ทุกคน ไม่มี ผ่านมาตรฐาน30ข้อ นักเรียนป.4ขึ้นไป20คน เหมือนข้อ6 สถานที่จริง สุ่มสอบถาม สำรวจสภาพจริง สำรวจจริง

การออกกำลังกายและนันทนาการ องค์ประกอบที่ 8 การออกกำลังกายและนันทนาการ

ตัวชี้วัด เกณฑ์ แหล่งข้อมูล วิธีเก็บข้อมูล มีสถานที่และอุปกรณ์การออกกำลังกาย มีกิจกรรมการออกกำลังกายสำหรับนักเรียนและประชาชน มีชมรม/กลุ่มออกกำลังกาย นักเรียนได้ทดสอบสมรรถภาพทางกายอย่างน้อยปีละครั้ง นักเรียนมีสมรรถภาพทางกายผ่านเกณฑ์มาตรฐาน ให้คำปรึกษาแก่นักเรียนที่ไม่ผ่านเกณฑ์ทดสอบสมรรถภาพ มีทั้งอย่าง สัปดาละ3วัน 1ชมรม ทุกคน 60% สถานที่จริง สมุดบันทึกกิจกรรม บันทึกชมรม รายงาน สมุดบันทึก สังเกต สอบถามครูพลานามัย สอบถามนักเรียน ตรวจสอบจากรายงาน ตรวจสอบจากยันทึกรายงาน

การให้คำปรึกษาและสนับสนุนทางสังคม องค์ประกอบที่ 9 การให้คำปรึกษาและสนับสนุนทางสังคม

ตัวชี้วัด เกณฑ์ แหล่งข้อมูล วิธีเก็บข้อมูล 1.ครูประจำชั้นคัดกรองและสามารถระบุนักเรียนที่มีปัญหาได้ 2.นักเรียนที่มีพฤติกรรมเสี่ยงได้รับการเฝ้าระวังและช่วยเหลือได้ 3.นักเรียนที่มีปัญหาเกินขีดความสามารถได้รับการส่งต่อ 4. นักเรียนที่มีปัญหาเกินขีดความสามารถได้รับการส่งต่อได้รับการติดตามจากครู 5.นักเรียนสามารถปรึกษาเพื่อน/พ่อแม่/ครูทุกครั้งที่มีปัญหา ครูทุกคน ทุกคน ครูประจำชั้น สมุดบันทึกนักเรียน สมุดบันทึกการส่งต่อ สมุดบันทึก นักเรียน ตรวจสอบหลักฐาน สุ่มสอบถามนักเรียนป.4ขึ้นไป