สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
จัดทำโดย 1.ด.ช.พนาดร เขื่อนแก้ว ม.2/5 เลขที่ 6
Advertisements

ลักษณะภูมิประเทศของทวีปยุโรป
กำแพงเมืองจีน (ที่มา :
ทัชมาฮาล (ที่มา : เรื่อง ลักษณะทางกายภาพของภูมิภาคเอเชียใต้ นำเข้าสู่บทเรียนและสรุปบทเรียน ทัชมาฮาล.
สภาพแวดล้อมทางกายภาพของโลก
แบบทดสอบ รูปทรงสัณฐานของโลกลักษณะใดทำให้โลกมิได้มีทรงกลมเหมือนลูกปิงปอง ก แกนของโลก เอียง ข มีผิวขรุขระคล้ายผลส้ม ค ขั้วโลกทั้งสองยุบตัวลงเล็กน้อย ง มีพื้นน้ำมากกว่าผิวพื้นดิน.
Solar radiation รังสีที่แผ่ออกมาประกอบด้วย รังสีเอ๊กซ (X-ray) แกมมา (Gamma) อุลตราไวโอเลต (UV) คิดเป็นประมาณร้อยละ 9 ของพลังงานทั้งหมด นอกนั้นเป็นรังสีที่มองเห็นร้อยละ.
บทที่ 2 เรื่อง ลมฟ้าอากาศ
โลกร้อนกับการอนุรักษ์พลังงาน
ภาวะโลกร้อน [ Global Warming ]
หน่วยการเรียนรู้ กิจกรรมทางภาษา
รสชาติอาหารจีน 4 ตระกูล อาหารเสฉวน (川菜-ชวนไช่)
ลักษณะภูมิอากาศของทวีปแอฟริกา
ลักษณะภูมิอากาศของทวีปยุโรป
โดย นางภัทรา คำสีทา ตำแหน่ง ครู ค.ศ.๑ โรงเรียนนาด้วงวิทยา
ความสำคัญของพลังงาน การอนุรักษ์พลังงาน
น้ำและมหาสมุทร.
Location Problem.
รายงาน วิชา ET694 (Solar Energy)
คาดการณ์สภาพอากาศประเทศไทย กรกฎาคม 2552
คุณครูโชคชัย บุตรครุธ
สภาพแวดล้อมทางภูมิศาสตร์
การละลายของธารน้ำแข็งและภาวะน้ำท่วม
ลมและความชื้น By Arjan Ukrit Chaimongkon Demonstration School
สัณฐานและโครงสร้างของโลก
โรงเรียนชุมชนบ้านบือแนปีแน สพป.ปัตตานี เขต 2
สิ่งที่จะเรียนรู้ในวันนี้
ความรู้พื้นฐานด้านทรัพยากรน้ำ
พลังงานลม.
BY NONGLAK WANSOM Saparachinee School Trang Thailand
ลักษณะภูมิอากาศของทวีปยุโรป
ลักษณะภูมิอากาศในทวีปยุโรป
สภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจ
สภาพแวดล้อมทางกายภาพ
ลักษณะทางภูมิประเทศและภูมิอากาศของทวีปยุโรป
หมีขั้วโลก.
ตราด.
Biomes of the World.
รายชื่อสมาชิกกลุ่ม ชมเชยที่ 4
El Nino ดั้งเดิมเป็นคำที่ชาวประมงเปรูใช้ เรียกปีที่มีการจับปลาในทะเลได้เป็นจำนวน มากกว่าปีอื่น ๆ แต่พื้นที่บกบริเวณด้าน ตะวันตกของมหาสมุทรแปซิฟิคเกิดภาวะแห้ง.
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
Deep Low & Tropical Storm. Deep Low & Tropical Storm ( ต่อ )
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
การออกแบบการเรียนรู้ โดย ครูจตุพล สุทธิพันธ์
แผนที่และเครื่องมือทางภูมิศาสตร์
ภูมิอากาศแบบกึ่งอาร์กติก
บทที่ 7 เรื่อง พลังงานลม
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
การตรวจอากาศ การตรวจอากาศ ผิวพื้น เครื่องตรวจความ กดอากาศ.
ครูธีระพล เข่งวา โรงเรียนวัง ไกลกังวล ครูผู้สอน... นายธีระ พล เข่งวา เรื่อง : วิกฤตการณ์ ด้านสิ่งแวดล้อม และ ทรัพยากรธรรมชาติ ในประเทศไทย ( ๒ ) 1 หน่วยการเรียนรู้ที่
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
โลกและการเปลี่ยนแปลง
จัดทำโดย เด็กหญิง นันท์นภัส ขะชาติ ชั้น ม.1/13 เลขที่ 24
เกาะสวาดหาดสรรค์มัล ดีฟส์ จัดทำโดย นางสาว ปิยะมาศ อ้นมา คณะโลจิสติกส์
หน่วยการเรียนรู้ที่ 8 เอกภพและโลก( 3)
ส่วนพยากรณ์อากาศ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ กรมอุตุนิยมวิทยา
เรื่อง ปรากฏการณ์โลกร้อน จัดทำโดย นายยศพล ปรางค์ภูผา ช่างยนต์ กลุ่ม 3 เลขที่ 17 เสนอ อาจาน สมคิด มีมะ จำ.
จัดทำโดย นายธนิต เหลืองดี ความเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศโลกที่เกิดขึ้นใน ปัจจุบัน เป็นสิ่งที่คนในสังคมโลก ยังให้ความสนใจไม่มากนักและที่สำคัญ คือ ยังมีคนจำนวนมาก.
สิ่งแวดล้อม และภาวะโลกร้อน
ครูจงกล กลางชล 1. ผลการเรียนรู้ รู้และเข้าใจเรื่องประชากร และสิ่งที่ประชากรสร้างขึ้น เพื่อประโยชน์ในการดำรงชีวิต 2.
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
เด็กหญิง อนัญญา สุ ทะพรหมพิงค์ เลขที่ 38 ชั้นมัธยมปีที่ 2/12.
ครูจงกล กลางชล 1. ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง รู้และเข้าใจเกี่ยวกับ สภาพแวดล้อมทางสังคม และวัฒนธรรม 2.
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
ลักษณะภูมิอากาศของทวีปเอเชีย จัดทำโดย เด็กหญิง นภัสสร ประสิงห์ เลขที่ 17 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/7 เสนอ คุณครูอรอุมา พงษ์ธัญญะดิลก โรงเรียนจักรคำคณาทร.
โลกและสัณฐานของโลก.
ภาวะโลกร้อน กับการดำเนินชีวิต
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 เรื่อง ตำแหน่งบนพื้นโลก
1.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102 ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 หน่วยการเรียนรู้ที่ 8 เอกภพและโลก (7) เรื่อง เขตภูมิอากาศของโลก จัดการเรียนรู้ โดย อ.จงกล กลางชล

ทางธรรมชาติของโลกได้ 2 ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง อธิบายสภาพแวดล้อม ทางธรรมชาติของโลกได้

การกำหนดเขตภูมิอากาศของโลก สาระการเรียนรู้ 3 การกำหนดเขตภูมิอากาศของโลก ตามระบบเคิปเปน

4 "ภูมิอากาศ " ต่างจาก "ลมฟ้าอากาศ " อย่างไร

สรุปลักษณะสภาพลมฟ้าอากาศ ซึ่งหมุนเวียนไปตามฤดูกาลของ 5 ภูมิอากาศ (Climate) สรุปลักษณะสภาพลมฟ้าอากาศ ซึ่งหมุนเวียนไปตามฤดูกาลของ แต่ละสถานที่ เป็นลักษณะอากาศที่เกิดขึ้นในช่วงระยะ เวลายาวนาน

สภาพอากาศในแต่ละช่วงเวลา แต่ละสถานที่ ซึ่งแปรเปลี่ยน 6 ลมฟ้าอากาศ (weather ) สภาพอากาศในแต่ละช่วงเวลา แต่ละสถานที่ ซึ่งแปรเปลี่ยน อยู่ตลอดเวลาและเกิดขึ้นในช่วง ระยะเวลาสั้นๆ

เราจะแบ่งเขตภูมิอากาศ 7 เราจะแบ่งเขตภูมิอากาศ ของโลกได้อย่างไร

การแบ่งเขตภูมิอากาศของโลก 8 การแบ่งเขตภูมิอากาศของโลก แบ่งโดยอาศัยอุณหภูมิและ ( ใช้ละติจูดเป็นเกณฑ์) มี3 ลักษณะ 5 เขต คือ เขตร้อน เขตอบอุ่น เขตหนาว

9 ภูมิอากาศ (Climate)

ปัจจัยที่มีอิทธิพลทำให้ภูมิอากาศ แตกต่างกัน 10 ปัจจัยที่มีอิทธิพลทำให้ภูมิอากาศ แตกต่างกัน 1) ที่ตั้ง 2) ความสูงต่ำของพื้นที่ 3) ระยะใกล้ไกลทะเล

11 4.) แนวเทือกเขา 5.) อิทธิพลของลม 6.) อิทธิพลของกระแสน้ำ ในมหาสมุทร

การจำแนกเขตภูมิอากาศ 12 การจำแนกเขตภูมิอากาศ ดร.วลาดิเมียร์ เคิปเปน 1.อุณหภูมิ      2.ปริมาณน้ำฝน   3.ลักษณะของ พืชพรรณธรรมชาติ

ดร.วลาดิเมียร์ เคิปเปน 13 การกำหนดเขตอากาศของ ดร.วลาดิเมียร์ เคิปเปน ใช้อักษรภาษาอังกฤษเป็นรหัส อักษรตัวพิมพ์ใหญ่ มี 6 ตัว ได้แก่ (A, B, C, D, E, H )

อักษรตัวพิมพ์ใหญ่ตัวแรก บอกประเภท ภูมิอากาศ 14 อักษรตัวพิมพ์ใหญ่ตัวแรก บอกประเภท ภูมิอากาศ อักษรตัวพิมพ์เล็กตัวที่ 2 บอก ปริมาณน้ำฝน อักษรตัวที่ 3 บอกอุณหภูมิเฉลี่ย หรืออุณหภูมิสูงต่ำ

(Tropical Moist Climates) : A (ทุกเดือนมีอุณหภูมิเฉลี่ยสูงกว่า 15 ภูมิอากาศแถบร้อนชื้นแถบศูนย์สูตร (Tropical Moist Climates) : A (ทุกเดือนมีอุณหภูมิเฉลี่ยสูงกว่า 18°C ไม่มีฤดูหนาว )

ภูมิอากาศแห้งแล้ง(Dry Climates):B (เขตที่มีการระเหยของน้ำมากกว่า 16 ภูมิอากาศแห้งแล้ง(Dry Climates):B (เขตที่มีการระเหยของน้ำมากกว่า ความชื้นที่ได้รับในรอบปี )

ภูมิอากาศอบอุ่นชื้นแถบละติจูดกลาง (Moist subtropical mid-lattitude 17 ภูมิอากาศอบอุ่นชื้นแถบละติจูดกลาง (Moist subtropical mid-lattitude climate) : C พื้นที่ส่วนใหญ่อยู่ระหว่าง ละติจูดที่ 25° - 40° เหนือ

ภูมิอากาศชื้นภาคพื้นทวีป 18 ภูมิอากาศชื้นภาคพื้นทวีป (Humid continental climates) : D พื้นที่ส่วนใหญ่อยู่ระหว่าง ละติจูดที่ 40° - 60° เหนือ

ภูมิอากาศขั้วโลก (Polar Climates) : E อุณหภูมิสูงกว่าจุดน้ำแข็ง 19 ภูมิอากาศขั้วโลก (Polar Climates) : E อุณหภูมิสูงกว่าจุดน้ำแข็ง เพียงแค่ 2- 4 เดือน ( ต่ำกว่า 10°C)

ภูมิอากาศแถบภูเขาสูง 20 ภูมิอากาศแถบภูเขาสูง (Highland Climates) : H ภูมิอากาศหลายแบบรวมกัน ขึ้นอยู่กับระดับสูงของพื้นที่

เรื่อง สภาพแวดล้อมทาง สังคม และวัฒนธรรม 21 พบกันใหม่ ในวันศุกร์ที่ 30 ม.ค. 52 เวลา 12.30-13.30น เรื่อง สภาพแวดล้อมทาง สังคม และวัฒนธรรม