วิทยาลัยอาชีวศึกษาดุสิตพณิชยการ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
แนวทางการดำเนินงาน ศูนย์กำลังคนอาชีวศึกษา
Advertisements

ประชุมบุคลากรประจำปีการศึกษา 2551
รายงาน ผลการประเมินคุณภาพ ประจำปี 2552 ภาควิชาพัฒนาการเกษตร คณะทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์.
ความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิต คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
บทที่ 1 เทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการศึกษา
กิจการนิสิต (Student Affairs)
พฤติกรรมองค์การ ( Organization Behavior )
“ปรัชญา วิสัยทัศน์ พันธกิจ เป้าประสงค์ และการประกันคุณภาพการศึกษา” คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร 31 พฤษภาคม 2552.
หลักสูตรการจัดการทั่วไป
สรุปการประชุม ครั้งที่ 1 วันที่ 4-5 เมษายน 2555 สรุปการประชุม ครั้งที่ 1 วันที่ 4-5 เมษายน 2555.
กรอบแนวคิด การพัฒนากองบริการการศึกษา.
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
หลักการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การวิเคราะห์งานวิจัย เรื่อง การพัฒนารูปแบบการประเมินประสิทธิผลองค์การภาครัฐเกี่ยวกับการศึกษาอาชีพนอกระบบโรงเรียน จัดทำโดย นายพิสณุ ฟองศรี หลักสูตรปริญญาครุศาสตรดุษฎีบัณฑิต.
การวิเคราะห์งานวิจัย เรื่อง Factors Contributing to the successful Implementation of Technology Innovations by David C. Ensminger, Daniel W.
แผนการขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การปฏิบัติ
การปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ วัฒนธรรม ค่านิยมในการทำงานราชการยุคใหม่
บทที่ 12 การเปลี่ยนแปลง และการพัฒนาองค์การ.
แผนปฏิบัติราชการการศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
องค์ประกอบของแผนปฏิบัติราชการ 4 ปี พ.ศ ระดับกระทรวง และกรม
การประกันคุณภาพการศึกษา ภายในมหาวิทยาลัย/คณะ
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
โดย ผู้อำนวยการสำนักโรคติดต่ออุบัติใหม่
ผังจุดหมายปลายทางการพัฒนางานสร้างเสริมสุขภาพป้องกันโรค และ ภัยสุขภาพ ของจังหวัดในพื้นที่ สปสช.เขต 4 จังหวัดสระบุรี ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี)
แผนที่ยุทธศาสตร์ (SRM) ระบบรับรองผู้สัมผัสอาหารมืออาชีพ
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
การวิจัยในชั้นเรียนด้านอาชีวศึกษา
องค์กรนำการปศุสัตว์ไทย
สำนักนโยบายและแผนการอาชีวศึกษา
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
ทำไมต้องปรับระบบการบริหารจัดการภาครัฐ ?
โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล
งานกิจกรรมเพื่อพัฒนานักศึกษา
ขอต้อนรับทุก ท่าน WELCOME ! No 1. การบรรยายความรู้ มุมมองใหม่ กับการทำงานส่งเสริมเคหกิจ เกษตร วันพุธที่ ๒๐ กรกฎาคม ๒๕๕๔ ระหว่างเวลา ๑๕. ๐๐ – ๑๖. ๐๐ น.
การบรรยายเรื่องการประกันคุณภาพการศึกษา สำหรับนักศึกษาคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 13 มิถุนายน 2547.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการศึกษาพิเศษ
แนวทางในการประเมินความพร้อม เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานตามนโยบาย
ยุทธศาสตร์กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
มาตรฐานตัวบ่งชี้ การประเมินคุณภาพภายนอก
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรี เขต 1
โครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากร “ การนิเทศการศึกษา ” สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร 11 – 13 มีนาคม 2552 ณ สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร
สังคมไทยที่พึงประสงค์ เข้มแข็งและมีดุลยภาพ 3 ด้าน
การแปลงนโยบายและแผน นำสู่การปฏิบัติ
การใช้วิธีสอนแบบซินดิเคทในการสอนวิชาภาษาไทย
การวิจัยการบริหาร ทรัพยากรมนุษย์ ดร. สุจิตรา ธนานันท์
ชื่อผู้วิจัย: นางสาวเมธิกา ชาพิมล
มีคุณธรรม นำวิชาการ สู่มาตรฐานสากล
นางสาว ธันยพัต ภักดี วิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการจรัลสนิทวงศ์
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาโปรแกรมประยุกต์ทางคอมพิวเตอร์ โดยใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงปีที่ 2 สาขาคอมพิวเตอร์วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ.
ยินดีต้อนรับ อาจารย์และ นักศึกษาผู้สนใจ. บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏ มหาสารคาม ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระ เกียรติ 72 พรรษา โทร
การศึกษาเจตคติต่อวิชาการเลขานุการ
การพัฒนาพฤติกรรมสุขภาพ เพื่อลดปัจจัยเสี่ยงด้านสุขภาพ จังหวัดอุบลราชธานี นางปริญญา ผกานนท์ นักวิชาการสาธารณสุข 8 ว.
ชื่อผลงานวิจัย ความพึงพอใจของครูผู้สอน ต่อการบริหารสถานศึกษาของวิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ นนทบุรี ชื่อผู้วิจัย นางกุสุมา หาญกล้า.
การนำเสนอผลงานวิจัย โดย : นายเอกพงษ์ วรผล.
เรื่อง ปรับแก้ตารางสอน ภาคเรียนที่ 1/2554
ผู้วิจัย อาจารย์พรรณี เสือรักษ์
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
ผู้วิจัย อาจารย์เกษร วุฒิสินธ์
ผู้วิจัย นางระเบียบ คุณากร วิทยาลัยอาชีวศึกษาดุสิตพณิชยการ
ผู้วิจัย : นางสาวสรชา เฟื่องสังข์
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
หน้าที่ 1 วิสัยทัศน์ สถาบันอุดมศึกษาด้าน สุขภาพชั้นนำของอาเซียน ที่เน้นชุมชน แผนกลยุทธ์สถาบันพระบรมราชชนก ประจำปี 2553.
การพัฒนาพฤติกรรมการกล้าเสดงออก โดยใช้วิธีการแสดงบทบาทสมมติ ในรายวิชาทักษะภาษาไทยเพื่ออาชีพ ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ปีที่ 1 แผนกการตลาด.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยใช้บทเรียนมัลติมีเดียแบบ
ผู้วิจัย อาจารย์สมเกียรติ ขำสำราญ
การประเมินหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพพุทธศักราช 2545 (ปรับปรุง พ. ศ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

วิทยาลัยอาชีวศึกษาดุสิตพณิชยการ งานวิจัยระดับดุษฎีบัณฑิต ภาวะผู้นำของผู้อำนวยการที่ส่งผลต่อประสิทธิผลของวิทยาลัยชุมชนในประเทศไทย นันทพร ชเลจร วิทยาลัยอาชีวศึกษาดุสิตพณิชยการ

ปรัชญา พันธกิจ และความสำคัญของวิทยาลัยชุมชน ความเป็นมาของปัญหา Education for All ปรัชญา พันธกิจ และความสำคัญของวิทยาลัยชุมชน All for Education เสริมสร้างโอกาสทางการศึกษาระดับอุดมศึกษา เพื่อเพิ่มคุณค่าชีวิตและศักยภาพ ของบุคคลและชุมชน

ความสำคัญของปัญหา ความล้มเหลวของการปฏิรูปการศึกษาทั้งระบบในประเทศไทยที่ผ่านมา (พ.ศ. 2542 – 2551) การปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สอง (พ.ศ. 2552 – 2561) ภาวะผู้นำของผู้อำนวยการ เป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อประสิทธิผลของวิทยาลัยชุมชน ผู้อำนวยการวิทยาลัยชุมชนต้องมีความเป็นมืออาชีพมากขึ้น

วัตถุประสงค์ของการวิจัย 1. เพื่อสำรวจระดับของประสิทธิผลของวิทยาลัยชุมชน และระดับของปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อประสิทธิผลของวิทยาลัยชุมชนในประเทศไทย ซึ่งประกอบด้วยคุณลักษณะส่วนตัวของผู้อำนวยการ ทักษะผู้นำของผู้อำนวยการ ภาวะผู้นำแบบแลกเปลี่ยน ภาวะผู้นำแบบเปลี่ยนสภาพของผู้อำนวยการ 2. เพื่อพัฒนาแบบจำลองสมการโครงสร้างเชิงสาเหตุของประสิทธิผลของวิทยาลัยชุมชนในประเทศไทย

การบริหารโดยการวางเฉย การให้รางวัลตามสถานการณ์ Endogenous Var. ภาวะผู้นำแบบแลกเปลี่ยน ด้านร่างกาย ด้านอารมณ์และจิตใจ ด้านสังคม ด้านสติปัญญา ด้านคุณธรรม Exogenous Var. คุณลักษณะส่วนตัวของผู้อำนวยการ ความพึงพอใจของผู้เรียนด้านการศึกษา พัฒนาการทางวิชาการของผู้เรียน พัฒนาการส่วนบุคคลของผู้เรียน ความพึงพอใจในการทำงานของอาจารย์ฯ พัฒนาการทางวิชาชีพและคุณภาพของอาจารย์ การเป็นระบบเปิดและความสัมพันธ์ต่อชุมชน สุขภาพขององค์การ ความสามารถในการได้มาซึ่งทรัพยากร พัฒนาการทางวิชาชีพของผู้เรียน ประสิทธิผลของวิทยาลัยชุมชน ด้านเทคนิควิธี ด้านมนุษย์ ความคิดรวบยอด ทักษะผู้นำของผู้อำนวยการ ภาวะผู้นำแบบเปลี่ยนสภาพ การสร้างบารมี การสร้างแรงบันดาลใจ การคำนึงถึงความเป็นปัจเจกบุคคล การกระตุ้นให้เกิดปัญญา ภาพประกอบ 2.13 โมเดลลิสเรลตามสมมติฐานการวิจัย Oval Line

ภาพประกอบ 4.10 แบบจำลองสมการโครงสร้างปรับแก้ที่มีความสอดคล้องกับข้อมูล เชิงประจักษ์แสดงเป็นคะแนนมาตรฐาน (Standardized Solution) (n = 388) 2= 280.26, df= 176, p-value = 0.00000; Relative χ2 = 1.59; GFI = .94; AGFI = .90; RMR = .027; SRMR= .049; RMSEA = .039; P-Value for Test of Close Fit = .98; NFI = .99; IFI= 1.00; CFI = 1.00; CN = 295.80

.90* .93* .86* .62* .85* .84* .92* .54* .87* .89* .74* .70* .45* .73* .68* .20* .65* .52* .34* .42* .45 .46* -.20 -.06 ความพึงพอใจผู้เรียนด้านการศึกษา พัฒนาการทางวิชาการของผู้เรียน พัฒนาการทางวิชาชีพของผู้เรียน พัฒนาการส่วนบุคคลของผู้เรียน พัฒนาการทางวิชาชีพฯ ความพึงพอใจในการทำงานฯ การเป็นระบบเปิดและความสัมพันธ์ฯ ความสามารถได้มาซึ่งทรัพยากร สุขภาพองค์การ ร่างกาย อารมณ์ สังคม สติปัญญา คุณธรรม เทคนิควิธี มนุษย์ ความคิดรวบยอด สร้างบารมี แรงบันดาลใจ กระตุ้นปัญญา ปัจเจกบุคคล ให้รางวัลฯ การวางเฉย ประสิทธิผลวิทยาลัยชุมชน คุณลักษณะ ส่วนตัว ทักษะ ผู้นำ ภาวะผู้นำแบบแลกเปลี่ยน ภาวะผู้นำแบบเปลี่ยนสภาพ ภาพประกอบ 4.11 โมเดลความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของประสิทธิผลวิทยาลัยชุมชนที่ได้จาก การวิจัย

ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับจากการวิจัย 1. ด้านการบริหาร 1.1 สำนักบริหารงานวิทยาลัยชุมชน สถานศึกษาและผู้ที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาสามารถนำผลวิจัยเป็นข้อมูลในการปรับปรุง พัฒนาภาวะผู้นำของผู้อำนวยการวิทยาลัยชุมชนให้เป็นนักบริหารมืออาชีพ 1.2 สำนักบริหารงานวิทยาลัยชุมชนและผู้ที่เกี่ยวข้องสามารถใช้องค์ความรู้ที่ได้รับเป็นกรอบในการกำหนดแนวทางการสรรหา การคัดเลือก การแต่งตั้งผู้อำนวยการวิทยาลัยชุมชนที่มีประสิทธิภาพ ตลอดจนเป็นแนวทางในการส่งเสริม พัฒนาการฝึกอบรมบุคลากรให้มีภาวะผู้นำที่มีประสิทธิผล 1.3 ผู้อำนวยการวิทยาลัยชุมชนและผู้ที่เกี่ยวข้อง สามารถนำผลการวิจัยเป็นข้อมูลไปปรับปรุงแก้ไข เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนและนำนโยบายไปสู่การปฏิบัติ ตลอดจนพัฒนาวิทยาลัยชุมชนให้มีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผลสูงสุดต่อการพัฒนาการศึกษาของประเทศ

ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับจากการวิจัย 2. ด้านวิชาการ ข้อค้นพบจากการวิจัยในครั้งนี้ นับเป็นองค์ความรู้ใหม่ เนื่องจากในประเทศไทยยังไม่เคยมีการศึกษามาก่อน โมเดลความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของประสิทธิผลวิทยาลัยชุมชนที่ได้จากการวิจัยในครั้งนี้ จึงเป็นโมเดลที่มีความทันสมัย ทันต่อสถานการณ์ทางการศึกษาไทย ซึ่งอยู่ในช่วงปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สอง นักวิชาการ นักการศึกษาและนักวิจัย สามารถนำผลการวิจัยไปประยุกต์ใช้เป็นแนวทางสำหรับการพัฒนาภาวะผู้นำของผู้บริหารในระดับการศึกษาอื่น ๆ

Thank you The end www.themegallery.com