นำเสนอคณะกรรมการบริหาร รพ. เมื่อ 10 มิ.ย.53

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ห้องประชุมสานฝัน โรงพยาบาลสังขะ
Advertisements

วงจรการประยุกต์ความรู้
แนวปฏิบัติที่เป็นเลิศ ด้านการเรียนการสอน
ระบบการประเมินเพื่อพัฒนาผลการปฏิบัติงาน บุคลากรสายสนับสนุน
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
50 % 50 % KPI 11 : ระดับความสำเร็จของการพัฒนาปรับปรุงสารสนเทศ
เทคนิคการบริหารงานด้านการเงินและบัญชี
โครงการ “เวทีพบปะ HR ระดับต้น”
การจัดเก็บข้อมูลตามตัวบ่งชี้ สกอ. และ สมศ.
การประเมินผลการปฏิบัติราชการ
จำนวนนับใดๆ ที่หารจำนวนนับที่กำหนดให้ได้ลงตัว เรียกว่า ตัวประกอบของจำนวนนับ จำนวนนับ สามารถเรียกอีกอย่างว่า จำนวนเต็มบวก หรือจำนวนธรรมชาติ ซึ่งเราสามารถนำจำนวนนับเหล่านี้มา.
แนวทางการตรวจราชการและนิเทศงานกรณีปกติระดับกระทรวง กระทรวงสาธารณสุข เขตตรวจราชการที่ 5 ประจำปีงบประมาณ
คำอธิบาย ระดับความสำเร็จของการพัฒนาสมรรถนะของบุคลากร
หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินผล การปฏิบัติราชการข้าราชการและ พนักงานราชการกรมควบคุมโรคประจำปีงบประมาณ 2557.
การบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA: Public Sector Management Quality Award)
มคอ.4 รายละเอียดประสบการณ์ภาคสนาม
ภาพรวมแผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
ชี้แจงการประเมินผลการปฏิบัติงาน
การพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ
กฎ ก.พ. ว่าด้วยการทดลองปฏิบัติหน้าที่
1 ก.พ.2550 ห้องประชุมดาวเรือง
เพ็ญศรี คำเหล็ก พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ ทีมบริหารลูกค้าสัมพันธ์(CRM)
ตัวชี้วัดตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ หน่วยงานภายในกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันควบคุมโรคและภัยสุขภาพ ภายในปี 2554 (ระยะ 4 ปี) เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2552 ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า) ประชาชน.
Human resource development
สำนักโรคติดต่ออุบัติใหม่
แผนแม่บทการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
การเลือกโรงเรียน สำหรับบุตรหลาน
การเลื่อนเงินเดือนในระบบใหม่
การรายงานผลการจัดการศึกษา เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา
การเป็นคณาจารย์นิเทศ มืออาชีพ
การบริหารเชิงยุทธศาสตร์
โครงการพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ (การส่งเสริมให้ส่วนราชการนำร่อง เข้าสู่การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ) เขียนลักษณะสำคัญขององค์กร :
เป้าหมายการประชุม บูรณาการการนิเทศ ติดตาม ประเมินผลใน รพ.สต.
มาตรฐานการควบคุมภายใน
29 พฤษภาคม ความเป็นมา ตัวชี้วัดที่ 2.1 พีรพร พร้อมเทพ กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร กรมส่งเสริม การเกษตร.
การสร้างเสริมวัฒนธรรมองค์กรที่ดี และธรรมาภิบาลในการบริหารจัดการ
แบบประเมินผลสัมฤทธิ์ของงาน คะแนนตามระดับค่าเป้าหมาย
แบบประเมินผลสัมฤทธิ์ของงาน คะแนนตามระดับค่าเป้าหมาย
การบริหารทรัพยากรบุคคล
แนวทางดำเนินงานจัดการความรู้ในงานส่งเสริมการเกษตร ให้ประสบผลสำเร็จ
วิชาวิศวกรรมความรู้ - การจัดการความรู้เพื่อพัฒนาองค์กร
อย.น้อย : เริ่มต้น และความคาดหวัง รวบรวมโดย...กฤษณา แป้นงาม
คู่มือการพัฒนาคุณภาพ HA SPA SAR 2011 HA Scoring Guideline 2011
การประสานงานและการสื่อสาร วันที่ 27 เมษายน 2553 กลุ่มที่ 1 ผู้ส่งสาร
บันได 3 ขั้น ความสำเร็จในการพัฒนาคุณภาพ
ข้อคำถามที่ 1 จงตอบคำถามต่อไปนี้
แผนพัฒนาบุคลากร สคร.6 ปี 2554
สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุทัยธานี ปี 2556
พวกเรามีความเห็นว่า เป็นอย่างไร ?.
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
ผลการสำรวจความต้องการ ความ คาดหวัง และความพึงพอใจ ของภาคีเครือข่ายด้านการส่งเสริม สุขภาพและพัฒนาอนามัยสิ่งแวดล้อม ในพื้นที่รับผิดชอบ ต่อศูนย์อนามัยที่
วันที่ 1 กรกฎาคม 2557 ณ ห้องประชุมชั้น 7 โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี
พรทิพย์ ศิริภานุมาศ กองแผนงาน กรมควบคุมโรค
คปสอ.ยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ ผลงานรอบที่ 1/2555.
สรุปผลการประเมิน ยุทธศาสตร์สุขภาพระดับตำบล อำเภอเรณูนคร ปี 2554
การบริหารและพัฒนาบุคลากร HR /HRD
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ การป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ก่อนและหลัง การประกาศสงครามขั้นแตกหักเพื่อเอาชนะยาเสพติด) พ.ศ สำนักงานสถิติแห่งชาติ
แนวทางการพัฒนาเพื่อธำรงบันไดขั้นที่ 2 สู่ HAการสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน) พฤศจิกายน 2557.
การตรวจราชการและนิเทศงานฯ
การเรียนรู้ที่ต้องการพัฒนา
บทบาทของกรมการข้าวในยุคปัจจุบัน จากแนวคิดสู่แนวทางปฏิบัติ
การพัฒนาพฤติกรรมสุขภาพ เพื่อลดปัจจัยเสี่ยงด้านสุขภาพ จังหวัดอุบลราชธานี นางปริญญา ผกานนท์ นักวิชาการสาธารณสุข 8 ว.
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
หมวด 5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
อุดมการณ์ และจิตวิญญาณ ของความเป็นครู.
คณะกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล โรงพยาบาลสวนปรุง ปีงบประมาณ 2557
รายงานความก้าวหน้าการตรวจติดตามประเมิน
รายงานการวิจัย เรื่อง การพัฒนาทักษะการใช้เวอร์เนียร์ไฮเกจ ร่างแบบชิ้นงานโดยใช้ชุดฝึกทักษะ วิชางานฝึกฝีมือ ของนักเรียนช่างไฟฟ้า สาขางานไฟฟ้ากำลัง ชั้นปีที่
ใบสำเนางานนำเสนอ:

นำเสนอคณะกรรมการบริหาร รพ. เมื่อ 10 มิ.ย.53 HA และ HR นำเสนอคณะกรรมการบริหาร รพ. เมื่อ 10 มิ.ย.53

การประยุกต์สู่การปฏิบัติ สสจ.สุโขทัย จะให้มีการนำเสนอพระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในการประชุมคณะกรรมการวางแผนและประเมินผล ทุกเดือน และให้เสนอการนำไปสู่การปฏิบัติด้วย ในเดือน พ.ค.53 ได้อธิบายเพิ่มเติมว่า งานด้านสาธารณสุข จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีการประสานงานอย่างมาก ต้องสร้างความสัมพันธ์กับภาคส่วนต่าง ๆ เพราะการจะทำให้ประชาชนมีสุขภาพดี เราไม่สามารถจะทำงานอยู่ฝ่ายเดียว

รวบรวมพระราชดำรัสพระราชทานในโอกาสต่างๆ การทำงาน - ทำอะไร - ทำเพื่อใคร P1 - ทำอย่างไร P2 - ทำแล้วได้อะไร P3 คิด ๖หลักในการทำงาน หลักแห่งความสำเร็จ - คิด Macro ทำ Micro - ทำเป็นขั้นเป็นตอน - ทำเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่าย - ทำอะไรให้นึกถึงภูมิสังคมของที่นั้นๆ - การสื่อความ การประสานงาน และการบูรณาการ (Communication,Coordination,Integration) - ทำอะไรต้องมีผู้รับผิดชอบ หรือ ระบบบริหารจัดการเพื่อรับผิดชอบงาน - มีความรู้ในเรื่องที่จะทำ = รู้ - มีฉันทะต่อเรื่องที่จะทำ = รัก - ทำอะไรก็ให้ทำเป็นทีม ร่วมมือร่วมใจกันทำให้มี ประสิทธิภาพ = สามัคคี 5

(สื่อสาร 2 ทาง) RM ENV IC HR (ดูแลสุขภาพกาย+ใจตนเอง ด้วยนะจ๊ะ)

หน่วยคุณภาพ รพ.ศรีสังวร กลุ่ม Clinical 25 หน่วย OPT 15 กลุ่ม Support 9 หน่วย OPT 5 กลุ่ม Office 16 หน่วย OPT 4 รวม 50 หน่วย OPT 24

เป็นหน่วยคุณภาพ ต้องมีอะไร - Service profile Update - รู้ความเสี่ยง RM - 2 way บุคลากร 80 % มีส่วนร่วม - บริหารด้วยข้อมูล (top 5) - จัดการกับปัญหา - gap working

อัตรากำลังแยกตามประเภทบุคลากร รวม 733 คน

อัตรากำลังแยกตามประเภทและลักษณะงาน 6

ประเมินผลการปฏิบัติราชการ รอบที่ 1 / 53 ขรก.+พร. มีสมรรถนะ >= 80 % คิดเป็น 87.22 % ลูกจ้างประจำ มีสมรรถนะ >= 80 % คิดเป็น 62.38 % ลูกจ้างชั่วคราว มีสมรรถนะ >= 80 % คิดเป็น 65.98 %

ประเมินผลการปฏิบัติราชการ รอบที่ 1 ขรก+พร. ลป. ลช. มีครบทุกสมรรถนะ 40 5 19 คน ขาด 1 สมรรถนะ 83 23 60 คน ขาด 2 สมรรถนะ 82 34 77 คน ขาด 3 สมรรถนะ 63 33 51 คน ขาด 4 สมรรถนะ 34 3 19 คน ขาด 5 สมรรถนะ 11 3 15 คน รวม 313 101 241 คน

ประเมินผลการปฏิบัติราชการ รอบที่ 1 / 53 แยกตามสมรรถนะที่ยังมีส่วนขาด ขรก.+พร. ลป. ลช. มุ่งผลสัมฤทธิ์ 191 63 155 ราย บริการที่ดี 98 40 100 ราย สั่งสมความเชี่ยวชาญฯ 202 83 162 ราย จริยธรรม 17 7 23 ราย ทำงานเป็นทีม 112 23 79 ราย

ความรู้/ทักษะ/สมรรถนะที่ให้พัฒนา - ความรู้/ทักษะวิชาชีพ (มาตรฐาน/สิทธิ+วิชาการ/เทคโนโลยีใหม่+คอมฯ/สืบค้น) - พฤติกรรมส่วนบุคคล (ปรับตัว ใฝ่รู้ + มุ่งมั่น ตั้งใจ กระตือรือร้น ถูกต้อง เรียบร้อย รวดเร็ว + อารมณ์ + สัมพันธ์ + ติดตามงานและรายงาน + สุขภาพ) - ทักษะสื่อสาร (ฟัง พูด ประสานงาน รายงาน นำเสนอ แก้ไขความขัดแย้ง สุนทรียสนทนา) 45 / 22 / 27 จัดทำมาตรฐาน เป้าหมาย ตัวชี้วัด จัดการข้อมูล วางแผน ประเมินผล 31/10/4 คุณภาพ ประสิทธิภาพ 29 / 4 / 5 - ภาวะผู้นำ (สอนงาน นิเทศงาน ภาวะผู้นำ ผู้บริหารระดับต้น) 17 / 4 / 4 - พฤติกรรมบริการ 14/1/7 - คิดวิเคราะห์ 6/1/2 - ทำงานเป็นทีม 5/1/4 วิธีการพัฒนา: เรียนรู้ด้วยตนเอง / พี่สอนน้อง / รพ.จัด / ส่งอบรม

หลักบริหารผลการปฏิบัติราชการ => พัฒนางาน+องค์กร พัฒนาคน ข้อสังเกต ผู้ที่ยังมีส่วนขาด ผู้ประเมินไม่ระบุรายการให้พัฒนา –> ความเข้าใจ เนื้อหาที่ใส่ไม่ใช่ประเด็นการพัฒนา –> ความเข้าใจ ใส่เนื้อหาพัฒนากว้าง –> อาจจะทำให้ติดตามผลการพัฒนายาก การสื่อสาร ระหว่างผู้ประเมินและผู้รับการประเมิน –> บรรยากาศ ความเข้าใจระหว่างกัน อาจไม่เพียงพอ หลักบริหารผลการปฏิบัติราชการ => พัฒนางาน+องค์กร พัฒนาคน ผู้ประเมิน = มอบหมายงาน สอน ติดตาม แนะนำ ประเมิน ผู้รับการประเมิน = รับงาน เรียนรู้ ทำ สอบถาม ทำ ประเมิน

การเลื่อนเงินเดือน การประเมินผลการปฏิบัติราชการ เรื่อง และ เชิญอ่านในแฟ้ม Follow PM การสัมมนาให้คำปรึกษา แนะนำ และติดตามผล เรื่อง การประเมินผลการปฏิบัติราชการ การเลื่อนเงินเดือน และ สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) www.ocsc.go.th 18