Nongluck Manowaluilou Business & Computer Education Kasetsart University Nongluck Manowaluilou, 2010.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
School of Business Administration BANGKOK UNIVERSITY
Advertisements

Business Database หน่วยกิต 3(3-0-6) บรรยาย : วันพุธ เวลา 13:00- 16:00 น. ห้อง B1207 ses/204406/ htm.
กลไกชาติสร้างเด็กไทยก้าวทันโลกยุคใหม่
กลุ่มสาระการเรียนรู้ การงานอาชีพและเทคโนโลยี
รายงานการวิจัยในชั้นเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้
งานวิจัย เรื่อง ผลการใช้แบบฝึกการเขียนคำที่มี รูปวรรณยุกต์กำกับ
ชุดวิชาที่ 6 การอบรมเชิงปฏิบัติการทางนวัตกรรมและเทคโนโลยี พันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ประธานหลักสูตรการจัดการเทคโนโลยีและนวัตกรรม บัณฑิตวิทยาลัยการจัดการและนวัตกรรม.
เรื่อง เวลา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
วิเคราะห์องค์ประกอบดนตรี
FEEDBACK.
Physiology of Crop Production
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2544
ความสำคัญของพืชและอนาจักรพืช
การประถมศึกษา Elementary school
พัฒนาการด้านสติปัญญาของวัยรุ่น
93343 หลักโภชนศาสตร์ และอาหารสัตว์
กำหนดการจัด Event Marketing วิชา EBT603 ภาคการศึกษา
งานวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้
เทคนิคการสอนและการใช้สื่อคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา
การใช้โปรแกรมประยุกต์ ด้านการนำเสนองาน
ภาควิชาพื้นฐานการศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
การวิเคราะห์ผู้เรียน
 เครื่องมือทางการตลาดเพื่อนำเสนอตัวเอง  เป็นข้อเท็จจริงที่บอกถึงความสำเร็จในอาชีพ การงานที่ผ่านมา  แสดงถึงคุณสมบัติและความสามารถ  เป็นเครื่องพิสูจน์ว่าคุณมีคุณสมบัติเหมาะสมกับ.
การประเมินเพื่อประกาศเกียรติคุณ
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
องค์ประกอบทางด้านซอฟต์แวร์
ศิลปะการละคร กับ กระบวนการเรียนรู้ของเด็กและเยาวชน
ระบบการศึกษาของสหรัฐอเมริกา
วิธีวิทยาการวิจัยขั้นสูงทางการศึกษา
แบบคัดกรองนักเรียนที่มีภาวะสมาธิสั้นบกพร่องทางการเรียนรู้และออทิซึม
หนังสือเรียน รายวิชา ขนมไทย วิชา ขนมไทย
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
Dr. Nongluck Manowaluilou Business & Computer Education Kasetsart UniversityNovember 11, 2009 Nongluck Manowaluilou, 2009.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการศึกษาพิเศษ
อินเตอร์เน็ตกับครูภาษาอังกฤษ บทสัมภาษณ์ครูสอนภาษาอังกฤษ จัดทำโดย
การประเมินโดยใช้แฟ้มสะสมงาน (Portfolio Assessment)
กิจวัตรและกิจกรรมในหนึ่งวันของเด็กๆ
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
จุดเน้นการพัฒนาคุณภาพ สพป.สุพรรณบุรี เขต ๒
การบริหารวิชาการและการเรียนการสอน
ยินดีต้อนรับ ผู้บริหาร คณะครู และ บุคลากร โรงเรียนหาดใหญ่อำนวยวิ ทย์บริหารธุรกิจ และ โรงเรียนหาดใหญ่อำนวย วิทย์พณิชยการ ศึกษาดูงานการจัดการ ความรู้ มหาวิทยาลัยหาดใหญ่
ผลแห่งความสำเร็จ 3 ห หลักเกณฑ์ หลักการ หลักฐาน.
เรื่อง พัฒนาทักษะการพิมพ์สัมผัส นักเรียนระดับ ปวช.1
การวิเคราะห์และออกแบบระบบ System Analysis and Design
ครูปฐมวัย การพัฒนาเด็กในศตวรรษที่ 21
ผลของการเรียนแบบร่วมมือที่มีต่อ ผลสัมฤทธิ์และความสนใจในการเรียน วิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียน ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 โรงเรียนสยามบริหารธุรกิจ นนทบุรี
การเรียนวิทยาศาสตร์ของนักเรียน ส่วน หนึ่งมาจากนักเรียนมีพื้นฐานความรู้ ที่ แตกต่างกัน มีความสนใจและความสามารถ ในการรับรู้ แตกต่างกัน นักเรียนบางส่วน ขาดความตระหนักไม่เห็นความสำคัญของ.
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
การฝึกงาน รายวิชาในกลุ่มวิชาเอกบังคับของหลักสูตรระดับปริญญาตรี คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยพะเยา การฝึกปฏิบัติงานจริง จะทำให้นิสิตได้มีโอกาสเรียนรู้ประสบการณ์
การพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้
ผลงานวิจัยเรื่อง “ ทักษะพัฒนาการคำนวณภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการภาษีอากรเรื่องการคำนวณภาษีเงินได้บุคคลธรรมโดยใช้ชุดสอนซ่อมเสริมของนักศึกษาชั้นปีที่
----- ชื่อเรื่องวิจัย การพัฒนาสื่อการ์ตูนมัลติมีเดียสำหรับการสอนวิชา SPSS ชื่อผู้วิจัย นางเขมิกา ภาคเกษี สังกัดวิทยาลัย.
ชิ้นงานที่ 3 ชื่อนางสาวจรรยา พุฒเจริญ. โครงงานคอมพิวเตอร์เป็น งานวิจัยในระดับนักเรียนเป็น การใช้คอมพิวเตอร์และ อุปกรณ์อื่นๆที่มีอยู่ใน การศึกษาทดลองแก้ปัญหา.
กิจกรรมการสอนโดยใช้ “เพลง”
การแก้ไขปัญหาทักษะการพิมพ์สัมผัสเพื่อพัฒนาความเร็วและ
ใช้เกมพัฒนาทักษะการพิมพ์สัมผัส ของนักเรียนระดับชั้น ปวช.2
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
นายอนุพงศ์ อินทนิด วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูภาคเหนือ จังหวัดลำพูน
นางสาวสุภาภักดิ์ แก้วศรีมล วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
การจัดการเรียนรู้ด้วยชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ เพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ของนักศึกษา ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 วิชา วิทยาศาสตร์พื้นฐาน ( )
นโยบายการพัฒนาทรัพยากรสารสนเทศ
นางปิยนุช พงษ์เศวต โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
CIPP Model : การประกันคุณภาพ
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับ จิตวิทยาการเรียนการสอน และการแนะแนว
ผู้วิจัย นางวราภรณ์ ทะนัน โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
ชื่อเรื่อง ผู้วิจัย นางชลิตา บุญวันท์ การฝึกทักษะการพิมพ์ด้วยการใช้โปรแกรม เกมคอมพิวเตอร์ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปวช.1.
สถานศึกษาที่สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
L/O/G/O เขตปกครอง พิเศษฮ่องกง ระบบการศึกษาวิชาคณิตศาสตร์ โดย นายชาญชัย หาญสีนาด นักศึกษาปริญญาโท สาขาการ สอนคณิตศาสตร์
ความรู้เกี่ยวกับการจัดการ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Nongluck Manowaluilou Business & Computer Education Kasetsart University Nongluck Manowaluilou, 2010

What is Business Education Business Education Functions in each level Ultimate goals of Business Education Nongluck Manowaluilou, 2010

 Business Education is the education FOR and ABOUT business.  Business Education is originated from “Commerce” which is the foundation of the business in the early years.  Business Education has changed and evolved over time. Nongluck Manowaluilou, 2010

ผู้ก่อตั้ง Business Education เรียก กันว่า BIG 4 Peter L. Agnew, Paul Lomax, Herbert A. Tonne Helen Reynolds New York University (NBEA, 1981) Founders Typing Stereography Marketing Business Administration Office Management File Management Preps Elementary (K-6) Middle school (6-9) Secondary (9-12) Postsecondary (community college or technical college 13-14) Levels

Vocational Education Business ( พาณิช ยกรรม ) Agricultur e ( เกษตรก รรม ) Industria l ( อุตสาห กรรม ) Home Economic s ( คหก รรม ) Arts/Music ( ศิลปะ หัตถกรรม และการ ดนตรี ) Nongluck Manowaluilou, 2010

 Business subjects  Accounting, Sales, Retail, พิมพ์ดีด  Agriculture  Horticulture, ไม้ดอก, ไม้ประดับ  Industrial  เลื่อย, เจาะ, งานไม้  Home Economics  ทำขนม, ทำอาหาร, เครื่องดื่ม, เย็บปักถักร้อย  Arts & Music  ร้องเพลง, วาดภาพสีน้ำ, สีน้ำมัน ฯลฯ

 เนื้อหาของแต่ละรายวิชาจะครอบคลุมทักษะที่ จำเป็นสำหรับเด็กในแต่ละวัย  เด็กในแต่ละช่วงชั้นจะมีพัฒนาการที่แตกต่าง กัน  ความสามารถในใช้นิ้วในการก้าวนิ้วเพื่อพิมพ์ แป้นเย้า  เด็กเล็กอาจจะยังไม่พร้อมที่จะทำอาหาร ประเภทผัดหรือทอดจึงอาจจะต้องเรียนวิชา เหล่านี้ในชั้นโตขึ้น  ความสนใจของเด็กแต่ละวัยแตกต่างกัน ครู อาจจะต้องใช้กิจกรรมเสริมการเรียนรู้ เช่น การ ใช้เกมส์ หรือกิจกรรมอื่นๆ

 Basic academic skills  Job specific skills  Employability skills  Preparation for advanced training and/or education Nongluck Manowaluilou, 2009

 นิสิตจับกลุ่มโดยนับ 1, 2, 3, 4 โดยแต่ ละกลุ่มมี 4 คน  ในระดับประถมและมัธยมที่โรงเรียนที่ คุณสำเร็จการศึกษามา...  คุณได้เรียนวิชาธุรกิจหรือเกี่ยวกับธุรกิจ วิชา อะไรบ้าง  คุณคิดว่าวิชาเหล่านั้นมีความสำคัญอย่างไร เตรียมความพร้อมของคุณในเรื่องใด  เวลา 20 นาที