ประสบการณ์ของการเป็นอาจารย์ที่ปรึกษา

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ผลประเมินสถานภาพและ ข้อเสนอมาตรการสร้างความเข้มแข็ง IBC ของประเทศไทย
Advertisements

การเขียนผลงานวิชาการ
กลุ่มงานตำรา ผศ. สุมล มานัสฤดี อ. วิภาวี ตลึงจิตร
การเสริมสร้างความเข้มแข็ง ของระบบบัณฑิตศึกษา 14 กุมภาพันธ์ 2550.
หลักสูตร บัณฑิต สาขาวิชา หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 25..
สื่อการสอนโครงงานอาชีพ ระดับชั้นประถมศึกษาตอนปลาย จัดทำโดย ม
กลุ่มที่ 1 สถาบันที่มี IBC
กลุ่มที่ 2 สถาบันที่ยังไม่มี IBC
กลุ่มที่ 2 สถาบันที่ยังไม่มี IBC
Research Problem ปัญหาการวิจัย
การจัดทำรายงานประจำปี มหาวิทยาลัยขอนแก่น
รายงาน ผลการประเมินคุณภาพ ประจำปี 2552 ภาควิชาพัฒนาการเกษตร คณะทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์.
กิตติพงศ์ เซ่งลอยเลื่อน (ดอน)
การพัฒนาคุณภาพงานวิจัยของภาควิชา ตามเกณฑ์ สกว. จากผลการประเมินภาควิชา
สหกิจศึกษาทางรัฐศาสตร์
ที่มาของระบบควบคุมภายใน
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
แนะนำบริการสนับสนุนการวิจัย (Researcher Service Support)
สัปดาห์ที่ 6 เรื่อง วิธีการดำเนินงานสุขศึกษา ในสถานที่ต่างๆ
การดำเนินงานสุขศึกษา ในชุมชน
วิธีการทางสุขศึกษา.
การวางแผนและการดำเนินงาน
แหล่งการเรียนรู้และเครือข่ายนวัตกรรม และกระบวนการทางนวัตกรรม
คณาจารย์ระดับอุดมศึกษา รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
กลุ่มที่ สถาบันที่มี IBC
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการวิจัย
ชื่อตัวบ่งชี้ 2.3 : เงินสนับสนุนงานวิจัยและงาน สร้างสรรค์จากภายนอกสถาบันต่อ อาจารย์ประจำ ( บาท ) 1. จุดอ่อน 1. อัตรากำลังของคณะฯ มีจำนวนน้อยและมีภาระ งานรับผิดชอบที่หลากหลาย.
การจัดการเรียนรู้โดยใช้ “เกม” (Game)
ประเด็นที่เกี่ยวข้องกับเกณฑ์ฯ
การพัฒนาคุณภาพงานวิจัยของภาควิชาตามเกณฑ์ สกว. จากผลการประเมินภาควิชา
การเสริมสร้างความเข้มแข็งของระบบบัณฑิตศึกษา
การวางแผนและ การจัดทำ IT Audit
ขั้นตอนที่ 1 ระบุปัญหาของนโยบายสาธารณะในชุมชนของท่าน
ด้วยเทคนิค Data mining
การวิจัยในชั้นเรียนด้านอาชีวศึกษา
Blueprint for Change.
การจัดประชุมเฉพาะกลุ่มที่ เกี่ยวข้องโดยตรง Focus Group 1st ปัญหา อุปสรรค และกลยุทธ์ ส่งเสริมงานวิจัยด้าน ICT ไทย “ โครงการส่งเสริมงานวิจัยและ พัฒนาเพื่อเสริมสร้างความ.
แนวทางการเลือกหัวข้อโครงงานปริญญานิพนธ์
นำเสนอผลงาน กลุ่มที่ 5 ศพพ. (ศูนย์พักพิง)
บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อาจารย์ระดับอุดมศึกษา รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
วิจัยอย่างไร ไม่ให้เป็นภาระ แต่เป็นส่วนหนึ่ง ของการเรียนการสอน
องค์กรบริหารบุคลากรท้องถิ่น
การขอตำแหน่งทางวิชาการ ศาสตราจารย์ ดร. ปานสิริ พันธุ์สุวรรณ
วิธีดำเนินการพัฒนาโครงงานคอมพิวเตอร์
การวิเคราะห์ประเด็น ปัญหาการเฝ้าระวังใน พื้นที่ นายมนัสพร ภมรบุตร นักพัฒนาสังคมชำนาญการ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของ มนุษย์จังหวัดเชียงใหม่
การแก้ไขปัญหาในงานสหกิจศึกษา
หลักการแก้ปัญหา
การบริหารวิชาการและการเรียนการสอน
ชี้ทาง “เรียน อย่างนี้สิจบแน่”
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
คำนึง อุยตระกูล กศน.อำเภอบ้านไผ่
สัมมนาการพัฒนาหลักสูตรและการเรียนการสอนสำหรับท้องถิ่น
การนำเสนอและการประเมินผลโครงงาน
แก้ปัญหาพฤติกรรมการขาดความรับผิดชอบในการส่งงานโดยใช้หลักไตรสิกขา
จัดทำโดย น.ส. อมรทิพย์ พึ่งเพียร
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
นางสาวพรวิภา จารุเดช วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
ชื่อเรื่อง การแก้ปัญหานักศึกษาสอบไม่ผ่านเกณฑ์ในรายวิชา โครงสร้างข้อมูลและอัลกอริทึ่มของนักศึกษาปวส. 1/2 วิทยาลัยอาชีวศึกษาบริหารธุรกิจสงขลา โดยใช้วิธีการสอนแบบร่วมมือ.
การปรับเปลี่ยนผลักดันการพัฒนาด้านทรัพยากรบุคคล: Measures and Drives of Personnel work load กลุ่มที่ 2.1 ประธานกลุ่ม/ผู้นำเสนอ ผศ.ดร.อุดมศักดิ์ เห่วซึ่งเจริญ.
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
การประเมินพฤติกรรมการ เรียนของนักศึกษาระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ( ปวส.2 ) สาขาการตลาด ปี การศึกษา 2555 ผู้วิจัย นายฉัตรชัย ภักดีนอก ตำแหน่ง อาจารย์ประจำฝ่ายวิชาการ.
ผลงานวิจัยทางการศึกษา ด้านอาชีวศึกษา The study of any cause of students’ dropout in vocation education of Charansanitwong school of Business subject to.
สัมมนาทางการประกอบการธุรกิจ
ปัจจัยที่มีผลต่อการมีส่วนร่วม ของนักศึกษาแกนนำชมรมคนรักสุขภาพ
โดย ดวงวรพร สิทธิเวทย์ ภารกิจ นโยบายและยุทธศาสตร์การวิจัย (Office of Research Policy and Strategy)
ตัวอย่าง การเขียนโครงการ
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
การสอนแบบอภิปราย และการสอนแบบนิรนัย
บทที่ 4 ข้อเสนอโครงการวิจัย
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ประสบการณ์ของการเป็นอาจารย์ที่ปรึกษา ศาสตราจารย์ ดร. ทวี ตันฆศิริ

หน้าที่ Unintellectual Intellectual

ปัญหาที่มักพบ นักศึกษาหายไปเลย นักศึกษาเริ่มต้นไม่ถูก นักศึกษามี Activities มากเกินไป (ในกิจกรรมอื่น) นักศึกษาเข้ากับคนอื่นไม่ได้ นักศึกษามีปัญหาอื่น นอกจากงานวิจัย (ส่วนตัว, ครอบครัว)

ปัญหาที่มักพบ นักศึกษาขาดวินัยในตนเอง นักศึกษาไม่กล้าเข้าหา นักศึกษาไม่สู้ปัญหา นักศึกษาไม่สนใจเงื่อนไขของขั้นตอนการจบ ทุนให้นักศึกษาไม่เพียงพอ

อาจารย์ที่ปรึกษา เรียนรู้ไปด้วยกัน เลือกงานวิจัยที่เหมาะสม จบในเวลา Facilities พร้อมพอสมควร (หาแหล่งอื่นด้วย) ความสามารถของนักศึกษา คุ้มค่ากับการลงทุน กำหนดเวลาพบนักศึกษาเป็นช่วงๆ (ประชุมกลุ่ม) ผลักดันให้เห็นความสำคัญของงานที่ทำ

อาจารย์ที่ปรึกษา ผลักดันให้มีการเสนอผลงาน (ภายนอก) Supply ข้อมูล / วิเคราะห์ข้อมูล เป็น Trouble Shooter (อย่าเป็น Trouble maker) ขอทุนให้นักศึกษา Deal กับผู้บริหาร หรือ Technicians ร่วมมือกับกลุ่มวิจัยอื่น

อาจารย์ที่ปรึกษา Safety ในงานวิจัย ศึกษากฎเกณฑ์เงื่อนไขของ การจบ มีเมตตา (เป็นตัวอย่าง) มีคุณธรรม (เป็นตัวอย่าง)

การดำเนินการ ขั้นตอน กิจกรรม มีโครงร่างอยู่แล้ว พิจารณาปัญหาวิจัย เลือกหัวข้องาน แก้ไขอุปสรรค พบนักศึกษาเป็นช่วงๆ (1 สัปดาห์/ 1 ครั้ง) ซักถามผลงาน + ประเมินผล พบส่วนตัว จัดประชุมกลุ่ม เสนอผลงานภายนอก พิจารณาการสอบ พิจารณาเลือกกรรมการที่เหมาะสมกับงาน