ถ่ายทอดประสบการณ์โดย

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โรงเรียนวัดเขาปิ่นทอง
Advertisements

โรงเรียนภัทรญาณวิทยา
โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สตรีวิทยา พุทธมณฑล
การสร้างวินัยเชิงบวก
ชุดวิชาที่ 6 การอบรมเชิงปฏิบัติการทางนวัตกรรมและเทคโนโลยี พันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ประธานหลักสูตรการจัดการเทคโนโลยีและนวัตกรรม บัณฑิตวิทยาลัยการจัดการและนวัตกรรม.
ศาสตราจารย์กิตติคุณ ดร.สมหวัง พิธิยานุวัฒน์
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน บ้านดินน่าอยู่
ลักษณะของหลักสูตร หลักสูตรที่เน้นเนื้อหาเป็นหลักสำคัญ
ณ ห้องฟ้าตรัง 1 โรงแรม เอ็ม.พี. รีสอร์ท อ.เมือง จ.ตรัง
การจัดทำโครงการเฉลิมพระเกียรติ
ความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิต คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
เศรษฐกิจพอเพียง.
แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ.ศ
ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ ข้าพระพุทธเจ้า รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์
พันจ่านักเรียน รุ่นที่ ๓/๕๖ พื้นที่ พุทธมณฑล
ทิศทางการจัดการศึกษา โรงเรียนเจริญราษฏร์วิทยา
นโยบาย สพฐ. ปี
โครงการสร้างสำนึกพลเมือง (Project Citizen)
แผนปฏิบัติราชการของมหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2552
การพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ
วิสัยทัศน์กรมส่งเสริมสหกรณ์ (Vision) ปี
นโยบายด้านการบริการวิชาการ
ความจำเป็นในการสร้างความสัมพันธ์ ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน
ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดลพบุรี วิทยฐานะ เชี่ยวชาญ
การวิเคราะห์ปัญหาวัยรุ่นและการช่วยเหลือ
การจะดการความรู้ด้านวิชาการ (Academic Knowledge Management : AKM)
ความดีเด่นของสถานศึกษา
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
การวิเคราะห์ Competency
โรงเรียนบ้านบูเกะบากง
ให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ
แผนปฏิบัติราชการ พ.ศ ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
กลยุทธ์ที่ 2 ปลูกฝังคุณธรรม ความสำนึกในความเป็นชาติไทย
โครงสร้างการบริหาร วชิราวุธวิทยาลัย
“แนวทางการจัดตั้งชมรมเสริมสร้างวินัยประเทศไทยใสสะอาดเพื่อสร้างเครือข่าย การส่งเสริมคนดี มีวินัย น้อมเกล้าฯ ถวายในหลวง”
คณะ ศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา จัดทำโดย นางสาว นุชธิดา เนียรศิริ
ศูนย์เรียนรู้การเกษตรพอเพียง ปี 2550 กรมส่งเสริมการเกษตร
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
MY SCHOOL BANRAIWITTAYA B.R.W. By…Nittaya Kaeonan.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการศึกษาพิเศษ
โดย นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต รองอธิบดีกรมสุขภาพจิต
หมายเหตุ : หน้าแรกแล้วแต่ท่านจะออกแบบนะครับ
กิจวัตรและกิจกรรมในหนึ่งวันของเด็กๆ
ปัญหาทางการศึกษา อุปสรรคทางการศึกษาของโรงเรียนบ้านดอนกลาง
การปฐมนิเทศ โดย แผนกศึกษา รร.พจ.ยศ.ทร.
ฝ่ายกิจการนักเรียน โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย แผนกมัธยม
การแบ่งหนังสือออกตามลักษณะการจัดทำและความเหมาะสมของผู้อ่านแต่ละกลุ่ม
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
วิสัยทัศน์จังหวัด “เมืองน่าอยู่ ประตูการค้าชายแดน”
มีคุณธรรม นำวิชาการ สู่มาตรฐานสากล
ความเป็นครู.
นางสุพัณณรัฎฐ์ ประชานิยม วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชยการ
ชุดเรียนรู้สร้างเสริมสุขภาพช่องปากนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1- 6
Roadmap : การขับเคลื่อนระดับพื้นที่ เป็นอย่างไร ??
การนำเสนอผลงานวิจัย โดย : นายเอกพงษ์ วรผล.
เรื่อง ปรับแก้ตารางสอน ภาคเรียนที่ 1/2554
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 2
การบริหารงานวิชาการ : ในมิติของการประเมินผล
พุทธปรัชญา ความเป็นมา พุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติ
ผู้สอน นางพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี

ปฏิญญาสากลว่าด้วยเรื่อง สิทธิมนุษยชน
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
ครูจงกล กลางชล 1. 2 สรุปแนวคิดเกี่ยวกับพัฒนาการ ด้านการเมือง – การปกครองโดยใช้ วิธีการทางประวัติศาสตร์ได้
โครงงานเศรษฐศาสตร์ เรื่อง ธนาคารขยะ.
วิจัยในชั้นเรียนเรื่อง
กรอบแนวคิดการพัฒนาหลักสูตรช่วงชั้นที่ 3 และ 4
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ถ่ายทอดประสบการณ์โดย แนวคิดการจัดการศึกษาของวชิราวุธวิทยาลัย แนวคิด การจัดการศึกษา ของ วชิราวุธวิทยาลัย ถ่ายทอดประสบการณ์โดย สุนันท์ แดงประไพ

พระบรมราโชบาย ของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว แนวคิดการจัดการศึกษาของวชิราวุธวิทยาลัย พระบรมราโชบาย ของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว สิ่งที่ข้าพเจ้าต้องการในโรงเรียนมหาดเล็กหลวงนั้น มิใช่ว่าเพียงจะสร้างเด็กตัวอย่างให้มีมาตรฐานอันเดียวกันหมด คือให้เป็นเด็กมัธยมอันรุ่งโรจน์มีคะแนนนับเป็นพันๆ เช่นนั้นหามิได้ ข้าพเจ้าต้องการจะสร้างคนหนุ่ม อันมีความสามารถ คนหนุ่มผู้ซึ่งกำลังใจและกายใสสะอาด และเป็นผู้ซึ่งเต็มใจคอยกระทำการอันหนัก อันอนาคตจะพึงนำมาให้ไม่ว่าชนิดใด

พระบรมราโชบาย ของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว แนวคิดการจัดการศึกษาของวชิราวุธวิทยาลัย พระบรมราโชบาย ของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ข้าพเจ้าต้องการให้การศึกษามีความหมายว่า แปลงเด็กให้เป็นคนหนุ่มอันผึ่งผายและเป็นพลเมืองดีและมิให้น้ำหนักของหลักสูตรและแบบเรียนบดขยี้บุคลิกลักษณะของเขา

พระบรมราโชบาย ของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว แนวคิดการจัดการศึกษาของวชิราวุธวิทยาลัย พระบรมราโชบาย ของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ข้าพเจ้าต้องการให้การศึกษาเป็นสิ่งเพลิดเพลินสำหรับเด็ก เพื่อว่าในภายหน้าเขาเหล่านั้นจะได้หวนไปรำลึกถึงชีวิตที่ได้ผ่านมาเมื่ออยู่ในโรงเรียนว่าเป็นสิ่งสนุก

พระบรมราโชบาย ของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว แนวคิดการจัดการศึกษาของวชิราวุธวิทยาลัย พระบรมราโชบาย ของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ถ้าข้าพเจ้าต้องการแต่เพียงโรงเรียนประเภทธรรมดาแล้ว ข้าพเจ้าก็คงจะได้สร้างโรงเรียนเช้ามาเย็นกลับ หาใช่โรงเรียนกินนอนไม่

ปรัชญาการศึกษา  การศึกษา คือ การเตรียมพลเมืองสำหรับอนาคต แนวคิดการจัดการศึกษาของวชิราวุธวิทยาลัย ปรัชญาการศึกษา  การศึกษา คือ การเตรียมพลเมืองสำหรับอนาคต  หลักในการศึกษา คือ การพัฒนาอุปนิสัยและการสร้างความสุขในการเรียนรู้  วิธีการจัดการเรียนรู้ คือ ให้ความสำคัญแก่เด็กเป็นรายบุคคลตามความถนัดและความสามารถของเด็ก

หลักสูตร หลักการของหลักสูตร แนวคิดการจัดการศึกษาของวชิราวุธวิทยาลัย หลักสูตร หลักการของหลักสูตร มุ่งพัฒนาผู้เรียนให้มีอุปนิสัยดี ทั้งกาย วาจา ใจ เป็นผู้มีศาสนา มีความสามารถพร้อมที่จะเป็นพลเมืองดีและทำภารกิจที่จะเกิดขึ้นใน อนาคต ทั้งนี้ด้วยการจัดการศึกษาที่คำนึงถึงลักษณะเฉพาะของเด็ก แต่ละคน โดยมีหลักสูตรและระเบียบต่าง ๆ ที่ไม่ขึงตึงจนไปจำกัด การพัฒนาอุปนิสัยและบุคลิกภาพของเด็ก

การจัดเวลาสำหรับการเรียนรู้ แนวคิดการจัดการศึกษาของวชิราวุธวิทยาลัย การจัดเวลาสำหรับการเรียนรู้ 7.00-7.50 เรียนตามตารางสอน 7.50-8.30 อาหารเช้า 8.30-9.00 สวดมนต์ 9.00-13.00 เรียนตามตารางสอน /โปรแกรมพิเศษ/ อาหารว่าง 13.00-14.00 อาหารกลางวัน 14.00-15.00 ดนตรี/ ศิลปะ/ การออกแบบ 16.00-17.30 กีฬา 18.00 อาหารเย็น 19.00 ทำการบ้าน/ โปรแกรมพิเศษ 20.30,21.00,22.00 สวดมนต์/ นอน/ อบรม/ ประชุมหัวหน้า

รูปแบบการจัดการเรียนรู้ แนวคิดการจัดการศึกษาของวชิราวุธวิทยาลัย รูปแบบการจัดการเรียนรู้  การจัดการเรียนรู้ตามตารางสอน  การจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการ  แบบข้ามสาขาวิชา  แบบสหวิทยาการ  แบบระหว่างวิชา  การจัดการเรียนรู้แบบยืดหยุ่น  การจัดการเรียนรู้ตามกิจวัตรประจำวัน  การจัดการเรียนรู้ร่วมกับเครือข่ายใน/ต่างประเทศ

แนวคิดการจัดการศึกษาของวชิราวุธวิทยาลัย วิสัยทัศน์ วชิราวุธวิทยาลัย เป็นโรงเรียนประจำชายที่มุ่งพัฒนานักเรียนให้เป็นสุภาพบุรุษตามพระบรมราโชบายของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว โดยเน้นนักเรียนเป็นศูนย์กลางแห่งการเรียนรู้ ก้าวทันเทคโนโลยี รวมทั้งพัฒนานักเรียนให้ดำรงตนในสังคมอย่างมีความสุขบนพื้นฐานแห่งความพอเพียง

ภารกิจ เอื้ออำนวยให้เด็กได้เรียนรู้ด้วยตนเอง แนวคิดการจัดการศึกษาของวชิราวุธวิทยาลัย ภารกิจ  ส่งเสริมแนะนำให้เด็กรู้จักปกครองตนเองด้วยการมีวินัย และรู้จักปกครองกันเอง  ส่งเสริมให้รู้จักเรียนรู้ด้วยตนเองโดยสร้างสภาวะแวดล้อมและกระบวนการที่ เอื้ออำนวยให้เด็กได้เรียนรู้ด้วยตนเอง  เพิ่มความสำคัญทางวิชาการให้ได้ดุลยภาพกับดนตรี กีฬา การสังคม  ส่งเสริมให้นักเรียนเรียนรู้และดำรงตนบนพื้นฐานแห่งความพอเพียง  พัฒนาครูให้มีคุณภาพและเป็นแบบอย่าง  สร้างความสัมพันธ์ พัฒนาความร่วมมือระหว่างครู นร.ผู้กำกับคณะ บุคลากรอื่น ผู้ปกครอง นักเรียนเก่า บุคคลทั่วไป  พัฒนาระบบการบริหารจัดการให้มีความโปร่งใส