การสื่อสารกับการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
หน้าที่ของสื่อมวลชน : Lasswell
Advertisements

Information systems; Organizations; Management; Strategy
Development Communication Theory
การชี้แนะสาธารณะด้านสุขภาพ (HEALTH ADVOCACY)
Global Recommendation for Physical Activity
Research- Fact finding
Lesson 7 Promotion Mix.
หลักการตลาด บทที่ 16 การประชาสัมพันธ์.
การประชาสัมพันธ์ห้องสมุด อย่างมืออาชีพ
Social Media กับการศึกษา
นโยบายด้านการจัดการเรียนการสอน รายวิชาการศึกษาทั่วไป ผศ. ดร. ม. ร. ว
วิธีการทางสุขศึกษา.
ระบบสารสนเทศ เพื่อการจัดการ และกรณีศึกษา
กลยุทธ์การสื่อสารสุขภาพและการสร้างภาพลักษณ์
จัดตั้งงานประสานศูนย์วิทยพัฒนา 25 สิงหาคม 2550
33711 ชุดวิชาแนวคิด ทฤษฎี และหลักการ รัฐประศาสนศาสตร์ หน่วยที่ 6
33701 ชุดวิชาแนวคิด ทฤษฎี และหลักการ รัฐประศาสนศาสตร์ หน่วยที่ 1
การสื่อสารการตลาดโดยใช้สื่อ
กรอบแนวคิดและแผนงานการสื่อสาร
บทที่ 1 บทนำว่าด้วยการสื่อสารการตลาด
กระบวนการกำหนดนโยบายสาธารณะ
แบบฟอร์มยืนยัน แผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
หน่วยที่ 7 บทบาทพยาบาลในการส่งเสริมสุขภาพ
Faculty of Public Health, Mahasarakham University, Thailand
ภาษาเพื่อการสื่อสารมวลชน
หน่วยที่ 1 ภาษากับการสื่อสาร.
วัตถุประสงค์ของการศึกษาด้วยกรณีศึกษา
การสื่อสารมวลชน Mass Communication
สื่อการเรียนการสอน.
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. จักรกฤษณ์ สำราญใจ
กระบวนการวิจัยเชิงประเมิน
ความหมายและความสำคัญ ในการนำ ICT มาใช้ในการเรียนรู้
การส่งเสริมทันต สุขภาพในอนาคต มุมมองของนัก โภชนาการ สง่า ดามาพงษ์ นักวิชาการสาธารณสุขระดับ 9 กรมอนามัย.
LO KM สร้างความรู้ใหม่ พัฒนางาน พัฒนาคน
สวัสดีครับ คิดถึงผมมั๊ยเมื่อคืนนี้ เมื่อวานนี้เราคุยอะไรกันไว้จำได้มั๊ย ถ้าจำไม่ได้ก็ไม่เป็นไรหรอกครับ เดี๋ยวค่อยคุยกันใหม่ก็ได้
HPC 11 กรอบแนวทางการดำเนินงาน นโยบายกรมอนามัย ศูนย์อนามัยที่ 11 ปีงบประมาณ 2553 กลุ่มยุทธศาสตร์ 31 กค. 52.
การกำหนดและการขับเคลื่อนนโยบายสาธารณะ ด้านอาหารและ โภชนาการ
องค์ประกอบ 5 ประการ - สภาพแวดล้อม - ความเชื่อและค่านิยม
Case study
Print media for Advertising & Public Relations
เกณฑ์ประเมินสื่อ.
การจัดทำแผนที่กลยุทธ์/ยุทธศาสตร์
ยุทธศาสตร์ การสื่อสารองค์กร
IC เพื่อการประชาสัมพันธ์
บทที่ 1 ความหมายและแนวทางของนโยบายสาธารณะ
ดร.ชาญชัย จิตรเหล่าอาพร
การประชาสัมพันธ์เบื้องต้น
การดำเนินการของ นักวางแผนเชิงกลยุทธ์ ด้านสุขภาพ ร่วมกับ สนย.
ยุทธศาสตร์การสื่อสารเพื่อการส่งเสริม การเลี้ยงลูกด้วยนมแม่
ขอบข่ายของการสื่อสารสุขภาพ
MIND MAPงานสุขภาพศึกษาและพัฒนาพฤติกรรมสุขภาพ
ครั้งที่ 2 วันที่ 7 มิถุนายน 2556
การพยากรณ์โรค.
Developing our strategy Ten questions that need to be answered.
กรอบความคิดของ กลุ่ม 7 งานตามพันธกิจกรมอนามัย. Health Index สร้าง Health Agenda : ในชีวิตประจำวัน ( ถูก / ไม่ถูก, เกิดแล้ว / ยังไม่เกิด, จวนจะเกิด / กำลังจะเกิด.
Paradigm Workshop by Dr. Prapon Phasukyud
เทคนิคการจัดเวทีประชาคม
การกำหนดแผนงาน ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กังวาน ยอดวิศิษฎ์ศักดิ์
การเขียนบทโทรทัศน์ สุรพล บุญลือ.
การวางแผนยุทธศาสตร์.
สำนักควบคุมการบริโภคยาสูบ
รศ. ดร. นิตยา เจรียงประเสริฐ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ADDIE Model.
ผศ.ดร.จรวยพร ศรีศศลักษณ์ สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข 26 มกราคม 2558
กระบวนการดำเนินการประชาสัมพันธ์
การวิจัยการสื่อสารการตลาด (AMC2202)
การออกแบบสื่อเพื่อการศึกษา ADDIE Model
แนวทางการพัฒนาหมู่บ้านปรับเปลี่ยนพฤติกรรมลดโรคฯ
การทบทวนตัวชี้วัดและค่าเป้าหมาย แผนยุทธศาสตร์ ประจำปี 2555 สสจ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การสื่อสารกับการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กิตติ กันภัย นิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

กระบวนทัศน์หลัก หลักคิดสองหลักใหญ่ Exceptionalism VS Universalism Blaming the victim; failures of individuals Universalism System failures

กระบวนทัศน์หลักนำไปสู่วิธีการหลัก Behavioral Change Communication campaign Media advocacy Exceptionalism Universalism

Communication Campaign การรณรงค์ ความหลากหลายของคำที่ใช้ Campaign Communication Campaign Media Campaign Media-Based Campaign Public Information Campaign Mass Mobilization Campaign Mass Campaign Health Communication Campaign

Health Communication Campaign การรณรงค์สุขภาพ นิยาม การรณรงค์สุขภาพ หมายถึง ชุดของกิจกรรมการสื่อสารที่ถูกวางแผนเอาไว้ล่วงหน้า ได้รับการออกแบบขึ้นมาเพื่อเข้าถึงและโน้มน้าวใจประชาชน โดยการใช้สารที่มีความเฉพาะ มีวัตถุประสงค์เพื่อเปลี่ยนแปลงทัศนคติ บรรทัดฐาน ค่านิยม อุดมการณ์ พฤติกรรม ฯลฯ ที่เกี่ยวกับสุขภาพ

Health Communication Campaign การรณรงค์สุขภาพ การเปลี่ยนแปลง การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมสุขภาพ การเปลี่ยนแปลงตัวแปรอื่นๆ ที่สัมพันธ์กับสุขภาพ ทำ สารที่มีความเฉพาะ ออกแบบ คิด ชุดกิจกรรมการสื่อสาร การวางแผนเชิงกลยุทธ์

Communication Campaign การรณรงค์ การวางแผนเชิงยุทธศาสตร์การรณรงค์ Formative Research Target theme & segmentation Communication design Implementation Evaluation

Media Advocacy คน Physical environment Social environment

Social and Physical Environment Media Advocacy Social and Physical Environment Health Media power

Defining Media Advocacy Pressure Defining Media Advocacy Social and Physical Environment Health Media

Defining Media Advocacy Strategy Healthy Public Policy Use of Media Appropriately Aggressively Effectively

Defining Media Advocacy กลยุทธ์ในการใช้สื่อมวลชนอย่างเหมาะสม ในเชิงรุก และมีประสิทธิภาพเพื่อสนับสนุนให้เกิดการพัฒนานโยบายสาธารณะ

Practices of Media Advocacy เป้าหมายคือ การทำให้สื่อมวลชนเลือกประเด็นของเราขึ้นมานำเสนอและนำไปสู่การ debate เกี่ยวกับประเด็นเหล่านั้นให้ได้ เราเป็นผู้ framing story เพราะ “Framing creates meaning” ความหมายที่เราต้องการสื่อสารคือ ‘social justice’

The Way Media Cover Social Issues Balance Objectivity Public Interest News Framing: How to think about that issue

The Way Media Cover Social Issues Balance Objectivity Public Interest News Agenda Setting An issue is illuminated.

Practices of Media Advocacy 3 steps Setting the agenda Shaping the debate Advancing the policy

Planning for Media Advocacy Initiatives รู้จักสื่อ และใช้ 3 กลยุทธ์: pay, earn และ ask Medium Access Points TV News, public affairs, entertainment, paid ad, editorials, PSA Newspaper Front page, sports, life-style, paid ad, arts, comics, financial, letters to the editor, editorial Radio News, paid advertising, talk shows, editorials, public service Billboards Paid placement Internet/new media Social network Local media Community radio, folk media

ข่าวที่ได้รับการเผยแพร่

ข่าวที่ได้รับการเผยแพร่

Thank you for your attention 