ความเสี่ยง ความเสี่ยง หมายถึง โอกาสที่จะเกิดความผิดพลาด ความเสียหาย การรั่วไหล ความสูญเปล่า หรือเหตุการณ์ที่ไม่พึงประสงค์ ที่ทำให้งานไม่ประสบผลสำเร็จตามวัตถุประสงค์และเป้าหมายที่กำหนดไว้

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การประกันคุณภาพภายนอก
Advertisements

สื่อการสอนโครงงานอาชีพ ระดับชั้นประถมศึกษาตอนปลาย จัดทำโดย ม
บทที่ 2 หลักการควบคุมภายใน
New IA and Audit Issues Identification
การจัดทำรายงานการควบคุมภายใน ตามระเบียบคณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน
หัวหน้ากลุ่มยุทธศาสตร์ และพัฒนาองค์กร
การประเมินความเสี่ยง เพื่อวางแผนการตรวจสอบ
ที่มาของระบบควบคุมภายใน
Risk Assessment Lectured by Dr. Siriluck Sutthachai
การวิเคราะห์ความต้องการด้านระบบ
ฝ่ายวางแผนและพัฒนาระบบงาน กองแผนงาน 15 กุมภาพันธ์ 2553
ระดับความสำเร็จของ การควบคุมภายใน
ขั้นตอนที่ 4 การวิเคราะห์ความเสี่ยง สภาพแวดล้อมภายในและภายนอก
PDCA คืออะไร P D C A.
Business Information System ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
สภาพแวดล้อมปัจจุบัน โลกยุคโลกาภิวัตน์ สังคม เศรษฐกิจ
การบริหารความเสี่ยง ของสหกรณ์
การบริหารจัดการความเสี่ยงของสหกรณ์
การใช้สถานการณ์จำลองในการจัดการเรียนรู้ (Simulation Method)
ความสำคัญของการจัดการการดำเนินชีวิต
บทที่ 3 การวางแผน การบริหารจัดการที่จะประสบความสำเร็จจะต้องมีหน้าที่สำคัญ 4 ประการ การจัดองค์การ การนำ การควบคุม.
KM เรื่อง “การบริหารความเสี่ยง” ส่วนบริหารการจัดเก็บภาษี
นโยบายองค์การ Organisation Policy.
การวางแผนและ การจัดทำ IT Audit
เพิ่มประสิทธิภาพ ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ด้านการจัดทำแผนธุรกิจ
Software Quality Management
ยุทธศาสตร์ที่ 2 การพัฒนาคนและสังคมที่มีคุณภาพ โครงการ การบริหารงบประมาณตามแผนปฏิบัติการ วัตถุประสงค์ เพื่อให้หน่วยงานทุกหน่วยงานใช้เงินงบประมาณ ทันเวลา.
Good Corporate Governance
LOGO ThemeGallery PowerTemplate สมาคมผู้ตรวจสอบภายในแห่ง ประเทศไทย Clinic IA 9/2554 Concern for audit planning.
บทที่ 15 Start การซ่อมบำรุงระบบ (System Maintenance) Next.
โดย นายแพทย์สุชัย อนันตวณิชกิจ
การบริหารความเสี่ยง ประเภทความเสี่ยง ความเสี่ยง (RISK)
ระดับหน่วยงาน แบบ ปย.1 แบบ ปอ.1 แบบ ปส. แบบ ปย.2 แบบ ปอ.2 แบบ ปอ.3
การตรวจราชการ กับการบริหารความเสี่ยง
การบริหารจัดการทุนหมุนเวียน กลุ่มงานพัฒนาเงินนอกงบประมาณ
คณิตศาสตร์คอมพิวเตอร์
การบริหารความเสี่ยง (Risk Management)
“การถ่ายทอดตัวชี้วัด จากระดับองค์กรลงสู่ระดับบุคคล”
โครงการบริหารความเสี่ยงทั่วทั้งองค์กร (Enterprise Risk Management : ERM) สำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
มาตรฐานการควบคุมภายใน
สถานประกอบการสร้างเสริมสุขภาพ
Internal audit and corporate governance as in the knowledge-driven enterprise ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พรอนงค์ บุษราตระกูล รองประธานคณะกรรมการดำเนินงานหลักสูตร.
ระบบการประกันคุณภาพภายใน หมายถึง
การบริหารและกระบวนการวางแผน
การวางแผนและควบคุมกำไรโดยงบประมาณ
การตรวจสอบ และการควบคุมภายใน
แบบฟอร์ม - ERM I ดร.ทองม้วน นาเสงี่ยม ผู้เชี่ยวชาญ และที่ปรึกษา
ตามเกณฑ์มาตรฐานโรงพยาบาลและบริการสุขภาพ
“ การตรวจราชการ บูรณาการเพื่อเพิ่ม ประสิทธิภาพระบบบริหาร ”
โครงการ/กิจกรรม/กระบวนการ การจัดการแผนกลยุทธ์
สรุปประเด็นการเยี่ยมสำรวจ โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช
การติดตาม และการควบคุม (Monitoring and Control)
การจัดทำแผนปฏิบัติงานประจำปี
การบริหารโครงการ ยุทธนา พรหมณี.
การบริหารและลดความเสี่ยงด้านการเงิน
ฝ่ายกิจการนักเรียน โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย แผนกมัธยม
วิชาโครงการ 4 หน่วยกิต 2 ชั่วโมง
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับระบบ Introduction to the System
1 I K R S การประชุม เรื่อง “ การบริหารความเสี่ยงและ การวางระบบการควบคุมภายใน ” วันพุธที่ 1 กันยายน 2547 โดย ผู้ช่วยอธิการบดี ( ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประเสริฐ.
และการนำไปใช้ประโยชน์
วิพากษ์วิจารณ์ข้อดีของทฤษฎี
แบบประเมินความเสี่ยงและการควบคุม
บทที่ 7 การควบคุมเชิงกลยุทธ์
โครงการจัดทำชุดควบคุมก๊าซ LPG รั่วไหล แบบอัตโนมัติ ให้กับแหล่งจ่ายกลางก๊าซในโรงอาหาร โรงพยาบาลหนองบุญมาก จังหวัดนครราชสีมา.
การวางแผนและการจัดการเชิงกลยุทธ์ (Planning & Strategic Management)
การประชุมเชิงปฏิบัติการ เสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ
การศึกษาความพึงพอใจในการ ปฏิบัติงานของบุคลากร โรงเรียนบริหารธุรกิจอยุธยา A Study Of Job Satisfaction Of Ayutthaya Business Administration School Employees.
ประสบการณ์การทำงาน ชื่อ – ชื่อสกุล นายมานะ ครุธาโรจน์
การควบคุมภายในตามระเบียบ คตง. ว่าด้วยการกำหนดมาตรฐานการควบคุมภายใน พ.ศ. ๒๕๔๔
หมู่บ้านอาสาพัฒนาและป้องกันตนเอง
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ความเสี่ยง ความเสี่ยง หมายถึง โอกาสที่จะเกิดความผิดพลาด ความเสียหาย การรั่วไหล ความสูญเปล่า หรือเหตุการณ์ที่ไม่พึงประสงค์ ที่ทำให้งานไม่ประสบผลสำเร็จตามวัตถุประสงค์และเป้าหมายที่กำหนดไว้

การควบคุมความเสี่ยงของหน่วยงาน การกำกับดูแลที่ดี Good Governance การบริหารความเสี่ยง Risk Management การควบคุมภายใน Internal control

การควบคุมภายใน หมายถึง กระบวนการที่ผู้กำกับดูแลฝ่ายบริหารและบุคลากรทุกระดับของหน่วยรับตรวจ (หน่วยงาน)กำหนดให้มีขึ้น เพื่อให้มีความมั่นใจอย่างสมเหตุสมผลว่า การดำเนินงานจะบรรลุผลตามวัตถุประสงค์