บทบาทขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในการสร้างแรงจูงใจและมีส่วนร่วม

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การกำหนดหลักเกณฑ์เพื่อสนับสนุน ในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่
Advertisements

บูรณาการสู่ความสำเร็จ
หลักการสำคัญ ในการปรับปรุงกฎหมาย ว่าด้วยระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน
Research Mapping.
ทิศทางการพัฒนา “อำเภอป้องกัน ควบคุมโรคเข้มแข็งแบบยั่งยืน”
ประเด็นยุทธศาสตร์ พัฒนาอนามัยสิ่งแวดล้อม ปี
บทบาท อสม. ในการดำเนินการ“รวมพลัง อสม
สำนักบริหาร การมีส่วนร่วมของประชาชน
การดำเนินงานโรงเรียนนวัตกรรมสุขภาพชุมชน
ตามแผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์(SRM) สู่การ ปฏิบัติการในพื้นที่
ประเด็นยุทธศาสตร์ กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ ดื่มน้ำสะอาด
การส่งเสริมสุขภาพและการควบคุมป้องกันโรค ในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่
การประเมินผลกระทบต่อสุขภาพ กับกฎหมายที่เกี่ยวข้อง
กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับแผนชุมชน
กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์
พลตรี นพดล พิศวง รองผอ.รมน.สระบุรี
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันควบคุมโรคและภัยสุขภาพ ภายในปี 2554 (ระยะ 4 ปี) เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2552 ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า) ประชาชน.
แนวทางการประเมินอำเภอควบคุมโรคเข้มแข็งแบบยั่งยืน ปี ๒๕๕๕
ผังจุดหมายปลายทางการพัฒนางานสร้างเสริมสุขภาพป้องกันโรค และ ภัยสุขภาพ ของจังหวัดในพื้นที่ สปสช.เขต 4 จังหวัดสระบุรี ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี)
ภ ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า)
ถอดบทเรียนความก้าวหน้า ในการนำแผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ สู่การปฏิบัติ
กิจกรรมประชุมพัฒนาการดำเนินงานป้องกัน ควบคุมโรคระดับจังหวัด ในเขตตรวจราชการสาธารณสุขที่ 4,5 ( การปรับปรุงการบริหารจัดการที่สนับสนุนการ ขับเคลื่อนงานอำเภอ.
ประชาชน ภาคี กระบวนการ พื้นฐาน
คุณลักษณะที่ ๒ มีระบบระบาดวิทยาที่ดีในระดับอำเภอ
นโยบายการดำเนินงานโรคเรื้อรัง ตัวชี้วัด: จังหวัดมีการดำเนินงานป้องกันและควบคุมโรคเรื้อรัง (สุขภาพดีวิถีชีวิตไทย) ผ่านเกณฑ์มาตรฐาน โดย รัตนาภรณ์ ฮิมหมั่นงาน.
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันและ ควบคุมโรคติดต่อทั่วไป ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี) สร้างเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553 ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า)
น้องเลี้ยง นางสาวปภานิจ สวงโท หน่วยงานสำนักระบาดวิทยา กรมควบคุมโรค
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันและ ควบคุมโรคติดเชื้อเฉียบพลันระบบหายใจในเด็ก ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี) สร้างเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553 ระดับประชาชน.
สำนักโรคติดต่ออุบัติใหม่
นโยบาย และแนวทางการแก้ไขปัญหาโรคเบาหวาน ระดับประเทศและภูมิภาค
ระดับพื้นฐาน (Learning /Development)
ตัวอย่าง ตารางกรอบแผนการบริหารจัดการและพัฒนาลุ่มน้ำ แบบบูรณาการ
๑. อำนาจหน้าที่ของ อปท. ๒. หน่วยงานต่าง ๆ ได้ขอรับการสนับสนุน จาก อปท
นโยบาย “อำเภอควบคุมโรคเข้มแข็งแบบยั่งยืน” เขตสาธารณสุข 4
ระดับท้องถิ่น/พื้นที่
แนวทางการบริหารงบประมาณสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรคระดับพื้นที่
๒๕ ธ.ค. ๒๕๕๑ ณ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพฯ
ปัญหาและแนวทางการดำเนินงาน โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ. สต
ประเด็นการตรวจราชการ กฎหมายและการคุ้มครองผู้บริโภคด้านสุขภาพ
คบส Powerpoint by Mr.Prachasan Saenpakdee M.P.H.
แนวทางการดำเนินงาน ปี ๒๕๕๕
แผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ปฏิบัติการ(SLM) ร่วมสองกรม
นโยบายการดำเนินงาน “อำเภอควบคุมโรคเข้มแข็งแบบยั่งยืน” ปีงบประมาณ 2556
การป้องกันและควบคุมโรคในเขตบริการสุขภาพ
วิเคราะห์บริบท / สถานการณ์
แผนพัฒนาฯ ฉบับที่ 10 เน้นชุมชนให้มี การพัฒนา ระบบสุขภาพ อย่างครบวงจรใน รูปเครือข่าย โครงการพัฒนา เครือข่ายฯ ประสานจังหวัด เลือกผู้นำชุมชน / ผู้สื่อข่าว.
แนวทางการปฏิบัติภารกิจ ของสถานีอนามัย
กองทุนหลักประกันสุขภาพระดับท้องถิ่น
ความท้าทาย....ศูนย์เด็กเล็กปลอดโรค
จะเริ่มอย่างไร ? จุดเริ่มต้นของการปฏิรูประบบสุขภาพระดับอำเภอ อยู่ที่การกำหนดค่ากลางของความสำเร็จของโครงการสุขภาพระดับเขต เพื่อส่งมอบให้จังหวัดนำเข้าสู่กระบวนการ(1)
มีการอบรมป้องกันพฤติกรรมเสี่ยงในวัยรุ่น
ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต ๑-๑๘
เทศบาลตำบลบัลลังก์ จดหมายข่าว ระเบียบกองทุนหลักประกันสุขภาพ
ตัวชี้วัด ร้อยละของเทศบาลและองค์การบริหารส่วนตำบล ที่นำแผนชุมชนสู่การพัฒนาท้องถิ่นได้ตามเกณฑ์ที่กำหนด.
พรทิพย์ ศิริภานุมาศ กองแผนงาน กรมควบคุมโรค
แผนการดำเนินงาน ของศูนย์กฎหมาย ปีงบประมาณ พ.ศ กรมควบคุมโรค
กลุ่มงานยุทธศาสตร์การ พัฒนาชุมชน สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัด พิษณุโลก
เป็นผู้นำด้านวิชาการ และเทคโนโลยีการ ป้องกันและควบคุมโรค ระดับจังหวัดและเขต.
ตัวอย่างกิจกรรมภายใต้บทบาทของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
ผังจุดหมายปลายทางการจัดการสุขภาพ จังหวัดสุรินทร์ ภายในปี 2555
แผนงานส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุของพัทลุง
"วาริชภูมิน่าอยู่ ผู้คนสุขภาพดี ภาคี เข้มแข็ง"
4. ด้านการสื่อสาร 5. ด้านการพัฒนานโยบายสาธารณะ
Roadmap : การขับเคลื่อนระดับพื้นที่ เป็นอย่างไร ??
และการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ ประจำปี ๒๕๕๕ สาธารณสุขอำเภอป่าติ้ว
โรคติดต่อระหว่างสัตว์และคน
กองทุนหลักประกันสุขภาพระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่
แผนที่ยุทธศาสตร์กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พ.ศ
การพัฒนาองค์กรสตรี กรมการพัฒนาชุมชน ดําเนินการ พัฒนาสตรีมาพร้อม ๆ กับการก่อตั้งกรมฯ ตั้งแต่ปี พ.ศ. ๒๕๐๕ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต สตรี พัฒนาครอบครัว พัฒนาอาชีพ.
การขับเคลื่อนวาระแห่งชาติด้าน การสหกรณ์ จังหวัดสุรินทร์ วันที่ ๒๗ ธันวาคม ๒๕๕๖ ณ โรงแรมทองธารินทร์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บทบาทขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในการสร้างแรงจูงใจและมีส่วนร่วม บทบาทขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในการสร้างแรงจูงใจและมีส่วนร่วม เพื่อกำจัดโรคพิษสุนัขบ้าให้หมดไปฯ สำนักส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม และการมีส่วนร่วม กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น www.thailocaladmin.go.th

อำนาจหน้าที่ พ.ร.บ.อบจ. พ.ศ. ๒๕๔๐ แก้ไขเพิ่มเติม(ฉบับที่ ๓) พ.ศ. ๒๕๔๖ ม.๔๕ ให้ อบจ.มีอำนาจหน้าที่ดำเนินการใดๆภายในเขตความรับผิดชอบ ทั้งนี้ตามที่กำหนดไว้ในกฎกระทรวง (พ.ศ. ๒๕๔๑) - ป้องกันและบำบัดรักษาโรค www.themegallery.com

อำนาจหน้าที่ พ.ร.บ.เทศบาล พ.ศ. ๒๔๙๖ แก้ไขเพิ่มเติม(ฉบับที่ ๑๒) พ.ศ. ๒๕๔๖ ม.๕๐ , ๕๑ , ๕๓ , ๕๔ , ๕๕ พ.ร.บ.สภาตำบลและ อบต. พ.ศ. ๒๕๓๗ แก้ไขเพิ่มเติม(ฉบับที่ ๕) พ.ศ. ๒๕๔๖ ม.๖๗ www.themegallery.com

อำนาจหน้าที่ พ.ร.บ.การสาธารณสุข พ.ศ. ๒๕๓๕ www.themegallery.com

แผนยุทธศาสตร์การกำจัดโรคพิษสุนัขบ้าฯ วิสัยทัศน์ กำจัดโรคพิษสุนัขบ้าให้หมดไปจากประเทศไทย ภายในปี พ.ศ. ๒๕๖๓ www.themegallery.com

5 เสริมสร้าง 1. เฝ้าระวัง ป้องกันและ 5 4 2 3 ไม่มีคนและสัตว์เสียชีวิตด้วยโรคพิษสุนัขบ้าอย่างยั่งยืน 5 เสริมสร้าง ความรู้ ทักษะ และ การปรับเปลี่ยนพฤติกรรม การป้องกัน ควบคุม โรคพิษสุนัข 1. การบริหารจัดการและ บูรณาการการป้องกัน ควบคุม โรคพิษสุนัขบ้า 5 4 เสริมสร้างการมีส่วนร่วม ทุกภาคส่วน และประชาชน 2 สร้างเสริมบทบาท อปท.ในการป้องกัน ควบคุม โรคพิษสุนัขบ้า 3 เฝ้าระวัง ป้องกันและ ควบคุมโรคพิษสุนัขบ้า ในคนและสัตว์ www.themegallery.com

๑.๒ จัดทำแผนเฝ้าระวังป้องกันโรคฯ ๑.๓ ติดตามประเมินผลการดำเนินงานฯ เสริมสร้างบทบาท อปท.ฯ ตามแผนยุทธศาสตร์การกำจัดโรคพิษสุนัขบ้า ให้หมดไปภายในปี พ.ศ. ๒๕๖๓ ๑.๑ ตั้งคณะกรรมการและกำหนดบทบาทหน้าที่ ๑.๒ จัดทำแผนเฝ้าระวังป้องกันโรคฯ ๑.๓ ติดตามประเมินผลการดำเนินงานฯ ๑. การบริหารจัดการป้องกันควบคุมโรคพิษสุนัขบ้าตามบทบาทหน้าที่ ภายใต้การ บูรณาการร่วมกับหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้อง www.themegallery.com

๒.๑ ให้ความรู้ในการป้องกันควบคุมโรคพิษสุนัขบ้า เสริมสร้างบทบาท อปท.ฯ ตามแผนยุทธศาสตร์การกำจัดโรคพิษสุนัขบ้า ให้หมดไปภายในปี พ.ศ. ๒๕๖๓ ๒.๑ ให้ความรู้ในการป้องกันควบคุมโรคพิษสุนัขบ้า ๒. พัฒนาศักยภาพเจ้าหน้าที่ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในการป้องกันและควบคุมโรค www.themegallery.com

๓.๒ การบังคับใช้กฎหมายให้มีประสิทธิภาพ เสริมสร้างบทบาท อปท.ฯ ตามแผนยุทธศาสตร์การกำจัดโรคพิษสุนัขบ้า ให้หมดไปภายในปี พ.ศ. ๒๕๖๓ ๓.๑ ประชาสัมพันธ์ให้ความรู้เรื่องการใช้กฎหมาย ๓.๒ การบังคับใช้กฎหมายให้มีประสิทธิภาพ ๓.๔ ออกข้อบัญญัติ/เทศบัญญัติเพื่อป้องกันควบคุมโรค ๓.๓ ปรับปรุง/แก้ไข/เพิ่มเติม/ยกเลิกกฎหมาย ๓. ส่งเสริมการบังคับใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้องในการควบคุม โรคพิษสุนัขบ้า www.themegallery.com

ส่งเสริมการนำผลงานวิจัย เทคนิค อุปกรณ์ เครื่องมือใหม่ๆ มาใช้ใน เสริมสร้างบทบาท อปท.ฯ ตามแผนยุทธศาสตร์การกำจัดโรคพิษสุนัขบ้า ให้หมดไปภายในปี พ.ศ. ๒๕๖๓ ๔. ส่งเสริมการนำผลงานวิจัย เทคนิค อุปกรณ์ เครื่องมือใหม่ๆ มาใช้ใน การป้องกันควบคุม โรคพิษสุนัขบ้า www.themegallery.com

พัฒนาระบบฐานข้อมูล ในแต่ละชุมชน เสริมสร้างบทบาท อปท.ฯ ตามแผนยุทธศาสตร์การกำจัดโรคพิษสุนัขบ้า ให้หมดไปภายในปี พ.ศ. ๒๕๖๓ ๕. พัฒนาระบบฐานข้อมูล ในแต่ละชุมชน www.themegallery.com

๑ ๒ ๓ ๔ ๕ กลไกการขับเคลื่อน กองทุนหลักประกันสุขภาพ การพัฒนาสาธารณสุข มูลฐาน ๔ ๕ การส่งเสริมศักยภาพ อสม. กองทุนหลักประกันสุขภาพ ระดับตำบล/เทศบาล การมีส่วนร่วมของชุมชน ในการเฝ้าระวัง/ป้องกัน การสร้างจิตสำนึกของ ประชาชน www.themegallery.com

แนวทางจัดทำแผนงานและกิจกรรม ด้านสาธารณสุขของ อปท. ดัชนีวัดด้านสุขภาพของประชาชนในพื้นที่ ภาวะฉุกเฉิน ภัยพิบัติ/โรคระบาดร้ายแรง แผนงานสาธารณสุขของชาติ(สสจ. สสอ.) วิเคราะห์และคัดเลือกปัญหามาทำแผนงาน งานในหน้าที่ของ อปท. แผนงานสาธารณสุขของ อปท. เสนอผู้บริหารท้องถิ่นและสภาให้ความเห็นชองและสนับสนุนงบประมาณ ส่งเสริม ประสานงาน ดำเนินการ สนับสนุน ปฏิบัติการ

www.themegallery.com

www.themegallery.com