จุดมุ่งหมายของโครงการ Intel Teach to The Future

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การเรียนรู้ ในศตวรรษที่ ๒๑
Advertisements

มุ่งพัฒนาสู่การเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงในสถานศึกษา
ภาษาอังกฤษแบบมืออาชีพน้อยกว่า 450 บาทต่อปี? ใช่แล้ว!
การสร้างห้องเรียนคุณภาพ
การประเมินผลสถานศึกษา
ระหว่างวันที่ กรกฎาคม 2554 โรงเรียนตากพิทยาคม
บทที่ 1 เทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการศึกษา
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
การบูรณาการไอซีทีสู่ห้องเรียน
Intel® Teach Program Essentials Course v.10.1
อธิบายแนวคิดการจัดทำโครงงานในประเด็นต่อไปนี้
ภาพรวมแนวคิดของโครงงาน
หลักสูตรปริญญามหาบัณฑิต ภาควิชาภาษาอังกฤษ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2544
บทที่ 1 การวิจัยกับการ พัฒนางานของครู
องค์ประกอบ e-Learning และ WBI
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
วิธีการทางสุขศึกษา.
แบบทดสอบก่อนเรียน วิชา โครงงานคอมพิวเตอร์
หน่วยที่ 1 หลักการทำโครงงานคอมพิวเตอร์ เรื่อง โครงงานคอมพิวเตอร์
จัดตั้งงานประสานศูนย์วิทยพัฒนา 25 สิงหาคม 2550
คณะผู้วิจัย ภาควิชา คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ความรู้เบื้องต้น การออกแบบ Media.
หลักสูตรการจัดการทั่วไป
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
ความหมายและความสำคัญ ในการนำ ICT มาใช้ในการเรียนรู้
สะท้อนประสบการณ์ / ถอดบทเรียน
โรงเรียน อสม. ตำบลหนองไม้แก่น อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
การส่งเสริมและป้องกัน ปัญหานักเรียน
การวิจัยกับพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542
ความก้าวหน้าการนำแผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ สูการปฏิบัติ
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
ท่านเกิดปัญหานี้หรือไม่
การเขียนรายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
การพัฒนาระบบการเรียนการสอน
โครงการพัฒนา ห้องเรียนในฝัน
รศ.ดร.วิโรจ อิ่มพิทักษ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
รูปแบบการสอน.
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
หลักสูตรศิลปะการพูดในการนำเสนอ บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย
๘ กลยุทธ์ การยกระดับและคุณภาพ O-NET ปี ๒๕๕๕
โครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากร “ การนิเทศการศึกษา ” สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร 11 – 13 มีนาคม 2552 ณ สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร
การพัฒนากระบวนการอ่านในรายวิชาภาษาไทย ของนักศึกษาสาขา ช่างยนต์
การประเมินนวัตกรรม Dr.Kulthida Nugultham.
บทบาทสมมติ (Role Playing)
โรงแรมนนทบุรีพาเลซ จังหวัดนนทบุรี 8-9 มีนาคม 2557.
นางสาววาสนา เก่าพิมาย
ADDIE Model.
วิธีสอนแบบสืบสวนสอบสวน
การสอนแบบสืบสวนสอบสวน
ผู้อำนวยการ ..คิดอย่างไร ?
การประกวดแข่งขันผลงานวิจัย และนวัตกรรมสื่อสารสอนทางอาชีวศึกษา
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
ชิ้นที่ 2 นางสาวจรรยา พุฒเจริญ คอมฯถูกใช้ในการออกแบบ สถานการณ์หรือปัญหาที่ ซับซ้อนต่างๆ.
สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การศึกษาผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาเครื่องส่งวิทยุและสายอากาศ เรื่อง วงจรเรโซแนนท์ โดยใช้ชุดฝึกเครื่องส่งวิทยุ AM. ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่
ยินดีต้อนรับ ผู้อำนวยการกองพัสดุ และคณะ วันพุธที่ 6 สิงหาคม 2557.
ผู้วิจัย : นางสาวสรชา เฟื่องสังข์
นายอนุพงศ์ อินทนิด วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูภาคเหนือ จังหวัดลำพูน
การตระหนักในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน การสนับสนุนขององค์กร และศักยภาพในการจัดการเรียนการสอน ของครูวิทยาลัยอาชีวศึกษาเอกชน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา.
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาระบบจัดการพลังงานใน อุตสาหกรรม ระดับชั้น ปวส.2/1 หมวดวิชาช่าง ยนต์ โดยใช้กิจกรรมเพื่อนช่วยเพื่อน โดย นายสุรชัย ไตรบรรณ์
สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
ชิ้นงานที่ 2 สุภาลัย หมายถมกลาง คอมพิวเตอร์ถูกใช้ในการ ออกแบบสถานการณ์หรือ ปัญหาซับซ้อนต่างๆ.
1. ศึกษาการนำเสนอที่หลากหลาย 2. เลือกวิธีการที่เหมาะสม
ตัวอย่าง การเขียนโครงการ
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
วิธีการสอนโดยใช้เกม (Game)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

จุดมุ่งหมายของโครงการ Intel Teach to The Future ให้ความรู้แก่ครูผู้สอนในห้องเรียนให้เข้าใจ วิธีการเรียนแบบก่อให้เกิดความสนใจ ในการ หาข้อมูลและนำเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์มาใช้ในหลักสูตรการเรียนการสอนอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อช่วยให้นักเรียน ได้มีการเรียนรู้เพิ่มขึ้นและประสบความสำเร็จในการเรียน

วัตถุประสงค์ของ Intel Teach to The Future ส่งเสริมให้มีการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศอย่างมีประสิทธิภาพในห้องเรียน เพื่อให้ครูผู้สอน นักเรียน นำเทคโนโลยีมาสนันสนุนการเรียนการสอน โดยเน้นการค้นคว้า การสื่อสารและนำมาใช้เป็นเครื่องมือและอุปกรณ์การสอน มุ่งเน้นการเรียนรู้โดยใช้งานจริง รวมทั้งการวางแผนบทเรียนและใช้เป็นเครื่องมือในการประเมินผล สนับสนุนให้นักเรียนสามารถเพิ่มโอกาสการเรียนรู้โดยใช้เทคโนโลยี สนับสนุนให้ครูผู้สอนทำงานเป็นหมู่คณะ ร่วมกันแก้ไขปัญหาและร่วมกัน ประเมินแผนการสอน

เป้าหมายของโครงการ Intel Teach to The Future คือการคัดเลือกและฝึกฝนครูผู้สอนภายในปี 2003 จำนวน 4,000,000 คน ใน 20 ประเทศ และท่านอาจเป็นหนึ่งในนั้น ทางโครงการฯ ขอต้อนรับท่านเข้าสู่โปรแกรมแห่งนวัตกรรมนี้ด้วยความยินดี และยินดีกับท่านที่มีโอกาสพัฒนาอนาคตของนักเรียน และพัฒนาตนเองในอนาคต เราเชื่อมั่นว่าในทันทีทีท่านสำเร็จหลักสูตรจากโปรแกรมนี้ ท่านจะได้รับการเปลี่ยนแปลงว่าจะสอนอย่างไรและนักเรียนของท่านจะเรียนรู้อย่างไร

ความเป็นมาของ Intel Teach to The Future เป็นโครงการเดียวที่ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและคอมพิวเตอร์ สำหรับพัฒนาการเรียนการสอนที่แพร่หลายไปทั่วโลก โดยมีจุดประสงค์ที่จะร่วมกันนำเทคโนโลยีไปใช้ในการเรียนการสอน เพื่อสร้างความประทับใจให้กับนักเรียน และทำให้เกิดแรงบันดาลใจ ในการเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพ

ความเป็นมาของ Intel Teach to The Future เหตุผลที่ทางโครงการฯ ให้ความสนใจในการฝึกอบรมรมครู เพราะตระหนักว่า … เทคโนโลยีการศึกษา จะไม่มีประโยชน์ถ้าคุณครูไม่รู้วิธีที่จะใช้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะ “Computer aren’t magic, but Teacher are” คอมพิวเตอร์ ไม่ใช่สิ่งมหัศจรรย์ … แต่คุณครูต่างหากที่เป็น

ความเป็นมาของ Intel Teach to The Future

ความคาดหวังของโครงการ Intel Teach to The Future ผู้ผ่านการอบรมจะมี Portfolio เป็นต้นแบบในการจัดการเรียนการสอน ในห้องเรียน เพราะ “สิ่งนี้คือการยกระดับชั้นเรียนสู่ความเป็นเลิศ และพบกับ ….. จุดประสงค์ที่สำคัญ